Hạng B1
22/8/15
94
159
33
Chưa chắc thắng vì chỉ cần vượt tại đường vòng là vi phạm rồi.
Bác chủ vượt tại chổ ngoặt mà chổ ngoặt có định nghĩa là đường cong nên nếu bác chủ chứng minh được đường cong khác với đường vòng thì mới thắng.
Hình như trong nam gọi đường cong ngoài ấy gọi đường vòng?
Cong hay vòng không phải là vấn đề, vấn đề là cong và tầm nhìn bị che khuất! Nhưng như thế nào là che khuất? Tôi thấy không bị che khuất nhưng xxx lại thấy bị che khuất? Không lẽ xxx là luật à?
 
Hạng B2
7/8/16
233
222
43
mục 1: tui không bắt a tại đoạn đường cong, che khuất tầm nhìn.
mục 2: không bắt theo biển . nên không có hiệu lực bắt đầu và kết thúc.
mình thì đồng ý với bác @diluantran.
bác chủ cần chứng minh đường này không phải đường cong. mà đường nó chỉ hơi " xiên". hoặc hơi " méo ".
đường cùng thì cãi cùn luôn. bác chủ cứ nói. đường này nó " không thẳng ". còn cong hay méo ko cần thiết.

Mình thấy bám theo ý này hay nè
1. Nếu cấm vượt thì cấm trước biển hay sau biển ?
2. Nếu cấm sau biển thì khi nào hết hiệu lực cấm ?
p/s nhớ nhờ họ dẫn luật điều số 2
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Cong hay vòng không phải là vấn đề, vấn đề là cong và tầm nhìn bị che khuất! Nhưng như thế nào là che khuất? Tôi thấy không bị che khuất nhưng xxx lại thấy bị che khuất? Không lẽ xxx là luật à?
Nếu bác vượt chổ đường cong hay vòng là đủ để phạt rồi bác, không cần yếu tố hạn chế tầm nhìn.
 
A1
14/12/03
2.548
4.334
113
Lỗi vi phạm vượt trong đoạn đường có biển tam giác vàng cảng báo đường cong

Em xin trích khoản 5 điều 14 Luật GTĐB về vượt xe từ trang chinhphu.vn
Điểm C cấm ở đường vòng, chứ không hề cấm đường cong các bác ạ. Khi CSGT phạt thì ohari chứng minh được chỗ đó là đoạn đường vòng mới được. Đơn giản nhất là mở Quy Chuẩn 41/2016 xem, nếu biển 201b đó có chữ báo nguy hiểm đường vòng thì đóng phạt, không thì thôi.
Định nghĩa đường cong và đường vòng hoang toàn khác nhau, đừng có lấp liếm trộn lẫn.
Nếu cần thì mở từ điển tiếng Việt ra mà xem.
Thực tế đoạn đường đóchỉ có biển báo nguy hiểm đường cong, cong bao nhiêu, khuất tầm nhìn bao nhiêu thì GTCC đã có tính toán mới đặt biển mà không thêm biển cấm vượt hay kẻ vạch sơn liên tục.
Còn khẳng định đó là đường cong, đúng nó cong lên hay cong xuống? Trái đất hình tròn chứ có vuông đâu.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
View attachment 585232
Em xin trích khoản 5 điều 14 Luật GTĐB về vượt xe từ trang chinhphu.vn
Điểm C cấm ở đường vòng, chứ không hề cấm đường cong các bác ạ. Khi CSGT phạt thì ohari chứng minh được chỗ đó là đoạn đường vòng mới được. Đơn giản nhất là mở Quy Chuẩn 41/2016 xem, nếu biển 201b đó có chữ báo nguy hiểm đường vòng thì đóng phạt, không thì thôi.
Định nghĩa đường cong và đường vòng hoang toàn khác nhau, đừng có lấp liếm trộn lẫn.
Nếu cần thì mở từ điển tiếng Việt ra mà xem.
Thực tế đoạn đường đóchỉ có biển báo nguy hiểm đường cong, cong bao nhiêu, khuất tầm nhìn bao nhiêu thì GTCC đã có tính toán mới đặt biển mà không thêm biển cấm vượt hay kẻ vạch sơn liên tục.
Còn khẳng định đó là đường cong, đúng nó cong lên hay cong xuống? Trái đất hình tròn chứ có vuông đâu.
He he, mình cũng đã nêu lên ý này, tại sao còn gọi là cong vòng? Nếu "cong" đồng nghĩa với "vòng" thì không đi chung với nhau như vậy được
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Chưa chắc thắng vì chỉ cần vượt tại đường vòng là vi phạm rồi.
Bác chủ vượt tại chổ ngoặt mà chổ ngoặt có định nghĩa là đường cong nên nếu bác chủ chứng minh được đường cong khác với đường vòng thì mới thắng.
Hình như trong nam gọi đường cong ngoài ấy gọi đường vòng?

mục 1: tui không bắt a tại đoạn đường cong, che khuất tầm nhìn.
mục 2: không bắt theo biển . nên không có hiệu lực bắt đầu và kết thúc.
mình thì đồng ý với bác @diluantran.
bác chủ cần chứng minh đường này không phải đường cong. mà đường nó chỉ hơi " xiên". hoặc hơi " méo ".
đường cùng thì cãi cùn luôn. bác chủ cứ nói. đường này nó " không thẳng ". còn cong hay méo ko cần thiết.
Văn bản luật, NĐ là văn bản thống nhất , dùng cho cả nước. Ko phân biệt vùng miền gì cả.
Chữ nghĩa ghi làm sao phải thực hiện đúng như vậy.
A chủ ko cần phải chứng minh, chỉ việc đưa văn bản luật, QC và NĐ ra đối chiếu.
QC 41 ghi quá rõ ràng: Biển báo Chổ ngoặt nguy hiểm là đường cong, ko bị hạn chế tầm nhìn, ko cấm vượt.
Ko liên quan gì đến đường vòng, tầm nhìn hạn chế.
Muốn cấm vượt phài có biển báo cấm vượt và vạch liền.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Như TH mục đ, "khi điều kiện thời tiết hoặc đường ko bảo đảm an toàn cho việc vượt", thì trời mưa, sương mù, đường có ổ gà,...thì vượt là bị phạt à?
smartselectimage_2016-12-22-03-51-27-png.585232
 
Hạng B2
7/8/16
233
222
43
mình bổ sung
có biển cấm vượt ==> sai
có vạch liền vượt ==> sai.
còn bác @ntt61 nói " Muốn cấm vượt phài có biển báo cấm vượt vạch liền" ==> xem lại.
đường vạch đứt + biển cấm vượt.==> bác giám vượt không.
khoản 5 nói rất rõ: nếu như không có biển cấm vượt.. nếu rơi vào 1 trong những đều khoản 5 coi như cấm vượt.
biển báoluật cấm nó bị xung đột .
VD: trong qc41 đâu có biển báo nào " vẽ cấm quay đầu trên vạch người đi bộ."
nhưng trong luật lại có quy định " cấm quay đầu trên vạch người đi bộ."

Văn bản luật, NĐ là văn bản thống nhất , dùng cho cả nước. Ko phân biệt vùng miền gì cả.
Chữ nghĩa ghi làm sao phải thực hiện đúng như vậy.
A chủ ko cần phải chứng minh, chỉ việc đưa văn bản luật, QC và NĐ ra đối chiếu.
QC 41 ghi quá rõ ràng: Biển báo Chổ ngoặt nguy hiểm là đường cong, ko bị hạn chế tầm nhìn, ko cấm vượt.
Ko liên quan gì đến đường vòng, tầm nhìn hạn chế.
Muốn cấm vượt phài có biển báo cấm vượt và vạch liền.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Chủ thớt đừng để thớt này chìm xuồng nha. Mấy thớt kiểu này toàn đưa lên cho đã rồi kết quả như thế nào cũng chẳng biết, im re luôn. Giải quyết như thế nào chăng nữa có cho ae ít dòng kết qảu xử lý.