Giờ mấy chú đi BMW, Mer , Ford cũng lên group hỏi bệnh chết mịa. Trên FB đầy các hội nhóm. Ngay như xe mới Subaru Forester 2019 cũng thấy hỏi bệnh Check Engine do hãng giải thích kim phun dơ do xăng VN bẩn khắc phục thế nàoChạy Fiat mệt thí mịa, toàn lên hội nhóm hỏi bệnh
Nhóm khác toàn úp ảnh ăn chơi du hí, nhóm fiat úp ảnh xe chạy dc 300km ko dừng nghỉ coi như là kỳ tích
mệt thí mịa
hồi nghe Mer giải thích vụ 8 tấc hay 1m là thấy kinh doanh xe ở VN dễ thiệtGiờ mấy chú đi BMW, Mer , Ford cũng lên group hỏi bệnh chết mịa. Trên FB đầy các hội nhóm. Ngay như xe mới Subaru Forestet 2019 cũng thấy hỏi bệnh Check Engine do hãng giải thích kim phun dơ do xăng VN bẩn khắc phục thế nào
Hình như nguyên tắc vật lý bầu cầu là phải có lỗ thông hơi. Các xe khác vẫn có mà ko thấy kêu gì, sao Mer GLC ko để ý vụ đó để bị ngậm nước nhỉ
sao chị Tú ko làm?hồi nghe Mer giải thích vụ 8 tấc hay 1m là thấy kinh doanh xe ở VN dễ thiệt
Nhưng đồ của mấy thằng Trâu Âu không "chế" lại được . Thí dụ cây cốt có gắn bạc đạn: Đồ Nhật và Hàn thì chỉ cần cảo bạc đạn ra thay, còn thằng Fiat thì cái bạc đạn nó dính liền cây cốt - bó tay , phải thay nguyên bộ.Cơ bản là lớp người sinh ra sau nó vẫn còn đói rách , nên vẫn tiếp tục sài xe bình dân nhiều, quyết định đến tâm lý và chuỗi cung ứng. Để làm ra được cỗ máy như Ferrari, Lamborghini thì các nsx xe hơi khác phải cần vài chục đến 100 năm đút rút kinh nghiệm. Nên để làm ra được sản phẩm đỉnh cao công nghệ thì cần phải có trình độ cao mới làm ra được vì nó liên quan đến công nghệ vật liệu, gia công chính xác, trình độ thiết kế....
Quay lại vụ xe Fiat, ngày xưa mình cũng đi Fiat thấy sao mua phụ tùng mắc quá, là do cứ đi so với mấy món phụ tùng ba dớ nhái của Toyota. Có lần mình bảo trì Fiat chỗ Trần Hưng Đạo, thì gần đó có cái xưởng ISAMCO chuyên bảo trì Mitsubishi. Mình thử mon men vào hỏi xe Nhật Mitsubishi thử xem phụ tùng xe Nhật sao lại rẻ hơn xe Fiat. Vào xưởng Mit hỏi dây curoa cam con Mitsubishi Gala ( lúc này Gala gần như phổ biến khắp nơi) thì được báo giá là 780,000 trong khi lúc đó mình mua dây curoa cam Fiat đâu 350,000 ; còn xe Toyota thì dây curoa cam đâu có 150,000 là đồ nhái. Nếu là Genuine parts thì các hãng gần như nhau, ko chênh đến mức 100% đâu.
Rồi đến việc thay phụ tùng. Ví dụ như càng A, thì Toy ép ra thay từng cục cao su nên giá rẻ ( vì cao su cũng đồ dỏm) , còn Fiat hay Peoguet nó thay nguyên cụm nên giá đắt. Làm cho dân tình ko hiểu biết cứ bảo phụ tùng đắt.
Đến giờ mình đi Ford Escape, cứ mỗi 5 năm mình thay mới cặp càng A, phuột, rutin cân bằng 1 lần. Ko bao giờ đi ép thay cục cao su trụ càng A cho rẻ, vì thay nguyên càng A đi êm, chuẩn và an toàn. Ép cao su đang đi nó rớt ra thì chết mịa luôn.
Nghĩ lại hồi đó tâm lý cứ neo theo đắt rẻ bởi mấy cái đồ nhái của Toy làm cho các hãng khác khó khăn. Bây giờ có ai than thay đồ Peoguet đắt nữa đâu, vì Genuine part gần như giá trị ngang nhau. Chỉ có đi thay mấy cái đồ xibachao mới rẻ, giờ cho mình mấy cái đồ đó, mình cũng ko dám lắp vào xe.
có cái hình thể hiện sự sáng tạo mà bị tụi EU chửi quá trời nèNhưng đồ của mấy thằng Trâu Âu không "chế" lại được . Thí dụ cây cốt có gắn bạc đạn: Đồ Nhật và Hàn thì chỉ cần cảo bạc đạn ra thay, còn thằng Fiat thì cái bạc đạn nó dính liền cây cốt - bó tay , phải thay nguyên bộ.
Nên khách hàng cũng tùy người. Xe Nhật , Hàn kiểu thiết kế từng part ghép vào. Nhưng xe EU, Mỹ nó thay nguyên cụm. Thật ra tính toán của nó rất chuẩn, do VN ít tiền nên thích phàn nàn. Nhưng sài lâu có kinh nghiệm sẽ thấy, nếu thay nguyên cụm thì chạy tốc độ cao máy êm và xe đi an toàn hơn. Còn VN chạy chậm nên ít thấy sự quan trọng này.
Như ngày xưa cây phuột, hư cây nào thì phục hồi cây đó, ngon hơn là thay mới nguyên cây. Nhưng bây giờ hư 1 cây là thay nguyên cặp, vì cây còn lại kiểu gì cũng sẽ hư sau 6 tháng nữa.
Tùy theo chỗ thì cũng cay thằng da trắng. Như xe Ford Escape mình, hư cái cục cao su treo láp dọc cho cầu sau. Vào hãng thì phải thay nguyên cây láp hết 25tr. Mình đi kiếm mua bên Taiwan cục cao su treo láp này có 2.5tr, đóng vào chạy vẫn ngon lành vì cây láp thép có khi nào hư. Nhưng tụi EU phải bán bằng được cả cây láp mới đủ sở hụi duy trì nhà máy.
Giờ thời đại internet và thương mai toàn cầu khỏe rồi. Hãng EU kiếm chuyện ko bán parts lẻ, mình lên eBay, hay các trang mua bán Mỹ, Nhật, Taiwan, Sing, Arab tha hồ mua OEM . Như thánh @AC_Milan đi Mer đời tống vẫn mua đồ rẻ như thường
Như ngày xưa cây phuột, hư cây nào thì phục hồi cây đó, ngon hơn là thay mới nguyên cây. Nhưng bây giờ hư 1 cây là thay nguyên cặp, vì cây còn lại kiểu gì cũng sẽ hư sau 6 tháng nữa.
Tùy theo chỗ thì cũng cay thằng da trắng. Như xe Ford Escape mình, hư cái cục cao su treo láp dọc cho cầu sau. Vào hãng thì phải thay nguyên cây láp hết 25tr. Mình đi kiếm mua bên Taiwan cục cao su treo láp này có 2.5tr, đóng vào chạy vẫn ngon lành vì cây láp thép có khi nào hư. Nhưng tụi EU phải bán bằng được cả cây láp mới đủ sở hụi duy trì nhà máy.
Giờ thời đại internet và thương mai toàn cầu khỏe rồi. Hãng EU kiếm chuyện ko bán parts lẻ, mình lên eBay, hay các trang mua bán Mỹ, Nhật, Taiwan, Sing, Arab tha hồ mua OEM . Như thánh @AC_Milan đi Mer đời tống vẫn mua đồ rẻ như thường
Chỉnh sửa cuối:
Cũng hồi lâu lâu dồi bạn ông bô cũng có con fiat , hình như 1.6 đít vuôngAnh nào chê fiat là chưa lái fiat bao giờ và éo biết gì về fiat .
Fiat nó chính là Ferrari phiên bản nghèo .
Một anh chạy 3 con fiat vừa còm .
.
View attachment 2623503
Mỗi lần đến chơi nhà là ổng ca con xe của ống í kuynh lắm
Dưng đến 1 ngày âm thầm bán mất
Nên cũng chưa hiểu thực hư dư lào
chắc con Fiat Tempra, trông tất cả các dòng Fiat thì con này trên hội dc ca tụng nhiều nhấtCũng hồi lâu lâu dồi bạn ông bô cũng có con fiat , hình như 1.6 đít vuông
Mỗi lần đến chơi nhà là ổng ca con xe của ống í kuynh lắm
Dưng đến 1 ngày âm thầm bán mất
Nên cũng chưa hiểu thực hư dư lào
xấu thí mịa chứ có j đâu