Hạng D
26/8/05
3.769
24.832
133
Sân Bay Nội Bài, đưa vào hoạt động năm 1977, cách Hồ Gươm 26 km. Từ Nội Bài đi các khu công nghiệp Bắc Ninh, Vĩnh Phúc đều dưới 40 km.
Sân Bay Long Thành, hiện giờ vẫn còn trên giấy, cách Chợ Bến Thành 45 km. Từ Long thành đi Bình Dương 100 km, Bà Rịa 40 km, Long An 70 km, Đồng Nai thì gần.

Xung quanh Nội Bài vẫn còn trâu bò cày và dân ở không bao nhiêu, mảng xanh rừng còn rất nhiều.
Xung quanh Long Thành, theo các công ty bán đất và căn hộ, sẽ cực kỳ nhộn nhịp và hoành tráng.

Các bạn sales có thể giải thích vì sao lại có sự khác nhau này không? Mình hỏi chân thành để tập tễnh đầu tư.

Cám ơn.
 
Hạng C
18/9/19
763
827
93
Tphcm
Sân Bay Nội Bài, đưa vào hoạt động năm 1977, cách Hồ Gươm 26 km. Từ Nội Bài đi các khu công nghiệp Bắc Ninh, Vĩnh Phúc đều dưới 40 km.
Sân Bay Long Thành, hiện giờ vẫn còn trên giấy, cách Chợ Bến Thành 45 km. Từ Long thành đi Bình Dương 100 km, Bà Rịa 40 km, Long An 70 km, Đồng Nai thì gần.

Xung quanh Nội Bài vẫn còn trâu bò cày và dân ở không bao nhiêu, mảng xanh rừng còn rất nhiều.
Xung quanh Long Thành, theo các công ty bán đất và căn hộ, sẽ cực kỳ nhộn nhịp và hoành tráng.

Các bạn sales có thể giải thích vì sao lại có sự khác nhau này không? Mình hỏi chân thành để tập tễnh đầu tư.

Cám ơn.
Mình ko phải seo nhưng nghĩ các bạn ấy sẽ bla bla căn cứ theo sb tân sơn nhất đó mấy anh (mấy clip những ngày cuối của a luyện kể cũng nói thế)
 
Hạng D
19/3/17
1.254
4.024
113
Sân Bay Nội Bài, đưa vào hoạt động năm 1977, cách Hồ Gươm 26 km. Từ Nội Bài đi các khu công nghiệp Bắc Ninh, Vĩnh Phúc đều dưới 40 km.
Sân Bay Long Thành, hiện giờ vẫn còn trên giấy, cách Chợ Bến Thành 45 km. Từ Long thành đi Bình Dương 100 km, Bà Rịa 40 km, Long An 70 km, Đồng Nai thì gần.

Xung quanh Nội Bài vẫn còn trâu bò cày và dân ở không bao nhiêu, mảng xanh rừng còn rất nhiều.
Xung quanh Long Thành, theo các công ty bán đất và căn hộ, sẽ cực kỳ nhộn nhịp và hoành tráng.

Các bạn sales có thể giải thích vì sao lại có sự khác nhau này không? Mình hỏi chân thành để tập tễnh đầu tư.

Cám ơn.
Diện tích thu hồi 5kha (gấp hơn 5 lần sân bay lớn nhất VN) thì nhà nước chắc ôm hết các thể loại dịch vụ,nhà hàng,kho bãi ... trong đó luôn rồi. Chưa rõ ở ngoài được sơ múi gì không nếu sân bay được xây xong. Mình cũng đợi sân bay này hơn chục năm rồi.
 
Hạng D
26/8/05
3.769
24.832
133
Diện tích thu hồi 5kha (gấp hơn 5 lần sân bay lớn nhất VN) thì nhà nước chắc ôm hết các thể loại dịch vụ,nhà hàng,kho bãi ... trong đó luôn rồi. Chưa rõ ở ngoài được sơ múi gì không nếu sân bay được xây xong. Mình cũng đợi sân bay này hơn chục năm rồi.
Vấn đề là, khu đô thị xây lên để phục vụ nhu cầu ở của dân. Vậy tại sao dân sẽ đổ về đây tầm 2 - 3 triệu người trong khi bộ máy vận hành sân bay chỉ 100 nghìn và tổng dân số Long Thành cũng chỉ 2, 300 nghìn đang đều có chỗ ở?
Sao cùng là sân bay quốc tế, dân kg bu về ở quanh Nội Bài, mà lại bu về ở quanh Long Thành?
Quanh Tân Sơn Nhất thì khác, dân ở đông vì đất đây là đất đô thị, chứ có phải ở vì làm trong sân bay?
 
  • Like
Reactions: microlhq
Hạng D
26/8/05
3.769
24.832
133
Mình ko phải seo nhưng nghĩ các bạn ấy sẽ bla bla căn cứ theo sb tân sơn nhất đó mấy anh (mấy clip những ngày cuối của a luyện kể cũng nói thế)
Sân bay TSN và Đà Nẵng nằm trong phố, nên dân ở quanh đông cực.
Sân bay Liên Khương, Nội Bài giữa rừng, mấy chục năm có ma nào ở đâu, vì ở gần sân bay làm gì?
 
Hạng D
18/5/18
1.292
2.265
113
Sân Bay Nội Bài, đưa vào hoạt động năm 1977, cách Hồ Gươm 26 km. Từ Nội Bài đi các khu công nghiệp Bắc Ninh, Vĩnh Phúc đều dưới 40 km.
Sân Bay Long Thành, hiện giờ vẫn còn trên giấy, cách Chợ Bến Thành 45 km. Từ Long thành đi Bình Dương 100 km, Bà Rịa 40 km, Long An 70 km, Đồng Nai thì gần.

Xung quanh Nội Bài vẫn còn trâu bò cày và dân ở không bao nhiêu, mảng xanh rừng còn rất nhiều.
Xung quanh Long Thành, theo các công ty bán đất và căn hộ, sẽ cực kỳ nhộn nhịp và hoành tráng.

Các bạn sales có thể giải thích vì sao lại có sự khác nhau này không? Mình hỏi chân thành để tập tễnh đầu tư.

Cám ơn.
đất ở đâu có đặc thù ở đó. đất đai mang tính đặc thù lớn nhất trong các SP đầu tư. vì anh chưa hiểu rõ nguyên lý này nên anh thắc mắc sao đất LT mà DX bán gần ngang giá q9, bà con vẫn bu vao mua như đi trảy hội. vài người khờ nhưng hàng ngàn người thì chắc là họ không khờ anh ơi.
 
Hạng D
26/8/05
3.769
24.832
133
đất ở đâu có đặc thù ở đó. đất đai mang tính đặc thù lớn nhất trong các SP đầu tư. vì anh chưa hiểu rõ nguyên lý này nên anh thắc mắc sao đất LT mà DX bán gần ngang giá q9, bà con vẫn bu vao mua như đi trảy hội. vài người khờ nhưng hàng ngàn người thì chắc là họ không khờ anh ơi.
Thì mình không biết nên mới hỏi.
Thiệt lòng mà.
Còn chuyện hàng nghìn người lao vào không nói lên đúng hay sai anh ơi.

PS: Và BĐS ngon hay không còn do giá nữa. ;)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
11/3/16
994
1.379
93
33
nói chung có hàng sào hàng mẫu đây.
Em bán đất mặt tiền đường phước bình ấp 5 gần sân bay.1,4 mẫu 60m mặt tiền giá 35 tỷ bác nào hốt dùm.tính ra m2 là quá rẻ luôn.2.5 tr 1 m2 .Ai mua đón đầu khu công nghiệp sắp mở,sân bay sắp xây nào
 
Hạng B2
12/6/20
103
96
28
Nếu nhìn qua châu Âu thì thấy các town gần sân bay ít người muốn đến ở dù giá bđs thấp.
 
Tập Lái
10/6/16
42
143
33
48
Vấn đề là, khu đô thị xây lên để phục vụ nhu cầu ở của dân. Vậy tại sao dân sẽ đổ về đây tầm 2 - 3 triệu người trong khi bộ máy vận hành sân bay chỉ 100 nghìn và tổng dân số Long Thành cũng chỉ 2, 300 nghìn đang đều có chỗ ở?
Sao cùng là sân bay quốc tế, dân kg bu về ở quanh Nội Bài, mà lại bu về ở quanh Long Thành?
Quanh Tân Sơn Nhất thì khác, dân ở đông vì đất đây là đất đô thị, chứ có phải ở vì làm trong sân bay?

1) Riêng cái vị trí thì Nội Bài-huyện Sóc sơn không so sánh được với Long Thành. Long Thành với vị trí trung tâm, bao quanh là TP.HCM, Biên Hòa, Bình Dương, Phú Mỹ, Vũng Tàu, Long Hải, đi chút nữa là Bình Thuận, Lâm Đồng. Riêng cái vị trí của nó đã là trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ rồi nhé. Còn đơn giản hơn là các bác đi đâu chơi cuối tuần thì trên 50% là sẽ đi ô tô qua đây nhé. Chưa nói là sẽ có sân bay gì cả. Vậy sao lại so sánh vị trí sân bay ở huyện Sóc Sơn phía Bắc Hà Nội với vị trí Long Thành được.

Từ TPHCM đi về phía Đông, đi về hướng phát triển nhất là phải qua Long Thành . Các cao tốc ở phía nam đều tập trung giao điểm ở đây. (Long Thành-Dầy Giây - Phan Thiết, Bến lức-Long Thành). Ngoài ra cụm cảng biển và khu công nghiệp ở Gò dầu, Cái mép- Phú mỹ vài năm gần đây rất phát triển nhé (chỉ cách Long Thành chưa đầy 20km). Hình thành tại đây một đầu mối giao thương (đường bộ, đường biển, đường sắt cao tốc xuyên Việt, hàng không) quan trọng bậc nhất của Việt Nam trong tương lai .

2) Việc xây dựng một sân bay tầm cỡ (5.000 ha) mới toanh sẽ kéo dài nhiều năm, thậm chí nhiều thế hệ với vốn đầu tư hàng chục tỷ USD. Nhu cầu về hậu cần, vận tải, cung ứng nguyên vật liệu, nhân công sẽ rất khủng. Khoảng hai mươi năm trước SB Bangbok mới (Suvarnabhumi) xung quang cũng chủ yếu là đồng không. Qua thời gian xây dựng đến nay, bây giờ là các khu công nghiệp, kho tàng, mọc lên dày đặc nhé. Cái sân bay này mới tương tự như Long Thành, Việt Nam thì nên so sánh với Thái Lan, đừng so sánh gì ở tận châu Âu, châu Mỹ.

Tóm lại, cái vị trí bản thân nó làm nên sự khác biệt. Với BĐS cũng vậy, đầu tiên vẫn phải là vị trí. Sân bay chỉ là một động lực làm cho vị trí này ngày càng trở nên đắc địa thôi.
P/S: một ví dụ đơn giản, giá các lô đất mặt tiền dọc đường QL 51 từ Long Thành đến Phú Mỹ tăng 7 - 8 lần trong 5 năm qua rồi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối: