Ý anh gà là HS chứ ko phải ....thầy cô.Anh tập nói tiếng người đi cho con cái anh đỡ xấu hổ.
Anh chửi anh Gà nặng vậy.Anh tập nói tiếng người đi cho con cái anh đỡ xấu hổ.
Mà câu chửi này thuộc phạm trù phạt hay bạo hành?
Nhà trường chỉ là nơi truyền đạt kiến thức và "uốn nắn" đạo đức cho tụi nhỏ. Nền tảng gia đình mới là nơi hình thành nhân cách và các đức tính căn bản của trẻ.
Nếu con bị phạt quỳ (theo đúng mức độ như mình đã nêu) thì đó là lỗi của cha mẹ, và anh chị nên cảm ơn gv hơn là đăng fb la oai oải lên.
Nếu con bị phạt quỳ (theo đúng mức độ như mình đã nêu) thì đó là lỗi của cha mẹ, và anh chị nên cảm ơn gv hơn là đăng fb la oai oải lên.
Hồi xưa thầy cô có cây thước đánh tay nếu ko thuộc bài. Lên bảng làm sai thì có thầy quất vào mông.
Mình nhớ lớp 7 mình tính sai cửu chương, 7 mủ 2 bằng 14. Thầy cho quỳ nguyen tiết.
Với cảm nghĩ của hs từng bị quỳ, đánh tay, đánh đít thì mình thấy có 2 điều
1. Khi đánh hs có thể ngoan hơn, sợ hơn
2. Làm hs tự ty và sợ đi học
Mình nghĩ nếu hs ko làm bài tập, chọc phá bạn thì nên phạt tùy vào gv. Đừng đánh đầu, đừng đánh quá nặng.
Nếu hs làm bài sai, tuyệt đối ko nên đánh hay mắng, nếu đánh hs vì học ko tốt thì hs sợ đi học. Có thể bắt các em học thêm, cho thêm bài để các em luyện tập thêm ở nhà, xem như là hình phạt.
Phải làm sao để hs thích đi học, chứ bg nhiều em sợ đi học.
Mình nhớ lớp 7 mình tính sai cửu chương, 7 mủ 2 bằng 14. Thầy cho quỳ nguyen tiết.
Với cảm nghĩ của hs từng bị quỳ, đánh tay, đánh đít thì mình thấy có 2 điều
1. Khi đánh hs có thể ngoan hơn, sợ hơn
2. Làm hs tự ty và sợ đi học
Mình nghĩ nếu hs ko làm bài tập, chọc phá bạn thì nên phạt tùy vào gv. Đừng đánh đầu, đừng đánh quá nặng.
Nếu hs làm bài sai, tuyệt đối ko nên đánh hay mắng, nếu đánh hs vì học ko tốt thì hs sợ đi học. Có thể bắt các em học thêm, cho thêm bài để các em luyện tập thêm ở nhà, xem như là hình phạt.
Phải làm sao để hs thích đi học, chứ bg nhiều em sợ đi học.
Một cô bạn ( cùng học lớp chuyên ngay xưa ) Nay là cô giáo ở HN vừa gửi cho m6. qua face !!
Chia sẻ cùng mọi người !!
Nghề của mình lạ lắm phải không em?
Khi trò hư phạt quỳ là xâm phạm
Nghề của mình bỗng trở thành nghề tạm
Nhìn niêu cơm vô cảm với chính mình.
Nghề của mình xã hội đã lặng thinh
Chỉ có phụ huynh là ùn ùn lên tiếng
Khi chúa con phải quỳ vì làm biếng
Vì tật hư, thói xấu của riêng mình.
Nhớ ngày xưa anh học lớp cùng em
Nhìn củ khoai anh thụt thò trong cặp
Em vì đói vô tình thành kẻ trộm
Cô giáo phạt quỳ em nước mắt rưng rưng.
Nhớ có lần em sửa điểm giúp anh
Để chiều về anh không bị ba đánh
Ai ngờ bị thằng bàn trên nó mách
Cô giáo hiền nện mấy thước mông em.
Cũng từ ấy anh và em lớn lên
Trở thành người biết tôn trọng phải trái
Xưa con trẻ không biết mình vụng dại
Cái thước cô thầy kéo lại cả thanh xuân.
Còn bây giờ sao nghề quá mong manh
Học trò sai chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở
Xã hội đang mơ nền giáo dục phải mở
Nhưng lòng người lại đóng cửa - cài then
Xin phép hỏi nghệ thuật kiểng bonsai
Có cái cây nào mà không cần uốn cắt
Hỏi thợ rèn cục sắt không qua lửa
Có bao giờ nó thành cuốc dao không?
Xã hội ơi! phụ huynh ơi nhớ không
Mình lớn lên, trưởng thành từ cây thước
Gục ngã rồi nhưng không hề lùi bước
Chẳng phải nhờ cây thước đó hay sao?
nguồn facebook !!
Chia sẻ cùng mọi người !!
Nghề của mình lạ lắm phải không em?
Khi trò hư phạt quỳ là xâm phạm
Nghề của mình bỗng trở thành nghề tạm
Nhìn niêu cơm vô cảm với chính mình.
Nghề của mình xã hội đã lặng thinh
Chỉ có phụ huynh là ùn ùn lên tiếng
Khi chúa con phải quỳ vì làm biếng
Vì tật hư, thói xấu của riêng mình.
Nhớ ngày xưa anh học lớp cùng em
Nhìn củ khoai anh thụt thò trong cặp
Em vì đói vô tình thành kẻ trộm
Cô giáo phạt quỳ em nước mắt rưng rưng.
Nhớ có lần em sửa điểm giúp anh
Để chiều về anh không bị ba đánh
Ai ngờ bị thằng bàn trên nó mách
Cô giáo hiền nện mấy thước mông em.
Cũng từ ấy anh và em lớn lên
Trở thành người biết tôn trọng phải trái
Xưa con trẻ không biết mình vụng dại
Cái thước cô thầy kéo lại cả thanh xuân.
Còn bây giờ sao nghề quá mong manh
Học trò sai chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở
Xã hội đang mơ nền giáo dục phải mở
Nhưng lòng người lại đóng cửa - cài then
Xin phép hỏi nghệ thuật kiểng bonsai
Có cái cây nào mà không cần uốn cắt
Hỏi thợ rèn cục sắt không qua lửa
Có bao giờ nó thành cuốc dao không?
Xã hội ơi! phụ huynh ơi nhớ không
Mình lớn lên, trưởng thành từ cây thước
Gục ngã rồi nhưng không hề lùi bước
Chẳng phải nhờ cây thước đó hay sao?
nguồn facebook !!
Hồi đó mình được dạy trong trường về các phương pháp "thưởng - phat" học sinh. Chứng tỏ rằng không thể không có hình phạt trong nhà trường.
Tuy nhiên, giáo trính có định nghĩa rất rõ thế nào là phạt, thế nào là triệt hạ.
Học sinh phải thấy được sự xứng đáng, công bằng và cả cam kết trong thưởng - phạt. Muốn vậy, trong lớp phải có luật. Luật này do tập thể học sinh xây dựng và thống nhất, cam kết.
Khi học sinh phạm 1 lỗi nào đó, nó có thể tự áp dụng hình thức tương xứng.
Nãy giờ ngồi nhớ lại được mấy cái:
1 - Xây dựng quy tắc rõ ràng. ...
2 - Đưa ra những cách phạt/ hậu quả nhất quán cho các hành vi.
3 - Cảnh báo cho học sinh khi thấy nó có dấu hiệu sắp phạm luật.
4 - Cảnh báo xong thì kệ nó lựa chọn tiếp tục hay dừng lại
5 - Cho nó quyền tự xử
6 - Khuyến khích học sinh trình bày nguyên nhân phạm lỗi.
Đại khái vậy.
Tuy nhiên, giáo trính có định nghĩa rất rõ thế nào là phạt, thế nào là triệt hạ.
Học sinh phải thấy được sự xứng đáng, công bằng và cả cam kết trong thưởng - phạt. Muốn vậy, trong lớp phải có luật. Luật này do tập thể học sinh xây dựng và thống nhất, cam kết.
Khi học sinh phạm 1 lỗi nào đó, nó có thể tự áp dụng hình thức tương xứng.
Nãy giờ ngồi nhớ lại được mấy cái:
1 - Xây dựng quy tắc rõ ràng. ...
2 - Đưa ra những cách phạt/ hậu quả nhất quán cho các hành vi.
3 - Cảnh báo cho học sinh khi thấy nó có dấu hiệu sắp phạm luật.
4 - Cảnh báo xong thì kệ nó lựa chọn tiếp tục hay dừng lại
5 - Cho nó quyền tự xử
6 - Khuyến khích học sinh trình bày nguyên nhân phạm lỗi.
Đại khái vậy.
Đúng. Cái đầu tiên phải dạy cho bọn trẻ từ trong Gđ là sự trung thực. Nhưng....hầu hết trong gđ có dạy đâu anh. Hay chính những hành vi của cha mẹ làm bọn trẻ có cái nhìn lệch lạc về sự trung thực.Mà nghĩ cũng lạ, tại sao bọn Tây ko đánh mà hs của họ cũng ngoan. Có ai than bất lực gì đâu. Bọn trẻ con cũng rất nguyên tắc trong thi cử. Làm ko được là ra ngoài luôn, ko có quay cóp nhìn người này người kia.
Đánh ko phải là cách duy nhất để dùng trong gd.
P/s Ngoan của bọn Tây anh cũng chỉ nhìn thấy trong sách vỡ hoặc phim ảnh. Thực tế các trường thuộc khu phức tạp của bọn Tây cũng....phức tạp theo.
Ai có chuyên môn của người đó. Thợ điện mà đòi đi chữa người là không được. Oải nhứt là mấy đứa nhỏ sau này, đíu biết nó học đâu ra cái phương pháp gì mà thuyết giảng cho con nó, đứa con nít 4-5 tuổi một buổi trời về việc sai/đúng, cái gì nên làm không nên làm khi con nó mắc lỗi.
Đúng. Cái đầu tiên phải dạy cho bọn trẻ từ trong Gđ là sự trung thực. Nhưng....hầu hết trong gđ có dạy đâu anh. Hay chính những hành vi của cha mẹ làm bọn trẻ có cái nhìn lệch lạc về sự trung thực.
P/s Ngoan của bọn Tây anh cũng chỉ nhìn thấy trong sách vỡ hoặc phim ảnh. Thực tế các trường thuộc khu phức tạp của bọn Tây cũng....phức tạp theo.
Đúng là Ngoan cũng tùy khu, cũng chia khu nhà giàu với nghèo. Tụi nó cũng nổi loạn lắm, nó bỏ rượu bia trong chai nước ngọt đem vô trường.
Con cô giáo em, nó ra khỏi nhà mới nhuộm tóc, về nhà là tẩy. Có lần cổ vào trường thấy nó mới biết.
Tụi bỏ học cũng có, ngày nào hs vắng là có điện thoại báo tự động về nhà.
Tuổi teen ở đâu cũng vậy, nhưng bên đó họ ko đánh đập, vì em thấy với tụi đó, đánh làm nó lên level, giống giang hồ đi tù tạo số má vậy, đánh ko có tác dụng.