Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Kamelot nói:
ducreddoor nói:
Kamelot nói:
Xe_vohai nói:
gadumuc nói:
Em có ý tưởng này: Thay vì dùng xích em đem theo 1 cuộn dây dù cỡ bằng ngón tay, khi bị lầy em đội bánh quấn dây dù thì có khả thi không các Bác?

Xích hoặc những thứ gia tăng thêm độ bám của xe nên quấn trước khi đi vào vùng đất dữ, khi đã dính lầy mới gắn xích thì tác dụng bị giảm sút đi nhiều vì lợi thế về quán tính của xe để lướt qua bãi lầy không còn.

Vẫn được mà bác, dùng con đội đội lần lượt 4 bánh xe lên khỏi bùn rồi quấn thừng hay xích vào từng bánh xong hạ xuống chạy tiếp vô tư...

anh bị dính lầy tức là nền đường bị lầy..... anh lấy điểm tựa nào để đội xe lên chứ...... 1 bánh còn không có chổ để đội huống gì 4 bánh hả anh?

Bác Đức này chắc sướng quen toàn đi đường thẳng nên chưa mắc lầy bao giờ...
21.gif

Lầy vẫn đội lên được hết, nếu có ván hoặc gạch đá để lót... Lầy bánh thì kê đội vào nhún, hoặc đội vào thân xe...
Còn lún ngập luôn xe thì...chắc kêu trực thăng tới cẩu lên....

[size=3 font="times new roman"]Chịu khó đi offroad với ae thì Bác sẽ có kinh nghiệm thôi[/size]
 
Hạng D
8/7/09
3.599
1
0
44
Kamelot nói:
ducreddoor nói:
Kamelot nói:
Xe_vohai nói:
gadumuc nói:
Em có ý tưởng này: Thay vì dùng xích em đem theo 1 cuộn dây dù cỡ bằng ngón tay, khi bị lầy em đội bánh quấn dây dù thì có khả thi không các Bác?

Xích hoặc những thứ gia tăng thêm độ bám của xe nên quấn trước khi đi vào vùng đất dữ, khi đã dính lầy mới gắn xích thì tác dụng bị giảm sút đi nhiều vì lợi thế về quán tính của xe để lướt qua bãi lầy không còn.

Vẫn được mà bác, dùng con đội đội lần lượt 4 bánh xe lên khỏi bùn rồi quấn thừng hay xích vào từng bánh xong hạ xuống chạy tiếp vô tư...

anh bị dính lầy tức là nền đường bị lầy..... anh lấy điểm tựa nào để đội xe lên chứ...... 1 bánh còn không có chổ để đội huống gì 4 bánh hả anh?

nếu sướng quen rồi thì em sẽ không dám xin đi offroad đâu bác Kam ạ. Nếu như lót ván, đá, hay cỏ cây ven đường được thì bác cũng đâu nhờ xe kéo để kéo xe bác rồi còn gì. Em chỉ sợ khi bị mắc lầy rồi mà bắt xích vào không được thì mới mệt đó chứ...........


Bác Đức này chắc sướng quen toàn đi đường thẳng nên chưa mắc lầy bao giờ...
21.gif

Lầy vẫn đội lên được hết, nếu có ván hoặc gạch đá để lót... Lầy bánh thì kê đội vào nhún, hoặc đội vào thân xe...
Còn lún ngập luôn xe thì...chắc kêu trực thăng tới cẩu lên....
 
Hạng D
15/7/07
1.805
11.441
113
ducreddoor nói:
Kamelot nói:
ducreddoor nói:
Kamelot nói:
Xe_vohai nói:
gadumuc nói:
Em có ý tưởng này: Thay vì dùng xích em đem theo 1 cuộn dây dù cỡ bằng ngón tay, khi bị lầy em đội bánh quấn dây dù thì có khả thi không các Bác?

Xích hoặc những thứ gia tăng thêm độ bám của xe nên quấn trước khi đi vào vùng đất dữ, khi đã dính lầy mới gắn xích thì tác dụng bị giảm sút đi nhiều vì lợi thế về quán tính của xe để lướt qua bãi lầy không còn.

Vẫn được mà bác, dùng con đội đội lần lượt 4 bánh xe lên khỏi bùn rồi quấn thừng hay xích vào từng bánh xong hạ xuống chạy tiếp vô tư...

anh bị dính lầy tức là nền đường bị lầy..... anh lấy điểm tựa nào để đội xe lên chứ...... 1 bánh còn không có chổ để đội huống gì 4 bánh hả anh?
.


Bác Đức này chắc sướng quen toàn đi đường thẳng nên chưa mắc lầy bao giờ...
21.gif

Lầy vẫn đội lên được hết, nếu có ván hoặc gạch đá để lót... Lầy bánh thì kê đội vào nhún, hoặc đội vào thân xe...
Còn lún ngập luôn xe thì...chắc kêu trực thăng tới cẩu lên....

nếu sướng quen rồi thì em sẽ không dám xin đi offroad đâu bác Kam ạ. Nếu như lót ván, đá, hay cỏ cây ven đường được thì bác cũng đâu nhờ xe kéo để kéo xe bác rồi còn gì. Em chỉ sợ khi bị mắc lầy rồi mà bắt xích vào không được thì mới mệt đó chứ..........
Không riêng Jeep với vỏ gai đầu bò trơn láng ở giữa mà nhiều xe khác bị lầy nặng dù có ít ván, gạch đá chèn vào cũng vẫn không lên được, nhưng nếu đội bánh lên buộc thừng hay lắp xích thì có cơ may thoát được, do sự ma sát đã được bám chặt vào bánh xe rồi...
 
Hạng D
15/7/07
1.805
11.441
113
Ural 375D nói:
@Kamelot

À em hiểu ý bác rồi, tức là xích bám đường nhưng bánh gai đầu bò sẽ không bám xích, dẫn đến bánh vẫn quay tít trên xích... xích bao giờ cũng bám gai đầu bò với điều kiện đừng có lỏng quá
Em cũng đã tính đến tình huống này rồi, nên sẽ thêm 2 đoạn xích vòng qua lỗ mâm xe rồi dùng mani hay ốc "tăng đưa" để cố định vào đoạn xích dọc , như vậy vừa căng đều vòng bánh, vừa không trượt bánh. Bác đừng đụng chạm gì đến mâm nhé, xích nó dật rất khỏe - téc lô mâm luôn đó

3924384415_d8bc0b2878_o.jpg
[/quote]

Vậy em không nối xích vào mâm nữa mà mà nối xích dọc thẳng vào xích dọc luôn cho căng , như vậy cần 2 sợi xích để căng đều "4 múi"
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
bina2 nói:
DINHCHUA nói:
AE mình có đi tới mấy chổ đó đâu mà lo dữ vậy. Tới Galaxy còn chạy chưa nổi đây nữa nè... Vọt

đúng rồi, Chủ nhật vừa rồi có người chạy 200km vào SG đến Galaxy uống cà phê, vậy mà chỉ gặp 3-4 ae. Chờ đến 11g30 mà vẫn không có ai đến thêm. buồn quá nên một mình lủi thủi về lại PT

Hội mình dạo này chán lắm bác ơi, em ở ngay TP đây mà còn chạy không tới nữa là...Kể cũng buồn nhễ, bác đi xa thế mà AE chẳng tiếp đón bác rôm rả thì thật là tệ (đúng không bác Tuandang?)
 
Hạng D
8/7/09
3.599
1
0
44
Kamelot nói:
Ural 375D nói:
@Kamelot

À em hiểu ý bác rồi, tức là xích bám đường nhưng bánh gai đầu bò sẽ không bám xích, dẫn đến bánh vẫn quay tít trên xích... xích bao giờ cũng bám gai đầu bò với điều kiện đừng có lỏng quá
Em cũng đã tính đến tình huống này rồi, nên sẽ thêm 2 đoạn xích vòng qua lỗ mâm xe rồi dùng mani hay ốc "tăng đưa" để cố định vào đoạn xích dọc , như vậy vừa căng đều vòng bánh, vừa không trượt bánh. Bác đừng đụng chạm gì đến mâm nhé, xích nó dật rất khỏe - téc lô mâm luôn đó

3924384415_d8bc0b2878_o.jpg

Vậy em không nối xích vào mâm nữa mà mà nối xích dọc thẳng vào xích dọc luôn cho căng , như vậy cần 2 sợi xích để căng đều "4 múi"
[/quote]

Anh Kam ơi, vụ xích cho xe jeep đền đâu rồi.....?!?!
 
Hạng D
7/4/09
2.822
8
38
50
DINHCHUA nói:
bina2 nói:
DINHCHUA nói:
AE mình có đi tới mấy chổ đó đâu mà lo dữ vậy. Tới Galaxy còn chạy chưa nổi đây nữa nè... Vọt

đúng rồi, Chủ nhật vừa rồi có người chạy 200km vào SG đến Galaxy uống cà phê, vậy mà chỉ gặp 3-4 ae. Chờ đến 11g30 mà vẫn không có ai đến thêm. buồn quá nên một mình lủi thủi về lại PT

Hội mình dạo này chán lắm bác ơi, em ở ngay TP đây mà còn chạy không tới nữa là...Kể cũng buồn nhễ, bác đi xa thế mà AE chẳng tiếp đón bác rôm rả thì thật là tệ (đúng không bác Tuandang?)

Dinhchua nói đúng đó,ai cũng như dinhchua ít tới thì không chán mới lạ.Và không tới thì cứ cho là chán.Ai cũng vậy chắc đã không có Hôi từ lâu.Xui cho bina2 thôi,thế nhưng dù còn 4 ae hay 7 hay 10 nhưng tinh thần ae vẫn hướng về nhau là good.Như bác robert Hải,không tới do hoàn cảnh 2 công tử nhưng vẫn gửi thư thăm hỏi và trách nhiệm với Hội đầy đủ liên tục đó thôi.
He he,Dinhchua: anh đã có xe,anh chưa rữa xe đó nhe,anh trốn hoài không được đâu???
 
Hạng D
15/7/07
1.805
11.441
113
ducreddoor nói:
Anh Kam ơi, vụ xích cho xe jeep đền đâu rồi.....?!?!

Để coi tuần này lúc nào rảnh anh chạy đi dọ với thợ xem chỗ nào nhận làm và giá mềm. Mấy tuần vừa rồi bận quá...
 
Tập Lái
30/9/09
27
10
3
các bác ơi.e thấy có chỗ bán xích quấn bánh xe đó,cái mẫu đề chữ cam đó bác,các bác co mua k để em rảnh ghé vào hỏi giá nha.o đó bán đồ lacxoong e nghĩ là đồ xịn
 
Hạng B2
15/6/07
297
9
18
53
jeep1945 nói:
Theo trong tài liệu,..............
Riêng chiếc jeep CJ 5,Jeep Bronco số tự động,chỉ tranh bị cho các cấp chính quyền và cảnh sát,sử dụng vỏ xe "gai mặt quỷ"nhìn rất dữ dằn còn hơn cả gai đầu bò.sau 1975 thì không còn thấy nữa .
.....................
mong nhận thêm nhiều câu hỏi và ý kiến của các bạn.

Chúc cuối tuần vui vẻ

Chắc "gai mặt quỷ" mà bác HT nói là loại này chăng?

AdamsonTitle.jpg