Re:[Matiz] khoe xe đểu nè, kaka.
Mấy bác trích dẫn lại liên tục coi dài quá, zụ tua máy này đợi bác SUV7 về cho ý kiến là chuẩn luôn.
Mấy bác trích dẫn lại liên tục coi dài quá, zụ tua máy này đợi bác SUV7 về cho ý kiến là chuẩn luôn.
lubu_nguyen nói:Thấy mấy anh em khoe xe đẹp bèo nhiều quá, nhìn mà ham. Mình sẽ tranh thủ úp vài phát VỢ 2 của mình. See u
Em mới làm chuyến Nha Trang - Đà Lạt về nên hơi lu bu công việc ở cty bị dồn ứ. Em cũng biết sơ sơ vụ này thôi.quangtin nói:Mấy bác trích dẫn lại liên tục coi dài quá, zụ tua máy này đợi bác SUV7 về cho ý kiến là chuẩn luôn.
vậy thì bác cho hỏi thêm mở a/c vong tua 1000 còn tắt a/c vong tua cao hơn là đúng hay sai ,hay là mở máy lạnh vong tua giảm còn mở a/c vong tua tăngSUV7Seats nói:Em mới làm chuyến Nha Trang - Đà Lạt về nên hơi lu bu công việc ở cty bị dồn ứ. Em cũng biết sơ sơ vụ này thôi.quangtin nói:Mấy bác trích dẫn lại liên tục coi dài quá, zụ tua máy này đợi bác SUV7 về cho ý kiến là chuẩn luôn.
Khác với cái xe khác, Matiz không có bộ phận chỉnh vù ga máy lạnh. Mọi việc phụ thuộc vào van điều khiển cầm chừng IAC (Idle Air Control Valve), mà valve này lại chạy theo cảm biến vị trí bướm ga. Chúng ta chỉ có thể chỉnh ga cầm chừng 1 lần cho cả 2 chế độ: có máy lạnh và không máy lạnh.
- Valve này chỉ hoạt động tốt khi máy nổ tròn tua, nếu vì lý do gì đó (lửa, xăng: đứt dây phin, nghẹt xăng.....) máy nổ cà giựt thì cái valve này nó cũng cà giựt theo. Kể cả khi các bác chỉnh ga cầm chừng thấp quá nó cũng cà giựt luôn (đây cũng chính là trường hợp xe bác Khangdaniel).
Đối với các xe thông thường ga cầm chừng hoạt động 2 chế độ như sau:
- Tắt máy lạnh: chỉnh ga cầm chừng ngay chế hoà khí hay bầu béc phun. Tầm 600-800-1000v/phút tùy xe ới hay cũ, máy ngon hay không.
- Khi mở máy lạnh: chỉnh thêm 1 lần nữa ngay vù ga, vù ga này sẽ tăng ga lớn thêm 1 chút so với ga cầm chừng ở trên để máy có thể kéo tải là block lạnh. Nếu không chỉnh vù ga máy lạnh thì tua máy sẽ bị tụt, ta có thể chỉnh vù ga cho tua máy khi có máy lạnh là bao nhiêu tuỳ ý. Có thể thấp hơn (bù thiếu), bằng hay cao hơn ga cầm chừng ở trên.
Trở lại với Matiz thì thao tác chỉnh vu ga do valve điều khiển ga cầm chừng đảm nhận luôn nên ta không thể can thiệp. Nếu gặp trục trặc với tua máy khi kéo mày lạnh ta chỉ có thể tác động bằng cách: thay hay vệ sinh valve điều khiển cầm chừng/cảm biến vị trí bướm ga/kiểm tra hệ thống xăng lửa.
Em nghĩ xe bác chỉnh ga cầm chừng cao quá (khi không mở máy lạnh vòng tua 1200v/phút). Khi mở máy lạnh thì bù thiếu nên tua bị tụt.giatuan_520 nói:vậy thì bác cho hỏi thêm mở a/c vong tua 1000 còn tắt a/c vong tua cao hơn là đúng hay sai ,hay là mở máy lạnh vong tua giảm còn mở a/c vong tua tăngSUV7Seats nói:Em mới làm chuyến Nha Trang - Đà Lạt về nên hơi lu bu công việc ở cty bị dồn ứ. Em cũng biết sơ sơ vụ này thôi.quangtin nói:Mấy bác trích dẫn lại liên tục coi dài quá, zụ tua máy này đợi bác SUV7 về cho ý kiến là chuẩn luôn.
Khác với cái xe khác, Matiz không có bộ phận chỉnh vù ga máy lạnh. Mọi việc phụ thuộc vào van điều khiển cầm chừng IAC (Idle Air Control Valve), mà valve này lại chạy theo cảm biến vị trí bướm ga. Chúng ta chỉ có thể chỉnh ga cầm chừng 1 lần cho cả 2 chế độ: có máy lạnh và không máy lạnh.
- Valve này chỉ hoạt động tốt khi máy nổ tròn tua, nếu vì lý do gì đó (lửa, xăng: đứt dây phin, nghẹt xăng.....) máy nổ cà giựt thì cái valve này nó cũng cà giựt theo. Kể cả khi các bác chỉnh ga cầm chừng thấp quá nó cũng cà giựt luôn (đây cũng chính là trường hợp xe bác Khangdaniel).
Đối với các xe thông thường ga cầm chừng hoạt động 2 chế độ như sau:
- Tắt máy lạnh: chỉnh ga cầm chừng ngay chế hoà khí hay bầu béc phun. Tầm 600-800-1000v/phút tùy xe ới hay cũ, máy ngon hay không.
- Khi mở máy lạnh: chỉnh thêm 1 lần nữa ngay vù ga, vù ga này sẽ tăng ga lớn thêm 1 chút so với ga cầm chừng ở trên để máy có thể kéo tải là block lạnh. Nếu không chỉnh vù ga máy lạnh thì tua máy sẽ bị tụt, ta có thể chỉnh vù ga cho tua máy khi có máy lạnh là bao nhiêu tuỳ ý. Có thể thấp hơn (bù thiếu), bằng hay cao hơn ga cầm chừng ở trên.
Trở lại với Matiz thì thao tác chỉnh vu ga do valve điều khiển ga cầm chừng đảm nhận luôn nên ta không thể can thiệp. Nếu gặp trục trặc với tua máy khi kéo mày lạnh ta chỉ có thể tác động bằng cách: thay hay vệ sinh valve điều khiển cầm chừng/cảm biến vị trí bướm ga/kiểm tra hệ thống xăng lửa.
đúng rồi đó bác 7 ý mình vậy đóJoy_boy nói:Em nghĩ ý của bác ấy hỏi là lúc bật a/c on và lúc a/c off thì tua máy lúc nào cao hơn đó bác SUV
nhưng nếu mình chỉnh 1000v/p k có máy lạnh thì lúc mở máy lạnh nó tụt xuống có 700 là chết máy đó bác nếu chỉnh có máy lạnh 1000v/p thi tắt máy lạnh nó lên 1200v/p còn nếu chỉnh thấp nửa là garanti ko đều cứ lớn nhỏ lơn nhỏ ,bác cho hỏi la bù thiếu hay valve cầm chừng hoạt động sai vậy mình khắc phục bằng cách nàoSUV7Seats nói:Em nghĩ xe bác chỉnh ga cầm chừng cao quá (khi không mở máy lạnh vòng tua 1200v/phút). Khi mở máy lạnh thì bù thiếu nên tua bị tụt.giatuan_520 nói:vậy thì bác cho hỏi thêm mở a/c vong tua 1000 còn tắt a/c vong tua cao hơn là đúng hay sai ,hay là mở máy lạnh vong tua giảm còn mở a/c vong tua tăngSUV7Seats nói:Em mới làm chuyến Nha Trang - Đà Lạt về nên hơi lu bu công việc ở cty bị dồn ứ. Em cũng biết sơ sơ vụ này thôi.quangtin nói:Mấy bác trích dẫn lại liên tục coi dài quá, zụ tua máy này đợi bác SUV7 về cho ý kiến là chuẩn luôn.
Khác với cái xe khác, Matiz không có bộ phận chỉnh vù ga máy lạnh. Mọi việc phụ thuộc vào van điều khiển cầm chừng IAC (Idle Air Control Valve), mà valve này lại chạy theo cảm biến vị trí bướm ga. Chúng ta chỉ có thể chỉnh ga cầm chừng 1 lần cho cả 2 chế độ: có máy lạnh và không máy lạnh.
- Valve này chỉ hoạt động tốt khi máy nổ tròn tua, nếu vì lý do gì đó (lửa, xăng: đứt dây phin, nghẹt xăng.....) máy nổ cà giựt thì cái valve này nó cũng cà giựt theo. Kể cả khi các bác chỉnh ga cầm chừng thấp quá nó cũng cà giựt luôn (đây cũng chính là trường hợp xe bác Khangdaniel).
Đối với các xe thông thường ga cầm chừng hoạt động 2 chế độ như sau:
- Tắt máy lạnh: chỉnh ga cầm chừng ngay chế hoà khí hay bầu béc phun. Tầm 600-800-1000v/phút tùy xe ới hay cũ, máy ngon hay không.
- Khi mở máy lạnh: chỉnh thêm 1 lần nữa ngay vù ga, vù ga này sẽ tăng ga lớn thêm 1 chút so với ga cầm chừng ở trên để máy có thể kéo tải là block lạnh. Nếu không chỉnh vù ga máy lạnh thì tua máy sẽ bị tụt, ta có thể chỉnh vù ga cho tua máy khi có máy lạnh là bao nhiêu tuỳ ý. Có thể thấp hơn (bù thiếu), bằng hay cao hơn ga cầm chừng ở trên.
Trở lại với Matiz thì thao tác chỉnh vu ga do valve điều khiển ga cầm chừng đảm nhận luôn nên ta không thể can thiệp. Nếu gặp trục trặc với tua máy khi kéo mày lạnh ta chỉ có thể tác động bằng cách: thay hay vệ sinh valve điều khiển cầm chừng/cảm biến vị trí bướm ga/kiểm tra hệ thống xăng lửa.
Bác nên chỉnh lại ga cầm chừng về 800-1000v/phút, nếu mở máy lạnh tua bị tụt có nghĩa là bù thiếu hay valve cầm chừng hoạt động sai.
Dòng tô đậm của bác em không hiểu, mở máy lạnh cũng là mở A/C(air-condition).