Thảo Luận Chung Lỗi vượt quá tốc độ

Hạng D
7/6/10
2.032
40
48
LA
NGUYEN T nói:
tommyha nói:
phuongcarall nói:
Thường họ hay hẹn bác lên giải quyết vụ việc thì mới đưa ra bằng chứng. Mà bằng chứng ở đây là tờ giấy không đủ để chùi đ.... / Đôi khi còn cắt gọt bớt mấy cái cảnh bên vệ đường lúc chụp dính. Chỉ cò là cái mông xe đúng biển số xe của mình. Thử hỏi có công tâm không ?

Em cũng nghỉ vậy , đã bị rồi lúc đóng phạt xong thì có xem hình ảnh vi phạm thì thấy cái mông và BS đúng là xe mình nhưng làm sao biết được tốc độ in trên đó là chính xác , nên không phục lắm . Tuy nhiên lúc mới thổi vào thì mình muốn xem bằng chứng ngay nhưng nhất quyết không cho . Các bác cho hỏi mình có quyền được xem bằng chứng ngay lúc bị bắn trước khi kí BB không ?
Riêng lỗi quá tốc độ,mình có quyền yêu cầu bằng chứng trước khi ký biên bản.xxxx có trách nhiệm cung cấp bằng chứng(ảnh chụp).Người vi phạm chịu mọi chi phí in ảnh đó.

Em xin xem tại chổ nhưng nhất quyết không cho . Nói kí BB đi khi có quyết định xử phạt thì sẽ được xem . Cho nên em không phục lắm . Có BB rồi về bùa theo BB mấy hồi .
 
Hạng C
5/6/09
698
42
28
48
Sài Gòn
Bắn tốc độ có lưu lại trong máy bắn mà bác. xxx sẽ đưa cho bác xem hoặc in ra chứ
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.505
166.038
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
@ Bác NGUYÊN T à! Bác nói "Theo ý bác,thì người vi phạm trong tham gia giao thông đang trở thành kẻ thù của đất nước mất rồi.Nhìn nhận về các biện pháp đảm bảo an toan GT mà có đấu tranh,trừng phạt ..... thì có ve như đang hình sự hóa các vấn đề hành chính và dân sự.
Theo em được biết,thì ở các nước tiên tiến hơn ta lực lượng giống CSGT của VN ,được gọi là "CẢNH SÁT TUẦN TRA GIAO THÔNG".Riêng cái tên gọi thôi,cũng cho thấy,việc "rình để tóm" người vi phạm của họ đã được loại trừ.
Nếu CSGT tích cực đi tuần tra dọc các tuyến đường,giảm núp lùm,em cam đoan rằng,TNGT và tình trạng kẹt xe sẽ giảm đáng kể."

Em nghe và giải bày thế này:
- Không "hình sự hóa" chút nào. Bởi đó là "bài nghiệp vụ" thôi. Em dùng từ "kẻ gian" là ngụ ý nói chung về ... người vi phạm gì gì đó.
- "biện pháp TRỪNG PHẠT":
+ Bác thấy biện pháp xử lý BB và nộp phạt theo cách... nếu anh là lái xe ở Sg ra HN, vi phạm ở HN, vẫn "yêu cầu anh đúng ngày ... giờ ... đó đến trụ sở ... nhận quyết định xử lý, đi đóng phạt, quay lại nhận lại bằng lái xe" là tạo điều kiện thuận lợi cho công dân sao?
+ Không.
+ Vậy sao không "tạo đk thuận lợi cho họ (người vi phạm)" (chuyển khoản hay ... kiểu thủ tục nào thuận lợi hơn...)
Trả lời: Bởi cố làm cho việc xử lý, đóng phạt, nhận lại giấy tờ ... của người vi phạm thật nhiêu khê để CÁC BÁC TÀI NHỚ CHO: bị bắt phạt thì KHỔ LẮM ĐẤY! Chừa nhé!
Đó là TRỪNG PHẠT NGƯỜI VI PHẠM (có răn đe và giáo dục đấy)không bằng tiền nhé!
BIỆN PHÁP HÀNH CHÍNH thôi, không phải là "hình sự hóa vấn đề dân sự" đâu ạ!.
Ghi chú: em luận bằng quan điểm của xxx chứ các bác biết thừa em... không phải xxx đâu nhá!
15.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
NGUYEN T nói:
minhkhue nói:
NGUYEN T nói:
Ha Sonata nói:
NGUYEN T nói:
Nói chung,theo quan điểm của em,việc BẮN tốc độ mà không NÚP và có NÚP khác hẳn nhau về bản chất giáo dục.
- Việc bắn không núp,có tác dụng làm cho người lái xe biết TỰ GIÁC chấp hành tốc độ quy định hơn.Vì thế CSGT ở một số nước còn đặt hình nộm CSGT trên đường,để nhắc nhở lái xe chấp hành đúng luật hơn.Cách này văn minh hơn.
-Việc bắn có núp,có tác dụng luôn làm lái xe sợ hãi vì không biếtminhf có bị bắn hay không và không biết bị bắn lúc nào.Vì vậy,về nguyên tắc,lái xe luôn sợ mà phải chạy đúng luật.Tuy nhiên,vì không có bóng CSGT,nên tác dụng răn đe không cao.Cách này mang tính nho giáo,kiểu như giáo dục bằng roi vọt,thương cho roi cho vọt vậy.
"Tuyên truyền + giáo dục + răn đe + trừng phạt" luôn đi chung mới được. Có bắn công khai, có bắn bí mật. Có tuần tra kiểm soát công khai, có cải trang mật phục. Có cảnh báo, ngăn chặn + có đấu tranh, trừng trị ... Biện pháp nghiệp vụ đúng ... không phải bàn nửa rồi, ai thích kêu ca cứ tự nhiên.
Khác là ... lực lượng thực thi công vụ có đảm bảo phẩm chất về nghiệp vụ và đạo đức hay không để " không làm oan người ngay, không để lọt kẻ gian" ... lại là chuyện khác.
Đào tạo rồi, huấn luyện rồi, giáo dục thường xuyên trang bị đầy đủ, phân công rõ ràng, phân nhiệm cụ thể, kiểm tra gắt gao, quy trình chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ kịp thời ... nhưng cán bộ cứ làm sai. Chết ... cả nút!
Hì hì hì ... báo Tuổi trẻ đang đăng loạt PSĐT về điều tra xử lý tai nạn kìa ... nhục chưa?
Theo ý bác,thì người vi phạm trong tham gia giao thông đang trở thành kẻ thù của đất nước mất rồi.Nhìn nhận về các biện pháp đảm bảo an toan GT mà có đấu tranh,trừng phạt ..... thì có ve như đang hình sự hóa các vấn đề hành chính và dân sự.
Theo em được biết,thì lực lượng giống CSGT của VN mình,các nước tiên tiến hơn ta,họ gọi là "CẢNH SÁT TUẦN TRA GIAO THÔNG".Riêng cái tên gọi,cũng cho thấy,việc rình và tóm người vi phạm của họ đã được loại trừ.
Nếu CSGT tích cực đi tuần tra dọc các tuyến đường,giảm núp lùm,em cam đoan rằng,TNGT và tình trạng kẹt xe sẽ giảm đáng kể.
Nếu ý thức tham gia giao thông của ta giống các nước tiên tiến thì CSGT ta cũng có thể như vậy được.
Nhưng để đạt được cái mình muốn,phải xúc tiến từ hai phía,phía người tham gia GT và phía người quản lý GT.Không thể giữ quan điểm trừng phạt để làm thay đổi nhận thức của xã hội.Trừng phạt thường cho lại kết quả là phản kháng và dối trá.Đó là quy luật chung.
Người ở mấy nước phát triển khi qua VN lái xe cũng ẩu, đơn giản luật pháp VN chưa trừng phạt đúng mức, bên đó vi phạm bị trừng phạt và phản kháng là trấn áp ngay, ăn roi điện, hay ăn đạn nữa. Chính thế ở nước ngòai, ngòai tự giác họ buộc phải chấp hành Luật GT, và nhà nước có quyền cắt quyền lái xe của họ, không lái xe được thì không làm gì được. Vì thế ai cũng chấp hành tuyệt đối luật GT nhất là về tốc độ trên đường đi, hầu như không ai dám uống tí bia rượu nào khi lái xe.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.505
166.038
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Hồi ở Nga (matxcơva) Em từng bị CSGT dí AK bắt "úp mặt vô xe", còng tay ngay lập tức vì <span style=""color: #ff0000;"">uống ruơụ</span> trong quán (nơi hẻo lánh) 22h đêm ra, CSGT canh ngay cổng cách cửa quán 50m chờ mình lên xe lái ra là múc. Ra tòa, phạt cực nặng! (phạt tiền + giam + lao dộng công ích)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
chắc ở vn mới có anh hùng núp thôi,

nước ngoài làm gì có, chỗ nào bắn tốc độ, chỗ đó đặt bản báo có bắn đàng hoàng, vậy mà vẫn bị dính đầy...

đường k có máy bắn, cảnh sát chạy tuần tra chạy xui hay ngược chiều, cũng có thể bắn bất cứ lúc nào...
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Ha Sonata nói:
@ Bác NGUYÊN T à! Bác nói "Theo ý bác,thì người vi phạm trong tham gia giao thông đang trở thành kẻ thù của đất nước mất rồi.Nhìn nhận về các biện pháp đảm bảo an toan GT mà có đấu tranh,trừng phạt ..... thì có ve như đang hình sự hóa các vấn đề hành chính và dân sự.
Theo em được biết,thì ở các nước tiên tiến hơn ta lực lượng giống CSGT của VN ,được gọi là "CẢNH SÁT TUẦN TRA GIAO THÔNG".Riêng cái tên gọi thôi,cũng cho thấy,việc "rình để tóm" người vi phạm của họ đã được loại trừ.
Nếu CSGT tích cực đi tuần tra dọc các tuyến đường,giảm núp lùm,em cam đoan rằng,TNGT và tình trạng kẹt xe sẽ giảm đáng kể."

Em nghe và giải bày thế này:
- Không "hình sự hóa" chút nào. Bởi đó là "bài nghiệp vụ" thôi. Em dùng từ "kẻ gian" là ngụ ý nói chung về ... người vi phạm gì gì đó.
- "biện pháp TRỪNG PHẠT":
+ Bác thấy biện pháp xử lý BB và nộp phạt theo cách... nếu anh là lái xe ở Sg ra HN, vi phạm ở HN, vẫn "yêu cầu anh đúng ngày ... giờ ... đó đến trụ sở ... nhận quyết định xử lý, đi đóng phạt, quay lại nhận lại bằng lái xe" là tạo điều kiện thuận lợi cho công dân sao?
+ Không.
+ Vậy sao không "tạo đk thuận lợi cho họ (người vi phạm)" (chuyển khoản hay ... kiểu thủ tục nào thuận lợi hơn...)
Trả lời: Bởi cố làm cho việc xử lý, đóng phạt, nhận lại giấy tờ ... của người vi phạm thật nhiêu khê để CÁC BÁC TÀI NHỚ CHO: bị bắt phạt thì KHỔ LẮM ĐẤY! Chừa nhé!
Đó là TRỪNG PHẠT NGƯỜI VI PHẠM (có răn đe và giáo dục đấy)không bằng tiền nhé!
BIỆN PHÁP HÀNH CHÍNH thôi, không phải là "hình sự hóa vấn đề dân sự" đâu ạ!.
Ghi chú: em luận bằng quan điểm của xxx chứ các bác biết thừa em... không phải xxx đâu nhá!
15.gif
033102beer_1_prv.gif
Nước ngoài họ còn có biện pháp "Cưỡng bức lao động công ích" nữa kìa .
Khi bị xử phạt kiểu này thì các Quan chức xxx, Chính khách hay Các Nhận Vật Nổi Tiếng sẽ bị kiểm soát việc thực thi rất chặt chẽ, không có chuyện mướn người khác thực hiện lao động công ích thay !
Với hình phạt kiểu này thì tính răn đe rất cao , ngoài việc phạt hành chính bằng tiền .

Hiện nay cũng đang đưa vào dự thảo sửa đổi cho Nghị Định xử phạt vi phạm về an toàn GTĐB để trình Quốc hội xin ý kiến trước. Nếu được phê chuẩn thì TT Chính Phủ sẽ ban hành .
Cho dù chưa biết mức độ nghiêm túc thực thi cái này ở VN sẽ nghiêm chỉnh đến đâu, nhưng khi nào áp dụng cái này thì đảm bảo giảm bớt được 50% các vụ vi phạm ngay .