Bác đây là topic lỗi ly hợp của Ford fiesta, bác lại đem bánh đà của xe nào đó bảo rằng rỉ là bt,bác chưa đi Ford nên bác nói vậy, nó rỉ sét đều mà chạy được là bt , còn rỉ sét mà chạy cà giựt cà giựt có được xem là bt ko bác.Nước ngập mà tràn vô là bt bác ah, còn ko ngập mà đi mưa và rữa xe nó bị vô nước có được xem là bt ko bác,cái quang trọng nó nằm ở đây đó bác.Anh em đang tổng hợp các lỗi đi cà giựt do ly hợp của Ford tạo nên để nhằm cảnh báo mn nên chú ý, đừng lội nước, đừng xịt gầm nhiều , hoặc có bị hiện tượng trên thì hạ ly hợp sớm dể kiểm tra, nhẹ thì chỉ tốn 2 tr, còn nặng hơn thì như bác manchestervn đăng đó.Ford chỉ bảo hành khi nó quá nặng là pan nằm luôn 1 chỗ ko chạy đc nữa(theo cách nói của Ford).Chúc các bác may mắn với lỗi ly hợp này của Fiesta,Focus,Ecosport.Bộ nồi li hợp chục chiếc xe chiếc nào mà không rỉ sét .Nó là thép chứ không phải thép không rỉ nhé.Chưa dùng nó đã rỉ sét là chuyện bình thường . Một số bác hội chảng / chủ tịch kiến thức rất sâu rộng nhưng một vài bác làm thánh phán đó.
Cái bành đà dưới đây hơn 20 chục năm rồi nhé. Nước ngập hộp số là tràn vô thôi. Có thể gọi là sét điều và ổn định
Dù sao cũng chúc mừng bác, chỉ thay càng cua thôi. Thay rồi 1 thời gian sau sẽ bị lại,tại vì nó vẫn vô nước bác ah. Rữa xe xịt gầm đi qua vùng nước sâu 20cm nhiều lần , nguy cơ vào nước càng cao.Chúc bác may mắn lần sau.Mình không phải là kỹ sư, không hiểu biết về xe và cũng không có ý định học để hiểu biết về động cơ, hộp số của xe. Nhưng bây giờ xe mình bị lỗi liên quan đến hộp số và đang phải khắc phục nó. Xe mình là xe Ford Fiesta 2012, đi được hơn 5 vạn bên hãng bảo cần phải thay càng cua hết khoảng gần 20 triệu.
Nhưng mình rất băn khoăn và có nhiều thắc mắc mà không tìm được câu trả lời thích hợp:
1. Tại sao càng cua lại bị mài hỏng? Nguyên nhân do đâu?
2. Thay càng cua có khắc phục triệt để được không hay mình đi một thời gian lại phải thay cả bộ ly hợp như bác manchetervn đăng báo giá?
3. Tại sao Ford Úc có 70.000 xe có hộp số ly hợp kép được bán ra, 35.000 chiếc đã quay trở lại để sửa lỗi ly hợp và 5.000 trong số đó đã thay thế ly hợp mới. (tỷ lệ quá cao).
- Các hộp số có ly hợp kép đã được sử dụng từ nằm 2011 và được trang bị cho Fiesta, Focus và EcoSport.
4. Ford Việt Nam được sản xuất với công nghệ đặc biệt hơn nên chỉ cần sửa phần mềm là đảm bảo hết lỗi?
5. Mình cần thông tin rõ ràng, nếu mình sai mình phải bỏ tiền, còn sản phẩm lỗi của Nhà sản xuất thì họ phải chịu.
Cám ơn ông chia xẻ.Dù sao cũng chúc mừng bác, chỉ thay càng cua thôi. Thay rồi 1 thời gian sau sẽ bị lại,tại vì nó vẫn vô nước bác ah. Rữa xe xịt gầm đi qua vùng nước sâu 20cm nhiều lần , nguy cơ vào nước càng cao.Chúc bác may mắn lần sau.
Việc nó không đơn giản bị rò rỉ nước đâu. Nếu chỉ thay càng cua thì chắc chắn bị lại. Tốt nhất vứt mẹ xe ở hãng Ford đấy. Sang tuần gửi thư cho Ford VN.
Hi vọng mọi người đồng hành.
Bác đây là topic lỗi ly hợp của Ford fiesta, bác lại đem bánh đà của xe nào đó bảo rằng rỉ là bt,bác chưa đi Ford nên bác nói vậy, nó rỉ sét đều mà chạy được là bt , còn rỉ sét mà chạy cà giựt cà giựt có được xem là bt ko bác.Nước ngập mà tràn vô là bt bác ah, còn ko ngập mà đi mưa và rữa xe nó bị vô nước có được xem là bt ko bác,cái quang trọng nó nằm ở đây đó bác.Anh em đang tổng hợp các lỗi đi cà giựt do ly hợp của Ford tạo nên để nhằm cảnh báo mn nên chú ý, đừng lội nước, đừng xịt gầm nhiều , hoặc có bị hiện tượng trên thì hạ ly hợp sớm dể kiểm tra, nhẹ thì chỉ tốn 2 tr, còn nặng hơn thì như bác manchestervn đăng đó.Ford chỉ bảo hành khi nó quá nặng là pan nằm luôn 1 chỗ ko chạy đc nữa(theo cách nói của Ford).Chúc các bác may mắn với lỗi ly hợp này của Fiesta,Focus,Ecosport.
Em nói nguyên nhân do rỉ sét là không phải .Còn hộp số Powershift thì lổi ra rả và hình như hãng bảo hành .Xe nào hết bảo hành nghe tây tàu chưởi suốt đấy thôi .
Quan điểm của em nếu dùng Powershift thì cứ cân đong đo điếm kinh tế như vầy cho nhẹ đầu :
+ Chống nước mấy giắt điện liên quan đến hộp số và hộp điều khiển số .Cái này dể dòm và không tốn nhiều chi phí.
+ Chấm nhận tốn 15tr/ khoảng 80,000 Km cho việc thay thế bộ li hợp kép .Xe chạy 300,000 km cho thay 3 xác nồi 45tr .Cái này so với chi phí sửa hộp số tự động xe sau 30,000 Km cũng tương đối không phải là đắt .
Muốn thay bộ nồi này cần gì mua đồ hãng LUK hay Sasch là hàng OEM của nó .Đồ hãng tuổi thọ kém vậy thì chơi hàng Aftermaket cũng là hợp lý .
Em nói nguyên nhân do rỉ sét là không phải .Còn hộp số Powershift thì lổi ra rả và hình như hãng bảo hành .Xe nào hết bảo hành nghe tây tàu chưởi suốt đấy thôi .
Quan điểm của em nếu dùng Powershift thì cứ cân đong đo điếm kinh tế như vầy cho nhẹ đầu :
+ Chống nước mấy giắt điện liên quan đến hộp số và hộp điều khiển số .Cái này dể dòm và không tốn nhiều chi phí.
+ Chấm nhận tốn 15tr/ khoảng 80,000 Km cho việc thay thế bộ li hợp kép .Xe chạy 300,000 km cho thay 3 xác nồi 45tr .Cái này so với chi phí sửa hộp số tự động xe sau 30,000 Km cũng tương đối không phải là đắt .
Muốn thay bộ nồi này cần gì mua đồ hãng LUK hay Sasch là hàng OEM của nó .Đồ hãng tuổi thọ kém vậy thì chơi hàng Aftermaket cũng là hợp lý .
Bác dùng hàng gì mà bảo thay hết có 15t, bác không xem báo giá của bạn Manchestervn up lên ah?
Bác có đi xe Ford không? Chi phí sửa chữa của bác là cho xe Ford hay xe gì? Nếu đúng xe Ford thì hãy bàn nhé.
Mình thấy bác nói chuyện không đúng chủ đề. Đề nghị giải thích kỹ
Bác dùng hàng gì mà bảo thay hết có 15t, bác không xem báo giá của bạn Manchestervn up lên ah?
Bác có đi xe Ford không? Chi phí sửa chữa của bác là cho xe Ford hay xe gì? Nếu đúng xe Ford thì hãy bàn nhé.
Mình thấy bác nói chuyện không đúng chủ đề. Đề nghị giải thích kỹ
Thông thường những xe bị lổi thì những chi tiết linh kiện để khắc phục nó nhà sản xuất có xu hướng bán rất rẻ bác nhé .Em làm garage và em order linh kiện hầu như khắp thế giới nên em hiểu vấn đề đó bác
Thông thường những xe bị lổi thì những chi tiết linh kiện để khắc phục nó nhà sản xuất có xu hướng bán rất rẻ bác nhé .Em làm garage và em order linh kiện hầu như khắp thế giới nên em hiểu vấn đề đó bác
Oke, thế thì thank bác. Có thể bác là cứa tinh của bọn em. Chứ chui vào hãng thì không sống nổi.
Nhưng để hiểu được vấn đề thì phải hiểu rõ về nó, bác đọc và phân tích các lỗi của xe Ford chưa?
Nếu chưa thì bác nên tìm hiểu kỹ và chỉ cho mọi người từng bước khắc phục.
Nếu không hiểu hết thì như thầy bói xem voi, chưa được cái này thì cái khác hỏng.
Oke, thế thì thank bác. Có thể bác là cứa tinh của bọn em. Chứ chui vào hãng thì không sống nổi.
Nhưng để hiểu được vấn đề thì phải hiểu rõ về nó, bác đọc và phân tích các lỗi của xe Ford chưa?
Nếu chưa thì bác nên tìm hiểu kỹ và chỉ cho mọi người từng bước khắc phục.
Nếu không hiểu hết thì như thầy bói xem voi, chưa được cái này thì cái khác hỏng.
Bộ tools cảo bộ li hợp Fiesta em cũng chế sẳn và dùng ok .Nó còn cái nữa là cụm trợ lực thước lái cũng khốn nạn không kém hộp số .Nhưng nói thật giống như em không có duyên với Fiesta . Em không sợ nó và không bỏ chạy nó nhưng thấy sao sao đó .Thôi cung cấp vài thông tin các bác tham khảo để còn yêu thương em nó nhé >
Giá quắc té bộ li hợp kép chính hãng cũng chỉ 300 USD thôi các bác nhé .Em nói về làm hết 15tr là có cơ sở chứ không phải nói chơi chém gió
Giá quắc té bộ li hợp kép chính hãng cũng chỉ 300 USD thôi các bác nhé .Em nói về làm hết 15tr là có cơ sở chứ không phải nói chơi chém gió
Theo như mình tìm hiểu đọc bài phỏng vấn của hãng xe Ford Úc, nguyên nhân lỗi do 3 vấn đề:
1. Vấn đề thứ nhất là các dầu bị rò rỉ trên hộp số gây ra ô nhiễm dầu của mô đun ly hợp khô, làm cho khách hàng cảm nhận bị rung.
2. Vấn đề thứ 2 là sự truyền nhiệt của vật liệu ly hợp.
3. Và thứ ba, và không liên quan đến bộ ly hợp chính nó, các mô-đun điều khiển truyền động (TCM), chip máy tính [là một vấn đề] và trong một thời gian dài mà chip có thể hoặc có thể có một vết nứt hàn, và với đó, khả năng nói chuyện Trong micro giây [bị xâm nhập]. Điều đó có thể xuất hiện trong một tình trạng chuyển đổi giật hoặc thô.
Bác Phong Nguyễn cho anh em biết thêm thông tin:
1. Những nguyên nhân này có thể gây thêm các hư hại gì đối với xe, như xe của mình bị hỏng càng cua có phải do nguyên nhân này gây ra hay không?
2. Bộ điều khiển truyên động (TCM) các gara ngoài có thay được không? Nếu mình đi thay bộ ly hợp bên ngoài mà vào hãng sửa (TCM) nó không đồng ý bảo hành lại mất mấy chục chai.Thank bác.