Không biết hiêu chưa?Qua 2 cái "thớt" kia thì em nghĩ rằng bác cũng biết được đa số mọi người sẽ chọn cách lái xe như thế nào. Qua đó Bác cũng dư biết cách lái nào được cho là đúng đắn nhất. Tất cả các trả lời của các thành viên khác ở 2 thớt kia cũng quá đủ để cho bác rút kinh nghiệm. Không cần thiết phải tạo thêm bài mới để "rút kinh nghiệm" hoặc "chơi tới nóc".
Em thì thấy bác đang cố gắng để chứng minh rằng bác đi như vậy là không sai. Diễn đàn là ảo thôi bác, không cần thiết phải làm điều đó. Nếu bác cho rằng cách lái của bác như vậy là đúng thì bác cứ theo đó mà làm. Đến khi nào đủ chín chắn thì bác sẽ tự nhận thức được điều mình làm là đúng hay sai.
Không biết hiêu chưa?
Dạ, em hiểu rồi. Anh thông cảm, em lái mới được gần 1 năm nên không có kinh nghiệm.Em chọc giận các anh thì các anh mới tuôn ra hết kinh nghiệm chứ.hihi.
Một lần nữa chân thành cám ơn các anh. Chúc diễn đàn ngày càng vui và tranh luận sôi nổi, thẳng thắn và chân tình.
Em bảo đảm với bác nếu ở SG mà quay đầu như trên thì kẹt chắc luôn.Cái này là muốn quay đầu cũng phải vào giữa giao lộ luôn hả. Vậy mà lâu nay mấy bác toàn kêu vừa qua vạch ngừoi đi bộ phát quay luôn
vì muốn quay thì phải ôm sát bên phải thì mới quay hết, trong khi mình ôm sát phải thì xe sau cứ thế nó qua mặt vèo vèo, rồi còn xe rẽ trái nữa, cứ thế mình đứng ngóng thôi. sau này e không quay kiểu U nữa mà đánh một vòng cho tiện cả mình lẫn người khác.
Em không hiểu bác chủ lập 1 đống thớt để làm gì?
- Để hỏi và tiếp thu? Không phải, thấy bác toàn tranh luận, phản bác những ý kiến không giống bác.
- Vậy là để chứng minh bác đúng? Ông thầy sai, và tất cả mọi người sai?
-Hãy là để mọi người trố mắt : Ồ!!! có 1 anh thông minh quá, xuất chúng quá, đáng ngưỡng mộ quá?
Theo ý em, anh chủ đi vậy chưa hẳn là sai luật, nhưng đó là cách đi yếu kém và dễ bị chửi trên đường.
Ông thầy đúng hơn anh chủ, mọi người đúng hơn anh chủ, và em nhận xét (sự thật mất lòng) anh chủ chạy xe yếu kinh nghiệm.
Từ từ rồi anh sẽ chững chạc hơn.
- Để hỏi và tiếp thu? Không phải, thấy bác toàn tranh luận, phản bác những ý kiến không giống bác.
- Vậy là để chứng minh bác đúng? Ông thầy sai, và tất cả mọi người sai?
-Hãy là để mọi người trố mắt : Ồ!!! có 1 anh thông minh quá, xuất chúng quá, đáng ngưỡng mộ quá?
Theo ý em, anh chủ đi vậy chưa hẳn là sai luật, nhưng đó là cách đi yếu kém và dễ bị chửi trên đường.
Ông thầy đúng hơn anh chủ, mọi người đúng hơn anh chủ, và em nhận xét (sự thật mất lòng) anh chủ chạy xe yếu kinh nghiệm.
Từ từ rồi anh sẽ chững chạc hơn.
Em không hiểu bác chủ lập 1 đống thớt để làm gì?
- Để hỏi và tiếp thu? Không phải, thấy bác toàn tranh luận, phản bác những ý kiến không giống bác.
- Vậy là để chứng minh bác đúng? Ông thầy sai, và tất cả mọi người sai?
-Hãy là để mọi người trố mắt : Ồ!!! có 1 anh thông minh quá, xuất chúng quá, đáng ngưỡng mộ quá?
Theo ý em, anh chủ đi vậy chưa hẳn là sai luật, nhưng đó là cách đi yếu kém và dễ bị chửi trên đường.
Ông thầy đúng hơn anh chủ, mọi người đúng hơn anh chủ, và em nhận xét (sự thật mất lòng) anh chủ chạy xe yếu kinh nghiệm.
Từ từ rồi anh sẽ chững chạc hơn.
HiHi. Em còn non kinh nghiệm nên lập nhiều thớt,hỏi nhiều vấn đề. Nhất là vụ quẹo trái. Em hổng dám chứng minh em đúng đâu.
Kinh nghiệm phải học từ các anh đi trước nên qua việc này e thấy mình cần tập lại cách quẹo trái cho đúng quy tắc giao thông. Vì trước giờ, em thường lái xe vào t.gian cao điểm (7g30 sáng và 5g chiều) nên toàn cắt góc 45 độ không hà.
Còn các thầy dạy lái xe thì bác nào đi học cũng biết mà,chỉ dạy chiêu trò để qua kỳ thi sát hạch chứ đâu nói trong trường hợp này em phải chạy như thế này, thế kia cho đúng luật và cho đẹp.
Cám ơn anh, em thì thích ai nói thẳng, đúng nói đúng,sai nói sai để e còn sửa.hihi.
Thứ 1: việc giáo viên dạy lái xe cho rằng lái xe rẽ (chuyển hướng) nhường đường cho xe đi thẳng là giáo viên tốt. Việc của họ là truyền đạt kinh nghiệm, kiến thức để học viên có thể lái xe ko va chạm, tai nạn, thật an toàn. Cũng có thể gọi là giáo viên dạy về "văn hóa lái xe" nhường nhịn nhẫn nại. Vì học viên tay lái yếu, không lẽ dạy họ chen ra, xông pha trong giao lộ thì không ổn. Cách lái xe an toàn nhất là lái xe phòng vệ, gặp ai cũng nhường, ko đi nhanh, chỉ trù khi người khác lao vào xe mà không tránh được thì va chạm. Đó là giáo viên dạy lái xe phòng vệ.
Thứ 2: về quyền đi trước trong giao lộ. Ở đây nói về đúng hay sai trên luật, không bàn về văn hóa hay cách lái xe phòng vệ.
- Quyền ưu tiên đi trước: đương nhiên là của xe đang trong giao lộ (xe đã qua vạch dừng 1.12). Trường hợp xe đi thẳng cũng đang trong giao lộ đương nhiên ông rẽ trái phải nhường cho ông đi thẳng rồi mới rẽ, mặc kệ mấy ông đi thẳng nhưng chưa vào giao lộ.
- Xe rẽ trái chưa vào giao lộ: đương nhiên phải nhường đủ thứ xe từ các hướng đến, bất kể họ vào giao lộ hay chưa.
- Xảy ra va chạm thì sao biết ông nào lỗi, ông nào không nhường đường? Lái xe nên gắn một cái camera hành trình, nó sẽ là bằng chứng để biết ai vào giao lộ trước. Vì vậy camera hành trình rất cần thiết, đầu tư ít nhưng hiệu quả mang lại rất lớn. Từ tai nạn GT đến các tình huống lưu thông trên đường liên quan đến lỗi nhận định của CSGT, đôi khi có cam là cứu đc biên bản oan.
PS: em xin cung cấp camera hành trình full HD, wifi cực nét, tăng kèm thẻ nhớ, nảo hành 12 tháng. Đừng chần chừ, hãy bốc máy gọi ngay cho em 09 không bải không bải không bải ba.
Nhớ nhen mấy anh, mấy trường hợp lỗi nhận định vầy phải có Cam nga, gọi em gắn liền ha.
Thứ 2: về quyền đi trước trong giao lộ. Ở đây nói về đúng hay sai trên luật, không bàn về văn hóa hay cách lái xe phòng vệ.
- Quyền ưu tiên đi trước: đương nhiên là của xe đang trong giao lộ (xe đã qua vạch dừng 1.12). Trường hợp xe đi thẳng cũng đang trong giao lộ đương nhiên ông rẽ trái phải nhường cho ông đi thẳng rồi mới rẽ, mặc kệ mấy ông đi thẳng nhưng chưa vào giao lộ.
- Xe rẽ trái chưa vào giao lộ: đương nhiên phải nhường đủ thứ xe từ các hướng đến, bất kể họ vào giao lộ hay chưa.
- Xảy ra va chạm thì sao biết ông nào lỗi, ông nào không nhường đường? Lái xe nên gắn một cái camera hành trình, nó sẽ là bằng chứng để biết ai vào giao lộ trước. Vì vậy camera hành trình rất cần thiết, đầu tư ít nhưng hiệu quả mang lại rất lớn. Từ tai nạn GT đến các tình huống lưu thông trên đường liên quan đến lỗi nhận định của CSGT, đôi khi có cam là cứu đc biên bản oan.
PS: em xin cung cấp camera hành trình full HD, wifi cực nét, tăng kèm thẻ nhớ, nảo hành 12 tháng. Đừng chần chừ, hãy bốc máy gọi ngay cho em 09 không bải không bải không bải ba.
Nhớ nhen mấy anh, mấy trường hợp lỗi nhận định vầy phải có Cam nga, gọi em gắn liền ha.
Qc trá hình, hóng bem nick !Thứ 1: việc giáo viên dạy lái xe cho rằng lái xe rẽ (chuyển hướng) nhường đường cho xe đi thẳng là giáo viên tốt. Việc của họ là truyền đạt kinh nghiệm, kiến thức để học viên có thể lái xe ko va chạm, tai nạn, thật an toàn. Cũng có thể gọi là giáo viên dạy về "văn hóa lái xe" nhường nhịn nhẫn nại. Vì học viên tay lái yếu, không lẽ dạy họ chen ra, xông pha trong giao lộ thì không ổn. Cách lái xe an toàn nhất là lái xe phòng vệ, gặp ai cũng nhường, ko đi nhanh, chỉ trù khi người khác lao vào xe mà không tránh được thì va chạm. Đó là giáo viên dạy lái xe phòng vệ.
Thứ 2: về quyền đi trước trong giao lộ. Ở đây nói về đúng hay sai trên luật, không bàn về văn hóa hay cách lái xe phòng vệ.
- Quyền ưu tiên đi trước: đương nhiên là của xe đang trong giao lộ (xe đã qua vạch dừng 1.12). Trường hợp xe đi thẳng cũng đang trong giao lộ đương nhiên ông rẽ trái phải nhường cho ông đi thẳng rồi mới rẽ, mặc kệ mấy ông đi thẳng nhưng chưa vào giao lộ.
- Xe rẽ trái chưa vào giao lộ: đương nhiên phải nhường đủ thứ xe từ các hướng đến, bất kể họ vào giao lộ hay chưa.
- Xảy ra va chạm thì sao biết ông nào lỗi, ông nào không nhường đường? Lái xe nên gắn một cái camera hành trình, nó sẽ là bằng chứng để biết ai vào giao lộ trước. Vì vậy camera hành trình rất cần thiết, đầu tư ít nhưng hiệu quả mang lại rất lớn. Từ tai nạn GT đến các tình huống lưu thông trên đường liên quan đến lỗi nhận định của CSGT, đôi khi có cam là cứu đc biên bản oan.
PS: em xin cung cấp camera hành trình full HD, wifi cực nét, tăng kèm thẻ nhớ, nảo hành 12 tháng. Đừng chần chừ, hãy bốc máy gọi ngay cho em 09 không bải không bải không bải ba.
Nhớ nhen mấy anh, mấy trường hợp lỗi nhận định vầy phải có Cam nga, gọi em gắn liền ha.
Sau khi được học cách rẽ trái của các anh, em đã kiểm điểm bản thân và chạy theo hướng dẫn của các anh, rút ra cho mình kinh nghiệm sau:
1. Rẽ trái 90 độ an toàn hơn cho xe mình và xe hướng ngược lại. Các anh xe sau muốn đi thẳng thì đánh lái sang phải 1 tí và vượt qua.
2. Khi rẽ trái nên nhìn xéo vào vạch đi bộ, thường thì lúc này họ hay sang đường (do đèn đỏ xe, đèn xanh đi bộ).
3. Trong một số tình huống, vì bất khả kháng, cũng cho phép mình rẽ xéo (ăn gian 1 chút) hì hì.
Cám ơn @anhhai. @Air Bag.
1. Rẽ trái 90 độ an toàn hơn cho xe mình và xe hướng ngược lại. Các anh xe sau muốn đi thẳng thì đánh lái sang phải 1 tí và vượt qua.
2. Khi rẽ trái nên nhìn xéo vào vạch đi bộ, thường thì lúc này họ hay sang đường (do đèn đỏ xe, đèn xanh đi bộ).
3. Trong một số tình huống, vì bất khả kháng, cũng cho phép mình rẽ xéo (ăn gian 1 chút) hì hì.
Cám ơn @anhhai. @Air Bag.