Chủ tịch lo theo dõi hội sale BĐS rởm bên phun tinh nên không biết thực tế nhiều chuyện oái oăm
- Oto đi đúng
- Xe máy đi sai và lái xe máy say
- Va chạm xảy ra người lái oto không bị xử lý gì cả, nhưng chủ oto phải đền bù cho người lái hoặc gia đình người lái xe máy.
Oái ăm xảy ra là do toà áp dụng hướng dẫn tại điểm 2 mục III Nghị quyết 03/2006. Điểm 2 mục III nghị quyết này đưa ra ví dụ để hướng dẫn cho trường hợp chủ sở hữu, người chiếm hữu nguồn nguy hiểm cao độ không phải BTTH do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra trong trường hợp: “Xe ô tô đang tham gia giao thông theo đúng quy định của pháp luật thì bất ngờ có người lao vào xe để tự tử và hậu quả là người này bị thương hoặc bị chết”
thuvienphapluat.vn
Quan điểm của Tòa án này cho rằng, ví dụ trên chỉ loại trừ trách nhiệm BTTH do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra trong trường hợp hoàn toàn do lỗi cố ý của người bị thiệt hại; còn trong vụ việc này lỗi của người bị thiệt hại là
lỗi vô ý nên trách nhiệm bồi thường của chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ vẫn đặt ra.