Cây vít me (leadscrew hay ball screw) dùng để chuyển đổi chuyển động xoay của motor thành chuyển động tịnh tiến để nâng hạ cánh đuôi (elevator) mà hiểu là con vít thì sai lầm quá. Dù sao thì cây vít me này cũng thường là thiết bị chấp hành (actuator) khá đắt tiền và chính xác.Tìm ra nguyên nhân rồi, do con vít.
jackscrew
https://vnexpress.net/the-gioi/con-vit-co-the-he-lo-nguyen-nhan-may-bay-ethiopia-roi-3895311.html
À mà sao hộp đen Boeing lại giao cho Pháp điều tra nhỉ? Vậy Airbus ngon rồi.
Ờ nhỉ. Hộp đen Con cảnh sát biển đâu rồi
chắc bị con đồng nát nào nó ăn cắp từ trong kho ra bán sắt vụn rồi
Cá mập ăn mất rồi, ngoài ăn hộp đen thì loài này còn thích nhai cáp quang nữa.chắc bị con đồng nát nào nó ăn cắp từ trong kho ra bán sắt vụn rồi
Đúng là dân trong nghề nói khác
Như tôi đã nói là rumor bên tôi cho là hardware chứ không phải software . Đó mới là cái khó cho Boeing .
Như tôi đã nói là rumor bên tôi cho là hardware chứ không phải software . Đó mới là cái khó cho Boeing .
Như vậy thay part phải bay về hãng mà thay, ko biết hãng có bố trí nài đi gom máy bay về ko.
có phi công nèo chịu bai loại nài dìa hãng không
Pháp soi hộp đen cũng đâu có xao
thường các kỹ sư chiên da khắp trái đất cùng ngành nghề luôn liên lạc mật thiết dới nhao
sau nài còn đỡ
chứ thời chiến tranh lạnh lương bổng cuộc sống tư bổn - cộng sản chênh lệch nên cũng... lăn dà tăn he...eh
thành ra dù cố tránh chiện chánh cmn chị
chỉ trao đổi chiên môn ngành nghề
rốt cuộc ... vẫn lan can
hổng né được he...eh
ngoài lề
đồ tào mắc lỗi chết người - chắc sẽ bị lộn lon cưa ghế thoai
https://vnexpress.net/the-gioi/tiem...hat-vong-cua-hai-quan-trung-quoc-3894631.html
Lỗi thiết kế tức là cả software lẫn hardware. Tây nó đồn là Boeing dùng phần mềm để điều chỉnh góc tấn theo đo đạc từ cảm biến. Phi công cảm thấy không đúng nên điều chỉnh bằng tay thì phần mềm lại xử lý theo ý mình. Trong vụ Lion Air thì người ta phát hiện thấy thao tác này lặp đi, lặp lại tới hơn 20 lần. Phải chăng đến lúc đó phần mềm cho rằng mình giỏi hơn nên khóa luôn khả năng điều khiển của phi công?Đúng là dân trong nghề nói khác
Như tôi đã nói là rumor bên tôi cho là hardware chứ không phải software . Đó mới là cái khó cho Boeing .
A 320 rất nặng về phần mềm điều khiển.. nên lái A 320 sướng hơn B 737.. nghe ao hồ pilot nói vậy. ko biết sao. Hồi trước Airbus củng đả bị accident lúc bay thử do xài AP. Pilot sắp đáp mà AP cứ nghĩ là mình đang bay thấp..Lỗi thiết kế tức là cả software lẫn hardware. Tây nó đồn là Boeing dùng phần mềm để điều chỉnh góc tấn theo đo đạc từ cảm biến. Phi công cảm thấy không đúng nên điều chỉnh bằng tay thì phần mềm lại xử lý theo ý mình. Trong vụ Lion Air thì người ta phát hiện thấy thao tác này lặp đi, lặp lại tới hơn 20 lần. Phải chăng đến lúc đó phần mềm cho rằng mình giỏi hơn nên khóa luôn khả năng điều khiển của phi công?
Boeing thông báo là sẽ cập nhật phần mềm 737 MAX trong 1-2 tuần tới
https://thanhnien.vn/cong-nghe/boei...mem-boeing-737-max-trong-10-ngay-1061164.html
Cập nhật kiểu gì? Hay đơn giản là bỏ phần tự động mà để cho phi công lái cho lành?
https://thanhnien.vn/cong-nghe/boei...mem-boeing-737-max-trong-10-ngay-1061164.html
Cập nhật kiểu gì? Hay đơn giản là bỏ phần tự động mà để cho phi công lái cho lành?
Thằng tàu xì mua cái Su33 về bắt chước y chang. Trong chiếc phi cơ hiện đại thì phần mềm mới là thứ khó nhất chứ không phải phần cứng. Tàu xì yếu cả phần mềm lẫn phần cứng. Nên rớt lên rớt xuống chả có gì lạ.có phi công nèo chịu bai loại nài dìa hãng không
Pháp soi hộp đen cũng đâu có xao
thường các kỹ sư chiên da khắp trái đất cùng ngành nghề luôn liên lạc mật thiết dới nhao
sau nài còn đỡ
chứ thời chiến tranh lạnh lương bổng cuộc sống tư bổn - cộng sản chênh lệch nên cũng... lăn dà tăn he...eh
thành ra dù cố tránh chiện chánh cmn chị
chỉ trao đổi chiên môn ngành nghề
rốt cuộc ... vẫn lan can
hổng né được he...eh
ngoài lề
đồ tào mắc lỗi chết người - chắc sẽ bị lộn lon cưa ghế thoai
https://vnexpress.net/the-gioi/tiem...hat-vong-cua-hai-quan-trung-quoc-3894631.html