Mình hình dung mèo đang đập đầu liên tục vào tường và nước mắt đục ngầu trào ra 2 bên khóe mắt!m.m nói:Coi xong e chỉ biết câm, nhục quá nhục, hic hic, cứ tưởng dài hơn là chỗ để chân băng sau rộng hơn chứ, lần sau k cãi cố nữa, ngu quá xá ngu.
chuẩn cmnr.mèomap nói:gõ bài nhớ dẫn link đính kèm nheng. cho có tính thuyết phục, ko thôi chém thấy mạ à
ganesk nói:Ngay từ đầu thớt bên kia mình đã nói logo Daewoo là để bán chạy bên Hàn, mình cũng nói form toàn cầu dài hơn 4cm (ngồi băng sau để tay khoảng 4cm ngay đầu gối là biết ăn tiền hay k về độ rộng đối với dòng xe nhỏ), mình cũng nói form toàn cầu nặng hơn, chứ k hề nói xe Vn xịn hơn gù, nhg chất lg toàn cầu nên k lo về chất lg xe của Vn.XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:Em đồng ý với pác Bullbullkeo nói:Spark : Xe toàn cầu. Spark Việt Nam : Xe toàn cầu đạt tiêu chuẩn khắt khe của Việt Nam (TCVN) nhưng chưa chắc đạt được chuẩn của mấy anh hàng xóm. Matiz : Đích thị là Spark. Tại sao không gọi là Spark Chevrolet thương hiệu USA mà lại gọi Daewoo Matiz ? Ở đâu chuộng USA chứ ở Hàn Quốc thị hàng hoá của họ mới là số 1. Ngoài việc ủng hộ sản phẩm nhà thì còn là lòng tự ái dân tộc, lòng ái quốc nên thương hiệu Daewoo đặc trưng của Hàn Quốc sẽ bán tốt hơn nhiều. Vì vậy em nghĩ chiều dài, trục cơ sở,.. những cái thuộc về cơ bản, tổng thể sẽ như nhau.
Trước hết về cụm từ "form toàn cầu", em thấy Bác dùng để nói riêng về Spark là không đúng vì theo thông tin em tìm được và em sẽ post tối nay thì GM Daewoo cũng gọi Matiz Groove là form toàn cầu, được sản xuất để bán ở 150 nước. Nói tóm lại GM quảng cáo Matiz Creative (trong đó có Pop, Jazz và Groove) và Spark là phiên bản toàn cầu.
Về cụm từ "form toàn cầu", đồng ý với bác Matiz Groove cũng là form toàn cầu, nhg ý mình gọi form xe Vn bằng từ này để phân biệt với form Gro do form xe Vn tương đồng với form Sp ở tất cả thị trg khác trên thế giới ngoài Hàn, form Gro sx cho Hàn mang nét châu Á nhiều thể hiện ở trọng lg ko tải 880kg, do mình ko biết bác lấy thông tin 910kg từ đâu nên mình vẫn dùng con số 880kg. Mà trọng lg ko tải như Gro chỉ có ở Gro, theo thông số trọng lg Sp trên web GM cũng như chính web GM Hàn cho model Sp thì Sp là 1 tấn.
http://www.chevrolet.com/spark-mini-car/features-specs/dimensions.html
Khai triển ý, GM đã ko mang trọng lg ko tải 880kg cho toàn bộ thị trg khác vì GM muốn thể hiện ý chí của GM là xe mini nhg trọng lg ko tải phải bằng 1 tấn. Cho riêng thị trg Hàn, GM Hàn sx Gro với 880kg tất phải đc chấp thuận của GM toàn cầu do tính chất thị trg Hàn, mình xin lấy ví dụ của Picanto, Picanto cũng là xe Hàn và trọng lg ko tải cũng bằng chừng đó (trên dưới 880kg).
http://kiathainguyen.com/danh-muc-xe/morning/314-kia-picanto-2012-bc-3d.html
Như vậy do form Gro là cá biệt, nhg vẫn là thiết kế toàn cầu, nên mình gọi form Sp Vn là form toàn cầu do tương đồng với toàn bộ thị trg khác ngoài Hàn.
Thứ hai về chiều dài tăng thêm 4 cm nếu có thì không phải tất cả đều dành cho hàng ghế thứ hai như Bác minh họa bằng hình ảnh liên tưởng, mà còn dành cho khoang hành lý và hàng ghế thứ nhất nữa.
Về chiều dài tăng thêm 4cm, do phản hồi ý kiến bác Tuyên trong phần này nên mình chỉ nói theo phần này, phần khác có ý khác sẽ nói tiếp, cả bác và mình đều ko có bằng chứng rõ ràng là chỉ dành cho hàng ghế sau hay như ý bác là dành cho cả hàng ghế sau, khoang hành lý và hàng ghế thứ nhất.
Thứ ba, phần em tô đậm, em xin nêu câu hỏi để anh em thảo luận. Chất lượng toàn cầu có đúng với Spark phiên bản Việt Nam không?
Về tiêu chí chất lg, có rất nhiều tiêu chí làm nên chất lượng, do phần này chưa rõ, bác Tuyên vui lòng nói rõ về tiêu chí nào.
Cụ thể hơn Spark bán ở Mỹ, Anh và châu Âu có phải là Spark bán ở Việt Nam không?
Mình ko đồng tình với câu hỏi này của bác bởi vì ko ai ko biết Sp bán tại Vn ko phải hoàn toàn như Sp Mỹ, châu Âu.
Liệu người tiêu dùng có thể "không lo về chất lượng xe của Việt Nam" như Bác nói không?
Như đã nói về tiêu chí chất lg, theo bác nói, bác hồ nghi ng tiêu dùng Vn sẽ lo lắng về Sp Vn, vậy bác nói rõ ng tiêu dùng sẽ lo lắng về tiêu chí nào?
Với mình, chất lg toàn cầu là Sp có những tiêu chuẩn kt của GM, mỗi khi GM đã đóng mạc GM là họ phải đảm bảo đây là xe GM, chúng ta ko cần phải hồ nghi về điều đó vì với lịch sử lâu đời như GM, họ ko bao giờ gắn mác GM lên chiếc xe mà họ ko yên tâm về chất lg của nó và (ko phải “hoặc” nhé) chiếc xe đó phải đáp ứng những tiêu chuẩn kt của GM.
http://www.aascs.com.vn/Bai-hoc-thuc-tien/bai-hc-ca-general-motors.html
Vì lý do đó, mình cho rằng ng Vn ko cần lo lắng về chất lg của Sp vì Sp là chất lg của GM.
Last edited by a moderator:
thôi Mèo, Mèo ko kiên nhẫn để tranh luận, hấp tấp nóng vội non nớt tự kết luận khi mọi việc từ các bên chưa rõ ràng, Mèo ko cần phải trong thớt này nữa. Nếu Mèo muốn tiếp tục tham khảo, hãy học kiên nhẫn. Mèo ko hiểu ý này thì mình cũng ko cần phải nói nữa.m.m nói:Coi xong e chỉ biết câm, nhục quá nhục, hic hic, cứ tưởng dài hơn là chỗ để chân băng sau rộng hơn chứ, lần sau k cãi cố nữa, ngu quá xá ngu.
mấy thèng mỏ nhọn bao giờ cũng nữ tính hơn mỏ thường.m.m nói:Xác nhận cản trước của pặc, nhô ra rất nhiều, so với gù
Về trọng lg ko tải 1 tấn của Sp và 880kg của Gro, theo suy đoán của mình, Gro mang logo Daewoo có hai lý do : 1. thị trg Hàn cần logo Hàn, 2. trọng lg ko tải thấp hơn trọng lg toàn cầu là 1 tấn nên Gro ko cần mang logo GM, đây là phiên bản riêng cho Hàn.
Nói thêm ý về trọng lg xe GM thg phải đủ độ nặng, mình nhớ rõ có đọc bài báo viết về siêu xe gì đó của GM, xe đua thì phải, GM đã cật lực tìm cách giảm trọng lg ko tải của xe đó. Các bác biết họ đã làm điều đó ntn ? họ mày mò cắt bỏ đầu đĩa mp3, rồi cắt bỏ tiếp tiện ích mang tính tiện nghi, chứ hoàn toàn ko cắt bớt trọng lg ko tải của khung gầm. Và họ sung sướng phát biểu là họ đã giảm tải đc, hình như mấy chục đến 1 hay 2 trăm kg gì đó thôi. Như vậy các bác phải hiểu GM luôn mang triết lý khung gầm phải nặng để đảm bảo an toàn.
Về bài báo đó mình ko tìm đc link ngay lúc này, nếu các bác nằng nặc đòi xem vì ko tin mình sẽ cố gắng tìm.
Thêm link về xe Hàn Picanto tham khảo : http://news.go.vn/the-gioi-xe/tin-916659/kia-picanto-2012-bat-dau-con-sot-moi.htm
Nói thêm ý về trọng lg xe GM thg phải đủ độ nặng, mình nhớ rõ có đọc bài báo viết về siêu xe gì đó của GM, xe đua thì phải, GM đã cật lực tìm cách giảm trọng lg ko tải của xe đó. Các bác biết họ đã làm điều đó ntn ? họ mày mò cắt bỏ đầu đĩa mp3, rồi cắt bỏ tiếp tiện ích mang tính tiện nghi, chứ hoàn toàn ko cắt bớt trọng lg ko tải của khung gầm. Và họ sung sướng phát biểu là họ đã giảm tải đc, hình như mấy chục đến 1 hay 2 trăm kg gì đó thôi. Như vậy các bác phải hiểu GM luôn mang triết lý khung gầm phải nặng để đảm bảo an toàn.
Về bài báo đó mình ko tìm đc link ngay lúc này, nếu các bác nằng nặc đòi xem vì ko tin mình sẽ cố gắng tìm.
Thêm link về xe Hàn Picanto tham khảo : http://news.go.vn/the-gioi-xe/tin-916659/kia-picanto-2012-bat-dau-con-sot-moi.htm
Last edited by a moderator:
thương mèo quá. nhưng biết ngu đã trí, tưởng trí còn ngu. Nói động viên mèo xong thấy mình cũng lưỡng lự giữa ngu và trí.m.m nói:Coi xong e chỉ biết câm, nhục quá nhục, hic hic, cứ tưởng dài hơn là chỗ để chân băng sau rộng hơn chứ, lần sau k cãi cố nữa, ngu quá xá ngu.