He he, bác khỏi giải thích mình hiểu thế nào là quay đầu mà, vấn đề mình muốn nêu lên là quay đầu như hình của thớt này cũng nguy hiểm như trường hợp chạy ngược chiều như vậy.Quay đầu là động tác xoay xe theo chiều chạy ngược lại TRÊN CÙNG MỘT CON ĐƯỜNG. Vại đc chưa anh...kkk.
Còn cái hình sau này là 2 con đường khác nhau rồi.
Nếu tại giao lộ bình thường ( ngã tư giao cắt 2 con đường, nếu không có đèn GT để hướng dẫn, ) thì ưu tiên lưu thông cho các pt đi thẳng thôi. PT rẽ trái phải nhường đường.
Chẳng qua VX là một loại giao lộ có phương thức di chuyển bắt buộc theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, quy định theo bb 303. Vi phạm thì xử lỗi không tuân thủ BB vạch kẻ
Theo hình vẽ của bác thì pt này đi ngược chiều qui định của vòng xoay.Thì cũng tương tự như quay đầu ngược chiều như câu hỏi của thớt này thôi.
Mà bác không trả lời câu hỏi?
Vậy có thể xử phạt 1 trong 2 lỗi tùy vào anh CSGT và lái xe.
1. Ko tuân thủ biển báo.
2. Đi ngược chiều.
TH này khác hẳn với quay đầu trước vòng xoay, ko vào vòng xoay.
Tại các giao lộ ko có đèn tín hiệu, các pt quay xe cũng chiếm dụng và đi ngược chiều vào phần đường của chiều cắt ngang vậy.
Về nguyên tắc theo luật thì quay đầu trước vòng xoay khi ko có biển cho phép là sai rồi, ko chối cãi được.
Lỗi thì muốn bắt 1 hay 2 cũng được.
Nhưng, theo e thì đối với vòng xoay to, hay ùn tắc thì anh chánh nên bố trí khoảng trống quay xe và gắn biển cho phép quay đầu trước vòng xoay để giảm ùn tắc trong vòng xoay (giống như ở ngã tư bảy Hiền, vòng xoay Cây Gõ, VX Hàng Xanh,...)
Luật GT do con người lập ra để tạo điều kiện thuận lợi giao thông, giảm tai nạn chứ ko phải khắt khe , giáo điều, gây trở ngại...
E ủng hộ tuyệt đối cho phép quay đầu trước vòng xoay.
Chỉnh sửa cuối:
Ở giao lộ 3 tháng 2 - Lý Thái Tổ có cái vòng xoay.
VX này nằm dưới chân cầu vượt.
Các bác xem quay đầu trước biển vx rất thuận lợi nhưng xxx lại ko cho dù phía dưới vĩa hè có mũi tên chỉ hướng.
Mấy xe 2b đi ngược chiều.
VX này nằm dưới chân cầu vượt.
Các bác xem quay đầu trước biển vx rất thuận lợi nhưng xxx lại ko cho dù phía dưới vĩa hè có mũi tên chỉ hướng.
Mấy xe 2b đi ngược chiều.
Bác nên tập trung vào nội dung của thớt, trường hợp quay đầu theo đề nghị của bác với đk phải có tiểu đảo hoặc vạch kẻ..biển báo cho phép quay, còn quay như hình trong thớt này mà bác ủng hộ thì mình cũng thua.Theo hình vẽ của bác thì pt này đi ngược chiều qui định của vòng xoay.
Vậy có thể xử phạt 1 trong 2 lỗi tùy vào anh CSGT và lái xe.
1. Ko tuân thủ biển báo.
2. Đi ngược chiều.
TH này khác hẳn với quay đầu trước vòng xoay, ko vào vòng xoay.
Tại các giao lộ ko có đèn tín hiệu, các pt quay xe cũng chiếm dụng và đi ngược chiều vào phần đường của chiều cắt ngang vậy.
Về nguyên tắc theo luật thì quay đầu trước vòng xoay khi ko có biển cho phép là sai rồi, ko chối cãi được.
Lỗi thì muốn bắt 1 hay 2 cũng được.
Nhưng, theo e thì đối với vòng xoay to, hay ùn tắc thì anh chánh nên bố trí khoảng trống quay xe và gắn biển cho phép quay đầu trước vòng xoay để giảm ùn tắc trong vòng xoay (giống như ở ngã tư bảy Hiền, vòng xoay Cây Gõ, VX Hàng Xanh,...)
Luật GT do con người lập ra để tạo điều kiện thuận lợi giao thông, giảm tai nạn chứ ko phải khắt khe , giáo điều, gây trở ngại...
E ủng hộ tuyệt đối cho phép quay đầu trước vòng xoay.
Chỉnh sửa cuối:
Không có biển báo vòng xoay mà anh.Vòng xoay cho quay cái đầu ở bến Tre nè mấy anh.
View attachment 1697324
Tại các giao lộ ko có đèn tín hiệu, các pt quay xe cũng chiếm dụng và đi ngược chiều vào phần đường của chiều cắt ngang vậy.
E ủng hộ tuyệt đối cho phép quay đầu trước vòng xoay.
Trường hợp này 2 chiều đường cắt ngang tín hiệu đèn là đỏ nên xe quay đầu không bị giao cắt nguy hiểm
Đồng ý với bác có thể bố trí khoảng trống, tiểu đảo.... để quay đầu nhưng cần tránh xung đột với luồng xe đang di chuyển trong vòng xoay.T
Về nguyên tắc theo luật thì quay đầu trước vòng xoay khi ko có biển cho phép là sai rồi, ko chối cãi được.
Lỗi thì muốn bắt 1 hay 2 cũng được.
Nhưng, theo e thì đối với vòng xoay to, hay ùn tắc thì anh chánh nên bố trí khoảng trống quay xe và gắn biển cho phép quay đầu trước vòng xoay để giảm ùn tắc trong vòng xoay (giống như ở ngã tư bảy Hiền, vòng xoay Cây Gõ, VX Hàng Xanh,...)
Không có biển cấm đi ngược chiều nên TH này chỉ là lỗi vi phạm bb, mà lỗi như vậy quá là nhẹ so với mức độ nguy hiểm có thể gây ra, theo mình là nên đưa vào là lỗi không đi bên phải chiều đi của mình.Theo hình vẽ của bác thì pt này đi ngược chiều qui định của vòng xoay.
Vậy có thể xử phạt 1 trong 2 lỗi tùy vào anh CSGT và lái xe.
1. Ko tuân thủ biển báo.
2. Đi ngược chiều.
TH này khác hẳn với quay đầu trước vòng xoay, ko vào vòng xoay.