Anh phân tích chuẩn mục tiêu của sân bay Long Thành rồi NHƯNG mọi người quan tâm bds quanh sân bay mà anh???1) Riêng cái vị trí thì Nội Bài-huyện Sóc sơn không so sánh được với Long Thành. Long Thành với vị trí trung tâm, bao quanh là TP.HCM, Biên Hòa, Bình Dương, Phú Mỹ, Vũng Tàu, Long Hải, đi chút nữa là Bình Thuận, Lâm Đồng. Riêng cái vị trí của nó đã là trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ rồi nhé. Còn đơn giản hơn là các bác đi đâu chơi cuối tuần thì trên 50% là sẽ đi ô tô qua đây nhé. Chưa nói là sẽ có sân bay gì cả. Vậy sao lại so sánh vị trí sân bay ở huyện Sóc Sơn phía Bắc Hà Nội với vị trí Long Thành được.
Từ TPHCM đi về phía Đông, đi về hướng phát triển nhất là phải qua Long Thành . Các cao tốc ở phía nam đều tập trung giao điểm ở đây. (Long Thành-Dầy Giây - Phan Thiết, Bến lức-Long Thành). Ngoài ra cụm cảng biển và khu công nghiệp ở Gò dầu, Cái mép- Phú mỹ vài năm gần đây rất phát triển nhé (chỉ cách Long Thành chưa đầy 20km). Hình thành tại đây một đầu mối giao thương (đường bộ, đường biển, đường sắt cao tốc xuyên Việt, hàng không) quan trọng bậc nhất của Việt Nam trong tương lai .
2) Việc xây dựng một sân bay tầm cỡ (5.000 ha) mới toanh sẽ kéo dài nhiều năm, thậm chí nhiều thế hệ với vốn đầu tư hàng chục tỷ USD. Nhu cầu về hậu cần, vận tải, cung ứng nguyên vật liệu, nhân công sẽ rất khủng. Khoảng hai mươi năm trước SB Bangbok mới (Suvarnabhumi) xung quang cũng chủ yếu là đồng không. Qua thời gian xây dựng đến nay, bây giờ là các khu công nghiệp, kho tàng, mọc lên dày đặc nhé. Cái sân bay này mới tương tự như Long Thành, Việt Nam thì nên so sánh với Thái Lan, đừng so sánh gì ở tận châu Âu, châu Mỹ.
Tóm lại, cái vị trí bản thân nó làm nên sự khác biệt. Với BĐS cũng vậy, đầu tiên vẫn phải là vị trí. Sân bay chỉ là một động lực làm cho vị trí này ngày càng trở nên đắc địa thôi.
P/S: một ví dụ đơn giản, giá các lô đất mặt tiền dọc đường QL 51 từ Long Thành đến Phú Mỹ tăng 7 - 8 lần trong 5 năm qua rồi nhé.
1) - Ý thứ nhất chỉ xét về sự so sánh vị trí 2 sân bay nói thật với bác Sân bay NB làm gì có thiếu yếu tố nào như bác nói, mạng lưới đường bộ còn dày đặc thuận tiện hơn LT chỉ có mỗi cái cách cảng Hải Phòng xa hơn cảng Cái Mép thôi. Xung quanh toàn hệ thống cao tốc kết nối các tỉnh phía bắc, Tây Bắc với Hải Phòng, tuy nhiên LT làm sau nên sẽ khoa học hơn.1) Riêng cái vị trí thì Nội Bài-huyện Sóc sơn không so sánh được với Long Thành. Long Thành với vị trí trung tâm, bao quanh là TP.HCM, Biên Hòa, Bình Dương, Phú Mỹ, Vũng Tàu, Long Hải, đi chút nữa là Bình Thuận, Lâm Đồng. Riêng cái vị trí của nó đã là trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ rồi nhé. Còn đơn giản hơn là các bác đi đâu chơi cuối tuần thì trên 50% là sẽ đi ô tô qua đây nhé. Chưa nói là sẽ có sân bay gì cả. Vậy sao lại so sánh vị trí sân bay ở huyện Sóc Sơn phía Bắc Hà Nội với vị trí Long Thành được.
Từ TPHCM đi về phía Đông, đi về hướng phát triển nhất là phải qua Long Thành . Các cao tốc ở phía nam đều tập trung giao điểm ở đây. (Long Thành-Dầy Giây - Phan Thiết, Bến lức-Long Thành). Ngoài ra cụm cảng biển và khu công nghiệp ở Gò dầu, Cái mép- Phú mỹ vài năm gần đây rất phát triển nhé (chỉ cách Long Thành chưa đầy 20km). Hình thành tại đây một đầu mối giao thương (đường bộ, đường biển, đường sắt cao tốc xuyên Việt, hàng không) quan trọng bậc nhất của Việt Nam trong tương lai .
2) Việc xây dựng một sân bay tầm cỡ (5.000 ha) mới toanh sẽ kéo dài nhiều năm, thậm chí nhiều thế hệ với vốn đầu tư hàng chục tỷ USD. Nhu cầu về hậu cần, vận tải, cung ứng nguyên vật liệu, nhân công sẽ rất khủng. Khoảng hai mươi năm trước SB Bangbok mới (Suvarnabhumi) xung quang cũng chủ yếu là đồng không. Qua thời gian xây dựng đến nay, bây giờ là các khu công nghiệp, kho tàng, mọc lên dày đặc nhé. Cái sân bay này mới tương tự như Long Thành, Việt Nam thì nên so sánh với Thái Lan, đừng so sánh gì ở tận châu Âu, châu Mỹ.
Tóm lại, cái vị trí bản thân nó làm nên sự khác biệt. Với BĐS cũng vậy, đầu tiên vẫn phải là vị trí. Sân bay chỉ là một động lực làm cho vị trí này ngày càng trở nên đắc địa thôi.
P/S: một ví dụ đơn giản, giá các lô đất mặt tiền dọc đường QL 51 từ Long Thành đến Phú Mỹ tăng 7 - 8 lần trong 5 năm qua rồi nhé.
- Chuyện đi chơi qua và cao tốc không nói nên điều gì, chưa chắc cứ có cao tốc qua là phát triển: đi chơi oto qua thì làm gì: chỉ dừng nghỉ ngơi, sử dụng một số dịch vụ gọi là chớp nhoáng thôi ( chỉ cục bộ trên một số tuyến chính). Về cao tốc đi qua thì nó vĩ mô hơn, phát triển giao thương vùng miền, giảm tải giao thông.. cả khu vực và tỉnh lân cận khác chứ không ai quan tâm đến lợi ích điểm bộ phận. Vậy nên trước khi đầu tư đường cao tốc người ta sẽ có nghiên cứu tiền khả thi, nghiên cứu khả thi... chán chê rồi mới đầu tư.
- Tuy nhiên đồng ý với bác ý không so sánh nhưng đây là không so sánh về sự phát triển vì LT sẽ được quy hoạch từ đầu, các nền kinh tế phát triển lại sau thông thường tốc độ và tỉ lệ tăng trưởng lớn hơn nền kính tế phát triển trước đó.
2) - " Việc xây dựng một sân bay tầm cỡ (5.000 ha) mới toanh sẽ kéo dài nhiều năm, thậm chí nhiều thế hệ với vốn đầu tư hàng chục tỷ USD. Nhu cầu về hậu cần, vận tải, cung ứng nguyên vật liệu, nhân công sẽ rất khủng" Ý này em thấy không liên quan đến top và cũng không lien quan đến BĐS thậm chí đang mẫu thuẫn với ý bác muốn nói về lợi ích của sân bay.
- "Đầu tư kéo dài nhiều năm, thậm chí nhiều thế hệ": em mà là nhà đầu tư nghe câu này là em chạy mất tiêu, biết sống được bao lâu mà nó kéo dài vài thế hệ thì em xin rút.
- Đồng ý với bác đầu tư rất nhiều năm tuy nhiên số vốn 16 tỉ đô rải ngân 3 giai đoạn, giai đoạn 1 đầu tư 4,7 tỉ $ cho 5 năm thì cũng bình thường thôi bác.
Ở đây đang cần câu trả lời là đô thị làm để phục vụ cư dân, mà dân về đây làm gì thì chưa ai nói.
tư duy của anh không sai nhưng rất tiếc lại không phải là tư duy của người đầu tư đất. tôi đoán anh chưa có kinh nghiệm đầu tư bđs hoặc có thì cũng hầu như chưa bao giờ lời nhiều từ buôn bán đất đai1) - Ý thứ nhất chỉ xét về sự so sánh vị trí 2 sân bay nói thật với bác Sân bay NB làm gì có thiếu yếu tố nào như bác nói, mạng lưới đường bộ còn dày đặc thuận tiện hơn LT chỉ có mỗi cái cách cảng Hải Phòng xa hơn cảng Cái Mép thôi. Xung quanh toàn hệ thống cao tốc kết nối các tỉnh phía bắc, Tây Bắc với Hải Phòng, tuy nhiên LT làm sau nên sẽ khoa học hơn.
- Chuyện đi chơi qua và cao tốc không nói nên điều gì, chưa chắc cứ có cao tốc qua là phát triển: đi chơi oto qua thì làm gì: chỉ dừng nghỉ ngơi, sử dụng một số dịch vụ gọi là chớp nhoáng thôi ( chỉ cục bộ trên một số tuyến chính). Về cao tốc đi qua thì nó vĩ mô hơn, phát triển giao thương vùng miền, giảm tải giao thông.. cả khu vực và tỉnh lân cận khác chứ không ai quan tâm đến lợi ích điểm bộ phận. Vậy nên trước khi đầu tư đường cao tốc người ta sẽ có nghiên cứu tiền khả thi, nghiên cứu khả thi... chán chê rồi mới đầu tư.
- Tuy nhiên đồng ý với bác ý không so sánh nhưng đây là không so sánh về sự phát triển vì LT sẽ được quy hoạch từ đầu, các nền kinh tế phát triển lại sau thông thường tốc độ và tỉ lệ tăng trưởng lớn hơn nền kính tế phát triển trước đó.
2) - " Việc xây dựng một sân bay tầm cỡ (5.000 ha) mới toanh sẽ kéo dài nhiều năm, thậm chí nhiều thế hệ với vốn đầu tư hàng chục tỷ USD. Nhu cầu về hậu cần, vận tải, cung ứng nguyên vật liệu, nhân công sẽ rất khủng" Ý này em thấy không liên quan đến top và cũng không lien quan đến BĐS thậm chí đang mẫu thuẫn với ý bác muốn nói về lợi ích của sân bay.
Ở đây đang cần câu trả lời là đô thị làm để phục vụ cư dân, mà dân về đây làm gì thì chưa ai nói.
- "Đầu tư kéo dài nhiều năm, thậm chí nhiều thế hệ": em mà là nhà đầu tư nghe câu này là em chạy mất tiêu, biết sống được bao lâu mà nó kéo dài vài thế hệ thì em xin rút.
- Đồng ý với bác đầu tư rất nhiều năm tuy nhiên số vốn 16 tỉ đô rải ngân 3 giai đoạn, giai đoạn 1 đầu tư 4,7 tỉ $ cho 5 năm thì cũng bình thường thôi bác.
cảm nhận thế thôi. mong anh phản hồi xác nhận ĐÚNG -SAI
Anh phân tích chuẩn mục tiêu của sân bay Long Thành rồi NHƯNG mọi người quan tâm bds quanh sân bay mà anh???
"...Tóm lại, cái vị trí bản thân nó làm nên sự khác biệt. Với BĐS cũng vậy, đầu tiên vẫn phải là vị trí. Sân bay chỉ là một động lực làm cho vị trí này ngày càng trở nên đắc địa thôi. "
Vị trí đắc địa như Long Thành thì xứng đáng để đầu tư bđs. Còn đầu tư như thế nào (vào đất nền dự án, đất thổ cư dân, đất nông nghiệp, đất công nghiệp..v..v...) thì tùy vào sự xem xét và nhu cầu của mỗi người cũng như khả năng nắm bắt thời cơ ra sao !
tư duy của anh không sai nhưng rất tiếc lại không phải là tư duy của người đầu tư đất. tôi đoán anh chưa có kinh nghiệm đầu tư bđs hoặc có thì cũng hầu như chưa bao giờ lời nhiều từ buôn bán đất đai
cảm nhận thế thôi. mong anh phản hồi xác nhận ĐÚNG -SAI
- ĐÚNG, anh nói không sai. Tuy nhiên anh có thể đọc kĩ lại com của tôi.
- Ở ý thứ nhất tôi kết luận "Tuy nhiên đồng ý với bác ý không so sánh nhưng đây là không so sánh về sự phát triển vì LT sẽ được quy hoạch từ đầu, các nền kinh tế phát triển lại sau thông thường tốc độ và tỉ lệ tăng trưởng lớn hơn nền kính tế phát triển trước đó": tôi không phủ nhận khu LT không tiềm năng.
- Ý thứ 2 tôi đang phân tích theo ý bác kia nói đến vấn đề support cho việc XÂY DỰNG mình cái sân bay đó.
- Tôi có người đầu tư dưới này và tôi biết hiện tại không ai lỗ cả vì đang chuyền tay nhau, tôi chỉ đang đặt câu hỏi có hình thành các khu đô thị quanh sân bay đó hay không, hay chỉ chuyền tay nhau ăn lời trước khi đến anh cuối cùng.
SP BĐS về cơ bản được chia làm 3 nhóm: lướt sóng ( dưới 12-18 tháng), trung hạn (2-5 năm) và dài hạn (5-10 năm).
- ĐÚNG, anh nói không sai. Tuy nhiên anh có thể đọc kĩ lại com của tôi.
- Ở ý thứ nhất tôi kết luận "Tuy nhiên đồng ý với bác ý không so sánh nhưng đây là không so sánh về sự phát triển vì LT sẽ được quy hoạch từ đầu, các nền kinh tế phát triển lại sau thông thường tốc độ và tỉ lệ tăng trưởng lớn hơn nền kính tế phát triển trước đó": tôi không phủ nhận khu LT không tiềm năng.
- Ý thứ 2 tôi đang phân tích theo ý bác kia nói đến vấn đề support cho việc XÂY DỰNG mình cái sân bay đó.
- Tôi có người đầu tư dưới này và tôi biết hiện tại không ai lỗ cả vì đang chuyền tay nhau, tôi chỉ đang đặt câu hỏi có hình thành các khu đô thị quanh sân bay đó hay không, hay chỉ chuyền tay nhau ăn lời trước khi đến anh cuối cùng.
Mỗi sp được phân loại theo 3 nhóm trên không phải theo cảm tính của từng nđt mà do bản chất vốn có tự nhiên của chính nó (tiêu chí gì? đặc thù SP ra sao để phân loại là do kinh nghiệm của nđt và không ai chia sẻ chỗ công cộng)
với tôi, đất quanh sb LT là nhóm sp trung hạn (2-5 năm). do vậy, các tiêu chí như anh nói: sb LT xây dựng kéo dài chưa biết bao giờ xong, dân cư sẽ khó hình thành với mật độ cao...là tôi biết anh ko phải nhà đầu tư đất đai có kinh nghiệm. với SP trung hạn, các tiêu chí như anh nói không có tác động nhiều đến giá đất nên nđt sẽ ko quan tâm nhiều khi đầu tư
đa số nđt không bóc tách, phân loại được sp BĐS thành 3 nhóm như trên (hoặc phân loại sai) nên có xu hướng tổng hợp toàn bộ các tiêu chí vào 1 SP hoặc đưa các tiêu chí sai vào SP dẫn đến quyết định đầu tư sai lầm
Vài dòng chia sẻ cảm nghĩ cá nhân với anh
Chỉnh sửa cuối:
Đất này mà trung hạn gì anh, phải là dài dài hạnSP BĐS về cơ bản được chia làm 3 nhóm: lướt sóng ( dưới 12-18 tháng), trung hạn (2-5 năm) và dài hạn (5-10 năm).
Mỗi sp được phân loại theo 3 nhóm trên không phải theo cảm tính của từng nđt mà do bản chất vốn có tự nhiên của chính nó (tiêu chí gì? đặc thù SP ra sao để phân loại là do kinh nghiệm của nđt và không ai chia sẻ chỗ công cộng)
với tôi, đất quanh sb LT là nhóm sp trung hạn (2-5 năm). do vậy, các tiêu chí như anh nói: sb LT xây dựng kéo dài chưa biết bao giờ xong, dân cư sẽ khó hình thành với mật độ cao...là tôi biết anh ko phải nhà đầu tư đất đai có kinh nghiệm. với SP trung hạn, các tiêu chí như anh nói không có tác động nhiều đến giá đất nên nđt sẽ ko quan tâm nhiều khi đầu tư
đa số nđt không bóc tách, phân loại được sp BĐS thành 3 nhóm như trên (hoặc phân loại sai) nên có xu hướng tổng hợp toàn bộ các tiêu chí vào 1 SP hoặc đưa các tiêu chí sai vào SP dẫn đến quyết định đầu tư sai lầm
Vài dòng chia sẻ cảm nghĩ cá nhân với anh
đất này chốt lời trung hạn mới ăn. dài hạn sẽ ngậm sâm đó (vì xây dựng sb kéo dài 30 năm hoặc hơn, hình thành cụm dân cư lớn rất chậm)Đất này mà trung hạn gì anh, phải là dài dài hạn
Chỉ đợi 2 3 năm thủ tướng cắt băng động thổ xúc đất làm sb là chốt )) còn khi nào xây xong thì trời biếtđất này chốt lời trung hạn mới ăn. dài hạn sẽ ngậm sâm đó (vì xây dựng sb kéo dài 30 năm hoặc hơn, hình thành cụm dân cư lớn rất chậm)
nđt theo trung hạn xuống tiền từ 2017-2018 giờ ra hàng (sau 3 năm) nhẹ nhàng đều lời từ 2x trở lên. còn tham chơi dài hạn là chết thảmChỉ đợi 2 3 năm thủ tướng cắt băng động thổ xúc đất làm sb là chốt )) còn khi nào xây xong thì trời biết