Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Em đã post xong các thông tin em tổng hợp được về Matiz Groove. Như vậy xem như là em đã hoàn thành nhiệm vụ trình bày các nguồn thông tin tham khảo tương đối đáng tin cậy về New Spark và Matiz Groove.

Em tóm tắt lại các ý chính mà em muốn nêu ra (thay lời muốn nói với Bác Gà Né luôn):
1. Matiz Groove và New Spark cơ bản là giống nhau.
2. New Spark phiên bản Việt Nam xét về option và tiện nghi bên trong nội thất và các tính năng an toàn chỉ là đứa con lạc loài của GM.
3. Giữa New Spark phiên bản Việt Nam và Matiz Groove, nếu người tiêu dùng không quan tâm về giá thì nên chọn mua Matiz Groove.


Phần ngoài lề:
Em mới đưa Spark đi bảo dưỡng lần đầu tại GM An Thái ở Bình Dương sáng nay và đang tức anh ách. Dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng của GM Việt Nam như vậy thì còn lâu mới đạt tầm toàn cầu. Em sẽ kể chuyện này sau.

PS. Hôm nay là lần đầu tiên trong đời em đi bảo dưỡng xe ở một đại lý của GM (Daewoo trước đây). Trước đây đi bảo dưỡng ở đại lý Toyota thấy họ chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng tốt hơn rất nhiều. Ai lại bắt khách hàng ngồi đợi lấy xe dưới xưởng luôn bao giờ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Trọng lượng không tải của Matiz Groove là 910 kg. Con số này lại trùng khớp với trọng lượng của Spark Việt Nam mà GM Việt Nam ghi trong catalog là 980 kg tính luôn thằng lái xe 75 kg (như vậy thực chất chỉ là 905 kg).

Bác nào rành cho em hỏi là nếu em muốn cân xe thì đến chỗ nào ạ? Nếu cần bằng chứng về trọng lượng thật thì em sẽ đem xe đi cân vì em không bao giờ tin là Spark ở Việt Nam còn giữ được trọng lượng như thiết kế ban đầu. Cảm nhận khi dùng tay ấn lên tôn ở cánh cửa và mui xe là phập phồng và mỏng.

Giữa Matiz nhập và Matiz lắp ráp ở Việt Nam hoặc giữa Camry nhập và Camry lắp ráp ở Việt Nam cũng vậy.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
ddtuyen nói:
Trọng lượng không tải của Matiz Groove là 910 kg. Con số này lại trùng khớp với trọng lượng của Spark Việt Nam mà GM Việt Nam ghi trong catalog là 980 kg tính luôn thằng lái xe 75 kg (như vậy thực chất chỉ là 905 kg).

Bác nào rành cho em hỏi là nếu em muốn cân xe thì đến chỗ nào ạ? Nếu cần bằng chứng về trọng lượng thật thì em sẽ đem xe đi cân vì em không bao giờ tin là Spark ở Việt Nam còn giữ được trọng lượng như thiết kế ban đầu. Cảm nhận khi dùng tay ấn lên tôn ở cánh cửa và mui xe là phập phồng và mỏng.

Giữa Matiz nhập và Matiz lắp ráp ở Việt Nam hoặc giữa Camry nhập và Camry lắp ráp ở Việt Nam cũng vậy.
Thằng Gù tính ra marketing rỏm hơn thàng pặc vì nó mà ghi thì ghi luôn 1 tấn, tính thằng tài 80kg (mỹ to hơn ta) là đẹp.
Thằng pặc ghi tài 75 kg nhưng Việt ta chẳng mấy thèng to cỡ này cưỡi pặc. Giởi lắm 65kg thôi.
Thằng Matuý ghi 75kg thì được vì cả hội có lão Đại Du và Duy mập cỡ đó.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
m.m nói:
Em 90kg nheng.
ù, ghê nhỉ? có mấy thèn củ bự vậy đâu.
Nhưng phải tính bình quân chớ.
Mẽo nó tính 75-80kg. Việt làm gì 75kg. Nguyên ben matuý bình quân chừng 60kg à, kaka.

Chứ như vậy Gù nó nhớ 1 thèng mẽo 150kg ngồi lái rồi ghi 1,05 tấn thì choáng nhở...