chả biết ở nước ngoài ra sao, hyundai vê VN cũng ko rẻ đâu nhaHyundai, Kia có gì để cạnh tranh với Honda, Toyota?
Để cạnh tranh với các đối thủ, hãng xe Hàn Quốc Hyundai, Kia đã từng đổ rất nhiều tiền đầu tư mới có được các lợi thế như ngày nay.
Từ những năm 1990, Kia và Hyundai đã đổ rất nhiều tiền vào việc phát triển bản sắc riêng cho dòng xe, bằng cách đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ cao, mua các nguyên vật liệu mới để chế tạo xe.
Sau nhiều chỉ trích, hiện các xe ôtô cá nhân Kia và Hyunai của Hàn Quốc được đánh giá sánh ngang với các xe Nhật Bản như Honda, Toyota, thậm chí cả BMW, và được nhiều thị trường xe hơilớn trên thế giới hài lòng.
Thành công đó được cho là do Kia và Hyundai có các lợi thế sau:
1. Giá rẻ, chất lượng tốt
Cả Hyundai và Kia đều đang đáp ứng được ít nhiều đồng thời hai tiêu chí xe rẻ và có giá trị. Ngày càng nhiều các tính năng dành cho các hãng xe sang cao cấp như Lexus và BMW được tích hợp trong các xe của Hyundai và Kia cũng như các xe của Nhật Bản.
Trong danh sách xếp hạng của Mỹ về những xe tầm trung tốt nhất, giá phải chăng nhất, mẫu Hyundai Sonata 2015 được xếp hàng thứ ba chỉ sau xe Honda Accord Hybrid 2015 và Toyota Camry 2015. Nhưng điều đáng nói ở chỗ mẫu xe lại có giá rẻ hơn tới hàng nghìn USD. Trong khi các xe Kia Optima 2015 và Kia Optima Hybrid 2015 cũng lọt vào danh sách xe tốt giá dưới 30 nghìn USD do người tiêu dùng Mỹ bình chọn.
2. Bảo hành tốt
Hyundai là một hãng đầu tiên đưa ra chính sách bảo hành 10 năm/100.000 dặm (16.093 km) vào năm 1998, sau đó ít lâu Kia cũng tiếp tục đưa ra chính sách này.
Thậm chí Hyundai còn được dán nhãn là “Hãng xe bảo hành tốt nhất ở Mỹ” với chính sách bảo hành hệ thống truyền động 5 năm/60.000 dặm, bảo hành hỗ trợ 5 năm/không giới hạn số đường đi, 7 năm bảo hành chống gỉ và thậm chí bảo hành cả tuổi thọ pin xe động cơ lai. Điều đó đã khiến Hyundai đã tăng 82% doanh số bán hàng sau khi áp dụng chương trình bảo hành. Trong khi, Kia cũng áp dụng chính sách bảo hành chống gỉ tới 5 năm và hỗ trợ trên đường đi với số đường giới hạn 60.000 dặm.
3. Động cơ tăng áp và động cơ lai
Vài năm trở lại đây, Kia và Hyundai đã nhanh chóng tham gia cuộc chơi xe chạy động cơ lai, với chính sách bảo hành pin suốt đời. Vì thế không ngạc nhiên những phiên bản động cơ lai của các hãng xe này có doanh số bán hàng tốt.
Mặc dù các phiên bản động cơ lai của Optima và Sonata đều đạt công suất khoảng 200 mã lực nhưng dường như các hãng xe Hàn Quốc vẫn đang tham vọng tăng sức mạnh hơn nữa cho động cơ. Chính vì thế cả Kia và Hyundai đã thiết lập các chuyên gia để đưa các động cơ tăng áp vào các sản phẩm của hãng nhằm khai thác tốt hơn xu hướng thị hiếu của người dùng.
4. Đáng yêu và lạ lẫm đến kỳ quặc
Kia và Hyundai có một cái gì đó gây tượng cho làng xe hơi không phải ở động cơ tăng áp và động cơ lai, mà ở chính sự tiết kiệm nhiên liệu và những thiết kế đẹp mắt, lạ lẫm, thậm chí là kỳ quặc.
Không ngạc nhiên rằng, các mẫu xe có công nghệ kỳ qoặc nhưu Veloster với thiết kế 3 cửa lệch của Hyundai hay Soul với thiết kế hình hộp của Kia nhận được nhiều đơn đặt hàng. Những chiếc xe này tạo cảm giác thoải mái, giá phải chăng lại có những tính năng công nghệ thụ vị mang bản sắc riêng.
5. Cung cấp tùy chọn loại xe đa dạng hơn
Để cải thiện khả năng đáp ứng tùy chọn loại xe, không dừng lại ở các xế tầm trung, Kia và Hyundai đã tung ra các mẫu xe với nội thất sang trọng như Equus và hiệu suất tốt như Genesis R-Spec.
Trong khi Genesis R-Spec trang bị động cơ V6 loại dung tích 3.8 lít cho công suất 348 mã lực, đánh bại cả đối thủ Mustang và còn có hệ thống phanh Brembo tiên tiến, cùng hệ thống truyền động bánh sau. Còn Hyundai Equus thậm chí còn trang bị bộ động cơ cho công suất 429 mã lực và với các nội thất tiện nghi hơn cả các đối thủ cùng phân khúc.
6. Kiểu dáng sắc nét
Từng bị làng xe thế giới chê cười, nhưng hiện nay các xe hơi hiện đại của Kia và Hyundai đã cải thiện vượt bậc về kiểu dáng, khiến chúng nhìn thực sự sắc nét.
Từ việc sử dụng cụm đèn LED tới trang trí nội thất và các bộ phận khí động học đã tạo một bước nhảy thực sự cho các xe của Kia và Hyundai.
7. Ngày càng cải thiện về chất lượng
Vào năm 2004, Hyundai đã gây sốc cho làng xe hơi khi được đánh gia có chất lượng tương đương với Honda. Tới năm 2006, một cuộc khảo sát chất lượng xe còn cho thấy, Hyundai chỉ xếp sau Porsche và Lexus. Trong khi đó, Kia ngày càng được đánh giá cao về độ an toàn và chất lượng thiết kế.
Thế thì bác chả phải lăn tăn gì cả, xăng có thể hao hơn các dòng xe phổ thông khác nhưng bù lại cảm giác lái thì BMW vẫn là số 1 trong tầm tiền đóV2 mình 325i e46, năm 2014 lăn tăn chạy thử camry ld của a bạn khoảng 600km đường dài thấy oải quá nên bỏ ý định đổi xe luôn.
Còn chuyện bảo dưỡng, xe ko đâm đụng nặng thì 10 năm bác mới phải bỏ ra tầm 40tr để làm bảo dưỡng lớn, thay thế phụ tùng thì cũng ko phải là chuyện to tát phải ko bác
Giá cả có hợp lý?Giá cả hợp lý,ko cần tiện nghi nhiều nên ít hư,cắt bớt 1 số tính năng an toàn ,chúng tôi mang đến cho khách hàng 1 khoang lái như những thập niên 90
Vụ 1 nhà có tài già tài trẻ thì có thể thế bác ah, nhưng với em chỉ xài bluetooth khi nào đi 1 mình thôi chứ chở cả gia đình em vẫn ko dùng, có đt thì để gọi lại sau. Lí do là vì thế hệ tụi em nói chuyện nhiều khi người lớn nghe thấy sẽ cho rằng phản cảm và nội dung chuyện tụi em nói nhiều khi nghe không được mát tai cho lắmtrang bị hiện đại các bác lớn tuổi ko biết xài thì còn con các bác ấy xài, giờ ra đường trẻ trẻ đứa nào cũng 1 2 cái sờ mát phôn ko, còn nữa mấy cái chức năng cruise control này kia bây giờ ít áp dụng nhưng sao bác ko nghĩ xa hơn vài năm nữa đường xá phát triển hơn thì cần thiết. Êm thích cái câu kết của bác chạy thử xe rồi hẵng xuống tiền, nói chung mua xe thì còn theo sở thích của mỗi người mà
CC thì em cũng mong đường xá VN mình phát triển tới mức đường đẹp, rộng rãi thoải mái để chạy trên 40km/h, ko phải lo xe máy tạt đầu nhưng em sợ là sẽ còn lâu lắm bác. Em ra cao tốc mới cài CC, còn đi quốc lộ như tuyến 51B có nhiều khúc bị hạn chế max speed nên em chỉ xài speed limit thôi, vì nhiều bác chạy tốc độ thất thường cài CC em thấy ko hiệu quả bằng speed limit, mà để giải quyết cái này thì phải có adaptive CC. Nói chung là xe đi nội thành là chủ yếu thì gần như ko dùng đến cái CC bác ơi
Oto thì phải Toyota, xe máy Honda, điện thoại Nokia, máy lanh Toshiba, tivi Sony.... Cái đó gọi là tư duy lối mòn. Giờ xe Hàn ngang giá được trang bị tốt hơn nhiều. Nokia cũng đã ra đảo... Mà vẫn chưa chịu " thức".
Theo kn của mình thì quan trọng là tìm gara uy tín và chuyên nghiệp, chi phí bảo dưỡng thật ra o quá cao như lời đồn nếu biết cân nhắc cái nào nên vào hảng, cái nào gara ngoài + một chút đam mê chọc ngoáy thì sẽ hưởng thụ một em xe tuyệt vời về mọi mặt so với những xe hạng trung mà giá trên trời.Thế thì bác chả phải lăn tăn gì cả, xăng có thể hao hơn các dòng xe phổ thông khác nhưng bù lại cảm giác lái thì BMW vẫn là số 1 trong tầm tiền đó
Còn chuyện bảo dưỡng, xe ko đâm đụng nặng thì 10 năm bác mới phải bỏ ra tầm 40tr để làm bảo dưỡng lớn, thay thế phụ tùng thì cũng ko phải là chuyện to tát phải ko bác
Qua topic độ an toàn toyota ở mức nào, dạy đời mấy lão thành giùm em vớiEm thấy dân mình đa phần mua ô tô để làm phương tiện che nắng che mưa nên có trang bị thật nhiều trang thiết bị tiện nghi cũng không ý nghĩa lắm với các bác khách hàng ở độ tuổi trung niên vì họ cũng không dùng hoặc không biết dùng. Em ví dụ như chức năng thoại rảnh tay bluetooth, bây giờ rất nhiều xe có nhưng hàng ngày em thấy các tài xế toàn vừa chạy vừa nghe đt bằng tay. Ga tự động cruise control, hay màn hình DVD có bản đồ và định vị cũng vậy, những lúc sử dụng những thứ đó hầu như là rất ít cho nên em thấy hầu hết các mẫu xe Toyota đang bán ở VN ko trang bị các chức năng đó là Toy đang rất thực dụng. Vì trang bị càng nhiều đồ chơi đồng nghĩa với việc là sẽ có nhiều thứ phải thay thế hơn.
Còn nói về tính năng an toàn thì các bác cũng đã rõ rồi, xe Toy VN vỏ mỏng hơn so với xe khác, túi khí ít hơn, VSC cũng chỉ có trên các dòng cao cấp của Toy. Nhưng suy cho cùng đường xá và điều kiện giao thông ở VN hiện nay khá tệ, các bác khó có thể chạy nhanh được trừ khi ra cao tốc hoặc quốc lộ. Khi lưu thông ở trong phố kể cả khi xảy ra tai nạn thì khả năng bị thương nguy kịch cho người ngồi trên ô tô cũng rất rất nhỏ.
Vấn đề tiếp theo em muốn nói đó là độ bền. Thật ra em thấy không chỉ có xe Toy mới là bền, các hãng xe của Hàn vẫn đáp ứng tốt tiêu chí này của người tiêu dùng. Các mẫu xe nhỏ như Daewoo Matiz, Lanos, Kia CD5, Spectra từ cách đây 10, 15 năm về trước đến giờ em thấy vẫn còn chạy nhiều trong tình trạng vận hành tốt. Của bền tại người, ô tô các bác có thể chạy vô tư tới hai, ba trăm ngàn km nếu như bảo dưỡng đúng cách và đến lúc đó mới phải lo việc đại tu và em nghĩ là ít ai gắn bó với cái xe của mình tới từng đó thời gian, nên bác nào chưa nuôi ô tô bao giờ em thấy ko cần phải lăn tăn chuyện đó. Riêng xe Đức thì em xếp vào 1 nhóm khác nên em sẽ ko bàn tới độ bền của xe Đức ở đây. Bác nào muốn quan tâm em sẽ chia sẻ những gì em biết và theo kinh nghiệm dùng xe Mer C nhà em. Chi phí thay thế sửa chữa khi vào hãng thì thật ra cũng như nhau cả thôi, xe Toy phụ tùng trôi nổi nhiều, chất lượng thì ko ai đảm bảo, cấu tạo đơn giản nên các bác có thể sửa chữa thay thế dễ dàng hơn 1 số dòng xe khác.
Vấn đề cuối cùng là tính thanh khoản của xe Toy. Xe Toy mua đi bán lại lỗ rất ít là câu cửa miệng của nhiều bác khi bàn về chuyện mua xe. Cái này là do quy luật cung cầu, khi mà nhu cầu với xe Toy còn cao thì giá bán vẫn sẽ cao và vì xe Toy rất được dân ta ưa chuộng cho nên mỗi lần bán xe cũng nhanh và được giá hơn so với đại đa số xe các hãng khác. Và đến khi người tiêu dùng có xu hướng chuộng xe các hãng khác như Mazda, Kia, Hyundai hiện nay thì điều này cũng sẽ thay đổi để phù hợp với quy luật. Điều này em nghĩ trong 5, 10, 15 năm nữa các bác có thể kiểm chứng sự thay đổi về giá trị bán lại.
Em lấy ví dụ, hiện tại với khoảng 650tr trong tay thì các bác sẽ chọn 1 em K3 mới toanh, 1 em Altis đời 2010 đã chạy 5 năm hay 1 chiếc 5 series E60 đời 2006? Tự các bác đưa ra câu trả lời cho mình nhé, 10 năm nữa chiếc K3 của mình liệu có còn dùng được không hay là chiếc Altis 15 năm tuổi sẽ tốt hơn chiếc K3 10 tuổi hay là con Bim già 20 tuổi của mình bây giờ chắc chỉ bán giá ve chai thôi
Em chỉ nói ra suy nghĩ của em và nhìn nhận 1 cách khách quan hơn thôi. Tiền của các bác, muốn tiêu sao là quyền của các bác, trước khi quyết định mua cái xe các bác cứ tham khảo thông tin cho kỹ rồi ra xem thực tế, chạy thử xe rồi hẵng xuống tiền.
Bác chỉ cho em garage nào bảo dưỡng BMW tốt với, em cũng lười vào box BMW đọc quá nhưng đam mê E60 cả chục năm nay rồi, hi vọng thời gian tới sẽ rước 1 em vềTheo kn của mình thì quan trọng là tìm gara uy tín và chuyên nghiệp, chi phí bảo dưỡng thật ra o quá cao như lời đồn nếu biết cân nhắc cái nào nên vào hảng, cái nào gara ngoài + một chút đam mê chọc ngoáy thì sẽ hưởng thụ một em xe tuyệt vời về mọi mặt so với những xe hạng trung mà giá trên trời.
thì có còn hơn ko mà bácVụ 1 nhà có tài già tài trẻ thì có thể thế bác ah, nhưng với em chỉ xài bluetooth khi nào đi 1 mình thôi chứ chở cả gia đình em vẫn ko dùng, có đt thì để gọi lại sau. Lí do là vì thế hệ tụi em nói chuyện nhiều khi người lớn nghe thấy sẽ cho rằng phản cảm và nội dung chuyện tụi em nói nhiều khi nghe không được mát tai cho lắm
CC thì em cũng mong đường xá VN mình phát triển tới mức đường đẹp, rộng rãi thoải mái để chạy trên 40km/h, ko phải lo xe máy tạt đầu nhưng em sợ là sẽ còn lâu lắm bác. Em ra cao tốc mới cài CC, còn đi quốc lộ như tuyến 51B có nhiều khúc bị hạn chế max speed nên em chỉ xài speed limit thôi, vì nhiều bác chạy tốc độ thất thường cài CC em thấy ko hiệu quả bằng speed limit, mà để giải quyết cái này thì phải có adaptive CC. Nói chung là xe đi nội thành là chủ yếu thì gần như ko dùng đến cái CC bác ơi