Luật Giao Thông Lỗi gì đây?

Hạng C
19/12/14
759
917
93
fb_img_1534222041341-jpg.1694819

Tại các vòng xoay lớn, nơi hội tụ các con đường lớn có con lươn cứng ở tim đường. Các lái xe thường chọn cách quay đầu sớm như thế thay vì phải đánh 1 vòng vòng xoay đông đúc xe cộ.
E nghĩ đây là cách quay đầu hợp lý, tránh lượng xe vào vòng xoay quá nhiều, gây ùn tắc.
E đã nhiều lần đề nghị anh chánh xem xét cho cái biển báo cho phép quay đầu trước vòng xoay, nhưng, chưa thấy anh chánh nhúc nhíc.
Ở SG e hay quay đầu chổ này như xe 2b đang quay đó, trước khi quay rình kỷ coi có áo vàng ko. Nếu có thì phải váo VX, vừa vào vừa chửi.
Mà cũng chả biết lỗi này lỗi gì?
View attachment 1695163
Em có suy nghĩ khác.

Nếu ta cho phép quẹo xe như vậy, thế thì sẽ tạo ra vấn đề giao thoa các dòng xe ngay tại vị trí này, gây phức tạp cho việc lưu thông.
Xe quay đầu cần phải tấp trái.
Trong khi đó, xe đi thẳng, rẽ phải và cả rẽ trái vẫn sẽ có xu hướng tấp phải để bám theo bùng binh.
Cùng lúc đó, một lượng xe hướng ngược lại đang bám theo bùng binh sẽ giao cắt với xe quay đầu, vì dù sao đường theo bùng binh cũng chỉ rộng khoảng 2-3-4 làn xe mà thôi.

Nếu có cho quẹo, thì nên mở con lươn cứng ở 1 đoạn trước đó hơn là đến gần vị trí bùng binh như hình vẽ của bác.
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Sẵn tiện nói về bùng binh, thì em chưa thấy cái bùng binh nào loạn như cái Công trường Dân Chủ.
Em chẳng rõ ngày xưa đoạn Võ Thị Sáu và Lý Chính Thắng phân luồng và chiều đi thế nào, nhưng bây giờ chỉ dựa vào bản đồ cũng thấy là tính toán phân hướng đi tại vị trí này quá dở và sai lầm.

Đường Lý Chiến Thắng phải đón 1 lượng xe từ Cách Mạng Tháng 8 theo 2 hướng Q3 sang Q10 và Q10 sang Q3, kèm theo đó là lượng xe từ Ba Tháng Hai. Tất cả đều phải qua cổng trường THCS Lê Lợi.
Đường Ba Tháng Hai phải đón lượng xe từ Cách Mạng Tháng 8 theo hướng Q3 sang Q10, và lượng xe từ đường Võ Thị Sáu. Tất cả đều phải qua cổng trường THCS Lê Lợi.
Đường Võ Thị Sáu muốn đi cách hướng thì phải đi qua đoạn cổng trường THCS Lê Lợi.

Vì thế mà cổng trường THCS Lê Lợi luôn là điểm đen kẹt xe vì phải đón lượng xe quá đông.

Em cảm thấy nếu đảo chiều đi của Lý Chiến Thắng, Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ, Nguyễn Đình Chiểu theo hướng ngược lại so với hiện tại thì lưu lượng xe sẽ thông suốt hơn và kết nối hiệu quả hơn các tuyến quận.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Sẵn tiện nói về bùng binh, thì em chưa thấy cái bùng binh nào loạn như cái Công trường Dân Chủ.
Em chẳng rõ ngày xưa đoạn Võ Thị Sáu và Lý Chính Thắng phân luồng và chiều đi thế nào, nhưng bây giờ chỉ dựa vào bản đồ cũng thấy là tính toán phân hướng đi tại vị trí này quá dở và sai lầm.

Đường Lý Chiến Thắng phải đón 1 lượng xe từ Cách Mạng Tháng 8 theo 2 hướng Q3 sang Q10 và Q10 sang Q3, kèm theo đó là lượng xe từ Ba Tháng Hai. Tất cả đều phải qua cổng trường THCS Lê Lợi.
Đường Ba Tháng Hai phải đón lượng xe từ Cách Mạng Tháng 8 theo hướng Q3 sang Q10, và lượng xe từ đường Võ Thị Sáu. Tất cả đều phải qua cổng trường THCS Lê Lợi.
Đường Võ Thị Sáu muốn đi cách hướng thì phải đi qua đoạn cổng trường THCS Lê Lợi.

Vì thế mà cổng trường THCS Lê Lợi luôn là điểm đen kẹt xe vì phải đón lượng xe quá đông.

Em cảm thấy nếu đảo chiều đi của Lý Chiến Thắng, Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ, Nguyễn Đình Chiểu theo hướng ngược lại so với hiện tại thì lưu lượng xe sẽ thông suốt hơn và kết nối hiệu quả hơn các tuyến quận.
Chắc cần phải làm gấp cầu vượt tại đây mới đở kẹt.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Giao lộ mà không có đèn tín hiệu chắc là ở khu khỉ ho cò gáy, chổ này chắc quay vòng vòng vài vòng chơi cũng hỏng sao he he.
Nhiều lắm dì luận ơi. Nhóc.
Ở Q10 nè:
Lỗi gì đây?


Em có suy nghĩ khác.

Nếu ta cho phép quẹo xe như vậy, thế thì sẽ tạo ra vấn đề giao thoa các dòng xe ngay tại vị trí này, gây phức tạp cho việc lưu thông.
Xe quay đầu cần phải tấp trái.
Trong khi đó, xe đi thẳng, rẽ phải và cả rẽ trái vẫn sẽ có xu hướng tấp phải để bám theo bùng binh.
Cùng lúc đó, một lượng xe hướng ngược lại đang bám theo bùng binh sẽ giao cắt với xe quay đầu, vì dù sao đường theo bùng binh cũng chỉ rộng khoảng 2-3-4 làn xe mà thôi.

Nếu có cho quẹo, thì nên mở con lươn cứng ở 1 đoạn trước đó hơn là đến gần vị trí bùng binh như hình vẽ của bác.
Như zậy phải hog?
Làm như zầy có phải là giảm ùn tắc trong VX ko?


Lỗi gì đây?
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
À à, đấy là hình thức thô sơ :D

Đầu tiên ta dùng cái nút giao vòng xuyến như vầy nè:
photo-8-1499940706505.jpg


Sau đó thì ta cải tiến cái nút giao thành cái gì đó giống vầy nè:
photo-11-1499940706521.jpg

photo-12-1499940706523.jpeg


Nhưng mà nút giao bên trên nhìn biến thái quá, cho nên em nghĩ ta nên hướng đến cái nút giao thông giống vầy nè:
photo-3-1499940706491.jpg


Còn đây là nút giao thông trong tương lai... xa xa xa lắm:
JL-interchange__2FG.jpg


Mà em nói thật, mấy lão quy hoạch xứ ta có vẻ chơi game chiến thuật kém hay sao ấy. Em nhìn bản đồ theo tỉ lệ các kiểu mà không thể hiểu nổi. Đám học sinh chơi game chiến thuật nó còn hoạch định trận doanh tốt gấp mấy lần thế này. :D
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Hiện tại, hầu hết các vòng xoay ở SG dù rất rộng, nhưng ngày nào cũng kẹt cứng.
Lý do 1 phần là xe quay đầu, vì hầu hết các đường lớn đều có lươn cứng, các pt đều phải quay đầu tại giao lộ. Nhưng tại vòng xoay thì phải đánh 1 vòng, làm tăng mật độ pt trong vx --> thế là kẹt, kẹt, kẹt.
Tại sao lại ko cho phép các pt quay đầu trước vòng xoay????
1. Đây là Ngã Bảy: các đường 1 chiều hoặc đường 2 chiều nhỏ, ko có lươn cứng thì thôi, các đường lớn có lươn cứng thì cho phép quay đầu, có gì nguy hiểm?
Nhìn ảnh vệ tinh thấy rõ khu vực quay đầu rất trống, trong khi bên trong quá chời xe.

View attachment 1696935

2. Đây là ngã 6 Dân chủ: Tương tự,nhìn ảnh vệ tinh thấy rõ khu vực quay đầu rất trống, trong khi bên trong quá chời xe.
Tại sao, tại sao lại cấm quay đầu chổ này???? Lý do, nguy hiểm gì???

View attachment 1696936

Theo ý kiến cá nhân của em thôi nhé.

Vòng xoay là một dạng xếp hàng. Các bác vào vòng xoay là các bác đang xếp vào hàng. Đi đứng theo hàng thì tất nhiên là nó dễ hơn là thích đi sao đi. Có kẹt mà đi đúng luật thì nó vẫn dễ giải tỏa hơn là cho đi lộn xộn.

Giả dụ cho phép quay đầu trước khi vào vòng xoay? Liệu chỉ có 1 xe quay đầu? Giả dụ 10 xe đều đi quay đầu kiểu đó thì lượng xe trong bùng binh làm sao đi ra? Rồi lúc đó ai nhường ai? Hay là mạnh ai nấy đi? Xe máy quay đầu kiểu đó em thấy ok hơn vì bán kính quay đầu nhỏ. Xe hơi mà 4 5 chiếc đi nối đuôi nhau quay đầu thì sao? Xe 30 chỗ 40 thì sao? Chưa kể tâm lý bình thường khi ra khỏi vòng xoay thì hay nhấn ga để thoát cho nhanh. Giờ bất chợt có một chiếc quay đầu như thế chắc phải thắng cắm đầu.

Có gì các bác cứ chia sẻ thêm nhé. :)
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Theo ý kiến cá nhân của em thôi nhé.

Vòng xoay là một dạng xếp hàng. Các bác vào vòng xoay là các bác đang xếp vào hàng. Đi đứng theo hàng thì tất nhiên là nó dễ hơn là thích đi sao đi. Có kẹt mà đi đúng luật thì nó vẫn dễ giải tỏa hơn là cho đi lộn xộn.

Giả dụ cho phép quay đầu trước khi vào vòng xoay? Liệu chỉ có 1 xe quay đầu? Giả dụ 10 xe đều đi quay đầu kiểu đó thì lượng xe trong bùng binh làm sao đi ra? Rồi lúc đó ai nhường ai? Hay là mạnh ai nấy đi? Xe máy quay đầu kiểu đó em thấy ok hơn vì bán kính quay đầu nhỏ. Xe hơi mà 4 5 chiếc đi nối đuôi nhau quay đầu thì sao? Xe 30 chỗ 40 thì sao? Chưa kể tâm lý bình thường khi ra khỏi vòng xoay thì hay nhấn ga để thoát cho nhanh. Giờ bất chợt có một chiếc quay đầu như thế chắc phải thắng cắm đầu.

Có gì các bác cứ chia sẻ thêm nhé. :)
Bác nói ko sai.
THeo luật thì quay đầu trước vx là sai rồi.
Nhưng hiện nay ùn tắc thường xảy ra tại các vx lớn của SG.
Khủng khiếp nhất là các vx ở Gò vấp, Lăng cha Cả, Cây Gõ, Hàng Xanh...các vx này đã được làm cầu vượt và cho phép các pt quay đầu dưới gầm cầu vượt và trước vx.
Nhưng tại khu trung tâm nhiều vx ko thể làm cầu vượt được vì kinh phí giải tỏa quá lớn.

Quay đầu xe là hành vi bắt buộc phải có khi giao thông, đặc biệt khi mà hầu hết các con đường ở SG hiện nay có lươn cứng. Muốn rẽ vào nhà phía bên kia đường có lươn cứng là phải tới giao lộ hoặc vx để quay đầu.
Quay đầu trong vx đông nghẹt là nỗi ám ảnh nhất.
Nhìn trên hình ảnh vệ tinh và thực tế thấy rõ là tại các đầu vx rất thoáng, các pt chủ yếu ùn tắc trong vx.

Lỗi gì đây?

Lỗi gì đây?


Vậy tại sao ko nghĩ cách giảm số lượng xe quay đầu trong vx để giảm ùn tắc??
Làm 1 khoảng hở, kẻ vạch, tiểu đảo, gắn biển cho phép quay đầu như ở giao lộ Bảy Hiền là hợp lý.
Việc nhấn ga để thoát cho nhanh nơi đường giao nhau gây tai nạn là phạm luật rồi.
 
Chỉnh sửa cuối: