Hạng D
26/12/12
1.249
12.413
113
Vậy hả bác? Nhờ bác khai sáng, em xin học.

Theo em biết, những mô hình tương tự chỉ có:

- bar vũ trường truyền thống (như Sciroco)
- bar tây (như P.N.Lão, B.Viện)
- bar cafe lớn (như Window, MGM cũ)
- bar cafe nhỏ (như Napoly)
- cafe và cơm trưa văn phòng (như Mộc, or khu Út Tịch)
- cafe thương hiệu (như Highlands, Thức)
- cafe nhà hàng (như NYDC)
- bar nhà hàng (nằm ở các ks 4, 5 sao)
- bar beer cao cấp (như Hoa Viên)
- beerclub (như Vuvuzela)
- nhà hàng nhỏ kiểu chuỗi (như Sumo BBQ, Nướng kiểu Hàn, kiểu Nhật)
- nhà hàng cao cấp (như Thiên Vương Tửu)
- nhà hàng nướng tả pí lù (như Làng Nướng Nam Bộ, 5 Ku).

Nhưng ko hề giống họ.

Ngoài ra em chưa hiểu hết ý bác so sánh với những mô hình gì! Xin thỉnh giáo!

em không biết mô hình chi tiết của bác như thế nào tại concept của bác còn mơ hồ lắm. Nhưng cái loại mà bác nói thì ở quận 1, quận 3 nhiều lắm. Em làm FOB nghiệm ra rằng bất kì ý tưởng nào của mình cũng đã có thằng làm rồi, có thằng làm hay có thằng làm dở, có thằng đã banh gáo có thằng đang mở thêm tiện.

Nhưng nói túm lại làm FOB mà chỉ dùng ý tưởng lạ lạ để thu hút là chỉ có banh gáo thôi.
 
Hạng C
10/6/14
917
714
93
38
hóng tiếp. đúng là bước ra rồi mới biết.
trầy da , tróc vảy, ôm đầu máu nhiều lắm.
 
IOO
Tập Lái
28/6/13
42
118
83
Nó cho treo bảng với bán cà phê nguyên liệu mừ anh, có phải franchise đâu nà. Với lại mình uống Milano trung tâm xí là 15K nha anh, đâu có fix 12k
Franchise đấy. Milano với Napoli giờ đang thịnh
 
Hạng B2
3/11/04
281
424
63
Vậy hả bác? Nhờ bác khai sáng, em xin học.

Theo em biết, những mô hình tương tự chỉ có:

- bar vũ trường truyền thống (như Sciroco)
- bar tây (như P.N.Lão, B.Viện)
- bar cafe lớn (như Window, MGM cũ)
- bar cafe nhỏ (như Napoly)
- cafe và cơm trưa văn phòng (như Mộc, or khu Út Tịch)
- cafe thương hiệu (như Highlands, Thức)
- cafe nhà hàng (như NYDC)
- bar nhà hàng (nằm ở các ks 4, 5 sao)
- bar beer cao cấp (như Hoa Viên)
- beerclub (như Vuvuzela)
- nhà hàng nhỏ kiểu chuỗi (như Sumo BBQ, Nướng kiểu Hàn, kiểu Nhật)
- nhà hàng cao cấp (như Thiên Vương Tửu)
- nhà hàng nướng tả pí lù (như Làng Nướng Nam Bộ, 5 Ku).

Nhưng ko hề giống họ.

Ngoài ra em chưa hiểu hết ý bác so sánh với những mô hình gì! Xin thỉnh giáo!
Mô hình bác kể mọi người thấy hoài ah, mà ở trên... phim HongKong
Cách đây 6-7 năm em cũng có ngồi chơi ở mấy quán này bên KL (Mã Lai), thấy có vẻ hợp với một số người ít ồn ào và nhóm bạn đồng nghiệp sau khi đi ăn tối về muốn cà kê thêm (ah, mấy cái bar này nó hay đặt ở mấy khu có chung cư nhiều, vì khách họ ngồi ở đó rồi lội bộ về, cũng ít đi taxi lắm...)
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.364
113
Em và gia đình tính ra đã ôm hận 3 lần cuộc chơi với ngành nhà hàng. Em làm riêng cú chót và nặng nhất, banh ta lông luôn.

Nhưng chả sợ mấy, em quýêt tâm làm lại.

Lần này em sẽ làm khác tí, quy mô nhỏ và tập trung vào xây dựng thành nơi tụ tập, kiểu như quán cafe và quán nhậu vậy.

Ở Mỹ, có những quán bar rất đơn giản, hàng đêm mọi người đến uống vài chai bia, hay 1-2 ly rượu rồi về, nhạc vừa phải. Chủ yếu vài người quen gặp nhau hỏi thăm sức khoẻ hay bàn vài phi vụ ngầm... Em thích kiểu này xưa giờ, đã từng làm, và em sẽ làm tiếp. Một kiểu bar như khu Bùi Viện, PNL, nhưng yên tĩnh hơn, thóang đãng hơn và món ngon hơn.

Em đưa thêm đồ ăn vào menu, phải có 10 món chủ lực giá bình dân, và những món buộc phải tham khảo và nghiên cứu thị trường mạnh mẽ. Kể cả đồ uống. Em tính xây dựng lại 1 bếp nhỏ và 1 bar nhỏ, cả 2 tuy nhỏ mà có võ. Bàn ăn lớn, ko gian thoáng cực thoáng và trong lành. Phục vụ tuyệt vời kiểu 4*, ATVSTP tuyệt đối...

Chủ lực là tính đa năng, sáng cafe ăn sáng, trưa ăn cơm và vài món lạ, chiều tối lại bia và ăn uống kiểu cầu kỳ. Em thích những kiểu ăn uống cầu kỳ, phải đầy đủ dao muỗng nĩa, ít nhất 3 loại ly phổ biến để uống rượu và 2 loại ly uống bia.

Em sẽ làm ko gian nhỏ và thoáng, sẽ có vài món fastfood lai Việt tâkeaway. Như đã nói, em sẽ build cái tạm gọi là không khí, nếu em build được thì em sẽ thắng, mấy thứ em kể trên chỉ là thêm gia vị cho vui.

Đây là kiểu của em...
Em thấy giống mấy bar ở Lan Quế Phường trong film TVB quá
 
IOO
Tập Lái
28/6/13
42
118
83
Dân việt đói ăn cả thèm chóng chán, cái gì mới ra đều nhào đến ăn uống ngay nhưng thời gian sau thì quên mất. Tiệm hãy chuỗi phất nhanh thì dẹp cũng nhanh. Bán cái gì bây giờ cũng nên tính đến thu nhập hàng ngày của người việt nam mà định liệu. Lấy tiền thằng nghèo dễ hơn thằng giàu.
 
IOO
Tập Lái
28/6/13
42
118
83
Thằng nghèo khi nó giàu lên thì vẫn còn cơ hội quay lại ôn cố tri tân còn thằng giàu đã bỏ đi rồi là không bao giờ trở lại.
 
Hạng B2
8/4/13
164
922
93
Dân việt đói ăn cả thèm chóng chán, cái gì mới ra đều nhào đến ăn uống ngay nhưng thời gian sau thì quên mất. Tiệm hãy chuỗi phất nhanh thì dẹp cũng nhanh. Bán cái gì bây giờ cũng nên tính đến thu nhập hàng ngày của người việt nam mà định liệu. Lấy tiền thằng nghèo dễ hơn thằng giàu.

Chuẩn.

Bọn Chạp Băn, Hàn, Mẽo phần nào nó cũng quan niệm vậy, nguợc lại bọn châu Âu và ĐNÁ.

Kinh doanh, ở 1 khía cạnh, có 2 loại khách cần đánh đến, đó là dân giàu và dân nghèo. Đối với ngành F&B bán lẻ, tạm gọi, thì dân nghèo (ko hẳn là nghèo) chiếm đa số. Mà thực ra, trên thế giới hay bất kỳ quốc gia nào, người ít tiền chiếm đa số, vậy tỉ lệ họ cao hơn.

Đối với ngành kinh doanh giải khát bia rượu kèm thức ăn, thì đối tượng giải sầu và ham vui vẫn đa số là nhóm ít tiền hơn, ngay cả tại Nhật, Hàn hay Mỹ. Có lẽ Việt Nam là đúng nhất, gần giống Hong Kong cách đây 20 năm, 1 quốc gia lạc loài so với nhóm Đông Nam Á.

Người giàu, tạm gọi, họ rất lý trí! Vì sau lưng họ là cả bộ máy nhân sự của chính họ hay nhân viên thuộc quỳên quản lý của họ. Họ ko bao giờ muốn mạo hiểm và sai lầm. Thường niềm đam mê của họ là thể thao, hi-end và các kế sách cho tương lai, cho chính gia đình họ - một niềm đam mê ghê gớm, nếu kinh tế của họ vẫn vững mạnh. Do đó, bia rượu và ăn uống đối với họ là thứ gì đó ngồm ngòam và thấp đẳng, nếu cần thì vẫn xả thân chơi, nhưng 1 tháng 2 lần là có vẻ nhiều lắm rồi. Đẳng cấp của người giàu, kệ họ, nhưng đối với dân kinh doanh F&B, đó ko phải là đối tượng chính.

Người nghèo, đa số ko còn nghèo theo kiểu những năm 80, VN và thế giới, nhưng sáng dậy là họ đã phải lo toan. Tiền bill, dù biết vẫn đủ nhưng nó vẫn ám ảnh trên từng thớt vô lăng quay vần. Những sms học phí cho con ở trường quốc tế, những sms của Master, Visa, banking gửi đến, những cua phone nhắc nhở lịch sự văn minh về các khỏan thanh tóan... Dòng đời đôi khi chỉ trôi hoặc quá chậm hoặc quá nhanh trên vô lăng, cho đến khi đến được sở làm! Bao nhiêu vướng bận được dẹp bỏ khi bước chân vào công sở. Một ngày phấn đấu, làm việc hăng say, tích cực phải được diễn ra, hàng ngày và hàng năm...

Tương tự với những ngành nghề khác, người nghèo vướng bận cuộc sống trên đường đi, chỉ có tập trung làm việc là quên đi mà thôi, về nhà phải đóng vai những bộ mặt vui buồn với vợ/ chồng, và sảng khoái với con. Sau này lên diễn đàn, đóng thêm những bộ mặt khác nữa...

Những vui buồn của cuộc sống, dần dần hiện đại, ngừoi ta chia sẻ hết lên trên bàn tiệc, chứ ko còn cảnh gọi nhau ra trước ngõ nhà nói nhiều câu từ đêm đến sáng như xưa nữa.

Nhờ vậy, những ngành nghề kinh doanh liên quan đến bia rượu đều sống ổn khắp nơi, đến nỗi thuế đánh cỡ nào thì họ vẫn sống tốt. Cho đến khi nhét thêm cái Food cạnh cái Beverage thì mới lòi ra cái khó. Vì xu hướng là uống thì phải ăn, và nó biến thể cả trăm kiểu, ko cần lường trước lường sau làm gì, bởi cái nào nó cũng đáp ứng nhu cầu của con người cả.