Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lọc xăng thì khi nào nên thay?

Hạng D
19/10/09
4.935
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Theo sổ hướng dẫn sử dụng của xe em thấy nó sai . Cần có một số tính toán chính xác và hợp lý hơn thay gì bám vào đọc manual đối với xăng Việt Nam . Đơn giản vầy các bác dể hình dung : kích thước tấm lỏi lọc các loại xe khác nhau lắp trên các dung tích xe gần như tương đương ,cụ thể là phần lỏi lọc con máy V8 GX470 với con Vios là tương đương nhau và thậm chí khẳng định luôn là gần như nhau . Đi Odo 40,000 Km thì con GX470 nó phải ngốn lưu lượng xăng gần gấp 3 lần con Vios .Vậy thì lược cặn bẩn nó thu nạp vô cũng gấp 3 lần . Hôm rồi mới làm con Maybach đi Odo hơn 30k thôi mà sắp chết bơm xăng máy Misfire ,em nghĩ sau đồ Mer nó dỏm vậy ,ngồi nghiệm ra mới biết nó toàn đi City ít đi xa nên lượng xăng nó ngốn các bác có thể hình dung ra rồi .

Lọc xăng thay định kỳ và có hệ số an toàn .Cần tính toán thay định kỳ theo số lượng thể tích xăng mà nó đã ngốn hợp lý hơn .Ai rảnh làm dùm em đi .Chứ bọn em cứ đu vào hãng kiếm cơm thay định kỳ theo Manual thôi ,khỏi ai thắc mắc và khỏi mắc công tính .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Theo sổ hướng dẫn sử dụng của xe em thấy nó sai . Cần có một số tính toán chính xác và hợp lý hơn là đọc manual đối với xăng Việt Nam . Đơn giản vầy các bác dể hình dung : kích thước tấm lỏi lọc các loại xe khác nhau lắp trên các dung tích xe gần như tương đương ,cụ thể là phần lỏi lọc con máy V8 GX470 với con Vios là tương đương nhau và thậm chí khẳng định luôn là gần như nhau . Đi Odo 40,000 Km thì con GX470 nó phải ngốn lưu lượng xăng gần gấp 3 lần con Vios .Vậy thì lược cặn bẩn nó thu nạp vô cũng gấp 3 lần . Hôm rồi mới làm con Maybach đi Odo hơn 30k thôi mà sắp chết bơm xăng máy Misfire ,em nghĩ sau đồ Mer nó dỏm vậy ,ngồi nghiệm ra mới biết nó toàn đi City ít đi xa nên lượng xăng nó ngốn các bác có thể hình dung ra rồi .

Lọc xăng thay định kỳ và có hệ số an toàn .Cần tính toán thay định kỳ theo số lượng thể tích xăng mà nó đã ngốn hợp lý hơn .Ai rảnh làm dùm em đi .Chứ bọn em cứ đu vào hãng kiếm cơm thay định kỳ theo Manual thôi ,khỏi ai thắc mắc và khỏi mắc công tính .
Vấn đề nầy em nghĩ là bác đúng, nếu như xữ dụng ở VN (theo thị trường). đến giờ chưa bao giờ biết thay lọc xăng (loại trong bồn) còn ở ngoài thì loại nhỏ (chế thêm cho vui). Với lại xăng dầu ở VN là chuẩn theo VN ...ai cũng biết

Xe dầu là bắt buộc phải có lọc , và mỗi lần bảo dưởng là thay, nhưng thật tế là nóc lọc nước là chính

Còn bơm xăng
thì chưa bao giờ đụng đến, chì có duy nhất bị kim xăng chạy bậy bạ là do cái phao nằm ở bơm xăng, tháo ra chùi và chỉnh lại ... (Opel 1.7 TD)
 
  • Like
Reactions: anhmafia
Hạng F
3/10/15
10.969
13.497
113
Dầu thắng thì 40k km hoặc 2 năm, hoặc khi dùng bút (chuẩn) kiểm tra thấy độ ngậm nước quá 2 %.
Nc làm mát thì 100k km mới phải thay
Xe em gần đây coolant báo thiếu và em đổ vào cho đủ 8/2022 nhưng 1/2024 mới 1,5 năm lại báo thiếu phải đổ thêm.
Trong khi xe đắp chiếu đi có 100km trong thời gian đó.
Mà xem dưới xe và khoang máy thì không thấy nước xanh rò rỉ
Sao vậy bác, không lẽ nước mát mà 1,5 năm hao hụt, nơi em để xe thì nhiệt độ thường cao, có mái che nhưng trời nắng
 
  • Like
Reactions: anhmafia
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Xe em gần đây coolant báo thiếu và em đổ vào cho đủ 8/2022 nhưng 1/2024 mới 1,5 năm lại báo thiếu phải đổ thêm.
Trong khi xe đắp chiếu đi có 100km trong thời gian đó.
Mà xem dưới xe và khoang máy thì không thấy nước xanh rò rỉ
Sao vậy bác, không lẽ nước mát mà 1,5 năm hao hụt, nơi em để xe thì nhiệt độ thường cao, có mái che nhưng trời nắng
Không liên quan (hay rất ít) về hao hụt giửa chu kỳ bảo dưởng xe. 18 tháng là quá nhều so với 100 kms. Do đó xe để đi chứ không đấp chiếu được .. vì nó là xe
Ngay cả xe đi rất ít nhưng độ hao mòn tôi tin chắc là nhiều hơn xe đi đúng của nó.

Cái hay nhất là để máy nóng đến khi quạt gió của tãn nhiệt hoạt động và ít nhất cắt/chạy 3 lần, sau đó canh lại mực nước. bác @D23 có thể tư vấn theo kiểu ... Đức :):):)
 
Hạng F
3/10/15
10.969
13.497
113
Không liên quan (hay rất ít) về hao hụt giửa chu kỳ bảo dưởng xe. 18 tháng là quá nhều so với 100 kms. Do đó xe để đi chứ không đấp chiếu được .. vì nó là xe
Ngay cả xe đi rất ít nhưng độ hao mòn tôi tin chắc là nhiều hơn xe đi đúng của nó.

Cái hay nhất là để máy nóng đến khi quạt gió của tãn nhiệt hoạt động và ít nhất cắt/chạy 3 lần, sau đó canh lại mực nước. bác @D23 có thể tư vấn theo kiểu ... Đức :):):)
Thế là việc hao hụt nước mát sau 18 tháng neo đậu ít đi này là bình thường hay do mục vỡ đường ống đâu đó hả bác
Em lo quá
 
  • Like
Reactions: anhmafia and Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Thế là việc hao hụt nước mát sau 18 tháng neo đậu ít đi này là bình thường hay do mục vỡ đường ống đâu đó hả bác
Em lo quá
Bác cứ kiểm tra mực nước, nổ máy chừng 15 phút, sau đó kiểm tra lại . chỉ có cách đó có thể đoán bệnh, và dể nhất
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: anhmafia
Tập Lái
29/8/18
12
6
6
37
Xe mình cũng từng bị hao nước làm mát như thế này. Đi kiểm tra ở một gara có tiếng ở Q.2 thì được báo là phải thay két nước (có quay clip xì nước này kia luôn), trong lúc em chờ chuẩn bị thay thì có 1 anh thợ có tâm làm ở gara đó bỏ nhỏ là xe em ko bị hư két nước, do gara bùa clip thuốc em thôi chứ chỉ cần thay cái nắp két nước là được. Em đã làm theo và chạy ổn đến giờ. Bác thử thay cái nắp đậy két nước trước xem sao. Nghe anh thợ nói là do lò xo sao đó mà nó hở, nước nóng nên nó bay hơi.
 
  • Like
Reactions: dhaona116