Thảo Luận Chung Lỗi vượt quá tốc độ

Hạng D
10/10/09
4.178
720
113
Nói chung,theo quan điểm của em,việc BẮN tốc độ mà không NÚP và có NÚP khác hẳn nhau về bản chất giáo dục.
- Việc bắn không núp,có tác dụng làm cho người lái xe biết TỰ GIÁC chấp hành tốc độ quy định hơn.Vì thế CSGT ở một số nước còn đặt hình nộm CSGT trên đường,để nhắc nhở lái xe chấp hành đúng luật hơn.Cách này văn minh hơn.
-Việc bắn có núp,có tác dụng luôn làm lái xe sợ hãi vì không biếtminhf có bị bắn hay không và không biết bị bắn lúc nào.Vì vậy,về nguyên tắc,lái xe luôn sợ mà phải chạy đúng luật.Tuy nhiên,vì không có bóng CSGT,nên tác dụng răn đe không cao.Cách này mang tính nho giáo,kiểu như giáo dục bằng roi vọt,thương cho roi cho vọt vậy.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.505
166.038
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
NGUYEN T nói:
Nói chung,theo quan điểm của em,việc BẮN tốc độ mà không NÚP và có NÚP khác hẳn nhau về bản chất giáo dục.
- Việc bắn không núp,có tác dụng làm cho người lái xe biết TỰ GIÁC chấp hành tốc độ quy định hơn.Vì thế CSGT ở một số nước còn đặt hình nộm CSGT trên đường,để nhắc nhở lái xe chấp hành đúng luật hơn.Cách này văn minh hơn.
-Việc bắn có núp,có tác dụng luôn làm lái xe sợ hãi vì không biếtminhf có bị bắn hay không và không biết bị bắn lúc nào.Vì vậy,về nguyên tắc,lái xe luôn sợ mà phải chạy đúng luật.Tuy nhiên,vì không có bóng CSGT,nên tác dụng răn đe không cao.Cách này mang tính nho giáo,kiểu như giáo dục bằng roi vọt,thương cho roi cho vọt vậy.
"Tuyên truyền + giáo dục + răn đe + trừng phạt" luôn đi chung mới được. Có bắn công khai, có bắn bí mật. Có tuần tra kiểm soát công khai, có cải trang mật phục. Có cảnh báo, ngăn chặn + có đấu tranh, trừng trị ... Biện pháp nghiệp vụ đúng ... không phải bàn nửa rồi, ai thích kêu ca cứ tự nhiên.
Khác là ... lực lượng thực thi công vụ có đảm bảo phẩm chất về nghiệp vụ và đạo đức hay không để " không làm oan người ngay, không để lọt kẻ gian" ... lại là chuyện khác.
Đào tạo rồi, huấn luyện rồi, giáo dục thường xuyên trang bị đầy đủ, phân công rõ ràng, phân nhiệm cụ thể, kiểm tra gắt gao, quy trình chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ kịp thời ... nhưng cán bộ cứ làm sai. Chết ... cả nút!
Hì hì hì ... báo Tuổi trẻ đang đăng loạt PSĐT về điều tra xử lý tai nạn kìa ... nhục chưa?
 
Hạng D
25/6/09
4.786
697
113
Logo & Avatar
Ha Sonata nói:
NGUYEN T nói:
Nói chung,theo quan điểm của em,việc BẮN tốc độ mà không NÚP và có NÚP khác hẳn nhau về bản chất giáo dục.
- Việc bắn không núp,có tác dụng làm cho người lái xe biết TỰ GIÁC chấp hành tốc độ quy định hơn.Vì thế CSGT ở một số nước còn đặt hình nộm CSGT trên đường,để nhắc nhở lái xe chấp hành đúng luật hơn.Cách này văn minh hơn.
-Việc bắn có núp,có tác dụng luôn làm lái xe sợ hãi vì không biếtminhf có bị bắn hay không và không biết bị bắn lúc nào.Vì vậy,về nguyên tắc,lái xe luôn sợ mà phải chạy đúng luật.Tuy nhiên,vì không có bóng CSGT,nên tác dụng răn đe không cao.Cách này mang tính nho giáo,kiểu như giáo dục bằng roi vọt,thương cho roi cho vọt vậy.
"Tuyên truyền + giáo dục + răn đe + trừng phạt" luôn đi chung mới được. Có bắn công khai, có bắn bí mật. Có tuần tra kiểm soát công khai, có cải trang mật phục. Có cảnh báo, ngăn chặn + có đấu tranh, trừng trị ... Biện pháp nghiệp vụ đúng ... không phải bàn nửa rồi, ai thích kêu ca cứ tự nhiên.
Khác là ... lực lượng thực thi công vụ có đảm bảo phẩm chất về nghiệp vụ và đạo đức hay không để " không làm oan người ngay, không để lọt kẻ gian" ... lại là chuyện khác.
Đào tạo rồi, huấn luyện rồi, giáo dục thường xuyên trang bị đầy đủ, phân công rõ ràng, phân nhiệm cụ thể, kiểm tra gắt gao, quy trình chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ kịp thời ... nhưng cán bộ cứ làm sai. Chết ... cả nút!
Hì hì hì ... báo Tuổi trẻ đang đăng loạt PSĐT về điều tra xử lý tai nạn kìa ... nhục chưa?
Em xin rút kinh nghiệm !
 
Hạng C
20/5/10
671
5
18
Em toàn chạy theo biển báo chưa bị bắn bao giờ nhưng đôi khi cũng không để ý trong nội khi có khi lên 60 may mà không bị chứ nếu bị cũng vui vẻ ký BB thôi vì mình lỗi mà cìn việc núp hay công khai đối với mình không quan trọng vì là tài xế nên tuân theo biển báo nếu không tuân thì chấp nhận 50/50 ăn biên bản nghĩ vậy đị cho nhẹ người
 
Hạng D
10/10/09
4.178
720
113
Ha Sonata nói:
NGUYEN T nói:
Nói chung,theo quan điểm của em,việc BẮN tốc độ mà không NÚP và có NÚP khác hẳn nhau về bản chất giáo dục.
- Việc bắn không núp,có tác dụng làm cho người lái xe biết TỰ GIÁC chấp hành tốc độ quy định hơn.Vì thế CSGT ở một số nước còn đặt hình nộm CSGT trên đường,để nhắc nhở lái xe chấp hành đúng luật hơn.Cách này văn minh hơn.
-Việc bắn có núp,có tác dụng luôn làm lái xe sợ hãi vì không biếtminhf có bị bắn hay không và không biết bị bắn lúc nào.Vì vậy,về nguyên tắc,lái xe luôn sợ mà phải chạy đúng luật.Tuy nhiên,vì không có bóng CSGT,nên tác dụng răn đe không cao.Cách này mang tính nho giáo,kiểu như giáo dục bằng roi vọt,thương cho roi cho vọt vậy.
"Tuyên truyền + giáo dục + răn đe + trừng phạt" luôn đi chung mới được. Có bắn công khai, có bắn bí mật. Có tuần tra kiểm soát công khai, có cải trang mật phục. Có cảnh báo, ngăn chặn + có đấu tranh, trừng trị ... Biện pháp nghiệp vụ đúng ... không phải bàn nửa rồi, ai thích kêu ca cứ tự nhiên.
Khác là ... lực lượng thực thi công vụ có đảm bảo phẩm chất về nghiệp vụ và đạo đức hay không để " không làm oan người ngay, không để lọt kẻ gian" ... lại là chuyện khác.
Đào tạo rồi, huấn luyện rồi, giáo dục thường xuyên trang bị đầy đủ, phân công rõ ràng, phân nhiệm cụ thể, kiểm tra gắt gao, quy trình chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ kịp thời ... nhưng cán bộ cứ làm sai. Chết ... cả nút!
Hì hì hì ... báo Tuổi trẻ đang đăng loạt PSĐT về điều tra xử lý tai nạn kìa ... nhục chưa?
Theo ý bác,thì người vi phạm trong tham gia giao thông đang trở thành kẻ thù của đất nước mất rồi.Nhìn nhận về các biện pháp đảm bảo an toan GT mà có đấu tranh,trừng phạt ..... thì có ve như đang hình sự hóa các vấn đề hành chính và dân sự.
Theo em được biết,thì ở các nước tiên tiến hơn ta lực lượng giống CSGT của VN ,được gọi là "CẢNH SÁT TUẦN TRA GIAO THÔNG".Riêng cái tên gọi thôi,cũng cho thấy,việc "rình để tóm" người vi phạm của họ đã được loại trừ.
Nếu CSGT tích cực đi tuần tra dọc các tuyến đường,giảm núp lùm,em cam đoan rằng,TNGT và tình trạng kẹt xe sẽ giảm đáng kể.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/2/11
1.765
1.424
113
47
NGUYEN T nói:
Ha Sonata nói:
NGUYEN T nói:
Nói chung,theo quan điểm của em,việc BẮN tốc độ mà không NÚP và có NÚP khác hẳn nhau về bản chất giáo dục.
- Việc bắn không núp,có tác dụng làm cho người lái xe biết TỰ GIÁC chấp hành tốc độ quy định hơn.Vì thế CSGT ở một số nước còn đặt hình nộm CSGT trên đường,để nhắc nhở lái xe chấp hành đúng luật hơn.Cách này văn minh hơn.
-Việc bắn có núp,có tác dụng luôn làm lái xe sợ hãi vì không biếtminhf có bị bắn hay không và không biết bị bắn lúc nào.Vì vậy,về nguyên tắc,lái xe luôn sợ mà phải chạy đúng luật.Tuy nhiên,vì không có bóng CSGT,nên tác dụng răn đe không cao.Cách này mang tính nho giáo,kiểu như giáo dục bằng roi vọt,thương cho roi cho vọt vậy.
"Tuyên truyền + giáo dục + răn đe + trừng phạt" luôn đi chung mới được. Có bắn công khai, có bắn bí mật. Có tuần tra kiểm soát công khai, có cải trang mật phục. Có cảnh báo, ngăn chặn + có đấu tranh, trừng trị ... Biện pháp nghiệp vụ đúng ... không phải bàn nửa rồi, ai thích kêu ca cứ tự nhiên.
Khác là ... lực lượng thực thi công vụ có đảm bảo phẩm chất về nghiệp vụ và đạo đức hay không để " không làm oan người ngay, không để lọt kẻ gian" ... lại là chuyện khác.
Đào tạo rồi, huấn luyện rồi, giáo dục thường xuyên trang bị đầy đủ, phân công rõ ràng, phân nhiệm cụ thể, kiểm tra gắt gao, quy trình chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ kịp thời ... nhưng cán bộ cứ làm sai. Chết ... cả nút!
Hì hì hì ... báo Tuổi trẻ đang đăng loạt PSĐT về điều tra xử lý tai nạn kìa ... nhục chưa?
Theo ý bác,thì người vi phạm trong tham gia giao thông đang trở thành kẻ thù của đất nước mất rồi.Nhìn nhận về các biện pháp đảm bảo an toan GT mà có đấu tranh,trừng phạt ..... thì có ve như đang hình sự hóa các vấn đề hành chính và dân sự.
Theo em được biết,thì lực lượng giống CSGT của VN mình,các nước tiên tiến hơn ta,họ gọi là "CẢNH SÁT TUẦN TRA GIAO THÔNG".Riêng cái tên gọi,cũng cho thấy,việc rình và tóm người vi phạm của họ đã được loại trừ.
Nếu CSGT tích cực đi tuần tra dọc các tuyến đường,giảm núp lùm,em cam đoan rằng,TNGT và tình trạng kẹt xe sẽ giảm đáng kể.
Nếu ý thức tham gia giao thông của ta giống các nước tiên tiến thì CSGT ta cũng có thể như vậy được.
 
Hạng D
10/10/09
4.178
720
113
minhkhue nói:
NGUYEN T nói:
Ha Sonata nói:
NGUYEN T nói:
Nói chung,theo quan điểm của em,việc BẮN tốc độ mà không NÚP và có NÚP khác hẳn nhau về bản chất giáo dục.
- Việc bắn không núp,có tác dụng làm cho người lái xe biết TỰ GIÁC chấp hành tốc độ quy định hơn.Vì thế CSGT ở một số nước còn đặt hình nộm CSGT trên đường,để nhắc nhở lái xe chấp hành đúng luật hơn.Cách này văn minh hơn.
-Việc bắn có núp,có tác dụng luôn làm lái xe sợ hãi vì không biếtminhf có bị bắn hay không và không biết bị bắn lúc nào.Vì vậy,về nguyên tắc,lái xe luôn sợ mà phải chạy đúng luật.Tuy nhiên,vì không có bóng CSGT,nên tác dụng răn đe không cao.Cách này mang tính nho giáo,kiểu như giáo dục bằng roi vọt,thương cho roi cho vọt vậy.
"Tuyên truyền + giáo dục + răn đe + trừng phạt" luôn đi chung mới được. Có bắn công khai, có bắn bí mật. Có tuần tra kiểm soát công khai, có cải trang mật phục. Có cảnh báo, ngăn chặn + có đấu tranh, trừng trị ... Biện pháp nghiệp vụ đúng ... không phải bàn nửa rồi, ai thích kêu ca cứ tự nhiên.
Khác là ... lực lượng thực thi công vụ có đảm bảo phẩm chất về nghiệp vụ và đạo đức hay không để " không làm oan người ngay, không để lọt kẻ gian" ... lại là chuyện khác.
Đào tạo rồi, huấn luyện rồi, giáo dục thường xuyên trang bị đầy đủ, phân công rõ ràng, phân nhiệm cụ thể, kiểm tra gắt gao, quy trình chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ kịp thời ... nhưng cán bộ cứ làm sai. Chết ... cả nút!
Hì hì hì ... báo Tuổi trẻ đang đăng loạt PSĐT về điều tra xử lý tai nạn kìa ... nhục chưa?
Theo ý bác,thì người vi phạm trong tham gia giao thông đang trở thành kẻ thù của đất nước mất rồi.Nhìn nhận về các biện pháp đảm bảo an toan GT mà có đấu tranh,trừng phạt ..... thì có ve như đang hình sự hóa các vấn đề hành chính và dân sự.
Theo em được biết,thì lực lượng giống CSGT của VN mình,các nước tiên tiến hơn ta,họ gọi là "CẢNH SÁT TUẦN TRA GIAO THÔNG".Riêng cái tên gọi,cũng cho thấy,việc rình và tóm người vi phạm của họ đã được loại trừ.
Nếu CSGT tích cực đi tuần tra dọc các tuyến đường,giảm núp lùm,em cam đoan rằng,TNGT và tình trạng kẹt xe sẽ giảm đáng kể.
Nếu ý thức tham gia giao thông của ta giống các nước tiên tiến thì CSGT ta cũng có thể như vậy được.
Nhưng để đạt được cái mình muốn,phải xúc tiến từ hai phía,phía người tham gia GT và phía người quản lý GT.Không thể giữ quan điểm trừng phạt để làm thay đổi nhận thức của xã hội.Trừng phạt thường cho lại kết quả là phản kháng và dối trá.Đó là quy luật chung.
 
Hạng D
7/6/10
2.032
40
48
LA
phuongcarall nói:
Thường họ hay hẹn bác lên giải quyết vụ việc thì mới đưa ra bằng chứng. Mà bằng chứng ở đây là tờ giấy không đủ để chùi đ.... / Đôi khi còn cắt gọt bớt mấy cái cảnh bên vệ đường lúc chụp dính. Chỉ cò là cái mông xe đúng biển số xe của mình. Thử hỏi có công tâm không ?

Em cũng nghỉ vậy , đã bị rồi lúc đóng phạt xong thì có xem hình ảnh vi phạm thì thấy cái mông và BS đúng là xe mình nhưng làm sao biết được tốc độ in trên đó là chính xác , nên không phục lắm . Tuy nhiên lúc mới thổi vào thì mình muốn xem bằng chứng ngay nhưng nhất quyết không cho . Các bác cho hỏi mình có quyền được xem bằng chứng ngay lúc bị bắn trước khi kí BB không ?
 
Hạng D
10/10/09
4.178
720
113
tommyha nói:
phuongcarall nói:
Thường họ hay hẹn bác lên giải quyết vụ việc thì mới đưa ra bằng chứng. Mà bằng chứng ở đây là tờ giấy không đủ để chùi đ.... / Đôi khi còn cắt gọt bớt mấy cái cảnh bên vệ đường lúc chụp dính. Chỉ cò là cái mông xe đúng biển số xe của mình. Thử hỏi có công tâm không ?

Em cũng nghỉ vậy , đã bị rồi lúc đóng phạt xong thì có xem hình ảnh vi phạm thì thấy cái mông và BS đúng là xe mình nhưng làm sao biết được tốc độ in trên đó là chính xác , nên không phục lắm . Tuy nhiên lúc mới thổi vào thì mình muốn xem bằng chứng ngay nhưng nhất quyết không cho . Các bác cho hỏi mình có quyền được xem bằng chứng ngay lúc bị bắn trước khi kí BB không ?
Riêng lỗi quá tốc độ,mình có quyền yêu cầu bằng chứng trước khi ký biên bản.xxxx có trách nhiệm cung cấp bằng chứng(ảnh chụp).Người vi phạm chịu mọi chi phí in ảnh đó.