Bác nói lại thì e phản biện lại 1 lần nữa cho các bác OS hiểu và tham luận thêm.
1. Biển báo nguy hiểm và cảnh báo ko có hiệu lực cấm mà chỉ có hiệu lực cảnh báo, nhắc nhở nguy hiểm như tên gọi của nó.
2. Biển báo nguy hiểm và cảnh báo, dùng để cảnh báo cho lái xe biết trước tính chất của sự nguy hiểm hoặc các điều cần chú ý phòng ngừa trên tuyến đường. Khi gặp biển báo nguy hiểm và cảnh báo, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng xử lý những tình huống có thể xẩy ra để phòng ngừa tai nạn.
3. Đa số các biển cảnh báo đều được đặt cách nơi được cảnh báo 1 khoảng cách nhất định.
Điều 34. Vị trí đặt biển báo nguy hiểm và cảnh báo theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển
34.1. Biển báo nguy hiểm và cảnh báo được đặt cách nơi định báo một khoảng cách theo Bảng 3.Trường hợp cần thiết có thể điều chỉnh theo thực tế cho phù hợp.
Bảng 3. Khoảng cách từ nơi đặt biển đến chỗ định báo
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=330x@}
Tốc độ vận hành trung bình của xe trong khoảng 10 km ở vùng đặt biển{/td}
{td=296x@}
Khoảng cách từ nơi đặt biển
đến chỗ định báo{/td}
{/tr}
{tr}
{td=330x@}
- Dưới 20km/h
- Từ 20 km/h đến dưới 35km/h
- Từ 35 km/h đến dưới 50km/h
- Từ 50 km/h trởlên{/td}
{td=296x@}
- Dưới 50m
- Từ 50 m đến dưới 100m
- Từ 100 m đến dưới 150m
- Từ 150 m đến 250m{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Vấn đề ở chổ Biển báo nguy hiểm và cảnh báo báo trước chỗ nguy hiểm từ 50 - 250 tùy theo tốc độ cho phép, sau đó tự lái xe biết khi nào thì hết chổ nguy hiểm.
Như vậy, biển báo giao lộ, biển báo giao với đường sắt, biển báo đường xấu, đường hẹp thì lái xe sẽ nhận biết ngay được giao lộ, nơi giao với đường sắt, đường xấu ổ gà, trơn trợt và họ có thể ngay lập tức chấp hành ko vượt tại các vị trí này. Và dĩ nhiên họ biết rõ ràng khi nào hết giao lộ, hết đường xấu.
Với biển đường cong thì lại khác, đường cong khuất tầm nhìn thì nó có "vùng cấm vượt". Vùng này cấm vượt vì nó che khuất tầm nhìn, tầm nhìn bị hạn chế và vùng này chỉ có 1 khoảng thôi, ko phải là hết cả đường cong.
Khi thấy biển W.201, lái xe biết là sắp đến đoạn cong, chổ ngoặt nguy hiểm và ko biết được vùng cấm vượt ở đâu, cũng như khó mà biết được khi nào hết chổ ngoặt nguy hiểm, hết chổ cấm vượt.
Do đó, cần phải có vạch 1.3, 1.4 để báo "vùng cấm vượt" hoặc biển cấm vượt và biển hết cấm vượt.
Nếu ko có thì ko cấm vượt.
Anh Bá Kiến và đa số OSers vì ko rõ thực sự biển W.201 có cấm vượt khi ko có vạch hay ko, nên ko khiếu nại, kiện cáo gì mà chỉ thắc mắc gửi các báo đài và cơ quan chức năng để hiểu rõ, sau khi đã nộp phạt đầy đủ, nhưng ko phục.
Những lập luận của bác e thấy chưa đủ thuyết phục và bác lại ko có thẩm quyền để trả lời đúng và chính xác cho thắc mắc chính đáng của người dân.
Chờ trả lời xác đáng của các cơ quan chức năng để hiểu rõ vấn đề là tốt nhất.
Bá Kiến hay e hay các bác khác sẽ hiểu được mình sai như thế nào và sẽ thực hiện đúng. Tâm phục, khẩu phục.
Còn CSGT sai thì giải thích rõ và thông báo cho mọi người biết.
Đó là việc cần làm.
Cũng mong a Bá sau khi được trả lời thì thông báo cho ae dù a sai. và a chịu khó úp clip để mọi người xem khi nào a thấy được.