Thì xe to phải đền cho xe nhỏ, xe máy đền xe đạp … không phải là luật bất thành văn kiểu như đàn ông bắc ngày xưa không được giặt váy cho vợ, nghĩa là không phải luật "đời" hay luật 'rừng" hay luật "đường" , nên không liên quan gì đến bản sắc dân tộc cả
Xe to đền cho xe nhỏ là luật pháp quá văn minh của xứ Đông Lào, đấy là luật dân sự gốc cây quy định là phương tiện cơ giới luôn là "nguồn nguy hiểm cao độ" do vậy ô tô luôn có trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp va chạm với xe máy. Luật hình sự hiện hành chỉ xác định lỗi để xem xét trách nhiệm hình sự thôi.
Luật dâm sự gốc rừng, chứ không phải luật rừng … quy định phương tiện cơ giới là nguồn nguy hiểm cao độ >>>> Bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra là loại trách nhiệm đặc biệt bởi lẽ thiệt hại xảy ra không phải do hành vi và do lỗi của con người mà do hoạt động của những sự vật mà hoạt động của chúng luôn tiềm ẩn khả năng gây thiệt hại. Mặc dù chủ sở hữu hoặc người chiếm hữu nguồn nguy hiểm cao độ có thể không có lỗi đối với thiệt hại nhưng để bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho người bị thiệt hại, pháp luật vẫn buộc họ có trách nhiệm bồi thường.
Có vẻ anh hiểu sai dự luật mới rồi.
Dự luật mới chỉ làm rõ việc xác định lỗi của người tham gia giao thông, chứ không nói gì đến việc loại bỏ nghĩa vụ của chủ "nguồn nguy hiểm cao độ"
Nên nhớ là nguồn nguy hiểm cao độ không chỉ có xe cơ giới, ví dụ như cái cột điện cũng là nguồn nguy hiểm cao độ ...