Bác cho em hỏi cái hóa chất làm sạch bơm xăng là loại nào. Em mới tháo cái bơm cũ (70K) thấy còn đẹp quá mà không biết làm vệ sinh thế nào để dự phòng.h2design nói:Thợ lấy hoá chất làm sạch bơm xăng, cặn ra quá trời. ráp vào OK con dê luôn, tết chạy vi vu nhưng cũng hơi ngán cái bơm xăng. Em tính bữa nào rảnh em cho hạ bình xăng súc rửa và thay luôn bơm chính cho yên tâm, nhưng tình hình tài chính hơi căng nên còn lăn tăn để vậy chạy (Xe Em Captiva LT 2008. Chạy vẫn ngọt và vọt).
Bác nào có kinh nghiệm cho em lời khuyên về bơm xăng và tình trạng và chất lượng xăng của các cây xăng ko ợ
Ủa bình xăng hạ xuống súc rửa được ahj? em cũng muốn vệ sinh tý cho nó sạch sẽ.
Xăng thì nghe nói A95 (chuẩn cho xe bây giờ) ít giả, bác mua ở cây xăng cty - cửa hàng xăng dầu số xx là không cần chỉnh. Muốn chính xác bác lấy mẫu gửi Paster.
Có 2 vấn đề khi xăng cạn xuống dưới 1/3 bình mà mình vẫn chạy thì:
1. Bơm xăng sẽ không được giải nhiệt tốt vì khi xăng còn hơn 1/3 bình thì bơm xăng hoàn toàn ngập trong xăng và được giải nhiệt tốt hơn.
2. Khi xăng cạn dưới 1/3 bình thì nguy cơ hút cặn nhiều khiến cho bơm hoạt động "nặng" hơn và đặc biệt khi hút cặn thì ảnh hưởng đến bộ lọc xăng và đa phần là lọc xăng bị hư, lúc đó xăng sẽ không giữ trong đường ống tiếp nhiên liệu khi các bác tắt máy 1 khoảng thời gian. Các bác lưu ý, trước khi bơm (thực chất đa phần là lọc xăng bị hư - CAP thiết kế lọc xăng dính liền với bơm, đây là điểm -) hư thì sẽ có hiện tượng đề vài lần thì máy mới nổ, do lượng xăng trong ống dẫn bị hụt và không đủ áp xuất nên cần phải đề vài lần thì bơm xăng mới bơm nạp vào đường ống tiếp nhiên liệu thì máy mới hoạt động được, sau đó khoảng 1 tháng thì bơm hoàn toàn tèo.
Tốt nhất giữ xăng ở mức trên 1/3 bình là bảo đảm.
1. Bơm xăng sẽ không được giải nhiệt tốt vì khi xăng còn hơn 1/3 bình thì bơm xăng hoàn toàn ngập trong xăng và được giải nhiệt tốt hơn.
2. Khi xăng cạn dưới 1/3 bình thì nguy cơ hút cặn nhiều khiến cho bơm hoạt động "nặng" hơn và đặc biệt khi hút cặn thì ảnh hưởng đến bộ lọc xăng và đa phần là lọc xăng bị hư, lúc đó xăng sẽ không giữ trong đường ống tiếp nhiên liệu khi các bác tắt máy 1 khoảng thời gian. Các bác lưu ý, trước khi bơm (thực chất đa phần là lọc xăng bị hư - CAP thiết kế lọc xăng dính liền với bơm, đây là điểm -) hư thì sẽ có hiện tượng đề vài lần thì máy mới nổ, do lượng xăng trong ống dẫn bị hụt và không đủ áp xuất nên cần phải đề vài lần thì bơm xăng mới bơm nạp vào đường ống tiếp nhiên liệu thì máy mới hoạt động được, sau đó khoảng 1 tháng thì bơm hoàn toàn tèo.
Tốt nhất giữ xăng ở mức trên 1/3 bình là bảo đảm.
Minhcap nói:Em có ý kiến này, các bác xem có đúng không nhé... Theo em thì khi hết xăng không thể cháy bơm xăng được vì: 1. Khi hụt xăng bơm xăng làm việc non tải hoặc không tải; 2. Bơm xăng đặt thấp hơn bình nên nếu hụt xăng cũng không thể nào hút được lượng xăng xung quanh bơm vì thế điều kiện làm việc của bơm vẫn đảm bảo.hino68 nói:LeoTruong nói:Sợ nhất vẫn là tèo cái bơm xăng. Đằng nào cũng đổ, thôi thì còn 1/2 hay 1/3 thì nên đổ cho an toàn mà không lo tốn tiền oan cho cái bơm xăng., tuổi thọ của cái bơm xăng liên quan ở đây. Bác nào cứ để báo đỏ vạch rồi mới đổ xăng thì tuổi thọ của cái bơm xăng sẽ giảm nhiều.
Bơm xăng bị cháy là do: 1. Khi hút xăng ở mức thấp cặn bẩn dưới đáy vào bộ lọc làm tắc bộ lọc dẫn đến bơm quá tải, lâu ngày sẽ cháy; 2. Bơm làm việc lâu, bị lão hóa nên cháy.
Kết luận: Các bác cứ chịu khó súc lọc, bơm xăng sẽ làm việc hết đời xe, khi nào bơm cháy do lão hóa thì vứt xe đi là vừa...
Vậy nên đồng hồ kim xăng cứ lùi về mức 10 giờ là em đổ lại đầy bình, chưa để kim chỉ mức đỏ bao giờ.
Hóa Chất em ko có rành bác à, nó có 2 chai nhìn rất giống chai RP7 nhưng ko phải, Nó bảo nhập từ hãng ở Nhật về chứ VN ko có nên em cũng ko hỏi tiếp.Tinabien nói:Bác cho em hỏi cái hóa chất làm sạch bơm xăng là loại nào. Em mới tháo cái bơm cũ (70K) thấy còn đẹp quá mà không biết làm vệ sinh thế nào để dự phòng.h2design nói:Thợ lấy hoá chất làm sạch bơm xăng, cặn ra quá trời. ráp vào OK con dê luôn, tết chạy vi vu nhưng cũng hơi ngán cái bơm xăng. Em tính bữa nào rảnh em cho hạ bình xăng súc rửa và thay luôn bơm chính cho yên tâm, nhưng tình hình tài chính hơi căng nên còn lăn tăn để vậy chạy (Xe Em Captiva LT 2008. Chạy vẫn ngọt và vọt).
Bác nào có kinh nghiệm cho em lời khuyên về bơm xăng và tình trạng và chất lượng xăng của các cây xăng ko ợ
Ủa bình xăng hạ xuống súc rửa được ahj? em cũng muốn vệ sinh tý cho nó sạch sẽ.
Xăng thì nghe nói A95 (chuẩn cho xe bây giờ) ít giả, bác mua ở cây xăng cty - cửa hàng xăng dầu số xx là không cần chỉnh. Muốn chính xác bác lấy mẫu gửi Paster.
1 chai là tẩy rửa mạnh 1 chai là rửa lại cho sạch em cũng ko biết gọi là gì nữa, chai tẩy rữa xịt ra trắng xốp giống như kem bôi cạo râu nhưng lại loãng hơn, xịt tới đâu nước dơ chảy ra tới đó. Em chỉ vệ sinh được lọc thô ngay bơm xăng, còn lọc tinh thì nhà sản xuất ko muốn mình vệ sinh mà phải thay cả cái bơm xăng chính (thợ nói lọc tinh dơ lắm, nếu đem ra vệ sinh được thì nó ra đen như nước kênh nhiêu lộc hồi xưa)
Bác Truongan và các bác tư vấn cho em cái vấn đề thứ 2 tý.truongan nói:Có 2 vấn đề khi xăng cạn xuống dưới 1/3 bình mà mình vẫn chạy thì:
1. Bơm xăng sẽ không được giải nhiệt tốt vì khi xăng còn hơn 1/3 bình thì bơm xăng hoàn toàn ngập trong xăng và được giải nhiệt tốt hơn.
2. Khi xăng cạn dưới 1/3 bình thì nguy cơ hút cặn nhiều khiến cho bơm hoạt động "nặng" hơn và đặc biệt khi hút cặn thì ảnh hưởng đến bộ lọc xăng và đa phần là lọc xăng bị hư, lúc đó xăng sẽ không giữ trong đường ống tiếp nhiên liệu khi các bác tắt máy 1 khoảng thời gian. Các bác lưu ý, trước khi bơm (thực chất đa phần là lọc xăng bị hư - CAP thiết kế lọc xăng dính liền với bơm, đây là điểm -) hư thì sẽ có hiện tượng đề vài lần thì máy mới nổ, do lượng xăng trong ống dẫn bị hụt và không đủ áp xuất nên cần phải đề vài lần thì bơm xăng mới bơm nạp vào đường ống tiếp nhiên liệu thì máy mới hoạt động được, sau đó khoảng 1 tháng thì bơm hoàn toàn tèo.
Xe CAP 2009 của em lúc 60K km đã súc rửa bơm xăng thấy rất bẩn, sau đó em xịt chất tẩy rửa đường khí và xúc bec xăng ở 70k km thì xe em bị khó nổ buổi sáng. Lúc đầu thì bình xăng ít khó nổ, bình đầy không bị mà bây giờ đầy hay vơi đều bị khó nổ buổi sáng - hôm thì phải giữ lâu, hôm thì 2 phát mới nổ. Nhưng chỉ khó nổ qua đêm, để từ sáng tới chiều nổ bình thường. Em đã thay bơm xăng (75k km), thay bugi, thay nhớt rồi mà vẫn không ăn thua - vẫn khó nổ buổi sáng, thậm chí em bật nguồn trước một lúc (3-5phút) rồi mới đề mà vẫn hôm bị hôm không hoặc phải giữ lâu một tý. Hiện tại xe em 79K km đang định thay xích cam mà em muốn xử lý dứt điểm vụ khó nổ buổi sáng trước. Xe ở Vũng Tàu nên không cần chế độ Winter các bác nhêỷ.
Các bác tư vấn giúp em với, em đội ơn các bác.
Theo em, có khả năng xe bác bị xì ron qui lát, bác kiểm tra xem khu vực gần máy phát điện có bị ướt và bụi bám giống như bị nhớt thấm rò ra hay không? Thậm chí, nếu bị nặng hơn thì khi đậu xe qua đêm thì có vài giọt dầu nhớt dưới gầm luôn. Nếu không phải do xì ron thì em nghĩ tốt nhất bác đưa vào hãng kiểm tra, họ có máy đo ECU nên sẽ chuẩn đoán chính xác các lỗi.
Còn vụ thay xích cam thì bác coi lại, nếu xe bác thực sự dùng xích cam thì không cầm thay vì no có cơ chế tăng khi xích chùng và có bánh răng dẫn hướng nên vô tư là xích này không cầm thay, chỉ khi nào xe bác dùng curoa cam thì theo hãng phải thay sau mỗi 60K Km, nhưng có một vài xe em chứng kiến là họ chỉ thay sau khi được 100K Km, xe em CAP LT2007 nay đang 86K Km vẫn vô tư.
Nói chung, sống cùng CAP thì vui buồn lẫn lộn!
Còn vụ thay xích cam thì bác coi lại, nếu xe bác thực sự dùng xích cam thì không cầm thay vì no có cơ chế tăng khi xích chùng và có bánh răng dẫn hướng nên vô tư là xích này không cầm thay, chỉ khi nào xe bác dùng curoa cam thì theo hãng phải thay sau mỗi 60K Km, nhưng có một vài xe em chứng kiến là họ chỉ thay sau khi được 100K Km, xe em CAP LT2007 nay đang 86K Km vẫn vô tư.
Nói chung, sống cùng CAP thì vui buồn lẫn lộn!
Tinabien nói:Bác Truongan và các bác tư vấn cho em cái vấn đề thứ 2 tý.truongan nói:Có 2 vấn đề khi xăng cạn xuống dưới 1/3 bình mà mình vẫn chạy thì:
1. Bơm xăng sẽ không được giải nhiệt tốt vì khi xăng còn hơn 1/3 bình thì bơm xăng hoàn toàn ngập trong xăng và được giải nhiệt tốt hơn.
2. Khi xăng cạn dưới 1/3 bình thì nguy cơ hút cặn nhiều khiến cho bơm hoạt động "nặng" hơn và đặc biệt khi hút cặn thì ảnh hưởng đến bộ lọc xăng và đa phần là lọc xăng bị hư, lúc đó xăng sẽ không giữ trong đường ống tiếp nhiên liệu khi các bác tắt máy 1 khoảng thời gian. Các bác lưu ý, trước khi bơm (thực chất đa phần là lọc xăng bị hư - CAP thiết kế lọc xăng dính liền với bơm, đây là điểm -) hư thì sẽ có hiện tượng đề vài lần thì máy mới nổ, do lượng xăng trong ống dẫn bị hụt và không đủ áp xuất nên cần phải đề vài lần thì bơm xăng mới bơm nạp vào đường ống tiếp nhiên liệu thì máy mới hoạt động được, sau đó khoảng 1 tháng thì bơm hoàn toàn tèo.
Xe CAP 2009 của em lúc 60K km đã súc rửa bơm xăng thấy rất bẩn, sau đó em xịt chất tẩy rửa đường khí và xúc bec xăng ở 70k km thì xe em bị khó nổ buổi sáng. Lúc đầu thì bình xăng ít khó nổ, bình đầy không bị mà bây giờ đầy hay vơi đều bị khó nổ buổi sáng - hôm thì phải giữ lâu, hôm thì 2 phát mới nổ. Nhưng chỉ khó nổ qua đêm, để từ sáng tới chiều nổ bình thường. Em đã thay bơm xăng (75k km), thay bugi, thay nhớt rồi mà vẫn không ăn thua - vẫn khó nổ buổi sáng, thậm chí em bật nguồn trước một lúc (3-5phút) rồi mới đề mà vẫn hôm bị hôm không hoặc phải giữ lâu một tý. Hiện tại xe em 79K km đang định thay xích cam mà em muốn xử lý dứt điểm vụ khó nổ buổi sáng trước. Xe ở Vũng Tàu nên không cần chế độ Winter các bác nhêỷ.
Các bác tư vấn giúp em với, em đội ơn các bác.