Hạng C
26/9/12
504
641
93
Hi Bác Tâm!
Em nhờ bác giúp em với, em mở đồng hồ ra thì thấy có dây bị cắt đấu như sau:
- Dây đỏ sọc trắng bị cắt rồi đấu qua dây vàng sọc đen của socket bên kia.
- Em dò theo bảng vẽ bác up thì thấy dây đỏ sọc trắng có 3 dây: 1 là công tắc báo thắng tay, 2 là vào ECU, 3 là vào socket cảm biến tốc độ.
- Dây vàng sọc đen vào công tắc oil pres
Em xin hỏi bác là trong 3 sợi dây đỏ sọc trắng trên thợ họ cắt 1 dây đấu vào dây vàng sọc đen để làm gì vậy?
Em cám ơn bác!
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.990
113
Thủ Đức - TP.HCM
@adsltvh: Sơ đồ mạch điện đồng hồ instrument cluster mà Bác Tâm post là của xe có đồng hồ vòng tua máy (tachometer) nên có thể không khớp với xe 91 của Bác (không có đồng hồ tua).

Bác cũng không nói rõ là sợi đỏ sọc trắng bị cắt nằm ở giắc cắm nào.

Nếu sợi bị cắt nằm ở giắc cắm ngoài cùng bên tay trái (giắc cắm C) thì đó là dây vào đèn check engine. Em đoán thợ cắt dây đỏ sọc trắng vào dây vàng sọc đen (oil pressure - áp xuất nhớt máy) là để dấu lỗi, tức là làm cho đèn check engine tắt sau khi đề máy.

Bác thứ tháo sợi đỏ sọc trắng ra khỏi sợi vàng sọc đen rồi nối lại sợi đỏ sọc trắng bị cắt. Sau đó đề máy. Nếu đèn check engine vẫn sáng thì suy đoán của em là đúng.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.990
113
Thủ Đức - TP.HCM
Thanks bác Tuyên nhé

Chuyện đấu dây đèn check engine, đèn báo túi khí, thắng ABS vào dây oil level là rất phổ biến trên Previa. Sau khi đề máy, ECU kiểm tra thấy đủ nhớt rồi nên lệnh cho tắt đèn oil level, khi đó mấy cái đèn kia cũng tắt theo.

Đèn check engine nên được phục hồi lại nguyên trạng để mình còn biết xe đang bị lỗi gì để khắc phục.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Hi Bác Tâm!
Em nhờ bác giúp em với, em mở đồng hồ ra thì thấy có dây bị cắt đấu như sau:
- Dây đỏ sọc trắng bị cắt rồi đấu qua dây vàng sọc đen của socket bên kia.
- Em dò theo bảng vẽ bác up thì thấy dây đỏ sọc trắng có 3 dây: 1 là công tắc báo thắng tay, 2 là vào ECU, 3 là vào socket cảm biến tốc độ.
- Dây vàng sọc đen vào công tắc oil pres
Em xin hỏi bác là trong 3 sợi dây đỏ sọc trắng trên thợ họ cắt 1 dây đấu vào dây vàng sọc đen để làm gì vậy?
Em cám ơn bác!
Sơ đồ Instr Clstr W & WO Tachometer (Mạch taplo) có cả 2 loại có hoặc không có đồng hồ tua.
Theo sơ đồ thì có 3 dây đỏ sọc trắng nối vào Connector C (12 chân, phân biệt với A - 10 chân và B - 8 chân). Bác phải xác định rõ dây bị cắt nối vô chân số mấy của Connector này, từ đó biết được lý do nối tắt:
- Dây RED-WHT (chân số 3) nối vô đèn thắng.
- Dây RED-WHT (chân số 7) nối Delay Cuircut (Mạch giữ đèn sáng trong một khoảng thời gian rồi tắt) và 1 trong 2 loại sau:
* 1: ECU (loại có mạch cấp nhớt phụ).
* 2: Cảm biến mực nhớt (loại không có mạch cấp nhớt phụ).
- Dây RED-WHT (chân số 9) nối đồng hồ tốc độ với Speed Sensor.
Mạch điện Previa

Dây Vàng Sọc Đen nối đèn báo nhớt với Cảm biến áp suất nhớt.
Trong trường hợp này em nghi đó là dây của chân số 7 và 1 trong các thứ sau bị mad nên thợ nối để xóa đèn: Cảm biến áp suất nhớt, Cảm biến mực nhớt.
Mạch điện Previa
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Hi bác Tâm, đúng như bác nghỉ, dây C7 nối vào dây B7 để xóa lỗi
Mạch điện Previa
Nếu em trả về zin thì xe vẫn chạy được bình thường kg vậy bác? Em định trả về zin sau khi làm dây điện xong em lên bác Tấn canh xăng xe em lại rồi kiểm tra các lỗi của xe luôn.
Cho em hỏi thêm là dây xám này là để làm gì vậy? thợ cắt bỏ dây em mới đấu lại mà kg biết nó chạy đi đâu, trên bảng vẽ cũng kg thấy.
Mạch điện Previa
Viết tắt chữ GRN = Green; vậy Gray (màu xám) = ?
Em xin cám ơn tất cả các bác!
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Hi bác Tâm, đúng như bác nghỉ, dây C7 nối vào dây B7 để xóa lỗi
View attachment 70127
Nếu em trả về zin thì xe vẫn chạy được bình thường kg vậy bác? Em định trả về zin sau khi làm dây điện xong em lên bác Tấn canh xăng xe em lại rồi kiểm tra các lỗi của xe luôn.
Cho em hỏi thêm là dây xám này là để làm gì vậy? thợ cắt bỏ dây em mới đấu lại mà kg biết nó chạy đi đâu, trên bảng vẽ cũng kg thấy.
View attachment 70128
Viết tắt chữ GRN = Green; vậy Gray (màu xám) = ?
Em xin cám ơn tất cả các bác!
Thường là chạy được và sẽ có đèn sáng bất thường.
Dây xám mà bác muốn "mò" thì phải coi nó nối tới đâu mới biết được.
Viết tắt của GRAY: GRY (trong mạch Cruise Control có dây màu GRY đó bác).