Hạng C
7/2/17
668
67.339
93
Có thể nói như vậy.
https://en.wikipedia.org/wiki/Boeing_737_MAX
Vào 2006 cả Airbus và Boeing đều ra ý tưởng cho loại máy bay thân hẹp 1 lối đi mới thay thế cho 737 và 320. Airbus thì quyết liệt, còn Boeing thì chần chừ. Lý do là động cơ phản lực thế hệ mới chưa hoàn thành.
Airbus làm chiếc A320Neo theo hướng thực tế. Tức là có gì làm nấy, áp dụng những tiến bộ công nghệ hiên có lúc đó.
Boeing thì muốn 1 chiếc 737 hoàn toàn mới, tương tự như 787. Thân, cánh bằng composite, động cơ mới (chưa có).
Hậu quả là tới năm 2011 thì Boeing hủy bỏ dự án 737 all new. Thay vào đó là 737 facelift nửa vời. Bởi vì nước tới chân rồi, A320Neo sắp ra mắt mà Boeing còn đang tranh cãi :D. Làm facelift thì rút ngắn thời gian còn 1/2, chi phí cũng thấp. Chỉ từ 2011 tới 2016 là ra mắt 737Max là quá nhanh.
Sao Gic không kiến nghị hai thằng gì tư nhân mới qua mặt NASA làm tên lửa đẩy vũ trụ đó sản xuất máy bay dân dụng thế hệ siêu mới với ý tưởng đột phá nhỉ. (như xe Tesla so với xe truyền thống)
 
Hạng D
14/5/08
2.537
22.381
113
Yeap, tại thấy nhiều bác bảo nó chết yểu rồi nên thắc mắc. Bay con Superjet 100 này có khi an toàn hơn ATR-72, mình bay ATR đi Cam mấy lần sợ dã man

Aeroflot đang có đội bay 50 con Sukhoi Jet 100 để bay nội địa mà.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.821
113
Yeap, tại thấy nhiều bác bảo nó chết yểu rồi nên thắc mắc. Bay con Superjet 100 này có khi an toàn hơn ATR-72, mình bay ATR đi Cam mấy lần sợ dã man
Thì giống thằng Bombardier chuyên bay nội địa Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Mịa, bay như đi xe dù! :D
 
Hạng B2
13/12/11
180
2.464
93
Boeing đưa ra bản vá lỗi trong vài tuần, có đủ thời gian làm các bài test không? Lỡ có bug thì sao nhỉ?