Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Thấy nhiều bạn muốn có một Jeep và thường lặp đi lặp lại một số câu hỏi , nên mình tạo thread này nhằm mục đích cung cấp một số kiến thức cơ bản về Jeep cho các bạn

Sơ bộ về Jeep :

Dù cho có một thương hiệu xe được gọi là Jeep thì với số đông , người ta hay quen gọi tất cả những dòng xe quân sự được sử dụng trong các quân đội trên thế giới bất kể được sản xuất bới nước nào hay hãng nào là xe Jeep .( Điều này không chỉ riêng ở VN .)

Nếu ở VN , bạn có tương đối ít chọn lựa và cho dù các bạn trên đây ( JFC ) tự gọi mình là Jeep Fan Club thì thực ra phần nhiều các bạn ấy lại chơi dòng xe M151 MUTT được gọi với tên phổ thông là " Jeep lùn A2 " và được thiết kế /SX bởi Ford .Còn rất ít mẫu Jeep còn được chơi bởi các Jeepers của SG và trên toàn quốc như xe của anh Đạt hội trường đúng là một Willys , TUANDANG hội phó thì có một Jeep CJ3B màu vàng , anh em nhà PHAMTHACH cũng co một Willys M38 , anh Lân hội phó cũng có một Willys dường như cũng là CJ2 hay M38 gì đó ... số còn lại là m151 cả .

Nếu các bạn muốn hỏi về một chiếc Jeep lùn M151 các bạn có thể đọc tiếp
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Chọn mua một Jeep ( M151 )

Rất nhiều bạn muốn bắt đầu với một Jeep và thường quan tâm liệu có thể trả bao nhiêu để được sở hữu nó ?

Bạn thấy một Jeep đẹp chạy trên đường , hay chị chinh phục bởi một Jeep quân sự thô ráp tràn đầy nam tính trên phim và quyết định muốn có một chiếc ; bạn mang hình ảnh lãng mạn đó trong mắt để đi tìm Jeep , tôi e là thật nhanh chóng sau đó bạn sẽ vỡ mộng nếu thực sự bạn không có một chút may mắn ...

Jeep lùn A2 chỉ được cung cấp cho quân đội trong khoản từ 1970-->1973 và số lượng không nhiều , trước đó là A1 và một số A2 khác được nhập khẩu từ 1986 --> 1990 nghĩa là cũng lâu rồi và cũng có nghĩa là còn rất ít xe nguyên thủy được chăm sóc đúng mực nên ngày nay giá một chiếc dao động trong khoản từ 30 ~ 200 triệu đồng một chiếc
17.gif
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Ngày nay một Jeep trung bình và thật khó để biết được đời xe ( xe đã bị lai nhiều ) bạn có thể mua được từ 80 ~ 120 / chiếc tùy thuộc vào vẻ mặt bạn lúc hỏi mua xe . ( gợi ý : để có thể mua được xe với giá rẻ nhất có thể hãy đi cùng Reddoor hoặc Ỉn Nâu )
Jeep là một chiếc xe không phải tiên nghi và thiếu hẳn các trang thiết bị an toàn theo tiêu chuẩn hiện tại ; nó thậm chí không có cả Seat bell nên hãy cân nhắc khi muốn sở hữu nó . Phần đông các Jeeper thích nó vì hình ảnh LS , vì cảm giác phóng khoáng mà nó mang lại nên hãy cân nhắc khi bạn quan tâm nhiều đến sự an toàn , mức tiêu thụ nhiên liệu , tiện nghi như một Jeep chạy với máy dầu chẳn hạn :D
 
Hạng D
7/4/09
2.822
8
38
51
Good,phin bắt đầu hay rồi....
Hãy chờ đợi "bom tấn" từ minhchau hỡi các bạn...
 
Tập Lái
22/2/10
4
0
0
Màn giới thiệu đang hay thì.............................10p dành cho giải lao.
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Khoan nói về những cảm giác mà Jeep có thể mang lại , nó phải được cho là đáng đồng tiền nếu so với những gian nan của bạn trên đường tìm nó . Bạn sẽ hầu như không biết gì về chiếc xe cho dù bạn đứng trước nó , xăm soi từng con ốc của nó . Hiện không còn nhiều thợ máy am hiểu về Jeep nhất là dòng M151 , tôi muốn nhấn mạnh điều này vì thực sự những ai rành về nó thì vì lý do gì đó họ lại không còn làm xe nữa . Các thợ máy mà tôi đã hỏi thường trả lời rất mơ hồ về tình trạng chiếc xe , một số nhiều thậm chí còn không phân biệt nổi A1 với A2 hay những chi tiết khác biệt của một chiếc A2 SX trước và sau 1975 ( thường gọi là Jeep Irắc mà chúng lại thực sự hầu như chẳng dính dáng gì đến quốc gia đó cả ) hãy tin tôi , bạn chỉ thật sự biết rành về chiếc xe sau khi đã mang nó về nhà .

Tôi thực sự đã có phóng đại đôi chút về những gì thuộc về chiếc xe và tôi đã hoàn toàn không có chút kinh nghiệm gì về kỹ thuật hay máy móc khi chọn cho mình chiếc M151 đầu tiên tuy tôi đã thực sự hài lòng với lựa chọn của mình dù sao để tìm mua nó , tôi đã đi rất nhiều , hầu như khắp SG-Bình Dương-Biên Hòa , Long Xuyên - Rạch Giá , Vĩnh Long - Sa Đéc và cuối cùng chọn được nó ở Cần Thơ .

Cách đây vài ngày tôi có nói chuyện với một cựu sĩ quan nha quân cụ trước 1975 , ông ta là một số ít người gọi đúng tên của nó : xe M151 tuy ông dường như không biết nó là một xe của Ford . Ông ta cũng nói khá nhiều về Jeep M606 nhưng cũng không biết rằng đó chỉ là xe CJ3B với vài khác biệt nhỏ của thệ thống nạp nhiên liệu ...
 
Last edited by a moderator:
hpm
Hạng B2
2/5/09
326
40
28
41.gif
Tiếp thêm cho AE học hỏi đi bác Minhchau
41.gif
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Nói chung bạn sẽ khó có một Jeep M151 ưng ý với tầm tiền hạn chế trong khoản 100 chai đổ lại tất nhiên trừ phi bạn may mắn .

M151 là đời cuối của dòng Jeep dùng trong quân đội nên có những ưu điểm nổi trội so với các dòng Jeep khác , mặt khác do quá khứ đầy danh vọng của nó ( chỉ được cấp cho Đại tá cấp sư đoàn hoặc tương đương trở lên ) nên được nhiều người gìn giữ như một vật kỷ niệm cũng như chọn để chơi ; phải nói nó là dòng xe quân sự duy nhất vẫn còn có giá đến hơn 10.000$ cho một xe tốt dù đã có trên dưới 40 năm tuổi đời .
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Sơ khảo về Jeep nguyên bản và Jeep độ .

Khi gặp một Jeep nguyên bản , bạn có thể yên tâm một phần vì dù sao chủ nhân trước đó của nó là một người kiên định hay ít ra cũng kỹ tính không hay vọc phá cũng như tôn trọng các tính năng kỹ thuật của nhà thiết kế . Tôi không hiểu sao nhiều bác lái xe lái xe lâu năm thấy tôi chạy Jeep thì y như là họ hỏi đã thay bình xăng con chưa ?! và nếu tôi trả lời là neg, họ sẽ lập tức khuyên tôi nên thay loại Solex hay Suzuki gì đó cho đở hao xăng ??!! các bác ở gara thì hay gạ mình lắp thêm hệ thống phanh thủy lực chân không thậm chí cả trợ lực tay lái ...dường như các bác ấy không biết là nếu lắp thêm mấy của nợ ấy các bác sẽ gặp vô vàn rắc rối với cục đăng kiểm mến yêu mà các bác sẽ gặp mỗi 06 tháng
18.gif