Vụ này có thể không đơn thuần là do cảm biến lỗi không đâu. 1 bài báo trên tạp chí " the air current " đã chỉ ra thiết kế mới tiết kiệm nhiên liệu có nguy cơ làm mũi máy bay ngóc lên, từ đó kích hoạt hệ thống " MCAS" mà đang bị nghi ngờ là thủ phạm chính
https://theaircurrent.com/aviation-...aracteristics-augmentation-system-mcas-jt610/
cũng là một trong cả tỉ íu tố phởi coi lại
thiết kế bản vẽ tính toán bằng các phần mềm xong
là đưa mô hình dô "hầm gió" thử test tá lả (luồng gió thổi ngược cực mạnh bao trùm mô hình như lúc đang bai tuốt luốt ở trển)
rùi mới chế tạo hàng loạt bán
vại cần rà lại tòn bộ coi lỗi chỗ nèo
lớ wớ lại có nhìu chú kỹ sư chiên da rớt ghế ra tòa