Hạng F
6/9/18
7.368
16.358
113
35
Lên đường hết rồi sếp , mỗi lần hư hay làm cái gì phải chạy từ Thủ đức ra Bình Tân gặp MeKong Thạch oải quá . Đưa thợ ngoài nó phá banh hết xe , do fiat nó quá đặc thù
ô Thạch này mày dao lam, gọt bén ngót, Ferrari của dân nghèo mà lụm cái logo 400k
lựu đạn
 
Hạng D
9/1/06
2.620
13.105
113
HCM
Chiếc xe ko phải chỉ là công nghệ, Ý sx được xe ngon, nhưng sx 1k chiếc khác với 1tr chiếc.

Xe Nhật chú trọng vào độ bền, những chi tiết mắc tiền thì phải rất bền. Yếu tố công nghệ ko cần quá chú trọng. VD hộp số nếu tốt thì xử dụng 15 năm ko cần thay thiết kế. Nó chạy tới khi vứt xe luôn.

khi so sánh chi phí sửa chữa thì Fiat mắc hơn so với Toy hoặc Hyundai. Có thể đồ Fiat tốt hơn, nhưng người tiêu dùng cảm thấy họ bị móc túi, sẽ tránh xa. Dẫn tới số lượng sx ít, mà ít thì ko rẻ.

Nó kéo theo dây chuyền như vậy. Ko riêng fiat, vw con bọ giờ cũng chết vì số bán ra ít, dẫn tới phụ tùng ít, tg chờ lâu, ko ai dám mua nên chết.

Cho nên công nghệ là 1 trong nhiều yếu tố tồn tại của hãng xe. Chưa nói đến thị hiếu, xu hướng mua xe, kích thước xe. Xe EU thuần ko hợp bên North America.
Cơ bản là lớp người sinh ra sau nó vẫn còn đói rách , nên vẫn tiếp tục sài xe bình dân nhiều, quyết định đến tâm lý và chuỗi cung ứng. Để làm ra được cỗ máy như Ferrari, Lamborghini thì các nsx xe hơi khác phải cần vài chục đến 100 năm đút rút kinh nghiệm. Nên để làm ra được sản phẩm đỉnh cao công nghệ thì cần phải có trình độ cao mới làm ra được vì nó liên quan đến công nghệ vật liệu, gia công chính xác, trình độ thiết kế....

Quay lại vụ xe Fiat, ngày xưa mình cũng đi Fiat thấy sao mua phụ tùng mắc quá, là do cứ đi so với mấy món phụ tùng ba dớ nhái của Toyota. Có lần mình bảo trì Fiat chỗ Trần Hưng Đạo, thì gần đó có cái xưởng ISAMCO chuyên bảo trì Mitsubishi. Mình thử mon men vào hỏi xe Nhật Mitsubishi thử xem phụ tùng xe Nhật sao lại rẻ hơn xe Fiat. Vào xưởng Mit hỏi dây curoa cam con Mitsubishi Gala ( lúc này Gala gần như phổ biến khắp nơi) thì được báo giá là 780,000 trong khi lúc đó mình mua dây curoa cam Fiat đâu 350,000 ; còn xe Toyota thì dây curoa cam đâu có 150,000 là đồ nhái. Nếu là Genuine parts thì các hãng gần như nhau, ko chênh đến mức 100% đâu.

Rồi đến việc thay phụ tùng. Ví dụ như càng A, thì Toy ép ra thay từng cục cao su nên giá rẻ ( vì cao su cũng đồ dỏm) , còn Fiat hay Peoguet nó thay nguyên cụm nên giá đắt. Làm cho dân tình ko hiểu biết cứ bảo phụ tùng đắt.
Đến giờ mình đi Ford Escape, cứ mỗi 5 năm mình thay mới cặp càng A, phuột, rutin cân bằng 1 lần. Ko bao giờ đi ép thay cục cao su trụ càng A cho rẻ, vì thay nguyên càng A đi êm, chuẩn và an toàn. Ép cao su đang đi nó rớt ra thì chết mịa luôn.
Nghĩ lại hồi đó tâm lý cứ neo theo đắt rẻ bởi mấy cái đồ nhái của Toy làm cho các hãng khác khó khăn. Bây giờ có ai than thay đồ Peoguet đắt nữa đâu, vì Genuine part gần như giá trị ngang nhau. Chỉ có đi thay mấy cái đồ xibachao mới rẻ, giờ cho mình mấy cái đồ đó, mình cũng ko dám lắp vào xe.
 
Hạng D
13/1/10
2.009
41.480
113
54
Cơ bản là lớp người sinh ra sau nó vẫn còn đói rách , nên vẫn tiếp tục sài xe bình dân nhiều, quyết định đến tâm lý và chuỗi cung ứng. Để làm ra được cỗ máy như Ferrari, Lamborghini thì các nsx xe hơi khác phải cần vài chục đến 100 năm đút rút kinh nghiệm. Nên để làm ra được sản phẩm đỉnh cao công nghệ thì cần phải có trình độ cao mới làm ra được vì nó liên quan đến công nghệ vật liệu, gia công chính xác, trình độ thiết kế....

Quay lại vụ xe Fiat, ngày xưa mình cũng đi Fiat thấy sao mua phụ tùng mắc quá, là do cứ đi so với mấy món phụ tùng ba dớ nhái của Toyota. Có lần mình bảo trì Fiat chỗ Trần Hưng Đạo, thì gần đó có cái xưởng ISAMCO chuyên bảo trì Mitsubishi. Mình thử mon men vào hỏi xe Nhật Mitsubishi thử xem phụ tùng xe Nhật sao lại rẻ hơn xe Fiat. Vào xưởng Mit hỏi dây curoa cam con Mitsubishi Gala ( lúc này Gala gần như phổ biến khắp nơi) thì được báo giá là 780,000 trong khi lúc đó mình mua dây curoa cam Fiat đâu 350,000 ; còn xe Toyota thì dây curoa cam đâu có 150,000 là đồ nhái. Nếu là Genuine parts thì các hãng gần như nhau, ko chênh đến mức 100% đâu.

Rồi đến việc thay phụ tùng. Ví dụ như càng A, thì Toy ép ra thay từng cục cao su nên giá rẻ ( vì cao su cũng đồ dỏm) , còn Fiat hay Peoguet nó thay nguyên cụm nên giá đắt. Làm cho dân tình ko hiểu biết cứ bảo phụ tùng đắt.
Đến giờ mình đi Ford Escape, cứ mỗi 5 năm mình thay mới cặp càng A, phuột, rutin cân bằng 1 lần. Ko bao giờ đi ép thay cục cao su trụ càng A cho rẻ, vì thay nguyên càng A đi êm, chuẩn và an toàn. Ép cao su đang đi nó rớt ra thì chết mịa luôn.
Nghĩ lại hồi đó tâm lý cứ neo theo đắt rẻ bởi mấy cái đồ nhái của Toy làm cho các hãng khác khó khăn. Bây giờ có ai than thay đồ Peoguet đắt nữa đâu, vì Genuine part gần như giá trị ngang nhau. Chỉ có đi thay mấy cái đồ xibachao mới rẻ, giờ cho mình mấy cái đồ đó, mình cũng ko dám lắp vào xe.
hồi mình vô hãng thay cục thuốc nổ cảm biến airrbag cho con Innova cùi bắp mà họ offer gần cả chai
may có ông anh làm ga-ra
ồng thay cho có 2 xị :)
 
  • Like
Reactions: euro car
Hạng B1
10/8/18
59
4.735
83
Xe Fiat không tệ đâu. Tại ở Việt Nam, tụi nó không làm tốt dịch vụ hậu mãi, chăm sóc người tiêu dùng không tốt, vì số lượng xe tiêu thụ ít, trong khi thị hiếu của người tiêu dùng vẫn chuộng xe Nhật Hàn, nên bị mất thị phần ...như vậy.

Về thị hiếu tiêu dùng của người Châu Âu cũng khác hẳn với người Việt. Ví dụ như con Fiat Doblo, thì người Việt nhìn thấy xấu xí, nhưng tụi Châu Âu nó lại thích vì nội thất rộng rãi, khung gầm chắc chắn...

Kiến thức tiêu dùng của người phương Tây hơn hẳn người Việt, họ đặt tiêu chí là an toàn, tiện nghi ...lên hàng đầu. Nếu xét các tiêu chí này thì Fiat ăn đứt các thương hiệu xe Nhật, Hàn...đc tiêu thụ tại VN.

Trong khi đó dân Việt có thị hiếu là xe mẫu mã đẹp, tiết kiệm nhien liệu...nhưng lại không an toàn bằng xe Châu Âu khi xảy ra tai nạn.

Em cũng có dịp đi con Fiat,Tempra và Senia rồi. Xe đi đầm, cách âm tốt, không rung lắc...khi chạy tốc độ cao...

Mình thì chê người, còn người thì chê mình....
Dân châu Âu thích Fiat Doblo kể cũng lạ nhỉ.
Con đấy có hàng ghế 3 không đụng hàng: muốn vào ngồi phải mở cửa... đít xe.
Hồi xưa taxi Mai Linh có con này, mấy nhóc nhà mình rất thích vì được trèo từ hàng ghế 2 xuống mà không bị mắng. :)
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.358
113
35
Chạy Fiat mệt thí mịa, toàn lên hội nhóm hỏi bệnh
Nhóm khác toàn úp ảnh ăn chơi du hí, nhóm fiat úp ảnh xe chạy dc 300km ko dừng nghỉ coi như là kỳ tích
mệt thí mịa
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.358
113
35
Dân châu Âu thích Fiat Doblo kể cũng lạ nhỉ.
Con đấy có hàng ghế 3 không đụng hàng: muốn vào ngồi phải mở cửa... đít xe.
Hồi xưa taxi Mai Linh có con này, mấy nhóc nhà mình rất thích vì được trèo từ hàng ghế 2 xuống mà không bị mắng. :)
còn Doblo chở hàng miễn chê, bên châu Âu họ thích chở hàng bằng con Van dạng vầy đó a
Mẽo lại thích Pickup
Như con renault này đời mới mà nhìn y chang nó
lý do xe Fiat không bán được ở VN
 
Hạng D
13/1/10
2.009
41.480
113
54
Chạy Fiat mệt thí mịa, toàn lên hội nhóm hỏi bệnh
Nhóm khác toàn úp ảnh ăn chơi du hí, nhóm fiat úp ảnh xe chạy dc 300km ko dừng nghỉ coi như là kỳ tích
mệt thí mịa
giờ mình ngán coi hình ăn nhậu rồi :)
 
Hạng D
13/1/10
2.009
41.480
113
54
Chạy Fiat mệt thí mịa, toàn lên hội nhóm hỏi bệnh
Nhóm khác toàn úp ảnh ăn chơi du hí, nhóm fiat úp ảnh xe chạy dc 300km ko dừng nghỉ coi như là kỳ tích
mệt thí mịa
tay này đang đi Fiat
lý do xe Fiat không bán được ở VN
 
  • Haha
Reactions: Hieu_LA