Bác không hiểu quy định của Luật rồi. Không ai phạt lỗi đi chậm hơn xe phía sau, mà phạt lỗi đi chậm hơn xe ở phía bên phải. Khi họ ở phía sau xin/đòi làn, trong khi làn phải trống mà bác không tạt sang làn phải để nhường/trả cho họ làn trái là bác sẽ phạm luật, nếu để họ đi nhanh hơn ở làn phải. Còn nếu họ vẫn cứ đi phía sau, trong cùng 1 làn thì chưa phạm luậtThấy nhiều bác đề cao nguyên tác xếp hàng lắm, ai tới trước thì đi trước, tới sau thì chịu khó xếp hàng, đừng có chen, xào chẻ, đánh võng leo lề gọi là khôn lỏi đó bác.
Nên bác đi sau thì phải dựa vào lòng hảo tâm của người trước có cho bác vượt hay ko, còn người ta đã ôm làn thì trên cao tốc đâu có cấm bác vượt bên phải, vậy đi cho khỏi bị làm người khôn lỏi.
Còn cái quy định phạt trên khá buồn cười, xe chạy chậm hơn xe khác phía sau thì phải nhường ko thì phạt:
- xe đi sau bị giới hạn bởi xe trước thì sau đi nhanh hơn dc mà phạt, nếu nhanh hơn chỉ là thời điểm tức thì.
- tốt nhất trong tương lai tất cả xe đều phải có cruise, chạy đồng tốc trên cao tốc, giới hạn cho phép khung thay dổi <10, ko có vượt gì hết, ko có vụ chạy chậm luôn là xong, xe tự chạy tự canh nhắm mắt ngủ )
- Tags
- luật giao thông
Câu trích dẫn của bác chủ thớt là " Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về làn đường bên phải chiều đi của mình, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định."2 xe chạy trên cùng 1 làn, xe nọ chạy nhanh hay chậm hơn xe kia thì Luật không cấm. Luật chỉ cấm xe chạy ở làn bên trái chạy chậm hơn xe ở làn bên phải. Vậy muốn không phạm luật thì phải làm sao? Phải chiếm lấy làn bên phải ngay khi thấy nó trống, để không xe nào có thể chạy nhanh hơn xe mình ở phía bên phải cả, những xe muốn chạy nhanh hơn đều phải chạy ở làn bên trái. Đó là cách lái xe ở những nước văn minh
Vẫn còn khó để chứng minh "các xe khác đi cùng chiều" đều chạy nhanh hơn. Từ "các" có thể hiểu như thế nào thì chắc là còn tranh luận nữa.
Nước văn minh thế nào thì chưa biết. Chả có công bố chính thức nào cho thấy ở nước ABC nào đó, người ta đều chạy xe theo 1 kiểu. Nước nào cũng có this, có that - nên đâu cũng cần CSGT xử lý. Quan trọng là luật rõ ràng, xử lý đúng.
Học theo Châu Âu mà chạy, lane trái chỉ để vượt xong rồi tấp vào ngay nhừing cho xe khác cần vượt. Phạt nặng xe chạy chậm mà bám làn trái. Mấy nay chó vàng đội mũ cối canh lỗi chuyển làn đường không bấm xi nhan rất gắt nhưng đa phần là để lụm bánh mì.chả giải quyết được gì
Cao tốc làn ngoài cùng sát vạch cứng chỉ để vượt, vượt xong thì nhập lại làn giữa để chạy, cứ chạy đồng tốc lấy gì tai nạn và kẹt xe
Chính xác là vậy, chạy trên xa lộ Đại Hàn từ trạm hai về vòng xoay An Lạc luôn bị dính tình huống này. Nhưng Luật VN mù mờ nên không giải quyết triệt để được các vấn nạn trong giao thôngKhông riêng cao tốc, các đường khác cũng vậy. Đa số kẹt xe em thấy do xe đi chậm gây ra.
phạt khỉ gì được, cao tốc MN có thể nên phạt người xin vượt khi không có đủ điều kiện để vượt thì có thểKhó lắm, trừ khi quy định đơn giản kiểu: “ phạt xe đi trên làn trái mà không nhường đường khi có xe xin vượt” thì may ra mới thực thi được!
Nếu để bắt bẻ câu chữ, "các" có thể hiểu là số nhiều 2-3 xe trở lên, đây cũng chính là sự linh động của quy định. Khi xe đi sang làn trái để vượt qua xe ở làn phải nhưng chưa kịp quay trở về, để 1-2 xe ở làn phải đi nhanh hơn thì chưa phạm luật, nhưng để nhiều xe đi nhanh hơn ở làn phải thì rõ ràng là cố tính chiếm làn trái, lúc đó mới phạm luật.Câu trích dẫn của bác chủ thớt là " Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về làn đường bên phải chiều đi của mình, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định."
Vẫn còn khó để chứng minh "các xe khác đi cùng chiều" đều chạy nhanh hơn. Từ "các" có thể hiểu như thế nào thì chắc là còn tranh luận nữa.
Nước văn minh thế nào thì chưa biết. Chả có công bố chính thức nào cho thấy ở nước ABC nào đó, người ta đều chạy xe theo 1 kiểu. Nước nào cũng có this, có that - nên đâu cũng cần CSGT xử lý. Quan trọng là luật rõ ràng, xử lý đúng.
Đúng là chẳng có nghiên cứu nào công bố rằng xe cộ ở tất cả các nước đi thế nào, nhưng nếu hơi để ý một chút thì ai cũng nhận thấy. Thậm chí chẳng cần ra nước ngoài, lên youtube nhiều video do cam hành trình quay trên đường, có thể thấy rõ ngay là họ đi thế nào, hầu như không bao giờ thấy xe bám làn trái.
Tất nhiên là cần có CS xử lý, vì nếu không có CS thì các nước văn minh cũng đi y hệt như nước mình thôi. Tôi đã từng hỏi lái xe rằng tại sao cứ vượt xe xong là lại quay về làn phải ngay, họ nói là đi "lâu" ở bên làn trái trong khi làn phải trống là sẽ bị CS phạt. Còn "lâu" là bao nhiêu thì họ cũng không biết, nhưng nếu không muốn gặp rắc rối thì quay về làn phải ngay khi có thể (trống)
Không phải pbvm, nhưng hay thấy các anh tải bs từ trung đổ ra (77,78..) rất hay ôm làn trái trên cao tốc.
Với mình thì không vấn đề gì, cá nhân thấy đi làn trong vừa an toàn hơn, khả năng quan sát tốt hơn lại đỡ bị đá văng.
Với mình thì không vấn đề gì, cá nhân thấy đi làn trong vừa an toàn hơn, khả năng quan sát tốt hơn lại đỡ bị đá văng.
ông nói như cc, thế nào là cổ lỗ, vd trên đường có 2 thằng đi song song, hoặc đi so le mà tôi không thể lách được thì bắt buộc phải bật đèn xin vượt thằng đi làn trái để nó nhường đường, làm eo có chuyện đường lúc nào cũng trống làn để mà lách, nhất là ở VN"Xin vượt" là khái niệm cổ lỗ rồi, nó ăn vào máu thế hệ lái xe trước đây, khi mà hầu hết con đường chỉ có 1 làn mỗi chiều, khi vượt thì phải "mượn" làn ngược chiều để vượt, đồng nghĩa với việc phải "xin" xe cùng chiều đi sát sang phía bên phải để thuận lợi cho xe muốn vượt.
Ngày nay, rất nhiều con đường có 2-3 làn cho mỗi chiều đi. Lúc này khái niệm "xin vượt" không còn tồn tại nữa (chỉ còn tàn dư trong đầu những người không hiểu rõ luật). Xe cộ đi theo làn, xe nào đi làn xe ấy. Luật GTĐB quy định xe chạy chậm hơn (bắt buộc) phải đi về phía bên phải, có nghĩa là hiển nhiên xe chạy nhanh hơn sẽ đi ở phía bên trái. Xe chạy chậm hơn mà đi ở phía bên trái là phạm luật. Ở một khía cạnh nào đó có thể hiểu làn sát bên trái chỉ để vượt, nếu coi xe chạy nhanh hơn là vượt.
Vì bạn không hiểu luật nên ăn nói bừa bãi thôi. Nếu trên đường nhiều làn, các xe đi kín các làn, bạn đi phía sau thì bắt buộc phải xếp hàng phía sau, không có chuyện đến sau lại đòi đi trước. Trường hợp đường 2 làn khá vắng mà có 2 xe đi chậm, song song với nhau, bạn muốn đi nhanh hơn họ bằng cách chớp đèn, bấm còi, đó là nhắc nhở xe bên trái đi cho đúng luật: Đi chậm hơn thì hãy đi sang bên phải, trả lại làn trái cho xe đi nhanh hơn. Đó là "đòi", chứ không phải "xin".ông nói như cc, thế nào là cổ lỗ, vd trên đường có 2 thằng đi song song, hoặc đi so le mà tôi không thể lách được thì bắt buộc phải bật đèn xin vượt thằng đi làn trái để nó nhường đường, làm eo có chuyện đường lúc nào cũng trống làn để mà lách, nhất là ở VN
Trường hợp đường chỉ có 1 làn, xe đi phía trước có quyền đi ở đó, vì không còn làn nào ở bên phải để họ tạt sang. Khi bạn còi và đèn từ phía sau là đề nghị họ đi gọn sang bên phải một chút và đừng có tạt ra, để bạn có thể mượn làn ngược chiều vượt họ một cách an toàn. Đó là "xin", chứ không phải "đòi"
Bạn cần phải hiểu được bản chất của vấn đề.