Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Hà cớ gì phải thách nhau? Tranh luận trên forum nên dùng lập luận, lý lẻ, dẫn chứng...để thuyết phục nhau cho rõ đúng sai, tại sao lại phải làm chuột bạch rồi lại phải tranh luận tiếp với xxx? chắc gì xxx hiểu luật rồi lại phải khiếu nại, kiện tụng....thật sự mình không rảnh .
Bác tranh luận OK, nhưng bác nói vạch liền ko cấm vượt, người khác nghe lời bác vượt ngay chổ vạch liền thì sao?
Vượt ko cán vạch, đè vạch gì cả.
E mà nói cái gì đúng là e làm, ko sợ gì cả.
Ví dụ với cái biển W 201, như anh Bá Kiến nếu ko có vạch liền, ko biển báo cấm vượt thì e cũng vượt như thường.
Còn khi có vạch liền, cho tiền e biểu e vượt e cũng ko làm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Nếu muốn mọi người tin điều mình nói là đúng thì phải chứng minh chứ.
Ví dụ trước đây nhiều bác và cả e nói và đã chứng minh biển cấm ô tô rẽ trái không cấm quay đầu đó.
Sợ gì nếu mình đúng?
Đi như hình này thì làm gì có cán vạch, đè vạch liền?
untitled-png.590852
Đi như xe 2 thì bị mang lỗi đi sai làn, phạt nhẹ hơn lỗi vượt được không bác?
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Đi như xe 2 thì bị mang lỗi đi sai làn, phạt nhẹ hơn lỗi vượt được không bác?
Có lý!
Nếu phần đường bên phải ko có xe bị vượt thì lỗi sai phần đường.
Nếu có xe thì lỗi vượt nơi cấm vượt.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
E thì nghĩ ko được vì vạch liền nó xác định chổ đó là "vùng cấm vượt"
Vùng cấm vượt là cách tính trên bảng vẽ kỹ thuật. Còn trên đường bộ không có vạch kẻ, biển báo nào báo hiệu đó là vùng cấm vượt cả.
 
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Vậy mình có thể yêu cầu CSGT chứng minh nơi bác chủ vượt vẫn còn trong phạm vi tác dụng của biển (<250m) đc ko bác? Mình ko cần phải chứng minh, ý em là vậy.
Trong tất cả các trường hợp bị tuýt còi thì CSGT bắt buộc phải báo cho người bị bắt về lỗi vi phạm và chứng minh đc điều đó ngay hiện trường trước khi lập bb, người vi phạm không đồng ý thì cứ ghi ý kiến vào bb. Khi CSGT có đủ cơ sở thì họ ra QĐ xử phạt. Lúc này nếu người vi phạm chứng minh đc mình vô tội và xxx làm sai thì kiện ngược lại thôi. Quy trình vậy mà :p
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bác tranh luận OK, nhưng bác nói vạch liền ko cấm vượt, người khác nghe lời bác vượt ngay chổ vạch liền thì sao?
Vượt ko cán vạch, đè vạch gì cả.
E mà nói cái gì đúng là e làm, ko sợ gì cả.
Ví dụ với cái biển W 201, như anh Bá Kiến nếu ko có vạch liền, ko biển báo cấm vượt thì e cũng vượt như thường.
Còn khi có vạch liền, cho tiền e biểu e vượt e cũng ko làm.
Vượt ngay chổ vạch liền thì có sao đâu nếu kg cán vạch.
Còn nếu cán vạch thì vi phạm kg tuân thủ biển báo vạch kẻ đường thôi.
Nếu đoạn không phải đường cong mà là đường thẳng vạch liền, không có biển cấm vượt thì vượt được không? Nếu không cán vạch?
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Nếu đáp ứng như yêu cầu bác nói, chúng ta có một cuộc triển lãm tranh gồm các biển báo dọc hai bên đường...ví dụ tại bùng binh (í lộn) tại vòng xuyến phải cắm nhiều biển báo à nghen: cấm dừng, cấm đậu, cấm đi ngược vòng xuyến, cấm vượt, cấm đái,...ôi....wa trời đẹp luôn. Hahahahaha
Ngoài biển cấm thì còn biển hiệu lệnh, vạch kẻ đường, các quy định, thông tư dưới luật...bằng văn bản rõ ràng và bác cần hiểu ý nghĩa và quy định của tất cả biển báo, vạch kẻ...để tuân thủ không vi phạm.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Vùng cấm vượt là cách tính trên bảng vẽ kỹ thuật. Còn trên đường bộ không có vạch kẻ, biển báo nào báo hiệu đó là vùng cấm vượt cả.

Vượt ngay chổ vạch liền thì có sao đâu nếu kg cán vạch.
Còn nếu cán vạch thì vi phạm kg tuân thủ biển báo vạch kẻ đường thôi.
Nếu đoạn không phải đường cong mà là đường thẳng vạch liền, không có biển cấm vượt thì vượt được không? Nếu không cán vạch?
Thì QC 41 đã qui định vạch liền để xác định vùng cấm vượt.
Chổ nào có vạch liền tức là xe ko đước lấn làn, ko được cán vạch, đè vạch và ko được vượt dù đường có cong hay ko, mặc kệ.
Nói như bác thì bác thường xuyên vượt ngay chổ có vạch liền, dù vượt ko cán vạch đè vạch? hay là chỉ nói cho có nói?