Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.
Thanks bác nhiều héndawmgoodman nói:http://hula.vn/ban-dong-h...ock/chi_tiet/2364.htmlSUV7Seats nói:Cái này bác Khangdaniel mua giúp em ạ!nguyengiao nói:Bác Suv7seats chỉ giúp em chỗ mua cái này nhé. Thanks bác
đây nè các bác.
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.
Chào các Bác,
Báo cáo các Bác bữa nay em ở Đồng Tháp rồi, đến tối thứ Bảy mới về lại Sài Gòn. Chúc hội Matiz nhà mình một tuần thật vui và hiệu quả.
Chào các Bác,
Báo cáo các Bác bữa nay em ở Đồng Tháp rồi, đến tối thứ Bảy mới về lại Sài Gòn. Chúc hội Matiz nhà mình một tuần thật vui và hiệu quả.
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.
Ủa, kỳ vậy ta, mình nhớ là xe mình thì tắc A/C thì 1000rpm, còn mở A/C thì tăng lên 1100 rpm chứ, sao lại ngược lại thế này?
giatuan_520 nói:mấy bác cho hỏi là vòng tua máy khi mở a/c là 1000 tắt a/c là 1200 vừa chưa mấy bác xuông nữa máy sẽ rung
Ủa, kỳ vậy ta, mình nhớ là xe mình thì tắc A/C thì 1000rpm, còn mở A/C thì tăng lên 1100 rpm chứ, sao lại ngược lại thế này?
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.
ũa đâu có đâu bác mở ac tải nặng=> máy kéo nên lock lạnh nên vòng tua giảm chứ còn tắt ac máy khoẻ hơn thì vòng tua cao hơn chứ bácTom34 nói:giatuan_520 nói:mấy bác cho hỏi là vòng tua máy khi mở a/c là 1000 tắt a/c là 1200 vừa chưa mấy bác xuông nữa máy sẽ rung
Ủa, kỳ vậy ta, mình nhớ là xe mình thì tắc A/C thì 1000rpm, còn mở A/C thì tăng lên 1100 rpm chứ, sao lại ngược lại thế này?
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.
Lúc trước, đi thi sát hạch, mình cũng chạy con Gentra, mình ko mở A/C. chạy và thi bình thường, tí nữa anh kia thi sau lượt mình, cũng chạy con Gentra đó, thi xong chạy lại nói với mình "bác chơi không mở A/C làm tí nữa tui tuột dốc, vì vòng tua ít quá, qua dốc muốn không nổi"
Nên mình nghĩ là mở A/C thì vòng tua lớn hơn chứ.
Các bác matiz khác reply vụ này coi!
Ái cha, phải kiểm tra lại coi, hay là tại xe mình nó bù ga?mình nhớ là như vậy mà.giatuan_520 nói:ũa đâu có đâu bác mở ac tải nặng=> máy kéo nên lock lạnh nên vòng tua giảm chứ còn tắt ac máy khoẻ hơn thì vòng tua cao hơn chứ bácTom34 nói:giatuan_520 nói:mấy bác cho hỏi là vòng tua máy khi mở a/c là 1000 tắt a/c là 1200 vừa chưa mấy bác xuông nữa máy sẽ rung
Ủa, kỳ vậy ta, mình nhớ là xe mình thì tắc A/C thì 1000rpm, còn mở A/C thì tăng lên 1100 rpm chứ, sao lại ngược lại thế này?
Lúc trước, đi thi sát hạch, mình cũng chạy con Gentra, mình ko mở A/C. chạy và thi bình thường, tí nữa anh kia thi sau lượt mình, cũng chạy con Gentra đó, thi xong chạy lại nói với mình "bác chơi không mở A/C làm tí nữa tui tuột dốc, vì vòng tua ít quá, qua dốc muốn không nổi"
Nên mình nghĩ là mở A/C thì vòng tua lớn hơn chứ.
Các bác matiz khác reply vụ này coi!
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.
hehe uhm mấy bác nào rành thì cho y kiến chứ mở a/c vong tua phải giảm chứ như mấy bác đã nói ở trên khi muốn vượt xe khác phải tắt a/c vì mở a/c không đủ sức để vượt nên mở a/c vòng tua phải giảm chứ => máy kéo thêm lock lạnh nên máy yếu đi thì vòng tua giảm còn tắt a/c thì vòng tua phải tăng lên vì k cần kéo thêm lock lạnh nên máy khoẻ hơn chứTom34 nói:Ái cha, phải kiểm tra lại coi, hay là tại xe mình nó bù ga?mình nhớ là như vậy mà.giatuan_520 nói:ũa đâu có đâu bác mở ac tải nặng=> máy kéo nên lock lạnh nên vòng tua giảm chứ còn tắt ac máy khoẻ hơn thì vòng tua cao hơn chứ bácTom34 nói:giatuan_520 nói:mấy bác cho hỏi là vòng tua máy khi mở a/c là 1000 tắt a/c là 1200 vừa chưa mấy bác xuông nữa máy sẽ rung
Ủa, kỳ vậy ta, mình nhớ là xe mình thì tắc A/C thì 1000rpm, còn mở A/C thì tăng lên 1100 rpm chứ, sao lại ngược lại thế này?
Lúc trước, đi thi sát hạch, mình cũng chạy con Gentra, mình ko mở A/C. chạy và thi bình thường, tí nữa anh kia thi sau lượt mình, cũng chạy con Gentra đó, thi xong chạy lại nói với mình "bác chơi không mở A/C làm tí nữa tui tuột dốc, vì vòng tua ít quá, qua dốc muốn không nổi"
Nên mình nghĩ là mở A/C thì vòng tua lớn hơn chứ.
Các bác matiz khác reply vụ này coi!
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.
Tắt A/C thì tour máy tăng cao do bù ga máy lạnh, nếu vòng tour giảm thì làm sao kéo nổi máy lạnh ? Vòng tour máy cao hay thấp tuỳ thuộc vào có kéo tải máy lạnh hay không, nếu không kéo block lạnh thì tour máy không cần tăng cao.
Liên hệ đến xe đời cũ cho dễ hiểu:
Xe đời cũ không thể gắn máy lạnh được cũng chỉ vì có vòng tour máy thấp quá. Đa số tour máy chỉ cỡ 1.5k – 2k vòng/phút là tối đa dù dung tích cylinder lớn hơn nhiều (công nghệ cũ). Xe đời Tống mà gắn máy lạnh thì máy rống toàn tập ở vòng tour tối đa mà cũng chỉ đủ chạy máy lạnh thôi, chứ kéo xe chạy không nổi.
Xe đời mới có vòng tour máy rất cao (5k – 6k vòng/phút), giúp nâng công xuất máy cao hơn nhiều so với xe cùng dung tích, nhưng thuộc công nghệ cũ. Đó cũng là lý do Matiz máy 0.8L kéo máy lạnh mà vẫn phi ào ào, độ lạnh sâu, lạnh run người, trong khi con bọ đời xưa gắn máy lạnh vào là bò bò, mà độ lạnh cũng chỉ man mát. Lý do: tour máy thấp quá !
giatuan_520 nói:hehe uhm mấy bác nào rành thì cho y kiến chứ mở a/c vong tua phải giảm chứ như mấy bác đã nói ở trên khi muốn vượt xe khác phải tắt a/c vì mở a/c không đủ sức để vượt nên mở a/c vòng tua phải giảm chứ => máy kéo thêm lock lạnh nên máy yếu đi thì vòng tua giảm còn tắt a/c thì vòng tua phải tăng lên vì k cần kéo thêm lock lạnh nên máy khoẻ hơn chứTom34 nói:Ái cha, phải kiểm tra lại coi, hay là tại xe mình nó bù ga?mình nhớ là như vậy mà.giatuan_520 nói:ũa đâu có đâu bác mở ac tải nặng=> máy kéo nên lock lạnh nên vòng tua giảm chứ còn tắt ac máy khoẻ hơn thì vòng tua cao hơn chứ bácTom34 nói:giatuan_520 nói:mấy bác cho hỏi là vòng tua máy khi mở a/c là 1000 tắt a/c là 1200 vừa chưa mấy bác xuông nữa máy sẽ rung
Ủa, kỳ vậy ta, mình nhớ là xe mình thì tắc A/C thì 1000rpm, còn mở A/C thì tăng lên 1100 rpm chứ, sao lại ngược lại thế này?
Lúc trước, đi thi sát hạch, mình cũng chạy con Gentra, mình ko mở A/C. chạy và thi bình thường, tí nữa anh kia thi sau lượt mình, cũng chạy con Gentra đó, thi xong chạy lại nói với mình "bác chơi không mở A/C làm tí nữa tui tuột dốc, vì vòng tua ít quá, qua dốc muốn không nổi"
Nên mình nghĩ là mở A/C thì vòng tua lớn hơn chứ.
Các bác matiz khác reply vụ này coi!
Tắt A/C thì tour máy tăng cao do bù ga máy lạnh, nếu vòng tour giảm thì làm sao kéo nổi máy lạnh ? Vòng tour máy cao hay thấp tuỳ thuộc vào có kéo tải máy lạnh hay không, nếu không kéo block lạnh thì tour máy không cần tăng cao.
Liên hệ đến xe đời cũ cho dễ hiểu:
Xe đời cũ không thể gắn máy lạnh được cũng chỉ vì có vòng tour máy thấp quá. Đa số tour máy chỉ cỡ 1.5k – 2k vòng/phút là tối đa dù dung tích cylinder lớn hơn nhiều (công nghệ cũ). Xe đời Tống mà gắn máy lạnh thì máy rống toàn tập ở vòng tour tối đa mà cũng chỉ đủ chạy máy lạnh thôi, chứ kéo xe chạy không nổi.
Xe đời mới có vòng tour máy rất cao (5k – 6k vòng/phút), giúp nâng công xuất máy cao hơn nhiều so với xe cùng dung tích, nhưng thuộc công nghệ cũ. Đó cũng là lý do Matiz máy 0.8L kéo máy lạnh mà vẫn phi ào ào, độ lạnh sâu, lạnh run người, trong khi con bọ đời xưa gắn máy lạnh vào là bò bò, mà độ lạnh cũng chỉ man mát. Lý do: tour máy thấp quá !
Last edited by a moderator:
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.
bác matiz coi hiểu sai ý rồi bác ơiMatiz còi nói:giatuan_520 nói:hehe uhm mấy bác nào rành thì cho y kiến chứ mở a/c vong tua phải giảm chứ như mấy bác đã nói ở trên khi muốn vượt xe khác phải tắt a/c vì mở a/c không đủ sức để vượt nên mở a/c vòng tua phải giảm chứ => máy kéo thêm lock lạnh nên máy yếu đi thì vòng tua giảm còn tắt a/c thì vòng tua phải tăng lên vì k cần kéo thêm lock lạnh nên máy khoẻ hơn chứTom34 nói:Ái cha, phải kiểm tra lại coi, hay là tại xe mình nó bù ga?mình nhớ là như vậy mà.giatuan_520 nói:ũa đâu có đâu bác mở ac tải nặng=> máy kéo nên lock lạnh nên vòng tua giảm chứ còn tắt ac máy khoẻ hơn thì vòng tua cao hơn chứ bácTom34 nói:giatuan_520 nói:mấy bác cho hỏi là vòng tua máy khi mở a/c là 1000 tắt a/c là 1200 vừa chưa mấy bác xuông nữa máy sẽ rung
Ủa, kỳ vậy ta, mình nhớ là xe mình thì tắc A/C thì 1000rpm, còn mở A/C thì tăng lên 1100 rpm chứ, sao lại ngược lại thế này?
Lúc trước, đi thi sát hạch, mình cũng chạy con Gentra, mình ko mở A/C. chạy và thi bình thường, tí nữa anh kia thi sau lượt mình, cũng chạy con Gentra đó, thi xong chạy lại nói với mình "bác chơi không mở A/C làm tí nữa tui tuột dốc, vì vòng tua ít quá, qua dốc muốn không nổi"
Nên mình nghĩ là mở A/C thì vòng tua lớn hơn chứ.
Các bác matiz khác reply vụ này coi!
Tắt A/C thì tour máy tăng cao do bù ga máy lạnh, nếu vòng tour giảm thì làm sao kéo nổi máy lạnh ? Vòng tour máy cao hay thấp tuỳ thuộc vào có kéo tải máy lạnh hay không, nếu không kéo block lạnh thì tour máy không cần tăng cao.
Liên hệ đến xe đời cũ cho dễ hiểu:
Xe đời cũ không thể gắn máy lạnh được cũng chỉ vì có vòng tour máy thấp quá. Đa số tour máy chỉ cỡ 1.5k – 2k vòng/phút là tối đa dù dung tích cylinder lớn hơn nhiều (công nghệ cũ). Xe đời Tống mà gắn máy lạnh thì máy rống toàn tập ở vòng tour tối đa mà cũng chỉ đủ chạy máy lạnh thôi, chứ kéo xe chạy không nổi.
Xe đời mới có vòng tour máy rất cao (5k – 6k vòng/phút), giúp nâng công xuất máy cao hơn nhiều so với xe cùng dung tích, nhưng thuộc công nghệ cũ. Đó cũng là lý do Matiz máy 0.8L kéo máy lạnh mà vẫn phi ào ào, độ lạnh sâu, lạnh run người, trong khi con bọ đời xưa gắn máy lạnh vào là bò bò, mà độ lạnh cũng chỉ man mát. Lý do: tour máy thấp quá !