Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

tuando nói:
Theo các bác thì campaign Gấu ĐỎ - Kết nối yêu thương do TBM làm ở Asia Foods có phải là 1 campaign tốt về mặt chiến lược MKT hay không?
Tạo hiện tượng dopping thì ok, nhưng về dài lâu thì ko tốt. Vì phát triển cái gì cũng phải dựa vào giá trị cốt lõi của sản phẩm. Sản phẩm anh có thể mang đến cho NTD cái gì. Mì gói thì quanh quẩn vẫn là mì gói, vẫn là 1 sản phẩm phụ, dùng tạm thay cơm, chứ nutrition thì dĩ nhiên là không nhiều. Bỏ yếu tố giá ra, bác có thấy 1 sự khác biệt lớn khi cầm 1 gói mì của gấu đỏ với mì Chinsu hay vifon không. Em ví dụ:
Sữa nước Vinamilk: cao khỏe, (sáng tầm nhìn cao tầm với)
Sữa TH: Sữa sạch, tươi, nguyên chất
Sữa nước CGHL: cho con thông minh
Milo & Ovaltine: cung cấp năng lượng cho trẻ năng động (sport)
 
Hạng B2
21/6/05
293
7
18
57
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

các côngty ngoài Bắc chuộng các nhân tài miền Nam lắm!
Nhưng ko cập nhật kịp thời thế, thành ra vứt tiền qua cửa sổ với bọn chém gió này
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.351
157.360
113
www.phindeli.com
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

Chit nói:
tuando nói:
Theo các bác thì campaign Gấu ĐỎ - Kết nối yêu thương do TBM làm ở Asia Foods có phải là 1 campaign tốt về mặt chiến lược MKT hay không?
Tạo hiện tượng dopping thì ok, nhưng về dài lâu thì ko tốt. Vì phát triển cái gì cũng phải dựa vào giá trị cốt lõi của sản phẩm. Sản phẩm anh có thể mang đến cho NTD cái gì. Mì gói thì quanh quẩn vẫn là mì gói, vẫn là 1 sản phẩm phụ, dùng tạm thay cơm, chứ nutrition thì dĩ nhiên là không nhiều. Bỏ yếu tố giá ra, bác có thấy 1 sự khác biệt lớn khi cầm 1 gói mì của gấu đỏ với mì Chinsu hay vifon không. Em ví dụ:
Sữa nước Vinamilk: cao khỏe, (sáng tầm nhìn cao tầm với)
Sữa TH: Sữa sạch, tươi, nguyên chất
Sữa nước CGHL: cho con thông minh
Milo & Ovaltine: cung cấp năng lượng cho trẻ năng động (sport)

Vậy giá trị cốt lõi của mì Gấu đỏ nên là cái gì vậy bác?
 
Hạng D
27/2/08
1.093
309
83
53
Đà Nẵng
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

Chuẩn bị phá sản vì tay này sau 1 năm nữa, rồi lại khăn gói đi tiếp
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

tuando nói:
Chit nói:
tuando nói:
Theo các bác thì campaign Gấu ĐỎ - Kết nối yêu thương do TBM làm ở Asia Foods có phải là 1 campaign tốt về mặt chiến lược MKT hay không?
Tạo hiện tượng dopping thì ok, nhưng về dài lâu thì ko tốt. Vì phát triển cái gì cũng phải dựa vào giá trị cốt lõi của sản phẩm. Sản phẩm anh có thể mang đến cho NTD cái gì. Mì gói thì quanh quẩn vẫn là mì gói, vẫn là 1 sản phẩm phụ, dùng tạm thay cơm, chứ nutrition thì dĩ nhiên là không nhiều. Bỏ yếu tố giá ra, bác có thấy 1 sự khác biệt lớn khi cầm 1 gói mì của gấu đỏ với mì Chinsu hay vifon không. Em ví dụ:
Sữa nước Vinamilk: cao khỏe, (sáng tầm nhìn cao tầm với)
Sữa TH: Sữa sạch, tươi, nguyên chất
Sữa nước CGHL: cho con thông minh
Milo & Ovaltine: cung cấp năng lượng cho trẻ năng động (sport)

Vậy giá trị cốt lõi của mì Gấu đỏ nên là cái gì vậy bác?
@bác hội trưởng
Cho em chém 1 phát :D: Vì khách hàng không mua sản phẩm của bạn, họ mua vì lý do bạn tao ra chúng :D. Nên phải coi lại lý do tạo ra mỳ gói là gì và mỳ gấu đỏ thì khác gì các nhãn mỳ khác.
E làm thêm cái tagline cho máo: Nutrition on the go! (Dịch: Dinh dưỡng và tiện lợi ?!?)
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.351
157.360
113
www.phindeli.com
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

Hehe, vậy là cách TBM đã làm ở Asia Foods là không tốt cho thương hiệu về lâu dài?
Đây có phải là lý do anh ta phải sớm ra đi?
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.311
113
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

Đợt này TBM ra đi có kéo theo 1 lô 1 lốc bộ sậu ko các bác?chỉ tiền trả cho đám ăn theo đó đủ nghèo cty oài :D, mà cty nào có hứng thú mời bác ấy về cũng hay nhể? :D
 
Hạng B2
8/11/11
372
14
28
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

Các bác cho em hỏi có bác nào làm trực tiếp với TBM chưa ạ ?
 
Hạng C
17/7/11
740
861
93
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

ITW nói:
Pepsi, Vinamilk lương cỡ 10-15K/tháng + chi phí, thưởng theo cấp điều hành vài T/năm. Nói chung rất hoành tráng nhưng vẫn là làm thuê 100%.
Về ba vì theo hợp đồng quản lý điều hành, xây nên giá trị cao và IPO trên thị trường chứng khoán hoặc bán cho quỹ đầu tư. Nếu thành công có tỉ lệ cổ phần ~ vài (chục) triệu USD sau 3-5 năm.
Nghĩ lớn làm lớn thôi. Cơ hội hợp tác bên bỏ vốn, bên bỏ sức giờ rất nhiều, chủ yếu là có sức & tầm làm được ko thôi. Masan là 1 case rất thành công theo mô hình tư bản kiểu này. Nhiều nhân vật trở thành triệu phú USD sau 3-4 năm theo chính sách nhận lương/thưởng = cổ phần.
MKT & sales chỉ là bề nổi. Phải nhúng tay vào tài chính, logistics, sản xuất, R&D, xây dựng hệ thống quản trị dựa trên SAP... mới phát triển công ty & giá trị đầu tư rõ ràng được. Vì vậy phải cần 1 team đông đông 1 chút. Chủ đầu tư chỉ cần kiểm soát cam kết doanh số, % chi phí & lợi nhuận là ok rồi.

e cũng đồng ý với lập luận của bác này, theo giang hồ đồn thì lúc bác TBM làm Vinamilk thì lương ký HĐ chẳng bao nhiêu, do khung lương theo qui định của NN như vậy, nên lúc đó bác này được thêm này khoản này khoản kia và cổ phiếu hơi bị nhiều, túm lại bác này cũng giỏi chứ chẳng chơi ah.
 
ITW confirmed
Hạng B2
10/4/10
257
1.293
123
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

Mun nói:
Đợt này TBM ra đi có kéo theo 1 lô 1 lốc bộ sậu ko các bác?chỉ tiền trả cho đám ăn theo đó đủ nghèo cty oài :D, mà cty nào có hứng thú mời bác ấy về cũng hay nhể? :D

Asiafood doanh số 2010 là ~ 1,900 tỉ, năm 2011 TBM về tăng lên gần 3,000 tỉ (làm tròn), lần đầu tiên lọt vào top VNR500, năm 2012 dự kiến kế hoạch gần 5,000 tỉ, thực tế khó khăn dự kiến được khoảng trên dưới 4,000 tỉ.
Lợi nhuận 2012>2011>2010. Các con số trên có kiểm toán KPMG & báo cáo thuế.
Trong khi cả thị trường mì ăn liền sản lượng giảm, doanh số tăng chưa đến 10% (theo báo cáo của ACN).
Theo các bác là TBM có làm được gì hay không?
:)
 
Status
Không mở trả lời sau này.