sao bác chủ không hỏi lại là văn bản đó với văn bản luật cái nào hiệu lực hơn?Xem họ trả lời thế nào?
Tìm hoài ko có bác ạ!
QĐ xử phạt thì họ ghi: -căn cứ khoản a,b,c điều 1,2,34, Luật GTĐB
- căn cứ khoản a,b,c, điều 12,3,4,,, NDD34 + 71
chứ ko có căn cứ VB của Sở nào đâu ạ! họ loè bác yếu tim thôi đó.
như bác airbag đã nói: Luật phải được cụ thể hoá = các biển báo, vạch sơn... cho người dân biết và chấp hành, chứ ko phải là mấy cái VB nọ kia nằm trong Ngăn kéo.
bác chủ khởi kiện đi ạ. e ủng hộ và luôn đi cùng bác (khỏi sợ "người lạ")
QĐ xử phạt thì họ ghi: -căn cứ khoản a,b,c điều 1,2,34, Luật GTĐB
- căn cứ khoản a,b,c, điều 12,3,4,,, NDD34 + 71
chứ ko có căn cứ VB của Sở nào đâu ạ! họ loè bác yếu tim thôi đó.
như bác airbag đã nói: Luật phải được cụ thể hoá = các biển báo, vạch sơn... cho người dân biết và chấp hành, chứ ko phải là mấy cái VB nọ kia nằm trong Ngăn kéo.
bác chủ khởi kiện đi ạ. e ủng hộ và luôn đi cùng bác (khỏi sợ "người lạ")
bác làm thêm cái đề nghị giải trình theo điều 61, Luật xử lý VPHC này là chúng mệt mỏi nè (vì hố sơ phải lưu lại và phải nêu chứng cứ pháp lý, chứ ko hoà giải như trước được nữa - khiếu nại xong nó xí xoá, bẩu mình ko khiếu nại về sau)
[h4]Điều 61. Giải trình[/h4]1. Đối với hành vi vi phạm hành chính mà pháp luật quy định áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn hoặc áp dụng mức phạt tiền tối đa của khung tiền phạt đối với hành vi đó từ 15.000.000 đồng trở lên đối với cá nhân, từ 30.000.000 đồng trở lên đối với tổ chức thì cá nhân, tổ chức vi phạm có quyền giải trình trực tiếp hoặc bằng văn bản với người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính. Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm xem xét ý kiến giải trình của cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính trước khi ra quyết định xử phạt, trừ trường hợp cá nhân, tổ chức không có yêu cầu giải trình trong thời hạn quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này.
2. Đối với trường hợp giải trình bằng văn bản, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính phải gửi văn bản giải trình cho người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong thời hạn không quá 05 ngày, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính.
Trường hợp vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp thì người có thẩm quyền có thể gia hạn thêm không quá 05 ngày theo đề nghị của cá nhân, tổ chức vi phạm.
Cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính tự mình hoặc uỷ quyền cho người đại diện hợp pháp của mình thực hiện việc giải trình bằng văn bản.
3. Đối với trường hợp giải trình trực tiếp, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính phải gửi văn bản yêu cầu được giải trình trực tiếp đến người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính.
Người có thẩm quyền xử phạt phải thông báo bằng văn bản cho người vi phạm về thời gian và địa điểm tổ chức phiên giải trình trực tiếp trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu của người vi phạm.
Người có thẩm quyền xử phạt tổ chức phiên giải trình trực tiếp và có trách nhiệm nêu căn cứ pháp lý và tình tiết, chứng cứ liên quan đến hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả dự kiến áp dụng đối với hành vi vi phạm. Cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính, người đại diện hợp pháp của họ có quyền tham gia phiên giải trình và đưa ra ý kiến, chứng cứ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
Việc giải trình trực tiếp được lập thành biên bản và phải có chữ ký của các bên liên quan; trường hợp biên bản gồm nhiều tờ thì các bên phải ký vào từng tờ biên bản. Biên bản này phải được lưu trong hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính và giao cho cá nhân, tổ chức vi phạm hoặc người đại diện hợp pháp của họ 01 bản.
[h4]Điều 61. Giải trình[/h4]1. Đối với hành vi vi phạm hành chính mà pháp luật quy định áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn hoặc áp dụng mức phạt tiền tối đa của khung tiền phạt đối với hành vi đó từ 15.000.000 đồng trở lên đối với cá nhân, từ 30.000.000 đồng trở lên đối với tổ chức thì cá nhân, tổ chức vi phạm có quyền giải trình trực tiếp hoặc bằng văn bản với người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính. Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm xem xét ý kiến giải trình của cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính trước khi ra quyết định xử phạt, trừ trường hợp cá nhân, tổ chức không có yêu cầu giải trình trong thời hạn quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này.
2. Đối với trường hợp giải trình bằng văn bản, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính phải gửi văn bản giải trình cho người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong thời hạn không quá 05 ngày, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính.
Trường hợp vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp thì người có thẩm quyền có thể gia hạn thêm không quá 05 ngày theo đề nghị của cá nhân, tổ chức vi phạm.
Cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính tự mình hoặc uỷ quyền cho người đại diện hợp pháp của mình thực hiện việc giải trình bằng văn bản.
3. Đối với trường hợp giải trình trực tiếp, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính phải gửi văn bản yêu cầu được giải trình trực tiếp đến người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính.
Người có thẩm quyền xử phạt phải thông báo bằng văn bản cho người vi phạm về thời gian và địa điểm tổ chức phiên giải trình trực tiếp trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu của người vi phạm.
Người có thẩm quyền xử phạt tổ chức phiên giải trình trực tiếp và có trách nhiệm nêu căn cứ pháp lý và tình tiết, chứng cứ liên quan đến hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả dự kiến áp dụng đối với hành vi vi phạm. Cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính, người đại diện hợp pháp của họ có quyền tham gia phiên giải trình và đưa ra ý kiến, chứng cứ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
Việc giải trình trực tiếp được lập thành biên bản và phải có chữ ký của các bên liên quan; trường hợp biên bản gồm nhiều tờ thì các bên phải ký vào từng tờ biên bản. Biên bản này phải được lưu trong hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính và giao cho cá nhân, tổ chức vi phạm hoặc người đại diện hợp pháp của họ 01 bản.
Last edited by a moderator:
Để xem quyết định xử phạt như thế nào ah,mình thì ko ngại việc khiếu nai,,,,, chỉ có cái mất thời gian.
2B đi sai phần đường, làm đường áp dụng cho SG và HN là phạt 600k.
shopnguoilon_sg nói:Để xem quyết định xử phạt như thế nào ah,mình thì ko ngại việc khiếu nai,,,,, chỉ có cái mất thời gian.
Quá chuẩn! Em thấy điều 13 luật GTĐB qui định rỏ ràng dễ hiểu như vậy mà sao mấy thèng XXX lại ko hiểu thế nhỉ.....!!!quocminhtu nói:Luật giao thông đường bộ
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải Các bác lưu ý từ phải trong điều 13 này nhé : 1. các xe phải đi trong 1 làn đường ( nghĩa là khg được đi chàng hảng ).....Khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước ( xe 2 bánh sẽ bị phạt lỗi này nếu cự cãi với xxx khi đi vào làn đường bên trái ) 2. xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng ( nghĩa là khg đươc đi làn bên trái ) ...... 3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải ( nghĩa là tốc độ đang di chuyển chứ không phải tốc độ tối đa mà phương tiện đó được quy định - vì nếu xe 4b đang di chuyển với tốc độ 10km/h thì kg thể đi làn đường bên trái được nhe ) Từ phải ở đây mang tính mệnh lệnh phải tuân theo , cho nên mục số 2 và 3 khg có gì mâu thuẩn cả (mục 2 có quy định xe cơ giới đi trên làn đường bên trái nhưng khg có từ phải cho nên vẫn đi vào làn đường bên phải được)
Bác Bẹc, em không hiểu bác muốn tranh luận về vấn đề gì.Air Bag nói:Em quote bài này của bác tranh luận nhé.azurika nói:Phim này chuẩn bị chuyển sang một màn mới. Đang chờ bác chủ úp thông tin lên.Trong trường hợp bên Sở GTCC ra 1 văn bản, văn bản này qui định (chỉ ở HCM):"Trên đường 1 chiều có 2 làn đường, xe 4B chạy làn bên trái, xe 2B chạy làn bên phải" thì văn bản này có vi phạm pháp luật không? Cụ thể là văn bản này vi phạm Khoản 2, điều 13 của Luật GTĐB - 2008.Và văn bản này chưa lưu hành rộng rãi - người lưu thông hoàn toàn không biết văn bản này , mặc dù ngày phát hành từ năm 2012.Mời các cao thủ vào chém ạ.
"Khoản 2 điều 13 quy định : đường một chiều có nhiều làn đường thì......"
Em xin hỏi bác đường một chiều đó là do ai quy định? Đường có nhiều làn đường đó là do ai quy định? Quốc hội có quy định đường đó một chiều và nhiều làn đường hay không?
Nếu bác trả lời được câu hỏi của em là bác đã có trả lời cho câu hỏi của bác.
Nếu về luật, khoản 2 điều 13 thì qui định rõ ràng rồi.
Còn đường 1 chiều là do Sở GTCC địa phương qui định; tùy tình hình lưu thông, mật độ ở địa phương mà GTCC sẽ qui định đường 1 chiều, 2 chiều, 3 chiều hay n chiều thì tùy sở GTCC đó thôi. Và tương tự cho đường 1 làn, 2 làn hay n làn.
Vấn đề của em đưa ra là:
1. Khi anh thổi phạt người tham gia giao thông - thì nếu như tôi không vi phạm biển báo, vạch kẻ đường (tức là biển báo, vạch kẻ đường cho phép hay không); thì lúc này cứ căn cứ theo luật thôi; vì luật là cái cao nhất. Nếu là văn bản dưới luật hay nghị định thì phải phổ biến cho dân (người tham gia giao thông biết - Như nghị định 34, nghị định 71) - chứ còn 1 cái VB cùi bắp ở trong góc hộc bàn thì làm sao dân biết được.
2. Mọi công dân đều có quyền sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật. Luật không cấm thì tôi được phép làm. Do vậy, ở trường hợp bác chủ (shopnguoilon) là hoàn toàn không sai. Anh viện dẫn 1 VB (lại còn sai chính tả nữa) thì làm sao thuyết phục được?
Em không hiểu bác Bẹc muốn xoáy về vấn đề gì thì nêu rõ để cùng tranh luận ạ.
Mấy lần trước em cũng nhân nhượng không làm tới cùng, nhưng kì này có ai chơi tới cùng em cũng tiếp phụ luôn.
Chơi đi bác.
Em đi 2B chung với lane 4B nè:
http://www.otosaigon.com/forum/Message/7169188-2B-l%C3%A0m-chu%E1%BB%99t-b%E1%BA%A1ch-%E1%BB%9F-Nguy%E1%BB%85n-H%E1%BB%AFu-C%E1%BA%A3nh-B%E1%BB%8B-%C4%90o%C3%A0n-16-l%E1%BA%ADp-bi%C3%AAn-b%E1%BA%A3n-khi%E1%BA%BFu-n%E1%BA%A1i-k%E1%BA%BFt-qu%E1%BA%A3/
Em đi 2B chung với lane 4B nè:
http://www.otosaigon.com/forum/Message/7169188-2B-l%C3%A0m-chu%E1%BB%99t-b%E1%BA%A1ch-%E1%BB%9F-Nguy%E1%BB%85n-H%E1%BB%AFu-C%E1%BA%A3nh-B%E1%BB%8B-%C4%90o%C3%A0n-16-l%E1%BA%ADp-bi%C3%AAn-b%E1%BA%A3n-khi%E1%BA%BFu-n%E1%BA%A1i-k%E1%BA%BFt-qu%E1%BA%A3/
tin_truc22 nói:Mấy lần trước em cũng nhân nhượng không làm tới cùng, nhưng kì này có ai chơi tới cùng em cũng tiếp phụ luôn.