Nếu em là TT, em sẽ đặt tuyến đường express này trước tiên ở...Tây Bắc - nối Lào Cai và Điên Biên cũng nên
. Và nếu có cho chọn lại, em vẫn quyết định như thế...vì sao ư? hãy để bác dongtahdsu vô biện giải hén!

qha_vn nói:vậy tàu cao tốc để làm gì nhỉ? mời các bác phản biện
sinhviengià nói:qha_vn nói:vậy tàu cao tốc để làm gì nhỉ? mời các bác phản biện
Bác hỏi khó quá, biết phản biện làm sao?![]()
sinhviengià nói:qha_vn nói:vậy tàu cao tốc để làm gì nhỉ? mời các bác phản biện
Bác hỏi khó quá, biết phản biện làm sao?![]()
Lý do duy nhất là ai cũng có xe điện cao tốc, họ không ngán cớ sao mình ngán. bác hài lòng chưa![]()
Em cũng mong Vn tiến mạnh trong tương lai, nhưng cũng phải xem kỹ mình có cái gì. Không thể ngủ mơ theo kiểu xây dựng 1 ngành công nghiệp thép mà bạn bè Đông Âu gọi đùa là lò rèn của thế giới. Cũng không thể phát triển hướng ra đại dương xanh với vài cái thuyền thúng. Phải biết mình đang ở đâu cái đã.
Năm 2020 ít nhất sẽ có tuyến HN-Vinh. Chúng ta có ít nhất 8 năm để ...suy nghĩ.
Toàn bộ dự án phải là 55 tỷ, 38 tỷ chỉ có hạ tầng xây dựng thôi. Nghe con số này thấy nóng lạnh trong người. Làm ra cơm thì may, không ra gì thì đến đời chắt mới trả hết nợ. Mà chuyện nợ thì ghê gớm lắm, cái đáng lo là số thặng dư thay vì phục vụ XH, chúng ta phải dùng tiền đó để trả nợ. Giống như 1 người mà đi vay tiền nóng, sẽ không thể nào có dư cả.
Chúng ta cứ chờ xem tư nhân có ai vào không, nếu giao 50% cho tư nhân thì tuyệt vời. Nhưng em không nghĩ VN có cty nào đủ chừng đó tiền để đầu tư. Lại phải đi vay của NN, thế thì coi như huề làng.