Nói vậy ko đúng bác. Số lượng mb dân sự gấp mấy lần quân sự. Chưa kể mb dân sự ngày nào cũng bay hết. Nhìn trên flightradar24 thầy nghẹt trờimáy bay dân sự coi vậy mà độ an toàn kém hơn quân sự... máy bay vận tãi quân sự cũa Mỹ và Châu âu toàn xài 4 engines như C 130, A400, C 17, C 141, C 5.. trong khi máy bay chỡ khách đa số là 2 engines. Ngay như máy bay tiếp xăng như KC 135: 4 engines, KC 10: 3 engines
Hình như mình có sự nhầm lần....máy bay mới là 737 max 8.....còn cái này thầy ghi 737 max800, ko biết là cũ hay mới....ae nào có thông tin thì xác nhận lại.
tên đúng là 737 max 8, chiếc của Lion và chiếc vừa rơi đều là 737 max 8
737-800 là loại cũ hơn
Mấy anh nghĩ máy bay rớt đơn giản do thiết kế máy bay lỗi là chẳng biết gì.Máy bay cho dù lỗi cũng cực khó để rớt, hơn 90% là do yếu tố con người, phi công kém hoặc các yếu tố khác đi cùng lúc.
Máy bay lỗi là chuyện bình thường, nếu cứ lỗi là rớt thì một ngày ít nhất phải 1 chiếc.
Máy bay lỗi là chuyện bình thường, nếu cứ lỗi là rớt thì một ngày ít nhất phải 1 chiếc.
BBCHình như mình có sự nhầm lần....máy bay mới là 737 max 8.....còn cái này thầy ghi 737 max800, ko biết là cũ hay mới....ae nào có thông tin thì xác nhận lại.
The 737 Max-8 aircraft is relatively new to the skies, having been launched in 2016. It was added to the Ethiopian Airlines fleet in July last year.
Mấy anh nghĩ máy bay rớt đơn giản do thiết kế máy bay lỗi là chẳng biết gì.Máy bay cho dù lỗi cũng cực khó để rớt, hơn 90% là do yếu tố con người, phi công kém hoặc các yếu tố khác đi cùng lúc.
Máy bay lỗi là chuyện bình thường, nếu cứ lỗi là rớt thì một ngày ít nhất phải 1 chiếc.
Trước khi bay nó có check list, có lỗi được bay và có lỗi không được bay, trên OS này nhiều anh làm hàng không biết rõ. Có chiếc bay còn dán băng keo trên cánh mà vẫn được bay phà phà
Tuy nhiên nếu hai chiếc 787 max 8 có cùng lỗi trước khi rơi, và lỗi đó dẫn đến tai nạn thì câu chuyện rất khác, Boeing sẽ phải chịu trách nhiệm.
Chưa chắc đâu, các cơ quan liên quan sẽ tiếp hành điều tra, nếu ở Mỹ hoặc liên quan để Boeing thì NTSB thường sẽ nhận trách nhiệm thực hiện. Có thế hai chiếc này bị lỗi gì đó cũng như hàng ngàn chiếc khác đang khai thác, nhưng do máy bay mới phi công không nắm được cách xử lý hoặc xử lý sai dẫn đến tai nạn, hoặc đồng thời có thêm một yểu tố khác.Trước khi bay nó có check list, có lỗi được bay và có lỗi không được bay, trên OS này nhiều anh làm hàng không biết rõ. Có chiếc bay còn dán băng keo trên cánh mà vẫn được bay phà phà
Tuy nhiên nếu hai chiếc 787 max 8 có cùng lỗi trước khi rơi, và lỗi đó dẫn đến tai nạn thì câu chuyện rất khác, Boeing sẽ phải chịu trách nhiệm.
Máy bay lỗi là chuyện bình thường nhưng rớt mây bay là cực kỳ nghiêm trọng, mình tin cơ quan điều tra đang làm việc ngây đêm để sớm có kết luận nguyên nhân.
Con bên Indo e đọc đâu đó, lỗi cảm biến góc lên mũi máy bay sao ấy. Phi công đang lâý độ cao thì nó lại tưởng phi công bốc đầu máy bay cao quá, bố mày phải hạ xuống với được. Cuối cùng sau vài phút tranh nhau điều khiển, máy móc đã thắng con ngườiChưa chắc đâu, các cơ quan liên quan sẽ tiếp hành điều tra, nếu ở Mỹ hoặc liên quan để Boeing thì NTSB thường sẽ nhận trách nhiệm thực hiện. Có thế hai chiếc này bị lỗi gì đó cũng như hàng ngàn chiếc khác đang khai thác, nhưng do máy bay mới phi công không nắm được cách xử lý hoặc xử lý sai dẫn đến tai nạn, hoặc đồng thời có thêm một yểu tố khác.
Máy bay lỗi là chuyện bình thường nhưng rớt mây bay là cực kỳ nghiêm trọng, mình tin cơ quan điều tra đang làm việc ngây đêm để sớm có kết luận nguyên nhân.
Case này hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng do những nguyên nhân nào , mấy chuyến truớc đó cũng có vấn đề tương tự nhưng không dẫn đến tai nạn.Con bên Indo e đọc đâu đó, lỗi cảm biến góc lên mũi máy bay sao ấy. Phi công đang lâý độ cao thì nó lại tưởng phi công bốc đầu máy bay cao quá, bố mày phải hạ xuống với được. Cuối cùng sau vài phút tranh nhau điều khiển, máy móc đã thắng con người
Chờ thông tin ghi âm buồng lái CVR và báo cáo sau cùng sẽ rõ, nếu không thì Boeing chắc chắn sẽ bị thiệt hại nặng.