Thì nó cấm lấn làn, làm sao vượt đây?
Ko phạm lỗi vượt thì cũng phạm lỗi lấn làn, sai làn.
Vượt phải không được sao bác? Ai cấm nào.
Có ai dám vượt? Chí ít cũng mất tiền lỗi lấn làn, đi sai phần đường làn đường, nhẹ hơn chưa qua hết làn thì lỗi cán vạch 150k.
Cán vạch e còn lấm lét, ngó trước liếc sau, nói gì vượt.Bác @ntt61 trả lời giùm em đi, vạch liền cấm vượt không?
Vượt bên làn phải thì OK.
Thì là lỗi cán vạch chứ đâu phải lỗi vượt nơi cấm vượt.Thì nó cấm lấn làn, làm sao vượt đây?
Ko phạm lỗi vượt thì cũng phạm lỗi lấn làn, sai làn.
Hehehe... ít hơn 2,5tr & không treo giò...Có ai dám vượt? Chí ít cũng mất tiền lỗi lấn làn, đi sai phần đường làn đường, nhẹ hơn chưa qua hết làn thì lỗi cán vạch 150k.
Ờ đúng, chổ này vạch 1.3 đường thẳng chỉ cấm lấn làn, đè vạch. Nếu cán vạch thì 150k, nếu chạy nguyên con qua thì lấn làn, sai làn đường, phần đường 1200k.Thì là lỗi cán vạch chứ đâu phải lỗi vượt nơi cấm vượt.
Trường hợp cấm vượt áp dụng khi ở đường cong có kẻ vạch 1.3, 1.4.
Ờ đúng, chổ này vạch 1.2 chỉ cấm lấn làn, đè vạch. Nếu cán vạch thì 150k, nếu chạy nguyên con qua thì lấn làn, sai làn đường, phần đường.
Trường hợp cấm vượt áp dụng khi ở đường cong có kẻ vạch 1.3, 1.4.
Sai à nghen, đường cong có từ hai làn trở lên thì seo mà cấm vượt đây bác ?
Em đọc QC41 em thấy đâu có chổ nào nói vạch liền quy định vùng cấm vượt đâu bác? hay là em đọc thiếu.Thì QC 41 đã qui định vạch liền để xác định vùng cấm vượt.
Chổ nào có vạch liền tức là xe ko đước lấn làn, ko được cán vạch, đè vạch và ko được vượt dù đường có cong hay ko, mặc kệ.
Nói như bác thì bác thường xuyên vượt ngay chổ có vạch liền, dù vượt ko cán vạch đè vạch? hay là chỉ nói cho có nói?
Chỉ có cái mục G có nói vẽ vạch liền trên đường cong khi có yêu cầu cấm vượt thôi. mà như vậy đâu có nghĩa cứ vạch liền là cấm vượt.
View attachment 590917
Em mượn cái hình của bác @Phịch Phịch công tử, nếu như không có biển cấm vượt xe A chủ động nhường thì xe B vượt mà không cán vạch thì đâu có sai.
Em thấy cái quy chuẩn chủ yếu dành cho bên GTCC là chủ yếu. Người dân chỉ tham khảo cho biết, đặc biệt là các quy định về biển báo và vạch kẻ đường (mà những cái này đúng ra là trách nhiệm của nơi dạy lái xe, phải dạy cho người học biết)
Ví dụ như xác định vùng cấm vượt, đó là trách nhiệm của GTCC chứ không phải của tài xế.
Tài xế lo chạy xe là đủ rồi, đâu có rảnh rổi mà ngồi xem tốc độ cho phép chạy bao nhiêu để mà tính hay nhớ khoảng cách vùng cấm vượt là bao nhiêu.
Nếu xác định đó là vùng cấm vượt thì anh GTCC phải cắm biển cấm và biển hết cấm vượt cách bao nhiêu mét theo quy chuẩn mới đúng.
Các bác cứ đọc quy chuẩn rồi phán tài xế phải biết hết...mà quên đi đó phần lớn là trách nhiệm của những người khác.
Ví dụ như xác định vùng cấm vượt, đó là trách nhiệm của GTCC chứ không phải của tài xế.
Tài xế lo chạy xe là đủ rồi, đâu có rảnh rổi mà ngồi xem tốc độ cho phép chạy bao nhiêu để mà tính hay nhớ khoảng cách vùng cấm vượt là bao nhiêu.
Nếu xác định đó là vùng cấm vượt thì anh GTCC phải cắm biển cấm và biển hết cấm vượt cách bao nhiêu mét theo quy chuẩn mới đúng.
Các bác cứ đọc quy chuẩn rồi phán tài xế phải biết hết...mà quên đi đó phần lớn là trách nhiệm của những người khác.