Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.

@Dawm: em đang ở Nha Trang, khi nào về SG em làm dự án gạt nước này luôn. Chắc tự làm cho chắc ăn...:D
@lubu: bác ghé bác Bằng thay mặt mica đèn sau nhé.
Sorry các bác em post bằng phone nên gõ nhanh.
 
Hạng B2
9/6/09
103
1
0
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.

Mấy tuần nay em đang "tạm trú" trong bệnh viện 115, phát hiện ra có "đồng bọn" nhà Matiz của chúng ta đậu trong sân bệnh viện, Matiz đỏ 5468, xin hỏi là vợ 2 của bác nào vậy ạ
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.658
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.

Chào các Bác,
Báo cáo các Bác bữa nay em ở Đồng Tháp rồi, đến tối thứ Bảy mới về lại Sài Gòn. Chúc hội Matiz nhà mình một tuần thật vui và hiệu quả.
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.

Tom34 nói:
giatuan_520 nói:
mấy bác cho hỏi là vòng tua máy khi mở a/c là 1000 tắt a/c là 1200 vừa chưa mấy bác xuông nữa máy sẽ rung

Ủa, kỳ vậy ta, mình nhớ là xe mình thì tắc A/C thì 1000rpm, còn mở A/C thì tăng lên 1100 rpm chứ, sao lại ngược lại thế này?
ũa đâu có đâu bác mở ac tải nặng=> máy kéo nên lock lạnh nên vòng tua giảm chứ còn tắt ac máy khoẻ hơn thì vòng tua cao hơn chứ bác
 
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.

giatuan_520 nói:
Tom34 nói:
giatuan_520 nói:
mấy bác cho hỏi là vòng tua máy khi mở a/c là 1000 tắt a/c là 1200 vừa chưa mấy bác xuông nữa máy sẽ rung

Ủa, kỳ vậy ta, mình nhớ là xe mình thì tắc A/C thì 1000rpm, còn mở A/C thì tăng lên 1100 rpm chứ, sao lại ngược lại thế này?
ũa đâu có đâu bác mở ac tải nặng=> máy kéo nên lock lạnh nên vòng tua giảm chứ còn tắt ac máy khoẻ hơn thì vòng tua cao hơn chứ bác
Ái cha, phải kiểm tra lại coi, hay là tại xe mình nó bù ga?mình nhớ là như vậy mà.
Lúc trước, đi thi sát hạch, mình cũng chạy con Gentra, mình ko mở A/C. chạy và thi bình thường, tí nữa anh kia thi sau lượt mình, cũng chạy con Gentra đó, thi xong chạy lại nói với mình "bác chơi không mở A/C làm tí nữa tui tuột dốc, vì vòng tua ít quá, qua dốc muốn không nổi"
bash.gif

Nên mình nghĩ là mở A/C thì vòng tua lớn hơn chứ.
Các bác matiz khác reply vụ này coi!
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.

Tom34 nói:
giatuan_520 nói:
Tom34 nói:
giatuan_520 nói:
mấy bác cho hỏi là vòng tua máy khi mở a/c là 1000 tắt a/c là 1200 vừa chưa mấy bác xuông nữa máy sẽ rung

Ủa, kỳ vậy ta, mình nhớ là xe mình thì tắc A/C thì 1000rpm, còn mở A/C thì tăng lên 1100 rpm chứ, sao lại ngược lại thế này?
ũa đâu có đâu bác mở ac tải nặng=> máy kéo nên lock lạnh nên vòng tua giảm chứ còn tắt ac máy khoẻ hơn thì vòng tua cao hơn chứ bác
Ái cha, phải kiểm tra lại coi, hay là tại xe mình nó bù ga?mình nhớ là như vậy mà.
Lúc trước, đi thi sát hạch, mình cũng chạy con Gentra, mình ko mở A/C. chạy và thi bình thường, tí nữa anh kia thi sau lượt mình, cũng chạy con Gentra đó, thi xong chạy lại nói với mình "bác chơi không mở A/C làm tí nữa tui tuột dốc, vì vòng tua ít quá, qua dốc muốn không nổi"
bash.gif

Nên mình nghĩ là mở A/C thì vòng tua lớn hơn chứ.
Các bác matiz khác reply vụ này coi!
hehe uhm mấy bác nào rành thì cho y kiến chứ mở a/c vong tua phải giảm chứ như mấy bác đã nói ở trên khi muốn vượt xe khác phải tắt a/c vì mở a/c không đủ sức để vượt nên mở a/c vòng tua phải giảm chứ => máy kéo thêm lock lạnh nên máy yếu đi thì vòng tua giảm còn tắt a/c thì vòng tua phải tăng lên vì k cần kéo thêm lock lạnh nên máy khoẻ hơn chứ
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.

giatuan_520 nói:
Tom34 nói:
giatuan_520 nói:
Tom34 nói:
giatuan_520 nói:
mấy bác cho hỏi là vòng tua máy khi mở a/c là 1000 tắt a/c là 1200 vừa chưa mấy bác xuông nữa máy sẽ rung

Ủa, kỳ vậy ta, mình nhớ là xe mình thì tắc A/C thì 1000rpm, còn mở A/C thì tăng lên 1100 rpm chứ, sao lại ngược lại thế này?
ũa đâu có đâu bác mở ac tải nặng=> máy kéo nên lock lạnh nên vòng tua giảm chứ còn tắt ac máy khoẻ hơn thì vòng tua cao hơn chứ bác
Ái cha, phải kiểm tra lại coi, hay là tại xe mình nó bù ga?mình nhớ là như vậy mà.
Lúc trước, đi thi sát hạch, mình cũng chạy con Gentra, mình ko mở A/C. chạy và thi bình thường, tí nữa anh kia thi sau lượt mình, cũng chạy con Gentra đó, thi xong chạy lại nói với mình "bác chơi không mở A/C làm tí nữa tui tuột dốc, vì vòng tua ít quá, qua dốc muốn không nổi"
bash.gif

Nên mình nghĩ là mở A/C thì vòng tua lớn hơn chứ.
Các bác matiz khác reply vụ này coi!
hehe uhm mấy bác nào rành thì cho y kiến chứ mở a/c vong tua phải giảm chứ như mấy bác đã nói ở trên khi muốn vượt xe khác phải tắt a/c vì mở a/c không đủ sức để vượt nên mở a/c vòng tua phải giảm chứ => máy kéo thêm lock lạnh nên máy yếu đi thì vòng tua giảm còn tắt a/c thì vòng tua phải tăng lên vì k cần kéo thêm lock lạnh nên máy khoẻ hơn chứ

Tắt A/C thì tour máy tăng cao do bù ga máy lạnh, nếu vòng tour giảm thì làm sao kéo nổi máy lạnh ? Vòng tour máy cao hay thấp tuỳ thuộc vào có kéo tải máy lạnh hay không, nếu không kéo block lạnh thì tour máy không cần tăng cao.

Liên hệ đến xe đời cũ cho dễ hiểu:

Xe đời cũ không thể gắn máy lạnh được cũng chỉ vì có vòng tour máy thấp quá. Đa số tour máy chỉ cỡ 1.5k – 2k vòng/phút là tối đa dù dung tích cylinder lớn hơn nhiều (công nghệ cũ). Xe đời Tống mà gắn máy lạnh thì máy rống toàn tập ở vòng tour tối đa mà cũng chỉ đủ chạy máy lạnh thôi, chứ kéo xe chạy không nổi.

Xe đời mới có vòng tour máy rất cao (5k – 6k vòng/phút), giúp nâng công xuất máy cao hơn nhiều so với xe cùng dung tích, nhưng thuộc công nghệ cũ. Đó cũng là lý do Matiz máy 0.8L kéo máy lạnh mà vẫn phi ào ào, độ lạnh sâu, lạnh run người, trong khi con bọ đời xưa gắn máy lạnh vào là bò bò, mà độ lạnh cũng chỉ man mát. Lý do: tour máy thấp quá !
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Ho Minh Viet
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.

Matiz còi nói:
giatuan_520 nói:
Tom34 nói:
giatuan_520 nói:
Tom34 nói:
giatuan_520 nói:
mấy bác cho hỏi là vòng tua máy khi mở a/c là 1000 tắt a/c là 1200 vừa chưa mấy bác xuông nữa máy sẽ rung

Ủa, kỳ vậy ta, mình nhớ là xe mình thì tắc A/C thì 1000rpm, còn mở A/C thì tăng lên 1100 rpm chứ, sao lại ngược lại thế này?
ũa đâu có đâu bác mở ac tải nặng=> máy kéo nên lock lạnh nên vòng tua giảm chứ còn tắt ac máy khoẻ hơn thì vòng tua cao hơn chứ bác
Ái cha, phải kiểm tra lại coi, hay là tại xe mình nó bù ga?mình nhớ là như vậy mà.
Lúc trước, đi thi sát hạch, mình cũng chạy con Gentra, mình ko mở A/C. chạy và thi bình thường, tí nữa anh kia thi sau lượt mình, cũng chạy con Gentra đó, thi xong chạy lại nói với mình "bác chơi không mở A/C làm tí nữa tui tuột dốc, vì vòng tua ít quá, qua dốc muốn không nổi"
bash.gif

Nên mình nghĩ là mở A/C thì vòng tua lớn hơn chứ.
Các bác matiz khác reply vụ này coi!
hehe uhm mấy bác nào rành thì cho y kiến chứ mở a/c vong tua phải giảm chứ như mấy bác đã nói ở trên khi muốn vượt xe khác phải tắt a/c vì mở a/c không đủ sức để vượt nên mở a/c vòng tua phải giảm chứ => máy kéo thêm lock lạnh nên máy yếu đi thì vòng tua giảm còn tắt a/c thì vòng tua phải tăng lên vì k cần kéo thêm lock lạnh nên máy khoẻ hơn chứ

Tắt A/C thì tour máy tăng cao do bù ga máy lạnh, nếu vòng tour giảm thì làm sao kéo nổi máy lạnh ? Vòng tour máy cao hay thấp tuỳ thuộc vào có kéo tải máy lạnh hay không, nếu không kéo block lạnh thì tour máy không cần tăng cao.

Liên hệ đến xe đời cũ cho dễ hiểu:

Xe đời cũ không thể gắn máy lạnh được cũng chỉ vì có vòng tour máy thấp quá. Đa số tour máy chỉ cỡ 1.5k – 2k vòng/phút là tối đa dù dung tích cylinder lớn hơn nhiều (công nghệ cũ). Xe đời Tống mà gắn máy lạnh thì máy rống toàn tập ở vòng tour tối đa mà cũng chỉ đủ chạy máy lạnh thôi, chứ kéo xe chạy không nổi.

Xe đời mới có vòng tour máy rất cao (5k – 6k vòng/phút), giúp nâng công xuất máy cao hơn nhiều so với xe cùng dung tích, nhưng thuộc công nghệ cũ. Đó cũng là lý do Matiz máy 0.8L kéo máy lạnh mà vẫn phi ào ào, độ lạnh sâu, lạnh run người, trong khi con bọ đời xưa gắn máy lạnh vào là bò bò, mà độ lạnh cũng chỉ man mát. Lý do: tour máy thấp quá !
bác matiz coi hiểu sai ý rồi bác ơi