Hạng C
13/11/07
850
17.388
93
53
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.854
113
Xưa nay

Chưa có luật nào nói đi đúng quy định thì có nghĩa vụ phải bồi thường cả.

Chỉ nói "chủ xe tuy không có lỗi (ví dụ lỗi của tài xế), thì chủ xe vẫn phải bồi thường vì là chủ nguồn nguy hiểm cao độ."

Còn nếu như tài xế xe to lưu thông đúng luật thì không có luật nào bắt xe to phải đền xe bé cả.
Chủ tịch lo theo dõi hội sale BĐS rởm bên phun tinh nên không biết thực tế nhiều chuyện oái oăm
  • Oto đi đúng
  • Xe máy đi sai và lái xe máy say
  • Va chạm xảy ra người lái oto không bị xử lý gì cả, nhưng chủ oto phải đền bù cho người lái hoặc gia đình người lái xe máy.
Oái ăm xảy ra là do toà áp dụng hướng dẫn tại điểm 2 mục III Nghị quyết 03/2006. Điểm 2 mục III nghị quyết này đưa ra ví dụ để hướng dẫn cho trường hợp chủ sở hữu, người chiếm hữu nguồn nguy hiểm cao độ không phải BTTH do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra trong trường hợp: “Xe ô tô đang tham gia giao thông theo đúng quy định của pháp luật thì bất ngờ có người lao vào xe để tự tử và hậu quả là người này bị thương hoặc bị chết”


Quan điểm của Tòa án này cho rằng, ví dụ trên chỉ loại trừ trách nhiệm BTTH do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra trong trường hợp hoàn toàn do lỗi cố ý của người bị thiệt hại; còn trong vụ việc này lỗi của người bị thiệt hại là lỗi vô ý nên trách nhiệm bồi thường của chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ vẫn đặt ra.

:3dcuoigif:
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.368
113
Thực tế gần đây cho thấy

Nếu như xe to sai: tất nhiên tài xế và chủ xe phải đền và chịu trách dân sự/hình sự.

Nếu như xe to không sai: thì csgt chỉ vận động chủ xe "hỗ trợ" chứ không thể bắt buộc đền bù được.
Vận động bằng cách giam xe người ta hả anh? :D
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
159.206
113
www.phindeli.com
Chủ tịch lo theo dõi hội sale BĐS rởm bên phun tinh nên không biết thực tế nhiều chuyện oái oăm
  • Oto đi đúng
  • Xe máy đi sai và lái xe máy say
  • Va chạm xảy ra người lái oto không bị xử lý gì cả, nhưng chủ oto phải đền bù cho người lái hoặc gia đình người lái xe máy.
Oái ăm xảy ra là do toà áp dụng hướng dẫn tại điểm 2 mục III Nghị quyết 03/2006. Điểm 2 mục III nghị quyết này đưa ra ví dụ để hướng dẫn cho trường hợp chủ sở hữu, người chiếm hữu nguồn nguy hiểm cao độ không phải BTTH do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra trong trường hợp: “Xe ô tô đang tham gia giao thông theo đúng quy định của pháp luật thì bất ngờ có người lao vào xe để tự tử và hậu quả là người này bị thương hoặc bị chết”


Quan điểm của Tòa án này cho rằng, ví dụ trên chỉ loại trừ trách nhiệm BTTH do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra trong trường hợp hoàn toàn do lỗi cố ý của người bị thiệt hại; còn trong vụ việc này lỗi của người bị thiệt hại là lỗi vô ý nên trách nhiệm bồi thường của chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ vẫn đặt ra.

:3dcuoigif:
Nếu như có trường hợp đó là do tòa sai, hoặc do luật không rõ ràng. Vậy nên cần làm rõ luật.

Anh có link bản án đó không anh?
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.854
113
Nếu như có trường hợp đó là do tòa sai, hoặc do luật không rõ ràng. Vậy nên cần làm rõ luật.

Anh có link bản án đó không anh?
:3ddown:
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
159.206
113
www.phindeli.com
:3ddown:

Anh lại lấy 1 trường hợp do tòa án địa phương NGU, xử sai luật ... để suy ra là Luật sai thì có ... hồ đồ không?

:3dcuoi:

__

Theo tác giả, cách hiểu về Điều 601 BLDS của Tòa án V là không đúng. Bởi lẽ cũng như đã phân tích ở trên, thiệt hại xảy ra trong vụ việc này là do hành vi trái pháp luật của con người (nạn nhân Đ) chứ không phải do hoạt động tự thân của nguồn nguy hiểm cao độ (xe ô tô của anh K) gây ra. Vì vậy, chỉ có thể xem xét trách nhiệm dân sự thông thường do hành vi trái pháp luật của con người gây ra, trong đó lỗi là một trong bốn điều kiện bắt buộc. Trong vụ việc này, anh K không có lỗi đối với cái chết của nhận nhân Đ nên không phải chịu trách nhiệm bồi thường. Việc giải quyết BTTH ngoài hợp đồng liên quan đến phương tiện tham gia giao thông ở chúng ta hiện nay theo kiểu khi tai nạn xảy ra, xe lớn phải bồi thường cho xe nhỏ là không phù hợp với pháp luật, trừ khi chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ và người bị thiệt hại có thỏa thuận.
 
Hạng C
29/10/12
532
22.506
93
49
Vậy thì chấp nhận chết nhiều hơn thôi, người nghèo lúc nào cũng sẽ chết. Có thể gây bất mãn xã hội đó, không đùa đâu anh
Mịa ngu nó vừa thôi . Khi Luật có tác dụng răn đe thì người TGGT phải tuân thủ luật thì TNGT xảy ra ít hơn . Liên quan mẹ gì giàu nghèo ở đây .
 
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Mịa ngu nó vừa thôi . Khi Luật có tác dụng răn đe thì người TGGT phải tuân thủ luật thì TNGT xảy ra ít hơn . Liên quan mẹ gì giàu nghèo ở đây .
Nếu người VN sợ luật thì đã éo có nhiều tai nạn với kẹt xe rồi anh, nhưng mà tư duy ghét người giàu là có, giờ ra cái luật bảo vệ nó nữa thì
 
Hạng C
29/10/12
532
22.506
93
49
Nếu người VN sợ luật thì đã éo có nhiều tai nạn với kẹt xe rồi anh, nhưng mà tư duy ghét người giàu là có, giờ ra cái luật bảo vệ nó nữa thì
Thì phải thay đổi tư duy . Người giàu mà anh kếu bằng Nó thì a đéo giàu nổi đâu