Hạng D
4/9/13
1.283
1.120
133
Lâu lâu ... đào xới lên chút các bác ợ!
Đang thắc mắc tại sao Grand Vitara ngoài Bắc còn bán mà trong Miền Nam không thấy Đại Lý nào bán hết vậy?
 
Hạng B2
17/5/11
164
496
63
Lâu lâu ... đào xới lên chút các bác ợ!
Đang thắc mắc tại sao Grand Vitara ngoài Bắc còn bán mà trong Miền Nam không thấy Đại Lý nào bán hết vậy?
Em nghĩ không bán được thì thôi chứ cầm cự mãi mãi hao tài tốn của. Vì sao không bán em đoán là
1. Option Suzuki ít, thương hiệu nhỏ, chế độ hậu mãi cũng không bằng ông khác
2. Miền Nam đồng bằng không xài nhiều tính năng khoẻ mạnh, trâu bò, giỏi đi đồi núi của anh này
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Tại người Việt Nam mình cứ theo bày đàn.Không bao giờ làm chủ những quyết định của mình khi đi mua xe theo sở thích của mình.Toàn là thấy người ta có cái gì à ùa theo.Trước tết em có bán cho Bác ơ Quận 7,trước khi rước Suzuki Grand Vitara,Bác chạy Camry 3.5,Sau khi xem tại triễn lãm Motoshow là Bác đổi luôn.Xe đẹp thế này mà đi mua Ford Escape,Bác nói( tòan là hùa theo),xe nhập khẩu nguyên chiếc mà của Nhật thế này ko đi mua.
Bác nên nói công tâm tí, Escape nó thuộc phân khúc cao hơn Vịt, Vịt đi khá ổn nhưng quá ồn vì tôn và xaxi quá mỏng! Kiu dáng thì mỗi người mỗi ý không nên bàn về vụ này, nhưng nếu chọn giữa Alltis thì e chọn Vịt!
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Nếu mà giá đó thì bác có mua nổi Escape hay Tucson không ? Bác thử nói xe nào SUV dưới 1 tỷ mà nhập Nhật nguyên con chạy ngon,bền hơn Grand Vitara thì chỉ giúp em với.Mấy cái Options có thể gắn thêm thì đừng có so sánh tốn thời gian bác nhé
Giá Grand Vitara bên kia cao hơn Escape bản cũ mà bác bảo nhập nguyên con về đây bán giá thấp hơn Escape LD bản cũ thì bán kiểu gì ?


Vâng tư tưởng của bác e đã rõ là theo định kiến cách đây 10 năm :)
Đánh giá một con xe thì bác sai lầm rồi, đừng nói tư duy này nọ mà mất lòng nhau, con Vịt này khá oke trong tầm giá đối với xe mới ở VN! Nhưng nếu nói về tổng thể nó thua xa con Cam cỏ nhập mẽo e đang đi à! Nó chỉ hơn mỗi cái vụng ăn nhậu thôi nha!
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Người có gần 1 tỷ bạc đi mua xe bây giờ không ai là người dại đâu Bác! họ không khôn thì không dư tiền mua xe trong khi kinh tế đi xuống, doanh nghiệp phá sản, người dân vỡ nợ đầy ra đó. Còn việc "không bao giờ làm chủ quyết định của mình" thì Bác đã đi hơi xa rồi.

Tôi đã nói là phải là người mê Su lắm mới mua xe này, vì bây giờ 1 chiếc xe không chỉ có 1 từ "Bền" là đủ, nếu vậy thì chiếc xe Vitara đời cũ là đủ tiêu chí này mà còn thêm được 1 tiêu chí quan trọng khác là "Tiết kiệm".
Chiếc xe 2 bánh đầu tiên tôi tự mua được cũng là 1 chiếc Su Viva, phải nói rằng thời điểm đó nó vượt xa các đối thủ cùng phân khúc, kể cả kiểu dáng và chế độ vận hành, nhưng việc Marketing và những "cải lùi" của Su Việt Nam đã làm cho Su ViVa không bao giờ lấy lại được ánh hào quang của những năm 98 -2000. mặc dù thế hệ mới đây đã có được những thành công nhất định. Tôi đã từng Phượt các cung đường Tây Bắc và xuyên Việt năm ngoái ngần 8.500km với 1 chiếc xe Vitara trên đời 2004 mà không có 1 trở ngại hỏng hóc hay lùi bước trước các cung đường nào và hiện giờ vận vận hành ổn định, nên Tôi cũng là ngừoi mê Su. Tuy nhiên với giá của xe Vitara mới thì tôi mê không nổi.

Bên cạnh đó tôi chưa từng thấy 1 bản xe kế tiếp lại mắc hơn xe đời trước hơn gấp đôi. dù biết rằng xe đời cũ đã ra đời từ năm 1988 và còn sản xuất tới năm 2007 tại VN.

Khi mà số đông không quan tâm đến sản phẩm của mình thì mình nên xem xét lại mình, chứ không phải nói sản phẩm của tao tốt, chúng mày không mua là chúng mày dại.
Bác nói quá chuẩn! Nói chung để bỏ ra 780 triệu mà mua con xe này thì e ko mua! Với số tiền này có nhìu lựa chọn hơn nhiều!
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Đúng là phải lắng nghe khách hàng vì chỉ có họ mới quyết định mua xe nào, hãng xe đâu thể thay họ quyết định. Đó là trong vai người bán, còn nếu là người đi mua thì tuỳ bạn thôi.

Nếu người ta vẫn chọn Toy vì quan niệm nó giữ giá, cũng bền, dễ bán lại hoặc tất cả...thì mình nên hiểu mối quan tâm đó. Người tiêu dùng Việt chưa giàu tới mức không quan tâm đến giá trị resell, dễ bán lại của 1 chiếc xe, dù nó chỉ hơn các xe khác 20-30 triệu/chiếc (tạm ví dụ).

Rất nhiều người không dám mua 1 hiệu xe nếu người ta không biết lỡ khi cần bán lại thì có kiếm được người mua dễ dàng hay không, hay là ra mãi mà không có người mua. Nếu các hãng như Ford, Mitsubishi, Suzuki,... giải quyết đuợc vấn đề này thì mới mong bán được nhiều xe cho dân Việt.
Các bác bán Su quên mất một nguyên lý bán hàng bất di bất dịch rồi!
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Cái này hình như bác chưa hiểu gì về chính sách 40 năm quan hệ Việt Nhật, đừng nhìn vậy để nói là Su đầu tư vào Việt Nam. Kẻ cho - người nhận, ăn bánh - trả tiền cả thôi bác.

Bác khen SU, ờ thì nó cũng cái hay, nhưng so với thị hiếu người Việt thì SU ko phù hợp.

Còn mỗi hãng Ô Tô họ đều có chỗ đứng riêng, một giá trị riêng trên từng nước một. SU làm mưa làm gió ở Ấn Độ nhưng điều đó không đồng nghĩa sẽ thành công trên toàn khu Nam - Đông Á.

Như cách nói của bác, người Nhật đi Su-Nis, có ai đi Toy. Trong khi, Toy là hãng Ô Tô số 1 thế giới hiện tại?Ngẫm mà xem.
Người Nhật có lẽ khôn hơn người Mỹ!!!!
 
Hạng B2
3/1/09
288
1.679
93
M vừa lấy 1 em GV ở Hà nội, lăn được bánh là 910tr, cảm thấy quá ổn cho 1 con xe 2 cầu nhập Nhật.
Xe mới tinh, ăn xang tầm 2200 đ/ km các bác, hy vọng vài ngàn cây sẽ giảm xuống, nhưng thấy chấp nhận được.
Trước đây đi con Swift 2013 cũng nhập Nhật, lên đường 5B Hà Nội hải Phòng phóng 140km/h vẫn không vấn đề gì, con Grand Vitara này có lẽ phóng nhanh ko phải là ưu điểm, nhưng xe đi chắc nịch, cua ko bị văng đuôi như các em SUV 1 cầu, và ga khá bốc, dù 2.0.
Dân mình thì thích option, ngay con xe này nhiều ông mua xong là lột ngay bộ ghế nỉ và tapi cửa rất xịn đi thay bằng bộ da đểu rồi, ngồi vừa nóng, vừa cứng.
Chia xẻ thêm 1 chút với bác nào độ loa đài, là phải tầm DVD Pioneer 8850 mới đủ công xuất chơi cho không gian em nó, em lắp Sony thì hơi đuối. Đầu Pio chạy Mofet 50w khá Ok.
 
  • Like
Reactions: lttunghn