Hạng B2
12/12/11
375
337
63
Vì bạn không hiểu luật nên ăn nói bừa bãi thôi. Nếu trên đường nhiều làn, các xe đi kín các làn, bạn đi phía sau thì bắt buộc phải xếp hàng phía sau, không có chuyện đến sau lại đòi đi trước. Trường hợp đường 2 làn khá vắng mà có 2 xe đi chậm, song song với nhau, bạn muốn đi nhanh hơn họ bằng cách chớp đèn, bấm còi, đó là nhắc nhở xe bên trái đi cho đúng luật: Đi chậm hơn thì hãy đi sang bên phải, trả lại làn trái cho xe đi nhanh hơn. Đó là "đòi", chứ không phải "xin".
Trường hợp đường chỉ có 1 làn, xe đi phía trước có quyền đi ở đó, vì không còn làn nào ở bên phải để họ tạt sang. Khi bạn còi và đèn từ phía sau là đề nghị họ đi gọn sang bên phải một chút và đừng có tạt ra, để bạn có thể mượn làn ngược chiều vượt họ một cách an toàn. Đó là "xin", chứ không phải "đòi"
Bạn cần phải hiểu được bản chất của vấn đề.
Luật gtđb Việt Nam làm gì có chữ "đòi", ông định đánh tráo khái niệm à ? đường 2 làn, xe đi làn trái đi chậm hơn tốc độ max thì hoàn toàn xe sau nháy đèn, xin vượt là đúng luật. Còn đường 1 làn, nháy đèn xin vượt mục đích để xe trước biết xe sau đang xin vượt lên, đó là chuyện bt, đúng luật. Chính ông mới là thành phần không hiểu luật. Lúc nào bỏ ra 100 tr sang Úc, Đức mà xem dân nó đi cao tốc như nào cho văn minh nhé, tôi đi chưa thấy dân đâu đi < tốc đô max mà bám làn trái như VN đâu. Hoặc ko có tiền đi, ông chịu khó lên youtube xem autoBahn chúng nó đi kiểu gì, để ý xem có xe nào giữ làn trái lâu không
 
  • Like
Reactions: Tony Stark and hmq
Hạng B2
19/2/09
313
387
63
Luật gtđb Việt Nam làm gì có chữ "đòi", ông định đánh tráo khái niệm à ? đường 2 làn, xe đi làn trái đi chậm hơn tốc độ max thì hoàn toàn xe sau nháy đèn, xin vượt là đúng luật. Còn đường 1 làn, nháy đèn xin vượt mục đích để xe trước biết xe sau đang xin vượt lên, đó là chuyện bt, đúng luật. Chính ông mới là thành phần không hiểu luật. Lúc nào bỏ ra 100 tr sang Úc, Đức mà xem dân nó đi cao tốc như nào cho văn minh nhé, tôi đi chưa thấy dân đâu đi < tốc đô max mà bám làn trái như VN đâu. Hoặc ko có tiền đi, ông chịu khó lên youtube xem autoBahn chúng nó đi kiểu gì, để ý xem có xe nào giữ làn trái lâu không
Ông bạn có đọc mà không có hiểu, đặc biệt là không hiểu bản chất của vấn đề:
- Trên đường 2 làn, xe chạy chậm mà ôm là trái là phạm luật, khi đó xe sau nháy đèn, bấm còi không phải là "xin", mà là nhắc nhở xe trước hãy đi đúng luật (bằng cách tạt sang làn phải). Không ai đi xin thằng phạm luật phải đi đúng luật cả, mà là yêu cầu, đòi hỏi nó phải đi đúng luật. Trên đường 1 làn thì khác, thằng đi chậm phía trước không phạm luật, nên muốn nó đi nép về bên phải thì phải "xin", nó đồng ý thì mình mới được vượt.
- Trên các con đường ở Châu Âu, tôi không lạ gì cách đi của họ (tôi đã ngồi xe đi ở tốc độ 140km/h, trong khi tốc độ tối đa cho phép chỉ là 120km/h, mà họ vẫn luôn đi ở làn phải hoặc làn giữa), và chính tôi là người kêu gọi mọi người đi chậm hơn thì hãy đi sang làn phải - nếu làn phải trống, bất kể ở tốc độ nào . Và ở ngay chính thớt này, mọi comment của tôi đều nhất quán như vậy. Có lẽ bác chưa kịp đọc đã gõ phím, hoặc có đọc mà không chịu hiểu.
 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng B2
12/12/11
375
337
63
Ông bạn có đọc mà không có hiểu, đặc biệt là không hiểu bản chất của vấn đề:
- Trên đường 2 làn, xe chạy chậm mà ôm là trái là phạm luật, khi đó xe sau nháy đèn, bấm còi không phải là "xin", mà là nhắc nhở xe trước hãy đi đúng luật (bằng cách tạt sang làn phải). Không ai đi xin thằng phạm luật phải đi đúng luật cả, mà là yêu cầu, đòi hỏi nó phải đi đúng luật. Trên đường 1 làn thì khác, thằng đi chậm phía trước không phạm luật, nên muốn nó đi nép về bên phải thì phải "xin", nó đồng ý thì mình mới được vượt.
- Trên các con đường ở Châu Âu, tôi không lạ gì cách đi của họ (tôi đã ngồi xe đi ở tốc độ 140km/h, trong khi tốc độ tối đa cho phép chỉ là 120km/h, mà họ vẫn luôn đi ở làn phải hoặc làn giữa), và chính tôi là người kêu gọi mọi người đi chậm hơn thì hãy đi sang làn phải - nếu làn phải trống, bất kể ở tốc độ nào . Và ở ngay chính thớt này, mọi comment của tôi đều nhất quán như vậy. Có lẽ bác chưa kịp đọc đã gõ phím, hoặc có đọc mà không chịu hiểu.
ông đọc lại luật đi:
- Vượt xe là tình huống giao thông mà xe đi sau vượt xe đi trước; khi vượt, các xe phải vượt về bên trái (trừ các trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ).

Xe đi với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải, khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về phần đường bên phải của phần xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

- Tầm nhìn vượt xe an toàn là khoảng cách đo dọc theo mặt đường tính từ mũi xe để một chiếc xe đang chạy trên đường 2 làn xe hai chiều có thể vượt qua một chiếc xe khác chạy chậm hơn cùng chiều bằng cách chiếm dụng làn xe chạy phía chiều ngược lại và quay trở về làn cũ của mình một cách an toàn.
 
  • Like
Reactions: hmq
Hạng B2
19/2/09
313
387
63
ông đọc lại luật đi:
- Vượt xe là tình huống giao thông mà xe đi sau vượt xe đi trước; khi vượt, các xe phải vượt về bên trái (trừ các trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ).

Xe đi với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải, khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về phần đường bên phải của phần xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

- Tầm nhìn vượt xe an toàn là khoảng cách đo dọc theo mặt đường tính từ mũi xe để một chiếc xe đang chạy trên đường 2 làn xe hai chiều có thể vượt qua một chiếc xe khác chạy chậm hơn cùng chiều bằng cách chiếm dụng làn xe chạy phía chiều ngược lại và quay trở về làn cũ của mình một cách an toàn.
Trường hợp của bác không liên quan đến những gì mà tôi đang trao đổi. Tôi đang nói đến trường hợp giao thông mà trên 1 chiều xe chạy có nhiều làn đường