Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
24/12/04
42
1
0
RE: Thường thui!!!

Trong khi chờ 1 phương án tối ưu cho câu hỏi lái vào và chui ra ntn . Em lại nghĩ ra 1 phương án NGU nữa Bác 80- NG 99.. ạ . Không thấy trong hình bác Quangcm bost. Đó là đặt con xe đó trên 1 cái giá ( viết sai ko nhỉ )thấp thấp thôi. Đặt xe lên đó ( buôc thật chặt , quấn ni lông luôn ) , cho xe nâng đưa vào . Tới nơi làm tương tự như vậy , nhưng chú ý là cho chú lái nâng nào trình phải từ 10 năm trở lên k thì ..........:D Làm vậy ae khỏi phải thắc mắc :)
Không biết em có nên lên Cục Sở hữu Trí Tuệ cho cái suy nghĩ NGU này ko nhỉ :)
 
Tập Lái
24/12/04
42
1
0
RE: Thường thui!!!

vdchovuidl3.jpg

Cái giá nó tương tự như vậy nè [8D]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/4/05
133
0
0
Ha Noi
RE: Thường thui!!!

Bác Hiệp ơi, cái đấy phải để bác nvquangcm trình bày thì anh em ta mới thấu đáo đc vì bác ý làm ở cảng, chuyên bốc dỡ mà. Bác ý biết hơn ai chứ.
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: Thường thui!!!

Em không làm ở cảng nên không biết nhưng có hình dung thế này các bác nghe thử:

1/ Đầu tiên xe được đóng lại như cái hình dưới


vdchovuidl3.jpg



2/ Sau đó các 6 mặt tường sắt của công ten nơ được ráp vào lần lượt, gọi là đóng hộp xung quanh.

3/ Cuối cùng lấy xe ra bằng cách mở hoặc hạ các mặt tường của công ten nơ xuống. Thùng công ten nơ thực chất là được ráp vào bằng 6 tường sắt và có khóa để mở ra thôi. Làm thế thì xe mới không bị xước. Chứ không chật như cái hình dưới thì chỉ có Tôn Ngộ Không ra vào được. :D

cadillac015ce1b5fn8.jpg



Có vài suy nghĩ như vậy....
 
Tập Lái
30/11/06
33
0
0
RE: Thường thui!!!

Em nghĩ bác AC Milan nói đúng đấy vì bác ý thường xuyên nhập xe nên bác biết!!Còn chiếc xe KAMA3 trên được cho lên giá như vậy vì là xe quá khổ nên ko thể cho vừa vào container kín được!!!Tất cả các xe quá khổ đều như vậy cả!!Em nghĩ thế đấy các bác ạ!!!
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.965
113
53
RE: Thường thui!!!

Tây thì cũng có thằng mập thằng ốm, mà mấy bác làm đến cái công việc packing cho xe hơi thì cũng chẳng tây tàu gì cho cam, toàn lao động nhập cư thôi, nên cũng...ốm lắm :), lách được tuốt hết.

Con Escalada thì chắc chắn là tháo hết keo dán ra xong mở trunk door rồi chui lên cabin tài xế rồi. Nhưng để lấy con Escalade ra cũng vẫn cần có người lách vào trong container ra phía mũi xe, đợi người ở trong cabin bật nút mở nắp máy lên để đấu cọc battery rồi mới start động cơ được.

Đối với xe sedan, thường sau khi chạy xe vào container xong, tài xế bật nút nắp máy/trunk door lên và hạ kính xuống chui ra ngoài, sau đó thò tay vào bấm nút đóng cửa kính lên (để tránh bụi bặm và an toàn khi vận chuyển). Sau khi kính cửa đã được đóng kín-lúc này chìa khoá vần còn ở vị trí khởi động- tài xế mới lại mở cửa hé ra (thường xe mới 100% có miếng xốp màu xanh dán ngay cửa là để tránh trường hợp trầy sơn cửa nếu mở cửa quá rộng) thò tay vào rút chìa khoá ra, dùng băng keo dán chìa khoá vào ghế hoặc để chìa khoá vào khay đựng ly. Cuối cùng là đóng cửa lại và lách ra phía mũi/sau xe mở nắp máy/trunk door lên để tháo cọc battery ra. Công việc cuối cùng thuộc về công nhân buộc và chèn bánh xe.

Khi lấy xe ra thì làm các công việc ngược lại. Công nhân cũng cần phải lách vào được phía mũi xe trong container để tháo dây và mở cục chèn bánh xe trước thì xe mới "de" được.

Tóm lại thì trong mọi trường hợp người ta vẫn phải lách vào container để lấy xe ra. Và việc lách vào là luôn luôn thực hiện được, không có trường hợp nào mà xe rộng quá không lách vào được.

Gửi các bác hình cái xe còn nguyên miếng xốp cửa:

image06zm6.jpg


Thận chí là xốp ngay mũi xe:

image17vh8.jpg
 
RE: Thường thui!!!

Bác AC_Milan cho tôi hỏi thêm tí:

Theo tôi biết chiều rộng lọt lòng của container là 2,2m, mấy chiếc Mẹc của bác chiều rộng cũng phải 1,8m. Vậy khi chạy vô, mỗi bên còn 20cm, tôi không hình dung được là với khoảng cách đó mà tài xế có thể mở cửa và lách người ta được ? [8|]
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.965
113
53
RE: Thường thui!!!

Trích đoạn: thich4banh

Bác AC_Milan cho tôi hỏi thêm tí:

Theo tôi biết chiều rộng lọt lòng của container là 2,2m, mấy chiếc Mẹc của bác chiều rộng cũng phải 1,8m. Vậy khi chạy vô, mỗi bên còn 20cm, tôi không hình dung được là với khoảng cách đó mà tài xế có thể mở cửa và lách người ta được ? [8|]

Em không rõ lọt lòng của container chính xác là bao nhiêu, nhưng bề ngang khi cụp kính lái của con S 500 bên trên là 1,871 cm.

Nhất thiết là phải lách người vào được trong container. Việc lách người vào trong container vì 03 mục đích:

1. Mở dây buộc và gỗ chèn bánh trước.
2. Mở nắp máy lên để đấu lại cọc battery.
3. Mở cửa tài xế để hạ kính xuống và chui vào xe. (Việc mở cửa tài xế không phải là để lách người vào xe mà là để thò tay vào lấy chìa khoá hạ cửa kính xuống và chui vào xe qua đường cửa kính tài xế.)

Thường thì khi parking xe vào container thì tài xế chỉ chừa khoảng trống một bên tài thôi, nhưng phía trên mũi xe thì để khoảng cách độ 30 - 40 cm để có thể xoay sở cho việc chèn/buộc 2 bánh trước. Con Maybach vừa rồi thì phải đi container 40 feet.

Bác nào còn thắc mắc bữa nào rảnh đi với em ra cảng xem "Họ đã làm điều đó như thế nào" :D
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.420
113
53
Ko thường đâu

@AC_Milan: Cám ơn bác đã trả lời giùm tiếp em,
@Kate: Ko có loại container như bác nói đâu, híc híc nếu có loại như đó mấy thằng công nhân như em vác mấy tấm vách đó chết chắc :) :(

@All: cách cho xe vào và ra đúng như bác AC_Milan đã nói, nhưng những chiếc sedan loại 4 chỗ thì vẫn mở hé cửa để lách vào được ko đến nỗi phải chui vào bằng đường cửa kính đâu...quan trọng là tuyển bác tài xế nào đi lấy xe tay nghề cao và <55kg là OK
Chiếc Escalada ko phải dán băng keo đâu, chỉ là bọc nylon loại xịn quấn xung quanh xe tránh trường hợp trầy xước nếu có cọ quẹt, chiếc này các bác thấy chật vậy chứ công nhân như bọn em vẫn lách vào được để tháo mấy cục gỗ chèn bánh đó thôi...bề rộng phía trong cont chính xác là : 2.259m

Vài dòng để các bác rõ...nếu có nhã ý mời các bác xuống cảng xem họ đã làm điều này như thế nào:

ln1.jpg

ln2.jpg

ln3.jpg
 
Hạng C
4/3/04
652
1
18
Xì goòng
RE: Ko thường đâu

Chào đồng nghiệp,
Tui cũng là công nhân nhưng ko cắt seal mà là đóng gù cho mấy thằng cẩu nó kéo cont. :D
Trường hợp này là đứt cáp 1 bên. Nhẹ thôi. Hàng hóa là quần áo thì khỏi đền, thay cont khác. Còn vật liệu xây dựng, máy móc, đồ gốm... thì bảo hiểm và cảng chịu trách nhiệm trả cho khách hàng.
Còn những vụ khác nặng hơn như cẩu kéo cont lên chưa đóng hết gù đã kéo, cont rớt trúng công nhân --> dẹp như bánh trán. Hoặc đứt hết 4 sợi cáp, rớt xuống, cont cũng dẹp như bánh huống chi là người.
 
Status
Không mở trả lời sau này.