Cái này rất là nguy hiểm đây Bác. Vì Captiva sử dụng tay lái trợ lực dầu, khi chết máy cũng đồng nghĩa với việc mất trợ lực, bẻ lái như "xe tải" ngày xưa. Hệ thống phanh cũng bị ảnh hưởng, bình thường đạp rất nhẹ là ăn ngay, nhưng giờ đạp không ăn thua, xe vẫn trôi, lúc này Bác phải lưu ý đến cái thắng tay, vì nó sẽ phát huy rõ lúc này, kéo còn nhẹ hơn thắng chân nhiều, và ăn hơn. (đa phần trường hợp này đều bị bối rối và không nhơ thắng tay ^^ )Minhcap nói:Lâu nay em chạy Cap thấy đồng hồ báo xăng cũng tương đối đúng nên chủ quan...
Em mới đi một chuyến, trên đương về em ghé thăm ông già vợ khi đồng hồ xăng còn 1 vạch, đồng hồ báo km đi được là 97km, em đậu xe trên hè dốc hơi cao tí. Lúc về, em đề 2 lần xe mới nổ, de xe khoảng 2m xe chạy giật giật rồi chết máy không đề lại được, tay lái cứng ngắc, phanh chân không ăn thua, em kéo thắng tay, xe dừng khi đã trôi xe ra ngoài đường, may mà không có ai tạt ngang, hú hồn...
Em đề xe mấy lần không nổ... Vợ cả bảo hay là xe hết xăng, em cãi vì nhìn đồng hồ xe vẫn còn hơn 1 vạch, số km vọt lên 105km. Thằng em vợ ra xem đồng hồ xong kết luận: Xe hết xăng, anh chạy xe bơm xăng có không khí lọt vô nên đồng hồ chỉ tầm bậy. Xách can chạy đi mua xăng đổ vào đề nổ ngon lành :-( (Em đổ có 9 lít xăng mà đồng hồ km lên 198km, đồng hồ xăng lên hơn 3 vạch)
Em nghĩ mà run, đang đổ đèo mà nó hết xăng như thế này thì chắc... đi về nơi xa. Các bác đi Cap không nên tin vào đồng hồ đo nhiên liệu. Em áng chừng chạy cố lắm cũng xuống đến vạch 2 là lo đổ đầy xăng ngay.
Chúc các bác không bao giờ gặp tình huống như em...
Cứ nửa bình xăng trở lên là an toàn, nhìu bác vẫn còn chủ quan khi để xăng gần cạn như vầy, đi xa là mệt mỏi đới...
Cái này theo em nghĩ hoàn toàn là lỗi của bác, ko phải do lỗi của báo xăng của xe,Minhcap nói:Lâu nay em chạy Cap thấy đồng hồ báo xăng cũng tương đối đúng nên chủ quan...
Em mới đi một chuyến, trên đương về em ghé thăm ông già vợ khi đồng hồ xăng còn 1 vạch, đồng hồ báo km đi được là 97km, em đậu xe trên hè dốc hơi cao tí. Lúc về, em đề 2 lần xe mới nổ, de xe khoảng 2m xe chạy giật giật rồi chết máy không đề lại được, tay lái cứng ngắc, phanh chân không ăn thua, em kéo thắng tay, xe dừng khi đã trôi xe ra ngoài đường, may mà không có ai tạt ngang, hú hồn...
Em đề xe mấy lần không nổ... Vợ cả bảo hay là xe hết xăng, em cãi vì nhìn đồng hồ xe vẫn còn hơn 1 vạch, số km vọt lên 105km. Thằng em vợ ra xem đồng hồ xong kết luận: Xe hết xăng, anh chạy xe bơm xăng có không khí lọt vô nên đồng hồ chỉ tầm bậy. Xách can chạy đi mua xăng đổ vào đề nổ ngon lành :-( (Em đổ có 9 lít xăng mà đồng hồ km lên 198km, đồng hồ xăng lên hơn 3 vạch)
Em nghĩ mà run, đang đổ đèo mà nó hết xăng như thế này thì chắc... đi về nơi xa. Các bác đi Cap không nên tin vào đồng hồ đo nhiên liệu. Em áng chừng chạy cố lắm cũng xuống đến vạch 2 là lo đổ đầy xăng ngay.
Chúc các bác không bao giờ gặp tình huống như em...
Khi xe bác đậu trên hè dốc, xăng là chất lõng nên sẽ nghiêng theo hướng dốc mà bác đậu xe, phao xăng nổi trên xăng nên báo theo mức nghiêng của xăng (phần xăng nghiêng cao ), bơm xăng trong bình xăng ( hoặc ống dẫn xăng trong bình) luôn được thiết kế cố định nằm cao hơn so với đáy bình xăng để tránh hút cặn trong bình lâu ngày tích tụ dưới đáy, bên cạnh đó bơm xăng không nằm trùng vị trí với phao xăng mà nằm vào vị trí mức xăng thấp do xe đậu nghiêng nên bơm xăng ko hút đc xăng, khi bác đề xe, bơm xăng hút không khí vào xảy ra trường hợp như bác nêu trên, xe bác vẫn đỗ trên dốc khi tắt máy, mất bơm dầu trợ lực nên tay lái ko quay được, thắng ko đạp được nên xe tuột, bác nhanh trí nên kéo thắng tay là rất tốt.
Lời khuyên của em, khi xe báo bình xăng còn 1/3 bình, đó là lúc bác nên đổ thêm xăng vào vì trước sau gì bác cũng dùng tới nó, nếu bác cứ để xăng gần hết rồi mới châm xăng thì bơm xăng sẽ rất nhanh tèo vì bơm xăng làm việc vất vả hơn và hay bị hút cặn. Xăng luôn ở mức cao ko chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của bơm xăng mà khi bác chở bà xã đi thì lúc nào cũng oai hơn vì bà xã sẽ yên tâm ko sợ hết xăng giữa đường bác nhỉ.
Last edited by a moderator:
LeoTruong nói:Sợ nhất vẫn là tèo cái bơm xăng. Đằng nào cũng đổ, thôi thì còn 1/2 hay 1/3 thì nên đổ cho an toàn mà không lo tốn tiền oan cho cái bơm xăng.
Bác Singapore12 chỉ được cái nói đúng, em thấy trước sau gì cũng phải đổ xăng thôi thì ta cứ cho nó đầy bình vừa yên tâm mà bơm xăng lại bền hơn.singapore12 nói:Cái này theo em nghĩ hoàn toàn là lỗi của bác, ko phải do lỗi của báo xăng của xe,Minhcap nói:Lâu nay em chạy Cap thấy đồng hồ báo xăng cũng tương đối đúng nên chủ quan...
Em mới đi một chuyến, trên đương về em ghé thăm ông già vợ khi đồng hồ xăng còn 1 vạch, đồng hồ báo km đi được là 97km, em đậu xe trên hè dốc hơi cao tí. Lúc về, em đề 2 lần xe mới nổ, de xe khoảng 2m xe chạy giật giật rồi chết máy không đề lại được, tay lái cứng ngắc, phanh chân không ăn thua, em kéo thắng tay, xe dừng khi đã trôi xe ra ngoài đường, may mà không có ai tạt ngang, hú hồn...
Em đề xe mấy lần không nổ... Vợ cả bảo hay là xe hết xăng, em cãi vì nhìn đồng hồ xe vẫn còn hơn 1 vạch, số km vọt lên 105km. Thằng em vợ ra xem đồng hồ xong kết luận: Xe hết xăng, anh chạy xe bơm xăng có không khí lọt vô nên đồng hồ chỉ tầm bậy. Xách can chạy đi mua xăng đổ vào đề nổ ngon lành :-( (Em đổ có 9 lít xăng mà đồng hồ km lên 198km, đồng hồ xăng lên hơn 3 vạch)
Em nghĩ mà run, đang đổ đèo mà nó hết xăng như thế này thì chắc... đi về nơi xa. Các bác đi Cap không nên tin vào đồng hồ đo nhiên liệu. Em áng chừng chạy cố lắm cũng xuống đến vạch 2 là lo đổ đầy xăng ngay.
Chúc các bác không bao giờ gặp tình huống như em...
Khi xe bác đậu trên hè dốc, xăng là chất lõng nên sẽ nghiêng theo hướng dốc mà bác đậu xe, phao xăng nổi trên xăng nên báo theo mức nghiêng của xăng (phần xăng nghiêng cao ), bơm xăng trong bình xăng ( hoặc ống dẫn xăng trong bình) luôn được thiết kế cố định nằm cao hơn so với đáy bình xăng để tránh hút cặn trong bình lâu ngày tích tụ dưới đáy, bên cạnh đó bơm xăng không nằm trùng vị trí với phao xăng mà nằm vào vị trí mức xăng thấp do xe đậu nghiêng nên bơm xăng ko hút đc xăng, khi bác đề xe, bơm xăng hút không khí vào xảy ra trường hợp như bác nêu trên, xe bác vẫn đỗ trên dốc khi tắt máy, mất bơm dầu trợ lực nên tay lái ko quay được, thắng ko đạp được nên xe tuột, bác nhanh trí nên kéo thắng tay là rất tốt.
Lời khuyên của em, khi xe báo bình xăng còn 1/3 bình, đó là lúc bác nên đổ thêm xăng vào vì trước sau gì bác cũng dùng tới nó, nếu bác cứ để xăng gần hết rồi mới châm xăng thì bơm xăng sẽ rất nhanh tèo vì bơm xăng làm việc vất vả hơn và hay bị hút cặn. Xăng luôn ở mức cao ko chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của bơm xăng mà khi bác chở bà xã đi thì lúc nào cũng oai hơn vì bà xã sẽ yên tâm ko sợ hết xăng giữa đường bác nhỉ.
Em kể 1 chuyện em gặp hôm trước tết (25 tết) trước đó 1 tuần Captiva em đi về còn hơn nữa bình xăng, 25 tết lôi xe ra đi thì kim xăng tuột mất tiêu, em nghĩ quái lạ sao lại hết xăng được vì đi về còn hơn 1/2 bình và em có thói quen rất ít khi em để cạn xăng mới đổ em lại đưa ra giả thuyết có khi nào bãi giữ xe rút hết xăng của mình, vậy là lật đật chạy ra cây xăng đổ xăng, đổ xong em thấy kim xăng vẫn lên, nhưng báo xăng lúc này lúc khác, chạy 1 đoạn khoảng 10Km thì tuột luôn. và đèn báo động cơ sáng, em hiểu ngay là đo xăng bị hư. mà hôm đó phải đi cả ngày, đến CN thì hãng nghĩ làm em đành chờ tới 27 tết đem xe vô hãng, thì bên hãng báo hư mất cái bơm Phụ, mà Bơm phụ thì đặt hàng cả tuần mới có. Gỡ ra thì hỡi ơi bơm chính và phụ toàn nước không, rĩ sét từa lưa, cận tết thợ sửa rất đông xe, nó kiu mình tới coi rồi qua xe khác sửa tiếp, mà ko có xe đi tết thì buồn nên em tự vệ sinh mạch báo xăng vì quá dơ và sét nên mạch ko tiếp xúc nên xảy ra tình trạng còn xăng mà kim xăng báo hết, vệ sinh bơm xăng vì dính chưởng cây xăng nào đó có nước mà em đã đổ trước đó, lấy pin soi bình xăng thì ko thấy cặn và nước, lấy đồ múc dưới vẫn ko thấy nên ko cần phải hạ bình xăng xuống súc. lúc vệ sinh tiếp bơm chính thì hỡi ơi, sét mất đứt 1 cộng dây điện và gãy mất cái lo xo (do sét mà ra). vậy là toi đời em. mạch vậy sao kim xăng lên được. may sao có mấy cái bơm cũ hư khách thay ra bỏ mà mạch báo xăng vẫn tốt nên em thay, Thợ lấy hoá chất làm sạch bơm xăng, cặn ra quá trời. ráp vào OK con dê luôn, tết chạy vi vu nhưng cũng hơi ngán cái bơm xăng. Em tính bữa nào rảnh em cho hạ bình xăng súc rửa và thay luôn bơm chính cho yên tâm, nhưng tình hình tài chính hơi căng nên còn lăn tăn để vậy chạy (Xe Em Captiva LT 2008. Chạy vẫn ngọt và vọt)
Bác nào có kinh nghiệm cho em lời khuyên về bơm xăng và tình trạng và chất lượng xăng của các cây xăng ko ợ