Luật VN thì ae học qua đều biết rùi, câu chữ cực kỳ lằng nhằng... kiện cáo thắng thua do "CƠ"!Qua đọc tóm tắt 5 dòng thì em thấy thế này.
1. Đồng ý nếu có vi phạm về vượt xe trái quy định trong trường hợp này thì là vi phạm luật GT đường bộ, do thực hiện một trong những hành vi cấm vượt , cụ thể và vượt xe khác tại đoạn đường có tầm nhìn hạn chế.
2. Đồng ý là có thể căn cứ vào biển w201 để xác định nơi được cắm là khúc ngoặt nguy hiểm. Nhưng để phạt được thì phải xác định khi GTCC cắm biển này thì nó thuộc khúc ngoặt nguy hiểm loại nào: có độ cong theo mục nào, hay do tầm nhìn che khuất theo quy định của QCVN41/2016? Nếu thuộc khúc ngoặt có tầm nhìn che khuất thì phải xác định được địa điểm vi phạm có nằm trong giới hạn che khuất tầm nhìn theo tốc độ k?
Nên theo em trường hợp bác chủ thì tốt nhất xxx nên nhắc nhở vì chắc sẽ k đủ điều kiện chứng minh hành vi vi phạm một cách thuyết phục. Tuy nhiên nếu xử ép thì vẫn xử được vì bác chủ có thể cũng đã công nhận có vượt, nhưng địa điểm vượt khác nhau, mà họ có "người làm chứng".
Theo bác thì zụ này... tính kiểu nào?