Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Thật sự bán ế cũng tốt, người mua sẽ mua đc xe tốt giá tốt, đỡ bị ăn dày.
Cái này thì khẳng định bác nhầm rồi. Xe nào ế thì người mua bị ăn rất dày vì phải trả cho chi phí quản lý , chi phí quảng cáo , chi phí bán hàng , thuê mặt bằng kho bãi vv..và vv ngoài ra chi phí kiểm định theo từng lô theo quy định... cộng hêzt chi phí lại chia cho càng nhiều xe thì chi phí trên 1 xe nhỏ và ngược lại. Nếu 1 loại xe bán được nhiều nó sẽ chịu 1 tỉ lệ chi phí nhỏ hơn nhiều, nếu bán ế để có lãi và tồn tại thì buộc nó phải cõng 1 chi phí lớn hơn nhiều , và ai là người phải trả chi phí đó, chính là người mua xe trả đó bác . Làm kinh doanh chắc bác rành việc này lắm nhưng có lẽ bác ko muốn nói và nói ngược cho vui :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
9/4/15
666
5.071
93
35
Thị trường VN là 1 thị trường đặc biệt. Người mua ô tô đa phần coi nó như một tài sản khá lớn, dù nó là tiêu sản, và dù họ chấp nhận nó là tiêu sản thì khi mua họ vẫn coi đó là tài sản.
Nên nếu có 600, họ nghĩ ngay tới 1 chiếc sedan cho gia đình nhỏ. Nếu cần xe cho gia đình lớn, họ sẽ nghĩ ngay tới Innova dù phải cố lên thêm 100tr nữa, vì đó là lựa chọn an toàn nhất, và cố thêm 100 cho 1 đại gia đình cũng là chuyện "nhỏ".
Ngay bản thân em hồi mua xe cũng vậy, nếu chỉ mua cho 2 vợ chồng e sẽ mua 1 em con cóc. Nhưng cho cả đại gia đình thì phấn đấu lên 200 củ nữa vẫn ko vấn đề, vì khi đó tài chánh huy động rất dễ.
Em nghĩ đây là lí do mà dòng xe gia đình 7 chỗ cỡ nhỏ ở VN lại hẩm hiu. VD như Ertiga, khá thực dụng ở mức giá mềm, nhưng đại gia đình thì tôi cố thêm hơn trăm nữa lấy In cho rồi. Còn gia đình nhỏ thì Cerato, City...quá hấp dẫn.
Đồng ý vs bác. Mua xe nhìu thứ phải cân nhắc lắm
 
Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
Chiếc này chắc sẽ cạnh tranh với Rondo (MPV 5+2). Gầm cao hơn hẳn (205mm) là 1 lợi thế. Nếu trang bị full option mà giá 750T ra biển số em nghĩ sẽ có khách hàng.

Nhìn dáng ngoài cũng đẹp và hầm hố. Chỉ có nội thất hơi lạc hậu thua xa xe HQ. Không biết độ bền ra sao?

Em thì thích xe lạ. Nếu ít người đi thì thành hàng hiếm vẫn tốt chứ sao?
 
Hạng D
8/5/16
1.262
849
113
Em thấy trên báo nói là giá tầm 600 trăm.
Nếu vậy thì ngon quá. Con này cạnh tranh với ertiga :)
 
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Cái này thì khẳng định bác nhầm rồi. Xe nào ế thì người mua bị ăn rất dày vì phải trả cho chi phí quản lý , chi phí quảng cáo , chi phí bán hàng , thuê mặt bằng kho bãi vv..và vv ngoài ra chi phí kiểm định theo từng lô theo quy định... cộng hêzt chi phí lại chia cho càng nhiều xe thì chi phí trên 1 xe nhỏ và ngược lại. Nếu 1 loại xe bán được nhiều nó sẽ chịu 1 tỉ lệ chi phí nhỏ hơn nhiều, nếu bán ế để có lãi và tồn tại thì buộc nó phải cõng 1 chi phí lớn hơn nhiều , và ai là người phải trả chi phí đó, chính là người mua xe trả đó bác . Làm kinh doanh chắc bác rành việc này lắm nhưng có lẽ bác ko muốn nói và nói ngược cho vui :)
Em thực tế lắm , em chỉ so sánh giá khi mua. Tiêu chí của em là price/performance. Thời Xtrail mới ra ở VN gía nó rẻ hơn CRV, Santa Fe mà trang bị nhiều tính năng, thế là em quất luôn Xtrail. Giờ Xtrail vẫn rẻ nhất trong đám 5+2. Vì sao xe bán ế mà giá rẻ hơn? Bác trả lời được không? Thêm 1 ví dụ là Captiva, giá rẻ dù bán ế.

Cái lý thuyết bác nói chứng tỏ xe bán nhiều phải rẻ hơn, thế mà xe Toyota và Honda phần lớn mắc hơn trong phân khúc, vậy rõ ràng phần ăn dày lại càng dày còn gì.
 
Tập Lái
24/5/18
8
0
1
35
Một số bác đã báo là 590tr chưa ra giấy rồi các bác. Với lại đã có ai chạy thử đâu, nên chúng ta đừng vội đánh giá sớm !!
 
Hạng F
29/10/14
8.701
11.590
113
Hao xăng thì đồng ý. Còn khi vượt thì tại sao phải đạp lòi...?
Có trăm ngựa thôi pác. Mạnh hơn xe con cóc tý. Ko có đà là khó vượt lắm. Gặp đường đèo nữa thì khỏi vượt