Hạng D
8/2/12
1.023
2.022
113
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Kường 2uốc nói:
Mấy bác này ngộ thiệt, xe 4b ở VN giá trên trời thì mấy bác kêu trời. Có dòng Fiat giá hợp lý nhất thì mấy bác cũng la ó là tại sao giá nó ko cao. Giá Fiat mà cao thì tới bây giờ em cũng chưa có 4b để mà chở vợ con về quê hay vu vi đây đó vào mỗi cuối tuần. Thầm cảm ơn những ai chê Fiat để em có chiếc xe mà sau khi mua về thì anh em + bạn bè thỉnh thoảng mượn về quê (họ là những người ngăn cản em không nên mua Fiat vì sẽ tốn tiền sửa nhiều lắm, và tới hôm nay họ là những người cũng chưa có chiếc 4b để đi). Còn Fiat có tốn tiền sửa nhiều hay không thì em không biết, vì em mới mua khoảng 5 tháng nay thôi. Mua về chạy được 4000km đi bảo dưỡng tốn gần 1triệu để thay lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt. Em chưa đi Fiat nhiều nên em không dám chia sẻ nhiều, để kiểm chứng thêm thời gian nữa sẽ báo cáo thêm cho mấy bác (không khéo 1 số bác lại bảo 5 tháng chưa thấy gì đâu, đi 6 tháng sẽ hỏng hóc tùm lum cho mà xem... :D ). Em vọt đây...
Em thấy rồi đó bác, nhưng xe nào đi cả chục năm thì chả hư nhưng mà mình biết được tính nó thì để ý hơn, xe em về đổ vào cũng nhiều tiền rồi nhưng nhờ kinh nghiệm mấy bác trên đây cũng đỡ phần nào.
 
Hạng B2
12/3/13
133
34
28
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

em có quan điểm giống bác Cường Quốc, nói thât giá Fiat mà cao như TOYOTA thì chưa biết tới bao giờ ma mua được con xe mà chạy. Còn xe " vật " hay ko là do mình có đủ sức " vật " lại nó ko. Hồi em mới mua về, thứ bảy cuối tuần chở gia đình đi chơi , ghé đổ xăng , lên xe đề ko nổ, gọi điện khắp nơi rồi vẫn ko nổ máy cho, bắt vợ con đẩy: Nổ ( may là Fiat Siena nó nhẹ) về nhà em nghiên cứu ko nổ là do điện bình ko vào tới đề , tháo đề ra lau chùi chổi than, lắp vào đề phà phà. Fiat ko có gì phải đáng sợ đâu, chỉ có phun xăng và đánh lửa là có liện quan tới hộp ECU, còn mọi thứ khác như mọi xe khác. Nói về đánh lửa : bao gồm cảm biến đánh lửa ( ít hư) bobin và bugi ( cũng ít hư) ( tất nhiên phải có hộp ECU nữa) còn phun xăng bao gồm bơm xăng - (Fi at dùng bơm xăng có bộ điều áp bên trong bơm, hư có thể mua hãng khác lắp vào cũng được - giá khoảng 1.2tr ) và kim phun ( rất ít hư) hư là do thợ tháo ko đúng cách khi tháo dây cao áp bugi - giất mạnh là gãy giắc kim, cái này bị nhiều - hư là do thợ ko biết làm đáng cách. Gãy giắc kim có thể hàn bằng cách đổ keo con voi, nhớ lấy đồng hồ đo thông mạch là ok, Nói tóm lại Fiat ko có gì phải đáng sợ cả, là loại xe có chất lượng cao. - Nếu đi xa thì mua ít phụ tùng dự phòng ( có thể mua dần dần, có tiền là mua: máy phát+máy đề+cảm biến đánh lửa...) vì ở xa th.p có thể mua ko có.
 
Hạng B1
24/4/13
76
3
8
TPHCM
www.khobentre.com
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

babydriver nói:
Kường 2uốc nói:
Mấy bác này ngộ thiệt, xe 4b ở VN giá trên trời thì mấy bác kêu trời. Có dòng Fiat giá hợp lý nhất thì mấy bác cũng la ó là tại sao giá nó ko cao. Giá Fiat mà cao thì tới bây giờ em cũng chưa có 4b để mà chở vợ con về quê hay vu vi đây đó vào mỗi cuối tuần. Thầm cảm ơn những ai chê Fiat để em có chiếc xe mà sau khi mua về thì anh em + bạn bè thỉnh thoảng mượn về quê (họ là những người ngăn cản em không nên mua Fiat vì sẽ tốn tiền sửa nhiều lắm, và tới hôm nay họ là những người cũng chưa có chiếc 4b để đi). Còn Fiat có tốn tiền sửa nhiều hay không thì em không biết, vì em mới mua khoảng 5 tháng nay thôi. Mua về chạy được 4000km đi bảo dưỡng tốn gần 1triệu để thay lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt. Em chưa đi Fiat nhiều nên em không dám chia sẻ nhiều, để kiểm chứng thêm thời gian nữa sẽ báo cáo thêm cho mấy bác (không khéo 1 số bác lại bảo 5 tháng chưa thấy gì đâu, đi 6 tháng sẽ hỏng hóc tùm lum cho mà xem... :D ). Em vọt đây...

Từ lúc mua Fiat và chơi trên OS, em thấy bài này hay và vô tư nhất
080402cool_prv.gif
Chúc Bac vui với em nó. Sang đây đăng ký thành viên luôn nhé Bac :
Àh, mà Bac khen kiểu này xem chừng sớm "ăn càng cúm" đó :)
Cảm ơn Bác HT đã khen và có lời mời đăng ký thành viên, nhưng cho em xin thêm 1 thời gian nữa nhe Bác, em đang định làm thủ tục chính chủ rồi đăng ký member luôn. Nói thật là trước khi mua Fiat em đã lưu số ĐT của Bác HT để phòng thân rồi nhưng cũng may chưa có cơ hội nhờ Bác :)
Bác nói sớm "ăn càng cúm" là gì em suy nghĩ hoài ko hiểu :D
Sẵn đây em cập nhật thêm thông tin là mới sáng Thứ Bảy rồi em về quê, trưa chở bà cả, F1, và 1 đám 5 đứa cháu đi chợ. Em mới de xe để quay đầu, vừa đánh lái thì nghe tiếng kêu đều đều "tẹt tẹt tẹt" (chỉ kêu lúc xoay volang), chạy 2km vào tới chợ cũng đánh lái rẽ 90 độ 2-3 lần đều bị kêu như vậy và lần sau kêu lớn hơn lần trước. Em thấy không ổn nên nhảy xuống bật nắp capô lên kiểm tra thì phát hiện dầu trợ lực bị hụt còn có khoảng 2cm tính từ đáy lên (mấy lần trước em đi xa đều kiểm tra nước, dầu thắng, dầu lái, nhớt máy đầy đủ. Lần này chủ quan vì trước giờ chỉ thỉnh thoảng châm thêm nước thôi chứ dầu lúc nào cũng đầy nên chỉ kiểm tra mực nước rồi lên đường luôn). Lúc đó em mới điện thoại cho ông anh ở quê hỏi có garage ôtô nào gần đây để chạy tới châm dầu, nhưng quê em còn nghèo nên cả huyện không có 1 garage nào hết, lên tỉnh thì phải 30km, kẹt quá thì chạy đỡ rồi chiều trên đường về SG tìm garage ghé luôn. Điện thoại cho ông anh bạn thì ổng hỏi garage quen nói là nếu không có dầu để châm thì mua nhớt 10 cũng được (ông anh ở quê cũng nói vậy, vì xe tải thường làm cách này), thế là yên tâm. Sáng hôm sau tới cây xăng mua 1/2 lít nhớt 10 về châm đầy tới mức max, nổ máy chạy vài chục giây sau nó hụt xuống 1 chút, châm lại tới mức max. Mở cửa chui vào xoay volang thấy nó trơn tru trở lại sung sướng gì đâu luôn. Chiều CN lên tới SG vì không nghe tiếng kêu nên quên kiểm tra lại mức dầu có hụt không, thôi để hôm nào đi rồi kiểm tra luôn.
Xe em có thêm 1 trục trặt nữa như vậy chia sẻ thêm cho các Bác nào ít kinh nghiệm để ý nhé.
Sẵn đây các Bác cho em hỏi là em để nhớt 10 như vậy chạy tới kỳ bão dưỡng rồi thay luôn được không? hay nên đi thay dầu trợ lực lái liền à?
Cảm ơn các bác.
 
Tập Lái
8/1/13
40
3
0
Bình Thạnh, Tp.HCM
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Kường 2uốc nói:
babydriver nói:
Kường 2uốc nói:
Mấy bác này ngộ thiệt, xe 4b ở VN giá trên trời thì mấy bác kêu trời. Có dòng Fiat giá hợp lý nhất thì mấy bác cũng la ó là tại sao giá nó ko cao. Giá Fiat mà cao thì tới bây giờ em cũng chưa có 4b để mà chở vợ con về quê hay vu vi đây đó vào mỗi cuối tuần. Thầm cảm ơn những ai chê Fiat để em có chiếc xe mà sau khi mua về thì anh em + bạn bè thỉnh thoảng mượn về quê (họ là những người ngăn cản em không nên mua Fiat vì sẽ tốn tiền sửa nhiều lắm, và tới hôm nay họ là những người cũng chưa có chiếc 4b để đi). Còn Fiat có tốn tiền sửa nhiều hay không thì em không biết, vì em mới mua khoảng 5 tháng nay thôi. Mua về chạy được 4000km đi bảo dưỡng tốn gần 1triệu để thay lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt. Em chưa đi Fiat nhiều nên em không dám chia sẻ nhiều, để kiểm chứng thêm thời gian nữa sẽ báo cáo thêm cho mấy bác (không khéo 1 số bác lại bảo 5 tháng chưa thấy gì đâu, đi 6 tháng sẽ hỏng hóc tùm lum cho mà xem... :D ). Em vọt đây...

Từ lúc mua Fiat và chơi trên OS, em thấy bài này hay và vô tư nhất
080402cool_prv.gif
Chúc Bac vui với em nó. Sang đây đăng ký thành viên luôn nhé Bac :
Àh, mà Bac khen kiểu này xem chừng sớm "ăn càng cúm" đó :)
Cảm ơn Bác HT đã khen và có lời mời đăng ký thành viên, nhưng cho em xin thêm 1 thời gian nữa nhe Bác, em đang định làm thủ tục chính chủ rồi đăng ký member luôn. Nói thật là trước khi mua Fiat em đã lưu số ĐT của Bác HT để phòng thân rồi nhưng cũng may chưa có cơ hội nhờ Bác :)
Bác nói sớm "ăn càng cúm" là gì em suy nghĩ hoài ko hiểu :D
Sẵn đây em cập nhật thêm thông tin là mới sáng Thứ Bảy rồi em về quê, trưa chở bà cả, F1, và 1 đám 5 đứa cháu đi chợ. Em mới de xe để quay đầu, vừa đánh lái thì nghe tiếng kêu đều đều "tẹt tẹt tẹt" (chỉ kêu lúc xoay volang), chạy 2km vào tới chợ cũng đánh lái rẽ 90 độ 2-3 lần đều bị kêu như vậy và lần sau kêu lớn hơn lần trước. Em thấy không ổn nên nhảy xuống bật nắp capô lên kiểm tra thì phát hiện dầu trợ lực bị hụt còn có khoảng 2cm tính từ đáy lên (mấy lần trước em đi xa đều kiểm tra nước, dầu thắng, dầu lái, nhớt máy đầy đủ. Lần này chủ quan vì trước giờ chỉ thỉnh thoảng châm thêm nước thôi chứ dầu lúc nào cũng đầy nên chỉ kiểm tra mực nước rồi lên đường luôn). Lúc đó em mới điện thoại cho ông anh ở quê hỏi có garage ôtô nào gần đây để chạy tới châm dầu, nhưng quê em còn nghèo nên cả huyện không có 1 garage nào hết, lên tỉnh thì phải 30km, kẹt quá thì chạy đỡ rồi chiều trên đường về SG tìm garage ghé luôn. Điện thoại cho ông anh bạn thì ổng hỏi garage quen nói là nếu không có dầu để châm thì mua nhớt 10 cũng được (ông anh ở quê cũng nói vậy, vì xe tải thường làm cách này), thế là yên tâm. Sáng hôm sau tới cây xăng mua 1/2 lít nhớt 10 về châm đầy tới mức max, nổ máy chạy vài chục giây sau nó hụt xuống 1 chút, châm lại tới mức max. Mở cửa chui vào xoay volang thấy nó trơn tru trở lại sung sướng gì đâu luôn. Chiều CN lên tới SG vì không nghe tiếng kêu nên quên kiểm tra lại mức dầu có hụt không, thôi để hôm nào đi rồi kiểm tra luôn.
Xe em có thêm 1 trục trặt nữa như vậy chia sẻ thêm cho các Bác nào ít kinh nghiệm để ý nhé.
Sẵn đây các Bác cho em hỏi là em để nhớt 10 như vậy chạy tới kỳ bão dưỡng rồi thay luôn được không? hay nên đi thay dầu trợ lực lái liền à?
Cảm ơn các bác.
Hi bạn

Xe bạn bị hụt dầu có 2 nguyên nhân chính :

Ưu tiên 1 : bị bể ống cao áp từ bơm xuống thước lái : trường hợp này dầu xuống nhanh lắm, xe của bạn nếu xuống nhanh chắc bị trường hợp này. Khắc phục : ra Quang Vũ , hình như là 267 đường An Dương Vương, thay ống dầu ( thực chất là lấy ống cũ của xe khác chế vào ), lộ phí 500k. Còn nếu garage kêu bấm ống lại, vui lòng không thực hiện , vì làm xong gắn vô nó hú rất khó chịu. Còn sang nữa vào MK mua ống dầu mới hết 6 củ ( gần bằng thước lái )
Ưu tiên 2: bị xì phốt thước lái : trường hợp này dầu xuống chậm. Khắc phục : vào garara Duy Thạch đường Tên Lửa quận Bình Tân phục hồi thước lái hết khoảng 1 củ, đừng làm ở Quang Vũ, nó hay báo thay lung tung đồ lắm ( rootuyn, cao su đỡ...)

Nhớt trợ lực là nhớt 10 thôi, mua trong bình nhỏ thì 120k, mua ở cây xăng 1 xị 20k. Cái nào cũng được.

Bạn nên đi làm sớm đi, xe mình cũng vì xì nhớt trợ lực mà vất vả hết mấy tháng, tốn hết 6 củ, điên hết cả đầu.
 
Tập Lái
8/1/13
40
3
0
Bình Thạnh, Tp.HCM
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Hi all

Tất cả ai dám hy sinh đi xe fiat đều sẽ trở thành những người thợ giỏi. Đi càng lâu sẽ càng hiểu vợ 2 nhiều hơn và yêu nó nhiều hơn. Heheheheh. Riêng mình ôm em vợ 2 này 8 năm rồi. Có ai đồng ý vote cho mình nha.

 
Hạng D
8/2/12
1.023
2.022
113
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

bữa nào bác LamLong cho em giao lưu đi nhé, em mới đi Fiat mấy tháng thôi, lúc đầu thấy cũng nản, giờ thấy yêu nó hơn rồi, bác Thạch nói xe em là một trong những chiếc còn đẹp nhất mà sao nó cứ hỏng vặt hoài: hư quạt, bơm xăng, phuộc nhúng, nhưng giờ em nghĩ nó đã ổn rồi vì em biết ý em nó và cũng bắt đầu lui cui với nó hoài.
 
Hạng B1
24/4/13
76
3
8
TPHCM
www.khobentre.com
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Lamlong nói:
Hi bạn

Xe bạn bị hụt dầu có 2 nguyên nhân chính :

Ưu tiên 1 : bị bể ống cao áp từ bơm xuống thước lái : trường hợp này dầu xuống nhanh lắm, xe của bạn nếu xuống nhanh chắc bị trường hợp này. Khắc phục : ra Quang Vũ , hình như là 267 đường An Dương Vương, thay ống dầu ( thực chất là lấy ống cũ của xe khác chế vào ), lộ phí 500k. Còn nếu garage kêu bấm ống lại, vui lòng không thực hiện , vì làm xong gắn vô nó hú rất khó chịu. Còn sang nữa vào MK mua ống dầu mới hết 6 củ ( gần bằng thước lái )
Ưu tiên 2: bị xì phốt thước lái : trường hợp này dầu xuống chậm. Khắc phục : vào garara Duy Thạch đường Tên Lửa quận Bình Tân phục hồi thước lái hết khoảng 1 củ, đừng làm ở Quang Vũ, nó hay báo thay lung tung đồ lắm ( rootuyn, cao su đỡ...)

Nhớt trợ lực là nhớt 10 thôi, mua trong bình nhỏ thì 120k, mua ở cây xăng 1 xị 20k. Cái nào cũng được.

Bạn nên đi làm sớm đi, xe mình cũng vì xì nhớt trợ lực mà vất vả hết mấy tháng, tốn hết 6 củ, điên hết cả đầu.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ, vậy chiều nay mình về kiểm tra lại xem có bị hụt nữa không. Nhưng mình nghĩ nó không hụt nhanh đâu, vì mình châm dầu từ sáng CN khoảng 9h rồi để xe ở đó, đến 4h chiều mình mới chạy về SG mà.
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Nếu dầu trợ lực cũ màu đỏ bác nên thay bằng dầu trợ lực lái nên mua ATF3 (dầu hộp số tự động) là ngon nhất, không nên dùng lẫn lộn dầu khác dẽ hư phốt, bơm trợ lực.
Quang Vũ chuyên về gầm lái, các gara chuyên về máy, điện, đồng
Do đó, gara chắc không bằng QV về gầm lái dc (quan điểm cá nhân thôi, đừng ném đá em tội nghiệp).
Nếu ống còn tốt, bác tìm chỗ uy tín bâm ống lại cũng dc (bị hú thường do ống cũ bị chai cứng nên mối bấm chặt hơn có thể bị bóp nhỏ tiết diện -> bơm hoạt đông nhiều hơn ->hú)
 
Hạng B1
24/4/13
76
3
8
TPHCM
www.khobentre.com
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

3ms nói:
Nếu dầu trợ lực cũ màu đỏ bác nên thay bằng dầu trợ lực lái nên mua ATF3 (dầu hộp số tự động) là ngon nhất, không nên dùng lẫn lộn dầu khác dẽ hư phốt, bơm trợ lực.
Quang Vũ chuyên về gầm lái, các gara chuyên về máy, điện, đồng
Do đó, gara chắc không bằng QV về gầm lái dc (quan điểm cá nhân thôi, đừng ném đá em tội nghiệp).
Nếu ống còn tốt, bác tìm chỗ uy tín bâm ống lại cũng dc (bị hú thường do ống cũ bị chai cứng nên mối bấm chặt hơn có thể bị bóp nhỏ tiết diện -> bơm hoạt đông nhiều hơn ->hú)
Lâu rồi không có thời gian nên em chưa kịp trị bệnh cho chiếc xe, hôm nay trị xong rôi post bài cho các bác nè.
Thứ Bảy rồi 06/07 em mang xe vào Quang Vũ Q8 chữa bệnh (bệnh của xe em là hụt dầu trợ lực lái, 2-3 ngày là hụt còn 1/2, mỗi lần đi phải châm thêm nhớt 10). Vào đó kiểm tra xong thợ nói cần phục hồi thước lái, sau khi tháo ra thì phát hiện ống dầu cũng bị xì phốt. Thế là các hạng mục xe em phải làm như sau:
1. Phục hồi thước lái
2. Thay ống dầu (lấy ống của Toyota cắt ra hàn vào ống của em)
3. Phục hồi 4 rotuyn (cái này QV ko báo cho em biết trước mà tới lúc tính tiền thì thấy, em hỏi thì được trả lời tại nó bị hơi hơi rồi nên làm luôn chứ nếu không nó nặng thêm , chi phí đâu khoảng 400k, em không hài lòng việc này lắm)
4. Thay dầu trợ lực
Tổng thiệt hại: 2.020k (được giảm 20k do em ko có tiền lẻ :) )
Sau khi làm xong em cảm giác tay lái nặng hơn nhiều lúc chưa làm, nổ máy đậu 1 chổ xoay 1 tay không nổi (trước đây làm được), ko biết có phải do QV chế ống dầu dài hơn ống cũ nên vùng cao xu cong lại làm hạn chế lưu thông của dâu? hay chỉ cần chỉnh chổ nào là xong? Em muốn nó nhẹ lại như trước, các bác cho ý kiến em có nên chạy lại QV bảo hành hay như thế nào à?
Thanks các bác.
 
Hạng B2
5/3/12
439
243
43
tp vinh
Re: RE: Lý do FIAT ế !!??

Bác mới làm lại rotuyn nên lái nặng hơn,chạy khoảng 1k nó sẽ nhẹ hơn bác ạ!