Biển này đâu có trong QC? Sao phạt được pác?Ít ra còn... phạt được
Cùn...Biển này đâu có trong QC? Sao phạt được pác?
Zụ này tranh luận cũng nhiều rồi, chưa chắc ai nhầm nhe bác Dawm.Lão này nhầm nhọt nặng. Không hề có chuyện mình thắng vụ xi nhan đường cong, mà chỉ có quy định về xi nhan tại đường được làm rõ hơn bằng việc chua thêm câu "(trừ trường hợp Điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức)" vào NĐ 46. Điều này chỉ chứng minh:
- trước khi có câu này, việc phạt "trường hợp Điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức" là có thể xảy ra, do luật chưa loại trừ, việc phạt có thể không trái quy định.
- Bây giờ chỉ loại trừ duy nhất "trường hợp Điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức". Còn trường hợp "Điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường giao nhau cùng mức" thì vẫn phải xi nhan nhé (hơi khác với trường hợp chuyển hướng tại giao lộ).
Hướng cong của đoạn đường bộ nơi đường giao nhau theo mình không còn là cong nữa vì chổ này đã bị đường giao nhau cắt qua tại giao lộ, và nếu phải xi nhan thì chỉ xi nhan do chuyển hướng (rẽ) nơi giao lộ.
Chỉnh sửa cuối:
@bác chủ... tình hình căng quá ràu kết quả sao ràu... tính seoZụ này tranh luận cũng nhiều rồi, chưa chắc ai nhầm nhe bác Dawm.
Hướng cong của đoạn đường bộ nơi đường giao nhau theo mình không còn là cong nữa vì chổ này đã là giao lộ, mà phải xi nhan thì chỉ xi nhan do chuyển hướng (rẽ) nơi giao lộ.
Đang nghỉ Tết mừ bác.@bác chủ... tình hình căng quá ràu kết quả sao ràu... tính seo
Ơ ơ ơ... bảng nghỉ tết nằm trong QC nào bác? Điều mấy khoản nào luật giề??? - lạm quyền là... múc ahĐang nghỉ Tết mừ bác.
Qua đọc tóm tắt 5 dòng thì em thấy thế này.
1. Đồng ý nếu có vi phạm về vượt xe trái quy định trong trường hợp này thì là vi phạm luật GT đường bộ, do thực hiện một trong những hành vi cấm vượt , cụ thể và vượt xe khác tại đoạn đường có tầm nhìn hạn chế.
2. Đồng ý là có thể căn cứ vào biển w201 để xác định nơi được cắm là khúc ngoặt nguy hiểm. Nhưng để phạt được thì phải xác định khi GTCC cắm biển này thì nó thuộc khúc ngoặt nguy hiểm loại nào: có độ cong theo mục nào, hay do tầm nhìn che khuất theo quy định của QCVN41/2016? Nếu thuộc khúc ngoặt có tầm nhìn che khuất thì phải xác định được địa điểm vượt có nằm trong giới hạn che khuất tầm nhìn theo tốc độ k?
Nên theo em trường hợp bác chủ thì tốt nhất xxx nên nhắc nhở vì chắc sẽ k đủ điều kiện chứng minh hành vi vi phạm một cách thuyết phục. Tuy nhiên nếu xử ép thì vẫn xử được vì bác chủ có thể cũng đã công nhận có vượt, nhưng địa điểm vượt khác nhau, mà họ có "người làm chứng".
Với ý thứ 2 của bác thì theo em hiểu, nhiều người hỏi sau bảng w201 thì trên đường phải có vạch liền. Tuy nhiên, nếu là dân thiết kế đường sẽ nhìn ra đường Dt719 có bề rộng quá nhỏ, không đủ điều kiện để kẻ vạch phân hai làn đường xe chạy. Nên anh GTCC không kẻ được vạch này và vô tình làm cho các anh lái xe chủ quan và nộp phạt thôi.
Nếu vậy gắng thêm 1 BB cấm vượt coi bộ khó lắm sao Bác?.....................Với ý thứ 2 của bác thì theo em hiểu, nhiều người hỏi sau bảng w201 thì trên đường phải có vạch liền. Tuy nhiên, nếu là dân thiết kế đường sẽ nhìn ra đường Dt719 có bề rộng quá nhỏ, không đủ điều kiện để kẻ vạch phân hai làn đường xe chạy. Nên anh GTCC không kẻ được vạch này và vô tình làm cho các anh lái xe chủ quan và nộp phạt thôi.
Gắn thêm thì nàm thao xxx kiếm ănNếu vậy gắng thêm 1 BB cấm vượt coi bộ khó lắm sao Bác?.....................