Gần như không thể phạt được với cái quy định hiện tạiChính xác, ND168 là cơ sở để xử phạt.
Còn về bằng chứng, cần clip cho thấy:
+ Họ liên tục chạy bên làn trái trong vài phút
+ Trong khi làn bên phải trống trải
+ Cao tốc cho max 120, mà họ "bò" 60 đều đều
- Tags
- luật giao thông
Tôi nghĩ trước mắt là nên nâng tốc độ tối thiểu của làn trái lên trước chứ hạ tầng vẫn chưa đáp ứng được tốc độ tối thiểu 80km/hNên nâng tốc độ tối thiểu của cao tốc lên 80 thay vì 60 như hiện tại. Vì chạy 60 trên cao tốc chả khác gì chạy trên quốc lộ cả.
Quan trọng có ai bị phạt chưa ? Chắc chưa. Vì chỉ khi xảy ra tai nạn gì trên Cao Tốc thôi. Ngoài ra vẫn là chạy vào làn khẩn cấp, không bật xi nhan trước khi chuyển làn. Hoặc hai con xe tải sóng đôi cùng bò giam cả đoàn xe phía sau.Theo nghị định 168-2024, điều 6 mục 3 khoản p " Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về làn đường bên phải chiều đi của mình, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định."
Quy định này đã đủ căn cứ để trị các anh đã chạy chậm mà còn ôm làn trái trên cao tốc không các anh???
View attachment 3254962
Thấy nhiều bác đề cao nguyên tác xếp hàng lắm, ai tới trước thì đi trước, tới sau thì chịu khó xếp hàng, đừng có chen, xào chẻ, đánh võng leo lề gọi là khôn lỏi đó bác.Bác chắc thuộc nhóm bám làn trái nhỉ ?
Cao tốc bọn giãy chết, xe chạy cùng làn, làn ngoài chỉ để vượt.
Cùng 1 làn, xe sau tốc cao hơn tự khắc vượt lên đoạn xa rồi an toàn nhập làn, tốc cao hơn thì làm gì tai nạn cho xe sau khi nhập làn. ?
Chạy chàng hảng 2 hàng, xe sau muốn vượt thì vượt đường nào ? Bỏ cái tư duy chạy max rồi thì có quyền bám làn trái cản trở người muốn chạy nhanh hơn. Việc phạt là của csgt. Người ta nói làm chủ tốc độ chứ không phải nhanh hay chậm là an toàn. Việc rề rà trên cao tốc tiềm ẩn nguy cơ còn cao hơn chạy nhanh mà văn minh.
Nên bác đi sau thì phải dựa vào lòng hảo tâm của người trước có cho bác vượt hay ko, còn người ta đã ôm làn thì trên cao tốc đâu có cấm bác vượt bên phải, vậy đi cho khỏi bị làm người khôn lỏi.
Còn cái quy định phạt trên khá buồn cười, xe chạy chậm hơn xe khác phía sau thì phải nhường ko thì phạt:
- xe đi sau bị giới hạn bởi xe trước thì sau đi nhanh hơn dc mà phạt, nếu nhanh hơn chỉ là thời điểm tức thì.
- tốt nhất trong tương lai tất cả xe đều phải có cruise, chạy đồng tốc trên cao tốc, giới hạn cho phép khung thay dổi <10, ko có vượt gì hết, ko có vụ chạy chậm luôn là xong, xe tự chạy tự canh nhắm mắt ngủ )
Khó lắm, trừ khi quy định đơn giản kiểu: “ phạt xe đi trên làn trái mà không nhường đường khi có xe xin vượt” thì may ra mới thực thi được!Vẫn chưa đủ dữ liệu để xử phạt vì chẳng có thông số và căn cứ gì.
Nâng làm gì phí tiền làm biển báo. Thực tế là tốc độ tối thiểu 60 như bây giờ thì bọn tải cont đã không tuân thủ rồi. Vì có ai phạt nó đâu? Vì sao không phạt? 1tr * 50% không đủ 1/2 bữa nhậu.Tôi nghĩ trước mắt là nên nâng tốc độ tối thiểu của làn trái lên trước chứ hạ tầng vẫn chưa đáp ứng được tốc độ tối thiểu 80km/h
2 xe chạy trên cùng 1 làn, xe nọ chạy nhanh hay chậm hơn xe kia thì Luật không cấm. Luật chỉ cấm xe chạy ở làn bên trái chạy chậm hơn xe ở làn bên phải. Vậy muốn không phạm luật thì phải làm sao? Phải chiếm lấy làn bên phải ngay khi thấy nó trống, để không xe nào có thể chạy nhanh hơn xe mình ở phía bên phải cả, những xe muốn chạy nhanh hơn đều phải chạy ở làn bên trái. Đó là cách lái xe ở những nước văn minh... và khi quay phim, sẽ thấy xe chạy trước và chạy sau cùng tốc độ. Chả nhẽ xe sau đòi chạy nhanh hơn xe chạy chậm đằng trước khi cả 2 xe cùng 1 làn?
Hơn nữa, sẽ thấy xe chạy sau không giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc... phạt cha này dễ hơn?