Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Điểm a mục C1 : Biển W.201 xác định chổ ngoặc nguy hiểm --> chổ ngoặc là nơi đường cong, ... không được thẳng như trước biển.
Điểm c mục C1 ".. việc quan sát của người tham gia giao thông gặp khó khăn ..."
--> biển W.201 cảnh báo nơi chổ ngoặc nguy hiểm : đường cong có góc cua => < 45 độ (không có vật, thời tiết, ... làm giới hạn khả năng quan sát) hoặc đường cong không phân biệt góc cua nhưng bi cây cối, thời tiết, ... làm giới hạn khả năng quan sát --> quan sát gặp khó khăn có phải tầm nhìn bị hạn chế, che khuất ? nếu không phải thì theo bác là gì?
Cái này là do bác tự suy luận, đường cong là đường cong, chắc gì đường cong nào cũng bị cây cối che khuất tầm nhìn, còn nếu đường cong có cây cối thời tiết làm cản trở tầm nhìn là chuyện khác và cần có chứng cứ chứng minh cho người vi phạm thấy.
Bác trích dẫn không đầy đủ nên sẽ gây hiểu lầm ở điểm c, mục c1. Đây là quy định cho vùng có cây rậm rạp, vùng có sương mù thì các vị trí đường cong không cần phân biệt độ lớn góc ở tâm hoặc bán kính...khác với ở vùng đồng bằng hoặc vùng núi thì cần quy định góc chuyển hướng (>= 45•) hoặc bán kính khúc cong (<= 100m hay 40m) để xác định đây có là khúc ngoặt nguy hiểm hay không để lắp biển w201 cảnh báo.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Air Bag and ntt61
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
mình bổ sung
có biển cấm vượt ==> sai
có vạch liền vượt ==> sai.
còn bác @ntt61 nói " Muốn cấm vượt phài có biển báo cấm vượt vạch liền" ==> xem lại.
đường vạch đứt + biển cấm vượt.==> bác giám vượt không.
Hê hê, bác nói đúng, phải là " Muốn cấm vượt phải có biển báo cấm vượt và hoặc vạch liền. :D.
Thank bác!

Theo em :
1. Nội dung biên bản ghi hành vi phù hợp với điểm c khoản 5 điều 14 luật GTĐB --> vượt xe tại nơi có vị trí tầm nhìn bị che khuất --> biên bản có giá trị xử lý vi phạm.
2. Để xác định như thế nào là tầm nhìn bị che khuất phải xem :
- Về luật :
+ Báo hiệu GT : biển báo, vạch kẻ hay báo hiệu nào xác định về nơi tầm nhìn bị che khuất không? --> theo QC 41:2016 thì nơi tầm nhìn bị che khuất được thể hiện qua biển báo số hiệu W.201(các bác os đã trích nội dung) --> vị trí nào cấm biển báo này thì khu vực đó được xác định là nơi nguy hiểm, có tầm nhìn bị che khuất.
+ Quy định cấm vượt : điểm c khoản 5 điều 14 quy định những vị trí, khu vực không được vượt xe (không cần phải có biển cấm vượt) --> khi vuợt xe tại nơi xác định có tầm nhìn bị che khuất là vi phạm tương tự như vượt xe tại dốc cầu, .. --> vượt xe tại nơi có biển báo W.201là vi phạm.
- Về thực trạng GT : vị trí có tầm nhìn bị che khuất là nơi các lái xe không thể thấy, quan sát phương tiện ngược chiều một cách toàn diện đầy đủ để có thể xử lý các tình huống xảy ra --> vì hình chụp của bác trước biển báo nên không thấy sau biển báo thì đoạn đường này như thế nào --> vì vậy chỉ có thể căn cứ vào biển báo xác định nơi nguy hiểm, nơi tầm nhìn bị hạn chế để xác định nơi đó tầm nhìn bị che khuất hay không --> khi xác định nơi tầm nhìn bị che khuất và xử lý vi phạm thì cơ quan xử lý cũng chỉ được căn cứ trên báo hiệu GT chứ không phải căn cứ vào giác quan của từng người.
1. Biển báo W.201 ko có có chổ nào nói tầm nhìn bị che khuất hết, bác tìm giúp e.
Chỉ có ghi "Chổ ngoặt nguy hiểm", "đường cong" thôi, nên ko có căn cứ xử phạt.
2. Biển báo có ghi cấm 1 hành động nào đi kèm mới có hiệu lực cấm.
Vd: biển 123a trước đây cấm rẽ trái đồng thời cấm quay đầu, biển 103c cấm ô tô rẽ trái, ko ghi cấm quay đầu, nên ô tô được phép quay đầu.
Hay xxx bắt bậy lỗi đi đường cong là chuyển hướng phải bật tín hiệu chuyển hướng.
Hoặc mới hơn biển I.436 ghi rất rõ "ko được vượt khi đi qua khu vực này"
E.36. Biển số I.436 "Trạm cảnh sát giao thông"
Để chỉ dẫn nơi đặt trạm cảnh sát giao thông, phải đặt biển số I.436 "Trạm cảnh sát giao thông". Các phương tiện phải giảm tốc độ đến mức an toàn và không được vượt khi đi qua khu vực này.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Ok,

ok, ca này khó nhỉ. Mình định sáng nay gửi đơn khiếu nại nhưng còn hóng và thỉnh giáo của các bậc tiền bối. Dù sao cũng phải rõ trắng đen
Đơn như thế được rồi cứ gửi để biết rõ mình sai, đúng thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Cái này là do bác tự suy luận, đường cong là đường cong, chắc gì đường cong nào cũng bị cây cối che khuất tầm nhìn, còn nếu đường cong có cây cối thời tiết làm cản trở tầm nhìn là chuyện khác và cần có chứng cứ chứng minh cho người vi phạm thấy.
- Thứ nhất : biển W.201 được lắp đặt ở đâu ? --> được lắp đặt ở chổ ngoặc nguy hiểm đúng không? --> tức cơ quan GT đã xác định nơi đó có các điều kiện xem là chổ ngoặc nguy hiểm đúng không? --> nếu bác cho không đúng thì em xin không tranh luận tiếp
- Thứ hai : chổ ngoặc nguy hiểm ghi trong biển W.201 bao gồm như thế nào ? --> có phải nơi đường cong có góc =>< 45 độ hoặc nơi đường cong không phân biệt góc độ nhưng bị che khuất bởi cây cối, thời tiết không? --> QC ghi rõ trong điểm b và c của C1 chứ không phải tự suy luận.
- Thứ ba phần nội dung em để trong "..." có phải trích 1 phần nguyên văn của quy định tại điểm c của mục C1 về biển W.201 hay em tự chế ra như bác gọi là tự suy luận?
==> tóm lại là không cần biết chổ đó như thế nào, khí hậu như thế nào, cây cối như thế nào miễn nơi đó GTCC đã đặt biển W.201 tức đã xác định khu vực đó là chổ ngoặc nguy hiểm mà chổ ngoặc nguy hiểm thì có các trường hợp quy định tại mục C1 phụ lục C kể trên --> vậy thì cần chứng minh cái gì hay ý bác là mặc dù có biển nhưng phải chứng minh khi nào có cây và che khuất tầm nhìn thì biển mới có giá trị còn không có cây mà cây không che thì thì biển này không có giá trị? hay bác nói đặt biển là một chuyện còn nơi đó có phải là chổ ngoặc nguy hiểm hay không phải chứng minh ?
Bác trích dẫn không đầy đủ nên sẽ gây hiểu lầm ở điểm c, mục c1. Đây là quy định cho vùng có cây rậm rạp, vùng có sương mù thì các vị trí đường cong không cần phân biệt độ lớn góc ở tâm hoặc bán kính...khác với ở vùng đồng bằng hoặc vùng núi thì cần quy định góc chuyển hướng (>= 45•) hoặc bán kính khúc cong (<= 100m hay 40m) để xác định đây có là khúc ngoặt nguy hiểm hay không để lắp biển w201 cảnh báo.
Em trích dẫn phần nội dung trả lời đúng câu hỏi của bác chứ không phải trích dẫn chứng minh biển báo vì vậy không cần phải trích đầy đủ.
Mục C1 quy định chổ ngoặc nguy hiểm tại điểm b và c --> 2 điểm này có ý độc lập nhau chứ không phải là một :
- Về câu chữ nếu cùng 1 ý thi không tách ra làm hai điểm b và c mà phải là gạch đầu dòng như tách giữa vùng đồng bằng và vùng núi cùng tại điểm b --> vì vậy nội dung tại điểm b và c là 2 nội dung riêng biệt về đường cong lắp đặt biển W.201.
- Về nội dung :
+ Điểm b ghi rõ đường cong có góc =<>45 độ hoặc bán kính khúc cong <=100m hay 40m tùy loại đường được xem là chổ ngoặc nguy hiểm và đặt biển W.201 --> với góc cong và khúc cua như vậy về trực quan bác có bị giới hạn tầm quan sát không khi điều khiển xe không?
+ Điểm c ghi rõ đường cong bị cây cối, thời tiết làm giảm khả năng quan sát thì không cần phân biệt góc độ (1 độ hay 45 độ đều như nhau --> không còn phân biệt ở đồng bằng hay miền núi) cũng được xem là chổ ngoặc nguy hiểm và đặt biển W.201 --> vậy khi đã đặt biển W.201 thì nơi đó là nơi gì nếu không phải là nơi đường cong mà tầm quan sát bị giới hạn của cây cối, thời tiết?
==> vậy biển W.201 này có phải quy định về những nơi tầm nhìn bị giới hạn không?
 
  • Like
Reactions: Air Bag and bac 8
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Hê hê, bác nói đúng, phải là " Muốn cấm vượt phải có biển báo cấm vượt và hoặc vạch liền. :D.
Thank bác!


1. Biển báo W.201 ko có có chổ nào nói tầm nhìn bị che khuất hết, bác tìm giúp e.
Chỉ có ghi "Chổ ngoặt nguy hiểm", "đường cong" thôi, nên ko có căn cứ xử phạt.
2. Biển báo có ghi cấm 1 hành động nào đi kèm mới có hiệu lực cấm.
Vd: biển 123a trước đây cấm rẽ trái đồng thời cấm quay đầu, biển 103c cấm ô tô rẽ trái, ko ghi cấm quay đầu, nên ô tô được phép quay đầu.
Hay xxx bắt bậy lỗi đi đường cong là chuyển hướng phải bật tín hiệu chuyển hướng.
Hoặc mới hơn biển I.436 ghi rất rõ "ko được vượt khi đi qua khu vực này"
E.36. Biển số I.436 "Trạm cảnh sát giao thông"
Để chỉ dẫn nơi đặt trạm cảnh sát giao thông, phải đặt biển số I.436 "Trạm cảnh sát giao thông". Các phương tiện phải giảm tốc độ đến mức an toàn và không được vượt khi đi qua khu vực này.
Bác xem giúp em tại điểm c mục C1 em đã trích trả lời bác @diluantruan : ".... việc quan sát của người tham gia giao thông gặp khó khăn bởi ...." --> gặp khó khăn khi quan sát trên đường thì có phải bị hạn chế, bị che khuất bởi cây cối, ... không bác?
Biển này không phải là biển cấm nên không có hiệu lệnh cấm --> việc cấm thực hiện một hành vi khi tham gia GT không phải chỉ bằng biển cấm mà bằng quy tắc giao thông, báo hiệu GT, .... Ví dụ :
- Cấm vượt xe : có biển báo cấm, có quy tắc GT tại điều 14 --> vượt trong giao lộ cũng là vi phạm cấm vượt, vượt bên phải trong trường hợp cấm vượt cũng là vi phạm cấm vượt, có biển báo cấm nào mô tả hành vi này không?
- Cấm dừng đỗ xe : theo biển báo cấm, theo quy tắc dừng đỗ xe tại điều 18 --> dừng đỗ trên cầu, đầu cầu hay tại giao lộ thì có phải là hành vi vi phạm quy định cấm dừng đỗ không? có biển báo cấm nào mô tả hành vi này không?
==> biển báo là thể hiện hóa quy định cấm nhưng không phải chỉ khi nào vi phạm hay có biển báo cấm thì mới có giá trị xử lý vi phạm. Luật xử lý vi phạm cũng không quy định chỉ xử lý vi phạm khi có hành vi vi phạm biển báo cấm mà chỉ quy định xử lý vi phạm hành vi vi phạm các điều luật quy định.
 
Hạng B1
22/8/15
94
159
33
- Thứ nhất : biển W.201 được lắp đặt ở đâu ? --> được lắp đặt ở chổ ngoặc nguy hiểm đúng không? --> tức cơ quan GT đã xác định nơi đó có các điều kiện xem là chổ ngoặc nguy hiểm đúng không? --> nếu bác cho không đúng thì em xin không tranh luận tiếp
- Thứ hai : chổ ngoặc nguy hiểm ghi trong biển W.201 bao gồm như thế nào ? --> có phải nơi đường cong có góc =>< 45 độ hoặc nơi đường cong không phân biệt góc độ nhưng bị che khuất bởi cây cối, thời tiết không? --> QC ghi rõ trong điểm b và c của C1 chứ không phải tự suy luận.
- Thứ ba phần nội dung em để trong "..." có phải trích 1 phần nguyên văn của quy định tại điểm c của mục C1 về biển W.201 hay em tự chế ra như bác gọi là tự suy luận?
==> tóm lại là không cần biết chổ đó như thế nào, khí hậu như thế nào, cây cối như thế nào miễn nơi đó GTCC đã đặt biển W.201 tức đã xác định khu vực đó là chổ ngoặc nguy hiểm mà chổ ngoặc nguy hiểm thì có các trường hợp quy định tại mục C1 phụ lục C kể trên --> vậy thì cần chứng minh cái gì hay ý bác là mặc dù có biển nhưng phải chứng minh khi nào có cây và che khuất tầm nhìn thì biển mới có giá trị còn không có cây mà cây không che thì thì biển này không có giá trị? hay bác nói đặt biển là một chuyện còn nơi đó có phải là chổ ngoặc nguy hiểm hay không phải chứng minh ?

Em trích dẫn phần nội dung trả lời đúng câu hỏi của bác chứ không phải trích dẫn chứng minh biển báo vì vậy không cần phải trích đầy đủ.
Mục C1 quy định chổ ngoặc nguy hiểm tại điểm b và c --> 2 điểm này có ý độc lập nhau chứ không phải là một :
- Về câu chữ nếu cùng 1 ý thi không tách ra làm hai điểm b và c mà phải là gạch đầu dòng như tách giữa vùng đồng bằng và vùng núi cùng tại điểm b --> vì vậy nội dung tại điểm b và c là 2 nội dung riêng biệt về đường cong lắp đặt biển W.201.
- Về nội dung :
+ Điểm b ghi rõ đường cong có góc =<>45 độ hoặc bán kính khúc cong <=100m hay 40m tùy loại đường được xem là chổ ngoặc nguy hiểm và đặt biển W.201 --> với góc cong và khúc cua như vậy về trực quan bác có bị giới hạn tầm quan sát không khi điều khiển xe không?
+ Điểm c ghi rõ đường cong bị cây cối, thời tiết làm giảm khả năng quan sát thì không cần phân biệt góc độ (1 độ hay 45 độ đều như nhau --> không còn phân biệt ở đồng bằng hay miền núi) cũng được xem là chổ ngoặc nguy hiểm và đặt biển W.201 --> vậy khi đã đặt biển W.201 thì nơi đó là nơi gì nếu không phải là nơi đường cong mà tầm quan sát bị giới hạn của cây cối, thời tiết?
==> vậy biển W.201 này có phải quy định về những nơi tầm nhìn bị giới hạn không?
Vậy bác cho hỏi sau biển w.201 bao nhiêu m thì được vượt?
 
  • Like
Reactions: Air Bag and ntt61
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
- Thứ nhất : biển W.201 được lắp đặt ở đâu ? --> được lắp đặt ở chổ ngoặc nguy hiểm đúng không? --> tức cơ quan GT đã xác định nơi đó có các điều kiện xem là chổ ngoặc nguy hiểm đúng không? --> nếu bác cho không đúng thì em xin không tranh luận tiếp
- Thứ hai : chổ ngoặc nguy hiểm ghi trong biển W.201 bao gồm như thế nào ? --> có phải nơi đường cong có góc =>< 45 độ hoặc nơi đường cong không phân biệt góc độ nhưng bị che khuất bởi cây cối, thời tiết không? --> QC ghi rõ trong điểm b và c của C1 chứ không phải tự suy luận.
- Thứ ba phần nội dung em để trong "..." có phải trích 1 phần nguyên văn của quy định tại điểm c của mục C1 về biển W.201 hay em tự chế ra như bác gọi là tự suy luận?
==> tóm lại là không cần biết chổ đó như thế nào, khí hậu như thế nào, cây cối như thế nào miễn nơi đó GTCC đã đặt biển W.201 tức đã xác định khu vực đó là chổ ngoặc nguy hiểm mà chổ ngoặc nguy hiểm thì có các trường hợp quy định tại mục C1 phụ lục C kể trên --> vậy thì cần chứng minh cái gì hay ý bác là mặc dù có biển nhưng phải chứng minh khi nào có cây và che khuất tầm nhìn thì biển mới có giá trị còn không có cây mà cây không che thì thì biển này không có giá trị? hay bác nói đặt biển là một chuyện còn nơi đó có phải là chổ ngoặc nguy hiểm hay không phải chứng minh ?

Em trích dẫn phần nội dung trả lời đúng câu hỏi của bác chứ không phải trích dẫn chứng minh biển báo vì vậy không cần phải trích đầy đủ.
Mục C1 quy định chổ ngoặc nguy hiểm tại điểm b và c --> 2 điểm này có ý độc lập nhau chứ không phải là một :
- Về câu chữ nếu cùng 1 ý thi không tách ra làm hai điểm b và c mà phải là gạch đầu dòng như tách giữa vùng đồng bằng và vùng núi cùng tại điểm b --> vì vậy nội dung tại điểm b và c là 2 nội dung riêng biệt về đường cong lắp đặt biển W.201.
- Về nội dung :
+ Điểm b ghi rõ đường cong có góc =<>45 độ hoặc bán kính khúc cong <=100m hay 40m tùy loại đường được xem là chổ ngoặc nguy hiểm và đặt biển W.201 --> với góc cong và khúc cua như vậy về trực quan bác có bị giới hạn tầm quan sát không khi điều khiển xe không?
+ Điểm c ghi rõ đường cong bị cây cối, thời tiết làm giảm khả năng quan sát thì không cần phân biệt góc độ (1 độ hay 45 độ đều như nhau --> không còn phân biệt ở đồng bằng hay miền núi) cũng được xem là chổ ngoặc nguy hiểm và đặt biển W.201 --> vậy khi đã đặt biển W.201 thì nơi đó là nơi gì nếu không phải là nơi đường cong mà tầm quan sát bị giới hạn của cây cối, thời tiết?
==> vậy biển W.201 này có phải quy định về những nơi tầm nhìn bị giới hạn không?
Em đồng ý với bác về việc biển báo đường cong thì không được vượt, cho dù nó có cong như thế nào! Nếu cảm thấy nó không đúng thì kiến nghị với bên bác chánh. Nhưng vấn đề là bảng có tác dụng trong phạm vi bao nhiêu? Chứ chẳng lẽ sau khi thấy bảng báo thì không được vượt vĩnh viễn?
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Lý lẽ thì chắc bác bác chủ cũng đã nắm đc rồi, vấn đề là làm sao để CSGT chấp nhận.
Trước tiên bác phải hỏi căn cứ nào để ra quyết định xử phạt? Phần định nghĩa biển kia trong quy chuẩn 41 có chữ nào nói định nghĩa là đường cong khuất tầm nhìn không?
CSGT ko thể xử phạt lỗi vượt xe khác dựa trên biển báo nguy hiểm 201b đc. Bởi vì trong định nghĩa biển 201b chỉ thể hiện báo nguy hiểm, ko bao gồm cấm vượt. Nếu đoạn đường có cấm vượt thì GTCC đã kẻ vạch liền, dựng biển cấm vượt.
Nhắc lại công việc của CSGT là điều tiết GT, góp ý và cùng GTCC về những chỗ chưa hợp lý, anh thấy đoạn này cong khuất thì đề xuất GTCC cắn biển cấm vượt, sau đó anh căn cứ vào biển cấm vượt để lập bien bản.
Quy tắc xử lý VP đơn giản, câu chữ trong biên bản, quy chuẩn đều rõ, cứ căn theo thực tế, ko có vạch liền, ko có biển cấm vượt chỉ có biển nguy hiểm đường cong 201b mà biển này ko có chức năng cấm vượt.
Mag lần sau bác cãi 3 tiếng làm gì, mất thời gian và mất vui buổi đi chơi. Truowc sau gì cũng phải lập bb thì yêu cầu lập nhanh còn đi chơi. Biên bản trắng đen rõ lắm, thêm ảnh và video hiện trường có, ai sai thì chịu. Sếp cũng bênh lính vừa thôi chứ ko dám bênh cho lính sai rõ ràng đâu, cứ khiếu nại cật lực, nếu có sai thật thì cũng nên chia sẻ cho cộng đồng biết raừng biển nguy hiểm đường cong 201b có theme chức năng cấm vượt.
Đầy đủ lý lẽ để chiến thắng.
Bác chủ phải quyết tâm với các ông kẹ này.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Vậy bác cho hỏi sau biển w.201 bao nhiêu m thì được vượt?

vấn đề là bảng có tác dụng trong phạm vi bao nhiêu? Chứ chẳng lẽ sau khi thấy bảng báo thì không được vượt vĩnh viễn?
E thích 2 câu hỏi này nhất.
Mà trong QC cũng ko yêu cầu gắn biển phụ "sắp đến chổ ngoặt hiểm" là bao nhiu mét nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Em đồng ý với bác về việc biển báo đường cong thì không được vượt, cho dù nó có cong như thế nào! Nếu cảm thấy nó không đúng thì kiến nghị với bên bác chánh. Nhưng vấn đề là bảng có tác dụng trong phạm vi bao nhiêu? Chứ chẳng lẽ sau khi thấy bảng báo thì không được vượt vĩnh viễn?
Luật chỉ cấm vượt tại đường vòng chứ kg cấm tại đường cong. Theo bác đường vòng và đường cong có giống nhau?