Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Qua topic độ an toàn toyota ở mức nào, dạy đời mấy lão thành giùm em với
Em mới 27 cái xuân xanh ko dám dạy đời ai đâu bác. Mấy bác chọn Toy có khi họ đặt các yếu tố khác lên trên an toàn nên họ chọn Toy, đấy là quyết định của họ. Xe của họ, họ thích nói sao cũng được mà bác, đâu gây ảnh hưởng gì tới người khác :D
 
Hạng D
21/5/13
1.073
4.389
143
hỡi các bác các cụ,
cái laptop của mình nó bị khét lẹt...cái mùi của mấy ông nội sâu toy tạch rồi.
Toy tạch thì có cái đ gì đâu để mà hư với hỏng...các cụ nở cái nắp capo lên xem con vai-ớt nó có khác mấy với con xe u oát: động cơ, ống dẫn nước và két nước làm mát. Chấm hết...kiểu dáng thì cục mịch.
Đến con bạc tỉ như fortun...mà cũng ko trang bị cái thắng đĩa....
Nhưng người mình cứ tâm lý ty là nhất, là thánh ...nên mua mà thôi.
Có ông kia còn mang altis ra ss với CX5...bó tay thôi...
 
Hạng D
21/5/13
1.073
4.389
143
hi các bác,
Đv các bác các cụ đã và đang đi 04 bánh thì mình ko coment gì thêm, chứ các ae chưa mua và sd 04 bánh thì cứ nghe mấy ô thợ phán đồ dễ thay thế, sai bét: xin khẳng định các dòng xe phổ thông thì ko có gì khó cả, hàng hãng giá khác, hàng chợ trời giá khác (nó y chang như mua đồ xe máy...). với dòng xe sang thò mình chưa đc sd nên ko dám đưa ra nx ở đây.
 
  • Like
Reactions: BMW passion boy1
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Đọc bài này và đọc bài Camry 2015- một chiếc xe đáng mua sao thấy mùi quảng cáo nhiều quá.
Phải chăng, sau sự cố liên tiếp TOYOTA gặp tai nạn chết quá nhiều người, hãng TOY, TOT Việt Nam và các đại lý uỷ quyền tung chiêu quảng cáo trên mạng mạnh thế này, vừa rẻ, vừa truyền thông tốt.
Em nói thật là trong đầu em chưa bao giờ em nghĩ đến mua xe của TOY Việt Nam lắp ráp (em nói là xe do TOY Việt Nam lắp ráp).
- VIOS, Altis, Innova chỉ cần va chạm nhẹ thì tổn thất cũng đáng kể, kể cả va chạm với những chiếc xe hạng cỏ như Morning.
- Fortuner thì dễ lật như em bé 6 tháng tuổi, thả ra là lật, tiêu hao nhiên liệu thì không xe nào cùng dòng có thể so sánh được, giá thì đắt lòi kèn...... nhưng sales có thể nói: giá cả và tiêu hao nhiên liệu có thể chấp nhận được.

Toy ơi là Tô.
 
Tập Lái
4/6/15
8
7
3
54
View attachment 272863Không phải trước kia, mà ngay cả đến bây giờ, nhiều người Việt cứ có dự định mua ôtô là nghĩ ngay đến những chiếc xe mang thương hiệu Toyota.[pagebreak][/pagebreak]

Phải chăng Toyota có thứ ma thuật gì đó để “bỏ bùa” người Việt, khiến họ cứ phải “chết mê, chết mệt” với những chiếc xe đến từ Nhật Bản? Phải chăng người Việt mua xe theo “tâm lý đám đông”?.

Không hẳn là như vậy. Chẳng có thứ “bùa ngải” nào, cũng chẳng phải tâm lý đám đông. Chỉ đơn giản, Toyota đã tạo ra những chiếc xe cực kỳ phù hợp với nhu cầu thực tế của người Việt.

1. Xe cho người Việt

Thực tế, bất cứ ai quan tâm đến ôtô đều nhận thức rõ Việt Nam chúng ta là nước nghèo, thu nhập vào loại thấp nhất trong số các nước đang phát triển, chứ chưa nói đến các nước phát triển. Trong khi đó giá ôtô lại vào loại cao nhất thế giới. Chẳng có ở đâu bỏ ra gần 40.000 USD chỉ có thể mua được chiếc xe mà ở các nước khác coi là bình dân, mà ta hay gọi là “xe cỏ”.

Chính vì thế mà mua được xe hơi có khi là mơ ước của cả đời người. Thử hỏi một công chức nhà nước với mức thu nhập 5-7 triệu đồng/tháng (đã là cao rồi) thì đến đời nào mới sắm được xe. Vậy, khi ky cóp đủ tiền mua xe chúng ta có tính toán không? Mua chiếc nào? Không mua chiếc nào?
Với các quốc gia giàu, mua một chiếc xe thật hết sức đơn giản. Chẳng thế mà tất cả các thương hiệu, thượng vàng đến hạ cám đều có thể chen chân vào được. Nhưng ở Việt Nam thì khác, để chiếm lĩnh được thị trường chiếc xe phải hội đủ các yếu tố Bền - Tiện dụng - Giá cả chấp nhận - Chi phí vận hành thấp - Khả năng giữ giá cao. Xe Toyota đáp ứng được đa số các tiêu chí này.

Qua đó có thể hiểu tại sao người Việt Nam lại ưu ái xe Nhật, cụ thể là xe Toyota. Họ có thể chấp nhận mua ôtô Nhật, dù trong thâm tâm có thể rất thích kiểu dáng, hình thức của một chiếc xe Hàn cùng tầm tiền.

Đó hoàn toàn không phải là “tâm lý bầy đàn” mà chẳng qua họ muốn tối ưu hóa đồng tiền (khó khăn mới kiếm được) của mình mà thôi.

Điều này giải thích tại sao một chiếc xe như Innova lại là chiếc xe bán chạy nhất ngay từ khi mới ra mắt cho đến bây giờ vì nó đáp ứng hầu hết các tiêu chí của khách hàng Việt Nam.

2. Độ tin cậy

Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng, khi sản xuất một mẫu xe, Toyota luôn cố gắng ưu tiên độ bền và tin cậy hơn là cảm giác lái.

Để nắm những vị trí hàng đầu trong các bảng xếp hạng về độ bền bỉ, tin cậy, hãng xe Toyota cũng phải hy sinh những mặt khác mà một chiếc xe hiện đại cần làm tốt. Mẫu Toyota Vios được đánh giá “tin cậy” cùng độ độ bền cao cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại không có nhiều tiện nghi bằng các dòng xe cùng phân khúc. Toyota Hilux cũng không phải ngoại lệ khi mặc dù là mẫu bán tải tin cậy nhất nhưng vẫn thiếu rất nhiều đặc tính để cạnh tranh với những mẫu pick-up khác.
Ngược lại với Toyota, nhiều nhà sản xuất ôtô khác lại rất chú trọng đến việc tái thiết và ra mắt các mẫu xe mới trong thời gian sớm nhất có thể. Hyundai hay Kia coi việc đẩy nhanh ra mắt các dòng xe mới với công nghệ hiện đại là chiến lược sống còn của hãng, và cũng là lợi thế cạnh tranh của hãng xe Hàn Quốc. Tuy nhiên những thế hệ xe hơi được ra mắt quá nhanh như vậy thực sự gây “đau đầu” cho các hãng xe về độ tin cậy cũng như đau đầu cho khách hàng khi quyết định mua xe (tâm lý sợ bị hố).

Tóm lại, một hãng xe đầu tư nhiều thời gian và tài chính để nghiên cứu và sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng ổn đinh, hoạt động bền bỉ sẽ ít khi thay đổi và ra mắt các dòng xe đời mới. Lúc này việc mua một chiếc xe Toyota là lựa chọn mang tính chất “an toàn” cho mọi đối tượng khách hàng.

3. "Hời khi bán lại"

Tại Việt Nam, với nhiều người, xe hơi là của để dành, để tích lũy nên giá bán lại là điều đáng quan tâm khi họ mua xe. Giá bán lại của xe cũ phụ thuộc vào việc nó còn tốt hay không, có hay bị hỏng vặt, chi phí sử dụng tiếp theo thế nào? Trả lời những câu hỏi đó xong, hẳn là nhiều người sẽ quyết định mua xe Toyota.
View attachment 272866Bên cạnh đó, chính tâm lý “chuộng” xe Toyota của người Việt từ nhiểu năm nay góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá. Khi đi mua xe Toyota tâm lý chung của người mua là càng dễ bán lại thì càng muốn mua, nhiều người càng muốn mua lại càng dễ bán lại…vòng xoay đó ngày càng tạo nên một lợi thế về tâm lý mua hàng cực kỳ hiệu quả cho Toyota.

Cuối cùng, cũng phải kể đến việc xe Toyota dễ sửa chữa, phụ tùng dễ kiếm. Giá cả dịch vụ hay giá phụ tùng cũng mềm hơn. Không những thế, dịch vụ sửa chữa của Toyota phủ rộng, từ showroom chính hãng đến gara tư nhân đều có thể khắc phục những hỏng hóc của xe chứ không “kén” khách hoặc “chịu không làm nổi” như một số hãng xe khác. Yếu tố này cũng là lí do quan trọng để nhiều người quyết định mua xe Toyota, thậm chí là xe cũ vì họ hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng khi sửa đâu cũng được, mua phụ tùng ở đâu cũng “sẵn”.
Theo: Autodaily.vn
Bài viết của bạn rất chuẩn góp phần làm tăng thêm sự tự tin cho những người chuẩn bị có ý định mua dòng xe Toyota. Thú thật là gia đình mình và người thân cũng đang dùng những chiếc Innova.
 
Hạng B2
31/7/12
433
252
63
Banh thớt + banh Toy. hì hì
Hum rồi e mượn con zace suft (bản limited) chạy Châu đốc, chở đủ 7 người k hành lý mà nó cứ rù rù, chạy đuối hàng luôn.
E cũng đi Châu đốc với con Jolie cuối 2003 phun xăng, chở 5 người cùng 1 đống hàng (50kg muối, 50kg gạo, đường, sữa tươi, bột ngọt hầm bà lằng..xấp xỉ gần 150kg hàng)chất lên bên trong và ngoài mui xe mà phóng ầm ầm. Thiệt chả hiểu dân tình khoái cái gì ở Toy?