Con đó chật thôi rồi luôn. hồi nhỏ em đi 1 lần ấn tượng tới giờ luôn, ông tài xế cũng phải ngồi sát cái vô lăng chưa từng thấyDân châu Âu thích Fiat Doblo kể cũng lạ nhỉ.
Con đấy có hàng ghế 3 không đụng hàng: muốn vào ngồi phải mở cửa... đít xe.
Hồi xưa taxi Mai Linh có con này, mấy nhóc nhà mình rất thích vì được trèo từ hàng ghế 2 xuống mà không bị mắng.
Ông ý ca về độ đầm xe , độ chắc chắn , độ vút , nói chung là ca như 1 con sơn ca ...chắc con Fiat Tempra, trông tất cả các dòng Fiat thì con này trên hội dc ca tụng nhiều nhất
xấu thí mịa chứ có j đâu
con 500 bên xứ âu 13500usd, về việt giá tầm 50kusd. nếu dúng gia 1thi2 nó ngang ngửa với mấy ...con cóc (morning, get, yaris,....)Hồi đưa con 500 về, dòm như cái kẹo mà giá gần tỉ.
Ế sml.
Xe Nhật chiếm thị trường có lý do của nó. Ko phải ăn hên mà được.
Xe Mỹ cũng phải trợ cấp ko thôi chết lên chết xuống, chưa kể bọn da trắng cũng mua xe có yếu tố dân tộc nữa.
Vậy mà còn ko cứu nổi các hãng xe da trắng.
Xe Mỹ cũng phải trợ cấp ko thôi chết lên chết xuống, chưa kể bọn da trắng cũng mua xe có yếu tố dân tộc nữa.
Vậy mà còn ko cứu nổi các hãng xe da trắng.
Con Fiat Tempra thiết kế khung gầm, nội thất chuẩn chứ có gì đâu. Thời mới ra 1992 thì nó ngồi rộng như con Camry, máy lạnh tự động như bây giờ, trong khi Camry vẫn máy lạnh cơ. Máy tại VN là 1.6 chế hòa khí nên hơi yếu so với xác nặng. Tuy nhiên , bên EU thì Fiat Tempra gắn máy 2.0 EFI nên chạy rất bốc. Nội thất thì ghế nệm con Fiat Tempre nó dày ngồi êm gấp mấy lần những con xe bây giờ. Nếu mua con xe mới cứng, chạy kiểu gia đình thì mình thấy nó vận hành ổn. Máy thì đơn giản như Toy, cảm biến đâu có khỉ gì đâu mà hư. Chỉ là do tiết tiền, cứ ra gara dép lào độ chế nên cái xe nó ko còn như đúng thiết kế kỹ thuật nữa thì nó vật. Giờ mà BMW, Mer ra chế đồ bậy bạ nó cũng vật cho xưng mặt
Chỉnh sửa cuối:
.....nhát trí với quánh dá về giá của phụ tùng và cách bảo trì của a. mình dám khan83ng định nếu nhiều người cùng đi cùng 1 con xe như a, thì a là người có sự an toàn, tiết kiệm nhất. phụ tùng fiat k có giả, giá cao là do ...lời đồn. Fiat tại vn nó "chết là do "nhửng nhà quản lý" người việt giết nó!....Cơ bản là lớp người sinh ra sau nó vẫn còn đói rách , nên vẫn tiếp tục sài xe bình dân nhiều, quyết định đến tâm lý và chuỗi cung ứng. Để làm ra được cỗ máy như Ferrari, Lamborghini thì các nsx xe hơi khác phải cần vài chục đến 100 năm đút rút kinh nghiệm. Nên để làm ra được sản phẩm đỉnh cao công nghệ thì cần phải có trình độ cao mới làm ra được vì nó liên quan đến công nghệ vật liệu, gia công chính xác, trình độ thiết kế....
Quay lại vụ xe Fiat, ngày xưa mình cũng đi Fiat thấy sao mua phụ tùng mắc quá, là do cứ đi so với mấy món phụ tùng ba dớ nhái của Toyota. Có lần mình bảo trì Fiat chỗ Trần Hưng Đạo, thì gần đó có cái xưởng ISAMCO chuyên bảo trì Mitsubishi. Mình thử mon men vào hỏi xe Nhật Mitsubishi thử xem phụ tùng xe Nhật sao lại rẻ hơn xe Fiat. Vào xưởng Mit hỏi dây curoa cam con Mitsubishi Gala ( lúc này Gala gần như phổ biến khắp nơi) thì được báo giá là 780,000 trong khi lúc đó mình mua dây curoa cam Fiat đâu 350,000 ; còn xe Toyota thì dây curoa cam đâu có 150,000 là đồ nhái. Nếu là Genuine parts thì các hãng gần như nhau, ko chênh đến mức 100% đâu.
Rồi đến việc thay phụ tùng. Ví dụ như càng A, thì Toy ép ra thay từng cục cao su nên giá rẻ ( vì cao su cũng đồ dỏm) , còn Fiat hay Peoguet nó thay nguyên cụm nên giá đắt. Làm cho dân tình ko hiểu biết cứ bảo phụ tùng đắt.
Đến giờ mình đi Ford Escape, cứ mỗi 5 năm mình thay mới cặp càng A, phuột, rutin cân bằng 1 lần. Ko bao giờ đi ép thay cục cao su trụ càng A cho rẻ, vì thay nguyên càng A đi êm, chuẩn và an toàn. Ép cao su đang đi nó rớt ra thì chết mịa luôn.
Nghĩ lại hồi đó tâm lý cứ neo theo đắt rẻ bởi mấy cái đồ nhái của Toy làm cho các hãng khác khó khăn. Bây giờ có ai than thay đồ Peoguet đắt nữa đâu, vì Genuine part gần như giá trị ngang nhau. Chỉ có đi thay mấy cái đồ xibachao mới rẻ, giờ cho mình mấy cái đồ đó, mình cũng ko dám lắp vào xe
a có vẻ đam mê FiatCon Fiat Tempra thiết kế khung gầm, nội thất chuẩn chứ có gì đâu. Thời mới ra 1992 thì nó ngồi rộng như con Camry, máy lạnh tự động như bây giờ, trong khi Camry vẫn máy lạnh cơ. Máy tại VN là 1.6 chế hòa khí nên hơi yếu so với xác nặng. Tuy nhiên , bên EU thì Fiat Tempra gắn máy 2.0 EFI nên chạy rất bốc. Nội thất thì ghế nệm con Fiat Tempre nó dày ngồi êm gấp mấy lần những con xe bây giờ. Nếu mua con xe mới cứng, chạy kiểu gia đình thì mình thấy nó vận hành ổn. Máy thì đơn giản như Toy, cảm biến đâu có khỉ gì đâu mà hư. Chỉ là do tiết tiền, cứ ra gara dép lào độ chế nên cái xe nó ko còn như đúng thiết kế kỹ thuật nữa thì nó vật. Giờ mà BMW, Mer ra chế đồ bậy bạ nó cũng vật cho xưng mặt
Fiat Siena chạy ok lắm mí anh.
Nguyên hội phó hội Fiat vừa còm.
Nguyên hội phó hội Fiat vừa còm.
Hihihi, tại mình thấy xe EU nó an toàn thật sự theo triết lý của người da trắng. Tính mạng con người đáng giá hơn sự tiết kiệm đôi khi thái quá
Em cũng nghe đồn vậy từ nhỏ tới lớn, tới khi đủ tiền mua xe thì kiếm mua không ra con fi ác nào anh ơi , đúng đồn như lờiFiat Siena chạy ok lắm mí anh.
Nguyên hội phó hội Fiat vừa còm.