Tags
vespa
Hạng D
7/1/14
1.001
6.123
113
bác nào đi medley rồi cho em tí review, có nên rươc em này ko
 
Hạng C
13/11/11
530
938
93
Sài Gòn
Em cập nhật vụ bộ nồi hư hãng báo giá 7 triệu sửa tại nhà, vì không dắt đi ra hãng được, kẹt cứng luôn, máy ko nổ được luôn.
hôm nay em mượn cái xe Trolley có 4 bánh nhất bánh xe sau bo lên chiếc Trolley này và đi sửa.
Chỉ hết 800k, dán lại xài. bảo hành 1 năm.
công nhận hãng ăn dày bà nội luôn.
 
Tập Lái
18/11/16
9
0
1
37
Vespa Primavera abs của vợ lâu lâu lấy đi ké, rất hài lòng không có gì phàn nàn như nhiều người vẫn thường nói, êm bốc vọt, xăng cộ tạm chấp nhận, mua 6 tháng odo > 4.000km rồi làm biếng chưa một lần bảo dưỡng, nhớt tự thay 2 lần, chờ kỳ tới thay nhớt rồi thay nhớt lap luôn
 
Hạng D
29/6/15
4.934
15.951
113
40
Vespa Primavera abs của vợ lâu lâu lấy đi ké, rất hài lòng không có gì phàn nàn như nhiều người vẫn thường nói, êm bốc vọt, xăng cộ tạm chấp nhận, mua 6 tháng odo > 4.000km rồi làm biếng chưa một lần bảo dưỡng, nhớt tự thay 2 lần, chờ kỳ tới thay nhớt rồi thay nhớt lap luôn
4k có thì hư cái rì bgio!? Đến 20k nó mới trở chứng và 35k đổ đi thì dắt bộ nhiều hơn ngồi chạy. 1 thanh niên dính LX dắt thí mụ lội moạ cho biết.
Vespa đi cafe chơi chơi thoy, chứ đi mần thì thôi bỏ ngay ý định này nuôn đi.
 
Tập Lái
24/4/18
1
0
1
47
minh da di Vespa tu 2012 thay nhu sau:
- xe ton kha it xang( loai phun xang dien tu) 60k/tuan( ngay 30km)
-xe boc hon cac dong xe khac, khi di tren 60 thi rat ngon, neu duoi 40 thi rung
-chiu kho thay dau xe thi k van de gi, cho hong dung 1 lan( dut day dien trong may do chuot can, noi lai la xong mat 20k, neu thay het 2 cu)
-da chay 27000 chua them bao duong vi chang hong gi ca
-da thay 2 lan lop sau va 1 lan lop truoc
-bugi van dung con mien phi do hang tang nen van chua thay
--> cam nhan thay ok vi da chon
 
Tập Lái
6/8/14
3
261
48
34
bác nào đi medley rồi cho em tí review, có nên rươc em này ko
Em đi medley hiện tại 15k km có trong hội medley sg luôn nè bác
Medley em chuyên dùng đi phượt luôn , 1 năm qua những cung đường em đi là
Vũng tàu
Sài gòn - phan thiết - nha trang
Sài gòn - đà lạt - nha trang
Máy móc tới hiện tại cũng rất êm , hiện chỉ thay đúng cái bố thắng sau , còn lại thay nhớt đổ xăng và đi , em đi phượt toàn những cung đường lạ vắng ít ng đi nhưng chưa bao h em nó làm em thất vọng hư giửa đường cả .các dòng xe piaggio lúc trc rất tệ nhưng từ dòng động cơ iget này em thấy nó làm rất tốt. Hiện tại sắp làm chuyến nha trang - đà nẵng nữa bác nào máu phượt thì đi chung nhé , ưu tiên sh đi chung để tiện so sánh 2 dòng
 
  • Like
Reactions: dung76
Hạng B1
7/7/08
62
2
8
Hồ Chí MInh
Mỗi loại xe đều có ưu và có khuyết.
Vespa cũng vậy thôi, có ưu và có khuyết. Thích hay không thích là tùy thuộc mỗi người. Do chính mình quyết định.
Tôi đã đi vespa từ những năm 199x đến nay (PX 150 Ý, Cosa 150, ET8 150, ... GTS 125)
Xe bền hay không là do người sử dụng. Vespa là xe hay "đổng đảnh" phải yêu xe lắng nghe những khác lạ khi chạy để kiểm tra và thay thế để tránh làm hư cái khác.
Vespa loại tay ga cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Thay nhớt máy và nhớt số đúng loại theo lịch định sẳn. Các xe vespa của tôi đang giử vẫn hoạt động êm ái trong tình trạng tốt.
Về độ bền: đã nói trên là do người. Tuy nhiên để so với các xe khác có thể đánh giá là tốt nếu không muốn nói là "nồi đồng, cối đá". Riêng về điện do xe được nhập từ Châu Âu nên cần lưu ý tránh nước làm ẩm, "ngắn mạch" các công tắc điện (mùa mưa dùng RP7 cho các công tắc). bảo dưỡng accu định kỳ.
Về tiêu hao nhiên liệu: Hao xăng chỉ đối với các xe trước 2009. Sau này chuyển sang "ie" và "iget" là quá tốt. GTS của tôi hiện nay đường thành phố tầm 38 ~ 43Km/lít. Đường trường khoản 45~50 km/lít (tùy cách tăng ga).
Về kiểu dáng: không bàn tới vì mỗi người có cách nhìn riêng về "cái đẹp".
Về giá trị trao đổi: Nói thật vespa là xe không giữ được giá. Nếu muốn đổi xe thì vespa là cái tên nên tránh. (Mua chiếc Cosa giá 6500 USD đi 5 năm bán lại 30 tr phải năn nỉ người mua, chẳng bằng chiếc spacy của cô em mua cùng lúc giá 4500 USD, không muốn bán người ta năn nỉ để lại 40 tr)
 
Tập Lái
20/10/06
46
17
8
Thế nào mà nhà mình chạy LX nhập được mấy năm liền, từ 2010 bà xã chạy, đến 2014 mình chạy tiếp tới 2017 mới bỏ.

Chưa bao giờ bị dắt ngoài đường luôn.

Lý do duy nhất là bảo dưỡng đúng hạn, thay dầu hãng nhân tiện nói kiểm tra luôn. Hư cái gì gớm quá mới thay. Mà bảo dưỡng năm có 1 lần cuối năm thôi.

Sau vì nó nặng ngại dắt, hơi hao xăng tí, với cả thích đổi thì mới đổi sang Honda. Nay đi Honda cũng yên tâm, nhưng rất chi là buồn tẻ.

4k có thì hư cái rì bgio!? Đến 20k nó mới trở chứng và 35k đổ đi thì dắt bộ nhiều hơn ngồi chạy. 1 thanh niên dính LX dắt thí mụ lội moạ cho biết.
Vespa đi cafe chơi chơi thoy, chứ đi mần thì thôi bỏ ngay ý định này nuôn đi.
 
Hạng D
29/6/15
4.934
15.951
113
40
Thế nào mà nhà mình chạy LX nhập được mấy năm liền, từ 2010 bà xã chạy, đến 2014 mình chạy tiếp tới 2017 mới bỏ.

Chưa bao giờ bị dắt ngoài đường luôn.

Lý do duy nhất là bảo dưỡng đúng hạn, thay dầu hãng nhân tiện nói kiểm tra luôn. Hư cái gì gớm quá mới thay. Mà bảo dưỡng năm có 1 lần cuối năm thôi.

Sau vì nó nặng ngại dắt, hơi hao xăng tí, với cả thích đổi thì mới đổi sang Honda. Nay đi Honda cũng yên tâm, nhưng rất chi là buồn tẻ.
Đúng là 1 phần của bền tại người, Vespa đi êm mà! Nhưng đc 1 năm thoy, sau đó bịnh hơi nhìu, đi HD buồn tẻ hơn vì lên xe là phóng chả có ji hư hao để bàn hết.