Nhưng được cái cảm giác tê tê cả người, nhất là xe nằm xa tít tít gara, tp. Khó tìm đc cảm giác này lắm nghe,...heheHi Bác Tâm!
- Dây màu trắng mà em nói là dây của công tắc đèn đờ mi, nó nhỏ xíu xiu à, nên em nghỉ nó kg phải như hình của bác vẽ. Tuy nhiên em cũng mò ra rồi. Sợi dây màu trắng đó trước đây thợ câu thêm một dây vào rơ le để mở 2 đèn kế bên đèn pha (em không biết gọi là đèn gì), thợ cho rơ le vào trực tiếp nguồn +, và sợi dây đó khi công tắc đang off cũng là nguồn + nên rơ le không đóng, sau khi mở công tắc thì dây đó đóng mass sườn thì mở đồng thời đèn đờ mi và 2 đèn kế bên đèn pha. Em cám ơn bác nhé!
Em xin trình bày ra một số việc mà khi em làm bộ dây điện đã gặp phải, để bác nào sau này có gặp phải thì khắc phục. Em xin phép bác Tâm em trình bày trong topic của bác luôn nhé.
- Đầu tiên là 2 cái rơ le khiển đèn xi nhan khi lock cửa, trước đây thợ dùng 2 rơ le 1 tiếp điểm để khiển 2 đèn xi nhan, em thấy lùm xùm quá nên em đổi qua xài 1 rơ le 2 tiếp điểm, khi em mượn nguồn tạm từ ổ khóa chính công tắc để thử thì bị trường hợp như sau:
1. Sợi dây to nhất trong ổ khóa chính màu đen sọc vàng là nguồn +, dây này phải mở công tắc lên on thì mới có nguồn. Khi em dùng dây điện đấu vô lấy nguồn để thử thì nghe tiếng lạch cạch trên hộp cầu chì chính, sau đó đèn check và đèn oil level tắt ngúm, máy đề không nổ, em đoán là ECM nó protect.
2. Em tháo cọc âm của bình accu ra 10p rồi đấu lại thì tình trạng trên cũng kg hết, em bắt đầu rung. Mò một hồi cũng không làm cách nào để đèn check sáng lại, em tức quá tháo tung hết các socket trên cột tay lái ra rồi ghim lại, bật công tắc, hên quá đèn check sáng lại bình thường, đề máy nổ. Sau vụ đó em không dám mượn nguồn lung tung nữa, bị mổ phen hú hồn, hic hic
Cổng IGN trên taplo nối vô dây IGN của DLC dưới ghế tài để khiển đồng hồ tua.
Cũng có thể nối đồng hồ tua rời vô cổng này khi cần kiểm tua máy.
Cũng có thể nối đồng hồ tua rời vô cổng này khi cần kiểm tua máy.
Check Code:
1/ Kiểm tra:
- Acquy còn áp trên 11V
- Bướm ga đóng hoàn toàn
- Số để ở N
- Tắt hết phụ kiện
2/ Bật công tắc qua ON, đừng đề máy.
3/ Nối cọc TE1 và E1 của DLC
4/ Đọc code theo số lần nháy của đèn Check
a/ Nếu hệ thống OK thì đèn nháy đều 0,25s
b/ Nếu hệ thống có lỗi:
- 2 số của 1 Code cách nhau 1,5s
- Các Code cách nhau 2,5s (Nếu có nhiều lỗi)
- Dãy Code lặp lại sau 4,5s
Đèn báo cho đến khi ngắt nối cọc TE1 và E1
1/ Kiểm tra:
- Acquy còn áp trên 11V
- Bướm ga đóng hoàn toàn
- Số để ở N
- Tắt hết phụ kiện
2/ Bật công tắc qua ON, đừng đề máy.
3/ Nối cọc TE1 và E1 của DLC
4/ Đọc code theo số lần nháy của đèn Check
a/ Nếu hệ thống OK thì đèn nháy đều 0,25s
b/ Nếu hệ thống có lỗi:
- 2 số của 1 Code cách nhau 1,5s
- Các Code cách nhau 2,5s (Nếu có nhiều lỗi)
- Dãy Code lặp lại sau 4,5s
Đèn báo cho đến khi ngắt nối cọc TE1 và E1
Attachments
-
516,2 KB Đọc: 245
-
454,9 KB Đọc: 321
-
757,5 KB Đọc: 256
em lười mò chui vô đây hỏi lun bác Tâm. Cái relay trong táp lô tên Circuit opening relay là cái relay đề phải không bác?
Theo sơ đồ Computer Engine Control thì mạch COR dùng để khiển bơm xăng và mạch phun xăng nguội. Nó đóng điệm cho bơm xăng khi đề xe hoặc khi máy nổ.em lười mò chui vô đây hỏi lun bác Tâm. Cái relay trong táp lô tên Circuit opening relay là cái relay đề phải không bác?
Attachments
-
54,3 KB Đọc: 204
Chỉnh sửa cuối:
Illuminated Entry System - Mạch đèn cabin - Wiring diagram
Attachments
-
497,8 KB Đọc: 187